Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิธีเล่นกีต้าร์ ให้เป็นเร็วๆ -..-

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เพื่อนๆ หวัดดีค้ะ 


ช่วยเราที เราลองเรียนกีต้าร์มาหลายที่แล้ว


ยังไม่เป็นสักที เราจับ พวกคอร์ดทาบไม่ได้เลย บอร์ดสนิท


เปลี่ยนคอร์ดก็ช้า เฮ้อ...ดูคลิปใน Youtube เค้าเล่นเก่งกันจัง


เฮ้ออ... อยากเป็นบ้าง อยากเล่นเพลง "ลัก" ของ เดอะมูสค่ะ


ปล.กีต้าร์ไฟฟ้านะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

50 ความคิดเห็น

not-fair 28 มี.ค. 55 เวลา 01:08 น. 2

ฝึกจับคอร์ดไปเรื่อยๆ วันละ3-4คอร์ดก็ยังดี ฝึกฝนบ่อยๆให้นิ้วชิน และค่อยไปลองเล่นเพลงง่ายๆดู เล่นซ้ำๆไปจนได้ แล้วค่อยเปลี่ยนเพลง อย่ารีบร้อน ฝึกเรื่อยๆ เดี๋ยวก็เล่นเป็น ฝึกๆๆๆๆๆเข้าไว้ เดี๋ยวได้เอง :)

0
มากิอากิ 28 มี.ค. 55 เวลา 01:19 น. 3

เราอ่ะไม่ได้เรียนกีตาร์เลย&nbsp  พอดีพ่อซื้อกีตาร์มาให้เลยหัดเลยไปเรื่อยๆอาทิตย์เดียวเราก็เล่นได้แล้ว(เพลงง่ายๆอ่ะ เธอที่รัก)แต่คอร์ดก็ยังบอดอยู่นะ แล้วหลังจากนั้นเราก็ฝึกจับให้ไม่บอดไปเรื่อย
(ซึ่งตอนนี้เรารู้ทริกแล้ว&nbsp  ถ้ามือเราไม่ด้านจับให้ตายมันก็ไม่หายบอดหรอก จริงๆนะ)

พ่อบอกเราว่าให้เราหาเพลงที่เราชอบมากๆๆๆๆๆๆมาหนึ่งเพลงแล้วลองเล่นมันดูแรกๆมันอาจจะไม่ได้&nbsp &nbsp แต่แน่อยู่แล้วล่ะมันคือเพลงที่เราชอบอย่างน้อยเราก็จะมีแรงบันดาลใจในการที่อยากจะเล่นได้ขึ้นมาบ้าง&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp แต่ถ้าไม่มีเพลงที่ชอบจริงๆเราจะแนะนำเพลงที่ง่ายให้นะ

เธอที่รัก
ทำได้เพียง
คนขายไก่
ฤดูร้อน

ส่วนเรื่องคอร์ดทาบ ตอนแรกเราจับแล้วมันบอดมากๆเลย&nbsp &nbsp  การจับคอร์ดทาบขึ้นอยู่ที่แรงกด กับนิ้วโป้ง&nbsp นิ้วโป้งควรอยู่ส่วนกลางมันจะเพิ่มแรงกดได้เยอะเลยแหละ&nbsp หัดจับไปเรื่อยๆนะ&nbsp (ถ้าเราตั้งใจจริงๆมันต้องได้อยู่แล้ว)
ตอนแรกเราแอบขี้โกงกดแรงๆแค่สามสายบนเพราะว่าเราสังเกตุว่าส่วนใหญ่เวลาดีดคอร์ดทาบจะดีดแค่สามสายบน แต่ตอนนี้เราจับแบบปกติแล้ว

สู้ๆๆๆๆๆ นะ

1
พรธิดา 17 มี.ค. 59 เวลา 09:07 น. 3-1

เราเพิ่งหัดเล่นเองแม่ซื้อให้มา2ปีอล้วเพิ่งจะได้เล่นเอง ตอนนี้เล่นได้2เดือนแล้วหล่ะ เล่นไม่ทุกวันบางวันก้อไม่เล่นเลยนะ เป็นแค่เพลงเดียวเอง เป็นเพลงที่เราชอบ เราเลยทำได้ ขอบคุณกำลังใลของเธอนะ สู้เหมือนกันจ้ะเยี่ยม

0
มากิอากิ 28 มี.ค. 55 เวลา 01:24 น. 4

อ่ะเราลืมอ่านไปว่ากีตาร์ไฟฟ้า&nbsp &nbsp  เอ่อ ....&nbsp คือเราอยากบอกว่า&nbsp ทารก กระโดดไม่ได้หรอกนะ&nbsp 

ถ้ายังจับคอร์ดบอดอยู่กีตาร์ไฟฟ้าก็ไม่มีสิทธิจับเลยยยยย&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp  เราต้องเริ่มจากกีตาร์โปร่งก่อน

