Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

'แปลก! พบเด็กจีนมีดวงตาสีฟ้า มองเห็นยามกลางคืน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เหลือเชื่อยังกับซุปเปอร์ฮีโร่ในหนัง เมื่อเด็กชาวจีนสามารถมองเห็นในที่มืดได้เหมือนแมวด้วยดวงตาสีฟ้า เด็กจีนคนนี้มีชื่อว่า Nong Yousui แพทย์เริ่มสังเกตุเห็นสีของดวงตาของ Nong Yousui ว่าเป็นสีฟ้าตอนอายุ 2 เดือน หลังพ่อของเด็กมาสอบถามแพทย์ด้วยความเป็นห่วง แพทย์ยืนยันว่าไม่ผิดปกติแต่อย่างใด
เมื่อ Nong Yousui เริ่มโต ตาของ Yousui ก็เริ่มแสดงคุณสมบัติพิเศษออกมา ด้วยการมองเห็นในความมืดได้อย่างชัดเจน ....



เครดิต

เพิ่มเติม

เดลิเมล์ – พบเด็กชายชาวจีนรายหนึ่งมีตาสีฟ้าตั้งแต่กำเนิด คล้ายกับแมวไทย พร้อมอ้างว่าสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนในที่มืด

เดลิเมล์ระบุว่าเด็กชาย Nong Yousui จากเมืองต้าหัว มีดวงตามีดวงตาสีฟ้าและสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนในตอนกลางคืน แต่หากโดนแสงดวงตาคู่นั้นก็จะสะท้อนเป็นสีเขียว

 อย่าง ไรก็ตามขณะที่เด็กชาย Yousui จะมองเห็นได้อย่างชัดเจนในยามมืดมิด แต่อีกด้านหนึ่งแสงจ้าจากดวงอาทิตย์ในตอนกลางวันกลับสร้างปัญหาแก่ระบบสายตา ของเขา

 เพื่อ พิสูจน์ความสามารถตามคำกล่าวอ้าง สื่อมวลชนจีนจึงได้ทำการทดลองการมองเห็นของเด็กชายรายนี้ภายในห้องมืดและหนู น้อยก็สามารถเขียนตอบโจทย์ได้อย่างถูกต้อง

 สำนัก ข่าวซีซีทีวีของจีนเป็นผู้ถ่ายทำและรายงานข่าวนี้ตั้งแต่เมื่อ ปี 2009 แต่วิดีโอดังกล่าวกลายเป็นที่กล่าวขวัญถึงบนโลกอินเตอร์เน็ตเมื่อเร็วๆนี้

 ใน คลิปนี้ บิดาของเด็กชาย Yousui กล่าวถึงพัฒนาการของลูกชายว่า "สองเดือนหลังจากเขาเกิด มีคนบอกว่าดวงตาเขาดูแปลกๆ เราจึงนำตัวเขาไปโรงพยาบาล แต่หมอบอกว่าไม่ต้องกังวล เมื่อเขาโตขึ้นดวงตาก็จะเป็นปกติ"

 รายงาน ข่าวของซีซีทีวีระบุว่าผ่านพ้นมาหลายปี Yousui โตขึ้นมากและการมองเห็นของเขายังเป็นปกติ ทางครอบครัวจึงเริ่มไม่สนใจความผิดปกติของดวงตาสีฟ้าคู่นั้น ทว่าไม่นานนักครูรายหนึ่งได้แจ้งมายังผู้ปกครองหลังพบว่าเวลาที่ Yousui อยู่นอกห้องเรียนมักจะหรี่ตาและบ่นว่ามองเห็นสิ่งต่างๆได้ลำบากในขณะที่เด็ก คนอื่นไม่เป็น นอกจากนี้ผู้คนก็เริ่มบอกเล่าถึงอาการแปลกๆของหนูน้อย

 กระนั้น ก็ดีแม้ว่าการใช้ชีวิตช่วงกลางวันจะเป็นไปด้วยความยากลำบาก แต่ในตอนกลางคืน Yousui กลับมีมองเห็นสิ่งต่างๆในความมืดได้อย่างชัดเจน เขาสามารถจับจิ้งหรีดโดยไม่ต้องใช้ไฟฉาย ความสามารถพิเศษที่ผู้เชี่ยวชาญหลายคนยังคงเคลือบแคลงสงสัยเป็นอย่างมาก

 ผู้ เชี่ยวชาญบอกว่าที่สัตว์ต่างๆสามารถมองเห็นในเวลากลางคืนเพราะมี ชั้นเนื้อเยื่อที่สะท้อนแสงได้ที่เรียกว่า " tapetum lucidum" ซึ่งสามารถเห็นได้จากดวงตาที่วาวของเสือหรือแมวในยามค่ำคืน และแม้นักข่าวจะอ้างถึงปฏิกริยาตอบสนองทางดวงตาของ Yousui ในลักษณะเดียวกัน แต่ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่าจากที่ได้เห็นในคลิปนี้ไม่ปรากฎว่ามีสิ่งใดๆที่สามารถ สนับสนุนคำกล่าวอ้างนี้ได้เลย


เครดิต


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2555 / 21:54
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2555 / 21:58
แก้ไขครั้งที่ 3 เมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2555 / 21:58

PS.  มาเล่น zhezafighter กันเถอะ -- Mink Inzen™ Wén Dãn™

แสดงความคิดเห็น

>

30 ความคิดเห็น