Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากทราบ การรักร่วมเพศมัน...!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะชาวบอร์ดนิยายทั้งท่าน

เราอยากรู้อะไรนิดหน่อยๆ คือว่าเกิดข้อสงสัยขึ้นมานิดหนึ่ง จริงๆ อาจจะไม่นิดก็ได้ พอดีว่ากำลังจะทำบางอย่างเลยอยากจะรู้และให้แน่ใจว่าสิ่งที่ตัวเองคิดคงไม่ผิดพลาดเท่าไหร่

 

คือว่า การรักเพศเดียวกัน รักร่วมเพศ ไม่ต้องขยายความก็น่าจะเข้าใจกันใช่มั้ยคะ เดี๋ยวนี้นิยามของคำพวกนี้ชัดเจนเหลือเกิน เข้าเรื่องเลยดีกว่ารู้สึกตัวเองจะเทน้ำมากไปแล้ว

??

การรักร่วมเพศนี่ถือว่าขัดต่อศีลธรรมและหลักศาสนามั้ยคะ


แล้วเดี๋ยวนี้ประชาโลกก็เริ่มยอมรับแล้วมั้ง ใช่มั้ยเอ่ย…

ขอบคุณที่ร่วมกันตอบคำถามและไขข้อข้องใจให้ข้าพเจ้า ><

 

ปล. อยากจะบอกว่าที่ถามไม่ได้เอาไปใช้กับตัวเองนะ 55 5


PS.  Psychologist ผู้กอบกู้หัวใจมนุษย์

แสดงความคิดเห็น

>

22 ความคิดเห็น

adtfiction 16 เม.ย. 55 เวลา 08:36 น. 1

เป็นบาปในศาสนาแน่นอนค่ะ

ถามว่า...ยอมรับกันรึยัง

ตอบตรงๆแบบทั่วๆไปคือ  "ยังค่ะ"

เป็นความคิดเห็นส่วนบุคคลว่าจะยอมรับได้หรือไม่

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น  อยู่ที่พฤติกรรมของแต่ละบุคคลด้วย  เพราะสื่อหรือข่าวต่างๆที่ปรากฎมามักมองรักร่วมเพศในเชิง "เพศ"  "มั่ว"  "เอดส์"


PS.  คำเตือน คห.นี้เกรียน และอาจนอกประเด็นมู้ ต้องขออภัย -..-
0
adtfiction 16 เม.ย. 55 เวลา 08:38 น. 2

สิ่งนึงที่อยากให้รับรู้  ไม่ว่าคุณจะยอมรับหรือไม่

ก็คือ...

"เขาก็เป็นคน"


PS.  คำเตือน คห.นี้เกรียน และอาจนอกประเด็นมู้ ต้องขออภัย -..-
0
Derangement 16 เม.ย. 55 เวลา 08:54 น. 3

แล้วแต่ศาสนาไหนกำหนดให้ผิดก็ผิด ไม่กำหนดก็ไม่ผิด
เป็นเรื่องที่มนุษย์กำหนดเพื่อเป็นกฎทางสังคม


PS.  "Writing is so difficult that I feel that writers, having had their hell on earth, will escape all punishment hereafter." - Jessamyn West -
0
Lucia 16 เม.ย. 55 เวลา 08:58 น. 4

แล้วแต่ศาสนานะ
คุ้นๆ ว่าศาสนาที่บอกว่าผิด ก็คือ อิสลาม

ส่วนพุทธ (ศาสนาตัวเอง) ไม่รู้ค่ะ แหะๆ


PS.  คนเข้าตาอ่ะมีเป็นร้อย... แต่ทำไมคนเข้าใจมันมีน้อยจังวะ ?!
0
Ion_Fuser 16 เม.ย. 55 เวลา 09:20 น. 5

 ขึ้นกับศาสนา
อย่างเปอร์เซีย กรีก โรมันนี่เป็นเรื่องธรรมดาเลย เพราะเขาไม่ห้ามกัน ยิ่งถ้าเป็นสปาร์ตาแล้วละก็ ถ้าไม่มีเสน่ห์กับเพศเดียวกันแล้วจนกระทั่งถือว่ากากไปเลย 