ถ้ากีตาร์โปร่งเก่งแล้วกีตาร์ไฟฟ้ามันจะง่ายเพราะสายมันนิ่มมากเลย

แต่ยังไงทั้งสองอย่าง การเล่นมันก็ไม่เหมือนกัน กีตาร์โปร่งมือขวาจะมีส่วนเยอะกว่า ส่วนกีตาร์ไฟฟ้าจะเป็นมือซ้าย&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp (ถ้าเราพูดไม่เข้าหูก็ขอโทษด้วยนะ สิ่งเราอย่างให้เล่นเป็นจริงๆ)

0
Allegaince 28 มี.ค. 55 เวลา 09:49 น. 5

ของงี้ต้องฝึก เเละฝึก ครับ&nbsp ผมว่าเริ่มจาก กีต้าร์โปร่งก่อนดีกว่าครับ ฝึกจับคอร์ดไปเรื่อยๆ หาเพลงที่เราชอบ&nbsp  พอชำนาญเล้วค่อยขยับไปเล่นไฟฟ้าครับ&nbsp  ผมก็หัดเองครับ ไม่ได้ไปเรียนที่ไหน เพราะคิดว่า ไปเรียน คนที่สอนจะสอนให้แบบกั๊กๆ อะครับ เลยซื้อกีต้าร์มาเล่นเอง&nbsp 2-3&nbsp ก็เป็นเเล้วครับผม เเต่ต้องเล่นทุกๆ วันนะ

0
28 มี.ค. 55 เวลา 10:18 น. 6

 ซื้อหนังสือหัดเล่นกีตาร์มาอ่านๆๆ 
แล้วลงมือทำตามบ่อยๆ จ่ะเดี๋ยวก็ชินน

เราเองก็อยากเล่นคีย์บอร์ดเป็น ฝึกนานล้วเหมือนกัน
ไม่ได้ซักที 5555


PS.  Watashi wa Doraemon ga daisukidesu (I Love Doraemon) ^O^
0
bassisit 2 เม.ย. 55 เวลา 22:50 น. 7

ผมเล่นเบสนะครับ แต่เล่นกีต้าร์ได้ในระดับหนึ่ง (เล่นเบสเป็นก่อนกีต้าร์)

ผมไม่มีพื้นฐานอะไรทั้งสองอย่าง กีต้าร์ที่เล่นเป็นกีต้าร์โปร่ง เพลงแรกที่ผมเล่นคือ ทำได้เพียง-25Hours ผมไม่ได้ชอบหรอกครับแต่มันง่าย แค่ 5 คอร์ดหลักๆ G D A Em C เท่านั้นเอง

ส่วนเบสผมเล่นฤดูร้อนเป็นเพลงแรก ซึ่งมันเป็นเพลงง่ายๆทั้งคู่
ผมออยากแนะนำว่า ไม่ว่าจะเครื่องชนิดไหนหากไม่เริ่มจากง่ายๆมันจะท้อเอาง่ายๆครับ ควรค่อยๆซ้อมไปครับ การเปลี่ยนคอร์ดนั้นไม่จำเป็นต้องใช้นิ้วตามที่ตารางให้มาก็ได้ครับ เอาที่เราถนัดและง่ายต่อการเปลี่ยน ค่อยไปช้าๆครับ

ส่วนกีต้าร์ที่เล่นแค่ในความคิดผมผมคิดว่าผมถนัดไฟฟ้ามากกว่าเพราะสายมันนิ่ม แต่ความคิดที่ว่าเล่นโปร่งให้คล่องก่อนก็ไม่ผิดนะครับ เพื่อนบางคนบ้่านมันมีแต่ไฟฟ้ามาจับโปร่งที่ก็บอร์ดกระจายเลยเหมือนกัน

ส่วน cover มีไว้เป็นแนวทางครับ อย่างลอกเขาหมด ควรฝึกเองบ้าง ไม่งั้นจะไม่ก้าวหน้านะครับ บางทีฝึกพื้นฐานเรื่องคีย์หรือสเกลไว้ก็ดี เพราะกว่าผมจะสเกลเป็นก็ไม่นานมานี้ ที่ผ่านมาใช้แต่หูหรือดูคอร์ดเอา 5555

ผมโชคดีที่มีพี่สาวเป็นนักดนตรีด้วยแหละครับ เขาจะเล่นให้ฟังเท่านั้นไม่สอนว่าต้องเล่นยังไง เลยทำให้ผมกระตือรือร้นกับมันมากขึ้น


สิ่งสำคัญจับคอร์ดพื้นฐานให้คล่องก่อนครับ แล้วค่อยทาบเอา(จับกลุ่มกับเพื่อนร้องเพลงวิธีง่ายๆซ้อมไปในตัวแถมสนุก) ทุกวันนี้ผมมีข้อเสียคือคอร์ด B C F ไม่ถนัดต้องทาบเอาในบางครั้ง

ถ้าอยากให้นิ้วด้านไวๆก็เล่นคอร์ดทาบนะครับ แต่อย่างลืมว่าคอร์ดพื้นฐานก็อย่าทิ้งเช่นกัน

