Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[2PM ] ความเห็นของสมาชิกต่อเพลงในอัลบั้ม Member's Selection(ซ้ำขอโทษนะคะ เก่าแล้ว)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

Translated by Egle @2pmalways | Eng-Thai: panpimania

TRACK 1: 10 points out of 10
Junsu พวกเรารู้สึกดีใจมากๆที่ได้รับเพลงที่มีความหมายดีมากจากพี่จินยอง แต่ผมได้ร้องแอดลิปท่อน 2 และ 3 ดังนั้นเพลงนี้จึงเป็นเพลงที่เสียงผมเองดรอปเกือบตลอดเพราะไมโครโฟนไม่ค่อยดีตอนการแสดงทางทีวี


TRACK 2 : Only You 
Junsu เพลงนี้เป็นเพลงแรกที่พวกเราได้รับจากพี่จินยองก่อนที่จะเดบิวต์ ผมได้เรียนรู้การร้องเพลงมากมายในช่วงอัดเสียงครั้งใหม่เป็นร้อย ๆ ครั้งกับพี่จินยอง เพลงนี้เป็นเพลงที่ 2PM ใช้เวลาอัดนานที่สุดเลยครับ เรียกว่าเป็นเพลงปราบเซียนเลยก็ว่าได้

TRACK 3 : Again and Again
Wooyoung เพลงนี้เป็นเพลงแรกที่พวกเราได้อัดเสียงในเจวายพีอี ที่นิวยอร์กครับ เราเตรียมตัวหนักมากสำหรับเพลงนี้ ทั้งฝึกซ้อมเองและเรียนที่หอพักทั้งสัปดาห์ ทุกอย่างใหม่และสดมากที่ได้อยู่นิวยอร์ก แต่ผมก็รู้สึกภูมิใจและดีใจมากที่รู้ว่าบริษัทของเรามีตึกที่แมนแฮตตันด้วย และสิ่งที่สำคัญที่สุด! เป็นเพลงแรกของพวกเราที่ได้ที่ 1 ทาง National TV ^^

TRACK 4 : I Hate You
Taecyeon ตอนที่ผมได้ฟัง I Hate You ครั้งแรก ผมรู้สึกตื่นเต้นตั้งแต่ท่อนจังหวะเร็วๆตรงช่วงคอรัส มันเป็นเพลงที่อัดเสียงยากมากเพราะว่าท่อนแร็พมันต่างจากสไตล์แร็พดั้งเดิม ของเจวายพี แต่ผมคิดว่าเพลงนี้เป็นเพลงแรกที่สร้างภาพลักษณ์ไอดอลสัตว์ป่าจนถึงปัจจุบัน!


TRACK 5 : She Might Come Back 
Chansung  เพลงนี้เป็นเพลงสบายๆที่เหมาะกับการฟังแบบเรื่อยๆ และทำให้เราได้ซาบซึ้งกับความสามารถในการแต่งเพลงของพี่จองซู (นักแต่งเพลง) อีกด้วย ถ้าคุณได้ฟังเพลงนี้ มันจะช่วยทำให้จิตใจสงบและอารมณ์ดีมากขึ้นด้วย...!! ฮี่ ฮี่

TRACK 6 : Heartbeat
Taecyeon เอ่อ! ตอนแรกที่ได้ฟังเพลง Heartbeat ผมรู้สึกช็อคมากครับ......ผมต่อต้านเพลงนี้สุดๆไปเลย คิดว่าเพลงนี้มันไม่เวิร์คแน่ๆเพราะสไตล์แร็พที่มีเอกลักษณ์ของมัน แต่พอท่าเต้นและการเรียบเรียงเพลงเสร็จเรียบร้อย ผมก็เปลี่ยนความคิด ผมคิดว่า2PMคงมาถึงจุดนี้ไม่ได้ ถ้าไม่ใช่เพราะ Heartbeat

TRACK 7 : Tired of Waiting 
Chansung  เสียงร้องในตอนต้นเพลงแสดงให้เห็นถึงภาพลักษณ์ที่ดุดันพร้อมกันกับเสียง เครื่องเคาะในตอนแรก! ผมคิดว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่น่าตื่นเต้นและน่าชื่นชม ที่แต่งโดยพี่ Changttai ทั้งยังมีเสียงตอบรับที่ดีมากด้วย! แม้ว่าท่อนที่ผมร้องในท่อนที่ 2 จะยากเพราะเสียงที่สูงมากๆก็ตาม...ㅠㅠ 