อย่างพุทธนี่ไม่ห้าม แต่พุทธจะถือว่าพวกนี้เคยทำบาปบางอย่างมาในอดีตชาติ
แต่คริสต์นี่ห้าม (เพราะเซนต์ปอลบอกว่าเป็นบาป และดันเต้เขียนว่าใคร violent against nature ต้องตกนรกชั้น 7.3) แล้วก็เรื่องราวในโซดอม

นั่นทำให้กฎหมายในสมัยก่อนห้าม(แม้กระทั่งในสยามเอง) แต่พอกระแสมนุษยนิยมมา จึงเริ่มค่อยๆ จางไป ยิ่งมีกระแสสิทธิมนุษยชน เลยเกิดการงัดกับพวกอนุรักษ์นิยมเต็มที่


PS.  I have no love in my veins, how could it run into my heart?
0
adtfiction 16 เม.ย. 55 เวลา 09:24 น. 6

ทั้งพุทธ  คริสต์  อิสลาม

การรักร่วมเพศเป็นบาป  ผิดศีลธรรม  ขัดต่อคำสอน  ทุกศาสนาค่ะ


PS.  คำเตือน คห.นี้เกรียน และอาจนอกประเด็นมู้ ต้องขออภัย -..-
0
adtfiction 16 เม.ย. 55 เวลา 09:27 น. 7

อันไหนที่บอกว่า"ไม่ผิด"  คงเป็น "ลัทธิ"  ค่ะ

ไม่ใช่ศาสนาค่ะ  อย่าเข้าใจผิด

และเป็นลัทธิที่ไม่นับในศาสนาด้วย


PS.  คำเตือน คห.นี้เกรียน และอาจนอกประเด็นมู้ ต้องขออภัย -..-
0
adtfiction 16 เม.ย. 55 เวลา 09:34 น. 8

 โทษที  ทางพุทธอาจจะไม่ผิดนะ

เพราะพระพุทธเจ้าไม่ได้ประณาม

http://www.gconnex.com/philosophy-religion/t800/


PS.  คำเตือน คห.นี้เกรียน และอาจนอกประเด็นมู้ ต้องขออภัย -..-
0
lilin4646 16 เม.ย. 55 เวลา 10:04 น. 9

 ขัดกับหลักศาสนา ขัดกับหลักศีลธรรม แต่ผมคิดว่ามันไม่ผิดแต่อย่างไรหรอกนะครับ

ส่วนโลกยอมรับไหมนั้นคงต้องขึ้นอยู่กับคณะผู้บริหารของประเทศนั้นๆ ยอมรับได้ไหมมากกว่า



PS.  อย่าลืมลองไปอ่านนิยายของผมบ้างนะครับคลิกที่ชื่อเลย real dream online วงแหวนแห่งเมอบิอุส เมื่อเมอบิอุสที่เป็นเจ้าชายนิทราพร้อมกับความจำเสื่อมต้องชนะสงครามในเกมส์ชื่อดังภายใน 1 ปั
0
เขียนเท่าไหร่ก็ม่ายจบ 16 เม.ย. 55 เวลา 10:14 น. 10
ศีลธรรม คือ สิ่งที่ทรงตัว อยู่โดยปรกติ ที่เป็นตามธรรมชาติ 

ศีลธรรมมุ่งหมาย ความสงบ ; เหตุที่ทำให้ต้องบัญญัติก็เพราะว่ามันไม่สงบ เกิดการกระทบกระทั่งวุ่นวายกันขึ้นมานี้ทำให้ ต้องบัญญัติ, การบัญญัติก็เพื่อทำให้เกิดความสงบ...ศีลธรรมตามความหมายของการบัญญัติทางศาสนา ...ล้วนแต่มุ่งหมายความสงบทุกระดับของความหมาย.” 