0
Arctic`MOnkeys.,* 1 ต.ค. 55 เวลา 21:16 น. 8

ฝึกช้า ช้า ช้า แล้ว ทุกอย่างจะดีเองค้าบบ อย่าเถียงน้ะ เรื่องจริง อิอิอิอิ


PS.  อยากมีเพื่อนเยอะ ๆ
0
tea 28 ธ.ค. 55 เวลา 22:25 น. 10

ผมเปนนักกีต้าคนหนึ่งนะครับ ที่ รุตัวเลยว่า การจะทำอะไรสักอย่างไม่จำเปนต้องเรียน&nbsp ไม่ไช่มีพรสวรร&nbsp ทุกๆอย่างจะมีจุดสังเกตุ&nbsp อยุ่ที่การฝึกฝน การพยายาม เมื่อเราเล่นไม่ได้เราลองสังเกตุว่า เราเล่นไม่ได้เพราะอะไร มือนิ้วสั้น ไม่ไช่แน่ๆ พิการยังเล่นได้&nbsp เราฝึกพอรึยัง เราจับกีต้านานแค่ไหน&nbsp นิ้วเรามีพลังพอไหม&nbsp ท่าอยากจับคอร์ดไห้เป้ะไม่เรียงนิ้วทำยังไง&nbsp ..&nbsp จับบ่อยๆ สิ&nbsp ครับ แล้วอย่าลืมเอาใจใส่ไปด้วย&nbsp เคยรู้สึกไหมว่า เวลาที่จับกีต้าแล้วเรายิ้ม เสียงมันจะเพราะกว่าเดิม เป็นเพราะเราไส่อารมไปไนการเล่น&nbsp ดนตรี ต้องอยุ่คู่กับอารมนะครับบ&nbsp ผมไม่เคยเรียนกีต้า แต่สำหรับผมเครื่องดนตรี การเดินทางที่ไม่มีสิ้นสุด ไม่มีทางตัน ต่อยอด กระโดด&nbsp ก้าวข้าม&nbsp ไปได้ โดยไม่มีเหตุผล&nbsp ดนตรีไม่มีผิดถูกนะครับ&nbsp การเล่นบอดมันไม่ผิดด&nbsp  มันคือ&nbsp ...&nbsp สไตลลลล

0
เดี่ยว 31 ม.ค. 56 เวลา 15:13 น. 12

การเล่นดนตรี มันอยู่ที่อารมย์ล้วน ๆ ดังที่เขาบอกว่า

จิตกร ใช้อารมย์ ผสมสี
นักดนตรี ใช้อารมย์ ผสมเสียง
กินหนมจีน ขาดไม่ได้ คือลูกเนียง
ขึ้นบนเตียง ใช้อารมย์ สผมพันธ์

5555555555

0
กุ๊กไก่ 7 ก.พ. 56 เวลา 15:10 น. 13
เล่นกีต้ามันอยากมากเลยอะเวลาดีดมันไม่สมพันกันอะเวล่เปลี่ยนคอร์ดต้องคอยมองว่ามันตรงหรือป่าวแต่ตอนนี้ก็ยังเล่นไม่ได้ว่าจะลองพยายามใหม่ถ้าไม่ได้อีกก็คงต้องเลิก
0
นนท์ 24 มี.ค. 56 เวลา 21:29 น. 14

ฝึกด้วยไฟฟ้าก่อนก็ได้ครับ จะทำให้ผู้ฝึกไม่ท้อเพราะจับง่ายกว่าบอดยากกว่า
แต่แนวทางการฝึกต้องเป็นแบบกีต้าร์โปร่ง นะจ๊ะ

0
jiew 23 เม.ย. 56 เวลา 17:31 น. 16
เหมือนเราเลย แรกๆ ก็จับคอร์ดยากมากเลย แต่พอเรา จับคอร์ดทุกวัน เล่นไปเรื่อยๆ เราเล่นเก่งเลยๆๆ&nbsp ลองทำดู
0
mag 24 เม.ย. 56 เวลา 19:51 น. 17

เราเองก็พยายามอยู่อ่ะนะ รู้สึกนิ้วเราไม่ค่อยได้ดั่งใจเลย โมโหตัวเองชะมัด เเต่จะพยายามต่อไปเเบบไม่คาดหวังอะไรมาก เล่นมาแค่ 3 อาทิตย์ ยังไม่ได้เท่าไหร่ คงไม่น่าเกลียดมาก

0
น้องเอมส์ 10 ก.ค. 56 เวลา 03:12 น. 19

ช่วยด้วยดูคอร์ดไนหนังสือแล้วไม่รู้ว่าจับที่กี่ตาร์ช่องไหนมัง ช่วย หน่อย นะขอร้อง ช่วยที รีบมาก อาจารณ์ จับหัด ไปเเข่งที่เขต ตอนนี้กุมไจมาก เพราะเล่น ไม่เป็น เลย ช่วยที ตอนโบ๋หมดเเล้ว

0
น้องเอมส์ 10 ก.ค. 56 เวลา 03:16 น. 20

อยากเล่นกีต้าร์เป็นจะ ได้ดีดเพลง เซาๆๆ ไห้มันตายไปเลย มีเเฟนเขาก้อทิ้งเราไป เราอุตสาจิง จังกับเขา คนเดียว ไม่เคยคิดนอกเลยสักนิด เเต่ทำไมเขาทำกับเราได้

0