ไม่เจอใน 
Facebook http://www.facebook.com/note.php?note_id=384069186853

อ่านๆ ดู เหมือนว่ามันจะไม่ขัดต่อ หลักศีลธรรมนะครับ หรือจะเข้าใจผิดไปเอง

ศีลธรรมมุ่งหมายที่ความสงบ ไม่ต้องการให้เกิดความวุ่นวาย ...อย่างไรก็ลองพิจารณาและตัดสินเอาเองแล้วล่ะว่า ....การรักร่วมเพศ สร้างความวุ่นวายให้กับสังคมและผู้คนรอบข้างหรือไม่ เพราะไม่มีใครตอบคำถามแทนให้ได้จริงๆ หรอก...


0
Sirisobhakya 16 เม.ย. 55 เวลา 10:59 น. 11
พุทธไม่ผิดนะครับ ที่แน่ๆคือไม่ผิดศีลห้า เมื่อไม่ผิดศีลห้า ก็แปลว่าผู้ครองเรือนทั่วไปกระทำได้
(แต่ก็แล้วแต่การตีความนะ บางคนก็ตีความไปว่ามันผิดศีลข้อสามห้ามประพฤติผิดในกาม แต่ปกติข้อนี้มักพูดในประเด็นไม่ผิดลูกผิดเมียชาวบ้านมากกว่า)

แต่ถ้าถามว่าทำไมมันถึงถูกกีดกันหรือถูกรังเกียจ ตอบง่ายๆว่า "มันผิดธรรมชาติ" ครับ

ผมไม่เคยเห็นด้วยเลยนะที่พวกนี้ออกมาเรียกร้องสิทธิให้เท่าเทียมกับเพศปกติ เพราะในเมื่อมันผิดธรรมชาติ คุณก็รู้ว่ามันผิดธรรมชาติ คุณย่อมต้องยอมรับความเสี่ยงว่าคุณจะได้รับการปฏิบัติไม่เหมือนคนอื่นที่เขาเป็นไปตามธรรมชาติ

พูดง่ายๆคืออยากจะเป็น ก็ต้องยอมรับในสิ่งที่ตัวเองเป็น ไม่ใช่รักจะเป็นแล้วมาร้องแรกแหกกระเฌอในสิ่งที่ตัวเองเสียเปรียบ



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 16 เมษายน 2555 / 11:07

PS.  หากเพียงฉันสามารถเอื้อมมือเข้าไปถึงในใจของเธอภายในอกที่ปิดกั้นฉันเรื่อยมา เธอจะคิดถึงฉันบ้างไหมหนา หรือว่าฉันคงไม่มีวันจะสมหวัง.....
0
จิ้ง 16 เม.ย. 55 เวลา 12:27 น. 12
 ผมไม่ค่อยรู้เรื่องกฏหรือหลักศาสนาลึกซึ้งเท่าไหร่ แต่คิดว่าผิดนะครับ คิดแบบคนไม่ค่อยฉลาดเพราะศาสนาหรือกฏหมายบ้านเหมือนมันเป็นสิ่งที่ทำให้คนดำเนินชีวิตอยู่บนเส้นทางปกติ พฤติกรรมที่มันไม่ปกติ จึงน่าจะเป็นเรื่องผิด ประเทศอะไรแว้ที่แขวนคอกลุ่มรักร่วมเพศ เพราะมันผิดกฏหมายนี่ก็มีให้เห็น

แต่มองตรงความเป็นมนุษย์หรือสังคมปัจจุบัน ผมว่ากลุ่มรักร่วมเพศ เป็นที่ยอมรับกว่าสมัยก่อนนะครับ ถึงจะไม่มากขนาดเท่าเทียมกับเพศปกติก็เถอะ ในอนาคตข้างหน้าไม่แน่ว่าอาจจะได้รับสิทธิ์มากกว่านี้ก็ได้ อย่างสาวประเภทสองที่เขาแปลงเพศ อัพนม เมื่อก่อนไปเกณฑ์ทหารจะถูกระบุในใบว่าเขาเป็นโรคจิตชนิดหนึ่ง แต่เดี๋ยวนี้เปลี่ยนเป็น มีความผิดปกติทางเพศ ซึ่งมันก็เป็นการให้เกียรติเขานะฐานะมนุษย์ด้วย 

รักร่วมเพศเป็นกลุ่มคนเล็กๆ และคนในสังคมที่มีวิถีชีวิตแบบทั่วไป ใช่จะยอมรับได้ทุกคน เราถึงได้เห็นผู้ชายที่รังเกียจกะเทย ทอม ผู้หญิงที่รังเกียจ เกย์ กับเลสเปี้ยน ความกดดันทางสังคมของเขาถือว่าเยอะครับ 

ทางศาสนากฏหมาย(บางที)ผิดก็ว่าไปตามผิด แต่คนปกติอย่างเรา คิดว่าผิดหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับตัวบุคคลเป็นรายๆ ไป


PS.  สมาคมคนทำหนังสืออินดี้ หนังสือดีที่คุณทำได้ พบปะกันที่ http://group.dek-d.com/handmadebook
0
B 13 s.t 16 เม.ย. 55 เวลา 14:57 น. 13

เท่าที่รู้ศาสนาพุทธไม่ผิดครับ มีแต่บอกว่าคนกลุ่มนี้ทำบาปในชาติก่อนมากกว่า ส่วนใหญ่ก็เรื่องผิดลูกผิดเมีย เจ้าชู้ หลายใจ เลยทำให้ต้องเกิดมาเป็นแบบนั้น ซึ่งก็ส่งผลมาในทางรูปแบบการถูกกีดกันทางสังคม และการฝืนธรรมชาตินั่นแล(ทุกข์เพราะถูกสังคมรังเกียจ ไม่ยอมรับ) แต่ไม่มีบอกว่าการรักร่วมเพศนั่นผิดในศาสนาพุทธแม้แต่น้อยนะ ไม่เชื่อลองไปเดินดูภาพเขียนในผนังโบสถ์ของวัดวาอารามไทยดีๆ โดยเฉพาะวัดดังๆ เก่าๆ ในกรุงเทพฯ ในนั้นยังมีภาพของการรวมเพศของเพศเดียวกันอยู่หลายคู่เลย (ผมไปวาดลอกลายมา เดินนับคู่เลยล่ะ 555+) เขาว่าศิลปินไทยสมัยก่อนนั้นอารมณ์ขัน แต่ภาพพวกนี้ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับอารมณ์ขันนั้นรึเปล่า  


PS.  รู้ไหม เรื่องตลกที่สุดของคนที่ประสบความสำเร็จคืออะไร ... พวกเขาเคยล้มเหลว...
0
ซ่อนนาม 16 เม.ย. 55 เวลา 15:46 น. 14

#8
เอามาลงนะ

ปุจฉา
อยาก ทราบว่าทัศนะของพระพุทธศาสนาต่อ "gay" เป็นอย่างไรครับ เป็นบาป? และข้อมูลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องว่า มีอะไรบ้าง แน่นอนการเป็นเกย์ถือว่าผิดธรรมชาติ ธรรมคือสิ่งที่เป็นไปตามธรรมชาติ (ความหมายส่วนหนึ่ง) แต่เกย์ก็สามารถมีธรรมะได้ไม่ใช่หรือ แล้วโดยที่การปกปิดความเป็นเกย็ถือเป็นการฝืนความรู้สึกตัวเอง ฝืนธรรมชาติ ไม่ทราบว่าจะแนะนำให้เปิดเผยตัวเองหรือไม่ (ผมเข้าใจว่าเรื่องนี้คงต้องขึ้นกับแต่ละคนว่าพร้อมเมื่อไหร่ แต่ถ้าถามพระพุทธศาสนา ท่านจะว่าอย่างไรครับ)

วิสัชชนา
ทัศนะของพุทธศาสนาต่อเกย์
เท่า ที่ทราบพระพุทธองค์มิได้ประนามพฤติกรรมรักร่วมเพศ หรือเห็นว่าเกย์เป็นคนเลว จะว่าไปแล้ว ในทางพุทธศาสนาถือว่า เป็นเกย์หรือไม่ ไม่สำคัญเท่ากับว่าล่วงศีลข้อที่ ๓ (ล่วงละเมิดคนที่มีเจ้าของ โดยที่เจ้าของ เช่น พ่อแม่ สามีภรรยา ไม่ยินยอม)หรือเปล่า พอใจในค่ครองของตนหรือไม่ และถึงแม้จะพอใจ ในคู่ครองของตนอย่แล้ว ก็ยังต้องมีความสันโดษในกาม (สทารสันโดษ) หรือมีความสำรวมในกาม (กามสังวร) คือไม่หมกม่นอย่ในกามารมณ์ ถ้าหลงใหลอย่แต่ในเพศรส ชนิด"เข้าแต่หอล่อกามา" จนไม่เป็นอันทำงานทั้งทาง โลกและทางธรรม ก็เป็นเรื่องที่ไม่สมควร ถึงแม้จะเป็นการเสพสมระหว่างเพศ หรือเป็นการเสพสมระหว่างสามี ภรรยาก็ตาม

อย่างไรก็ตาม ในทางพระวินัย มีข้อกำหนดว่าห้ามมิให้ "บัณเฑาะก์"บวชพระ ทีนี้ก็ต้องมาดูว่า "บัณเฑาะก์"หมายถึงอะไร พจนานุกรมพุทธศาสน์ของพระธรรมปิฎก อธิบายว่าหมายถึง "กะเทย, คนไม่ปรากฏ ว่าเป็นเพศชายหรือเพศหญิง ได้แก่กะเทยโดยกำเนิด ๑ ชายผู้ถูกตอนที่เรียกว่าขันที ๑ ชายมีราคะกล้าประพฤติ นอกจารีตในทางเสพกามและยั่วยวนชายอื่นให้เป็นเช่นนั้น ๑"

คำถามคือว่า เกย์จัดอย่ในบุคคล ๓ ประเภทหรือไม่ คำว่า"กะเทยโดยกำเนิด" นั้น น่าจะหมายถึงคนที่มี อวัยวะเพศทั้งชายและหญิงตั้งแต่เกิด ในแง่นี้ กะเทยจึงไม่จำเป็นต้องหมายถึงเกย์เสมอไป ขันที ก็เช่นกัน ไม่จำเป็นว่าต้องหมายถึงเกย์ บัณเฑาะในความหมายที่ ๓ น่าจะหมายถึงเกย์มากที่สุด เพราะมีข้อความระบุว่า "ประพฤตินอกจารีตในทางเสพกาม" อย่างไรก็ตาม ท่านไม่ได้ระบุเพียงแค่นั้น แต่ยังมีข้อความต่อท้ายว่า"และ ยั่วยวนชายอื่นให้เป็นเช่นนั้น" ถ้าเช่นนั้นจะพูดได้ไหมว่า เกย์ที่สงบเสงี่ยม มิได้ยั่วยวนชายอื่นให้"ประพฤตินอก จารีตในทางเสพกาม" ไม่จัดว่าเป็นบัณเฑาะก์ ดังนั้นจึงไม่อย่ในข่ายห้ามบวช ข้อนี้ขอฝากให้พิจารณาดู

การที่พุทธศาสนาห้ามมิให้บัณเฑาะก์บวช น่าจะเป็นเพราะเพื่อป้องกันมิให้เกิดความวุ่นวายในหมู่สงฆ์ เพราะถ้าชายที่มีรสนิยมชอบชายด้วยกัน เกิดบวชเป็นพระ มาอย่ในหมู่พระ ก็อาจหลงใหลชอบพอพระด้วยกัน ก็ไม่เป็นอันปฏิบัติธรรม (ทั้งฝ่ายที่ชอบและถูกชอบ) มิหนำซ้ำอาจเกิดความหึงหวงอิจฉาริษยา จนเกิดการทะเลาะ วิวาทกัน


ลองดูให้ดีมีการแยกกันนะ
กะเทย กับ บัณเฑาะก์

กะเทยในสมัยพระพุทธองค์ไม่ได้หมายความเหมือนกะเทยในสมัยปัจจุบันนี้
ดังนั้นการที่บอกว่า "กะเทยคือกรรมเก่า" จึงไม่ได้หมายถึงพวกรักร่วมเพศ
แต่หมายถึง คนที่มีร่างกายผิดปรกติจนแยกไม่ออกว่าเป็นชายหรือหญิงต่างหาก


PS.  ...แปลก คนที่ว่าผู้อื่นไม่ดีถูกแบนกันหมด ส่วนผู้ที่โดนว่ากลับไม่โดน หรือบางที เรื่องนี้อาจจะมีพลังงานอะไรบางอย่างซ่อนอยู่ก็เป็นได้ !...
0
Deta 16 เม.ย. 55 เวลา 16:58 น. 15

ข้าน้อยรู้ว่าคริสต์และอิสลามนี่ผิดแน่ๆ แต่พุทธนี่ไม่ชัวร์อ่า... -0-

ตามคนอื่นว่าไปละกัน


PS.  [สถานะ:: มันเป็นเรื่องของโชคชะตา...]// กฎหมาย...ถ้าคนไม่เคารพ มันก็ไม่ศักดิ์สิทธิ์ // It's our "Destiny" // อ๊างงงค์~~~
0
เจ้าฟอฝ้าย 16 เม.ย. 55 เวลา 20:13 น. 16

สมัยนี้เป็นกันเยอะเนอะ
ในอนาคตคงมีพรรคเพื่อเทยเกิดขึ้นเป็นแน่แท้...

เข้าเรื่อง
สำหรับครอบครัวเราชาวพุทธ เรื่องเพศที่สาม พ่อแม่บอกว่ามันไม่ใช่ความผิดของเค้า
แต่เป็นคนที่มีกรรมเก่า ดังนั้นคนเหล่านี้จึงน่าสงสารค่ะ

0
MyLadyCate 16 เม.ย. 55 เวลา 20:52 น. 17

ตอบกันไปหมดแล้ว ไม่มีไรจะตอบ รักร่วมเพศเป็นเรื่องผิดปรกติก็จริง แต่ก็ไม่สมควรถูกลงโทษ

0
ดมิศรา 16 เม.ย. 55 เวลา 21:14 น. 18

รู้แน่แค่ว่า คริสต์ว่าผิด พุทธไม่ผิดค่ะ

แหม พุทธนี่ กะเทยยังบวชได้เลยนะคะ แต่ถ้าบวชเป็นพระแล้วดันแต่งหน้าทาปากเต้นโคโยตี้ถึงจะผิดค่ะ วัดกันที่พฤติกรรมอย่างเดียว

เอมเป็นสาววาย ฉะนั้น "ยาโอยจงเจริญ! ผู้ชาย 2D จงเจริญ!!!"



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 16 เมษายน 2555 / 21:19

PS.  •´¯`•Ψ... นิยามความรักก็คือนามปากกา "ดมิศรา... งดงามในความมืด" ...Ψ•´¯`•
0
shiroro 16 เม.ย. 55 เวลา 21:28 น. 19

ทางพุทธ นี่อย่างไรก็ไม่ผิด เอาง่าย ๆ ตราบใดที่การครองคู่ของท่านไม่ทำให้ผู้อื่นต้องเดือดร้อนหมองใจ ย่อมไม่ผิดด้วยประการใด ๆ ทั้งหญิงชาย หรือชายชาย หญิงหญิง

สรุปว่าไม่ผิดข้อกาเมสุมิจฉาฯ ก็ย่อมไม่มีห้ามใด ๆ

ถึงจะครองคู่หญิงชาย แต่ถ้าไปเล่นชู้ผัวเมีย แอบมีกิ๊ก มันก็ผิด ในเมื่อทำร้ายทั้งตนเองแลคู่ของตน หรือ เหล่าเกย์แลไบยังเลส ไม่อาจหยุดแค่คู่ของตนทะลึ่งไปเลนชู้ นั้นก็ย่อมผิดศีล ย่อมเดือดเนื้อร้อนใจเป็นธรรมดา


PS.   vbvb World of Warcraft Classes Rogue All Hail~ Megatron!
0
Saoirse 16 เม.ย. 55 เวลา 21:41 น. 20

นั่นสิคะ เค้าว่ากันว่าทำกรรมอย่างนั้น (...?) แล้วจะเกิดเป็นกระเทย - w -;
ด้านศาสนา เราไม่ทราบจริงๆ ค่ะ - / / -;


PS.  Hello, I'm Loilpare. But you can call me 'Muiyin' and 'Mayhel' :D
0