TRACK 8: Gimme the Light 
Wooyoung เพลงนี้แต่งโดยรุ่นพี่บูซาน คือพี่จองซูครับ ผมว่าผมพูดได้ว่าเพลงนี้ได้กลายเป็นแสงสว่างของพวกเรา น่าจะเป็นเพราะเนื้อเพลงที่เข้าถึงจิตใจของพวกเรา เพราะในช่วงเวลานั้นพวกเรากำลังต้องการแสงสว่างครับ

TRACK 9: Don’t Stop Can’t Stop
Taecyeon เพลงนี้เป็นเพลงแรกที่ถูกส่งมาโดยพี่จินยองให้เป็นเพลงไตเติ้ลหลังจากจุดสูงสุดของ Heartbeat ผมเองก็คิดว่าทั้งเนื้อเพลงและทำนองของเพลงนี้มันประกอบไปด้วยความรู้สึกของ 2PM ในเวลานั้น การระเบิดอารมณ์ที่เจ็บปวดในเพลงทำให้เพลงนี้อาจจะดูรุนแรงไปที่จะเป็นเพลงไตเติ้ล แต่ส่วนตัวแล้วเพลงนี้เป็นเพลงโปรดของผมครับ

TRACK 10 : Without U
Junho เพลงนี้สำหรับผม ทั้งเนื้อเพลงและท่าเต้นแสดงให้เห็นถึงอุปสรรคที่ 2PM ต้องผ่านไปให้ได้ เพลงนี้แสดงให้เห็นสไตล์ที่เนี้ยบและแรงดึงดูดทางเพศของสมาชิก

TRACK 11: I’ll be back
Junho  ผมคิดว่าเพลงนี้เป็นการสร้างสรรค์แบบล้ำหน้า ถ้าดูจากทั้งเสียงร้อง ท่าเต้น เสื้อผ้า หน้า ผม การแต่งตาด้วยฟอยล์สีเงินกับทอง รองเท้าบู้ทติดหมุด แถมยังเป็นการเต้นท่าชัฟเฟิ้ลครั้งแรกในประเทศอีกด้วย เพลงนี้เป็นเพลงนำกระแสเลยครับ

TRACK 12: I Can’t
Nichkhun ผมตื่นเต้นมากเลยครับตอนที่ได้รับเพลงนี้ในครั้งแรก ผมชอบมันมากๆเลยเพราะว่าผมเป็นแฟนเพลงของพี่ Ra.D อยู่แล้ว แล้วผมก็คิดว่าเพลงนี้มันเป็นแนวผมเลย เป็นเพลงที่ทำให้เรารู้สึกสบายๆอบอุ่นๆทุกครั้งที่เราขึ้นแสดงบนเวที

TRACK 13 : Hands Up 
Chansung  ผมชอบเพลงนี้มากครับ เพราะเป็นเพลงที่สนุกสนานที่เราสามารถสนุกได้กับทุกๆคน แถมยังเป็นเพลงที่ผมติดหูมากเป็นพิเศษ เพราะเป็นครั้งแรกเลยครับที่ผมได้ร้องช่วงคอรัส...!!

TRACK 14: Give It to Me 
Nichkhun เพลงนี้ผมชอบเป็นการส่วนตัวมากๆ คือฟังครั้งแรกก็รู้สึกดีมากๆเลยครับ และผมมีลางสังหรณ์ว่าแฟนๆก็จะชอบเพลงนี้เหมือนกัน ผมคิดว่าจุนโฮยอดมาก ผมภูมิใจในตัวเขามาก โปรดิวเซอร์อี สู้ๆ! =)

TRACK 15: Hot 
Wooyoung เพลงที่ยอดเยี่ยมเพลงนี้เขียนโดยพี่จุนซู พี่ใหญ่ของ 2PM ผมตะลึงมากที่เห็นพี่จุนซูแต่งเพลงนี้ทั้งคืน ความหลงใหลเรื่องดนตรีของพี่จุนซูมันร้อนแรงมากครับ ในฐานะรุ่นน้อง ผมรู้สึกได้ว่าสามารถเรียนรู้จากพี่เขาได้เยอะ พี่จุนซูคือสุดยอดครับ!!!   

TRACK 16 : Thank You 
Nichkhunทุกครั้งที่ต้องพูดคำพูดก่อนขึ้นเพลงว่า "เพลงนี้สำหรับฮอทเทสของผม" ผมจะตื้นตันมากๆครับ ผมมีอะไรมากมายที่อยากจะบอกฮอทเทสของพวกเรา และก็ดีใจมากที่เราสามารถที่จะบอกความรู้สึกเหล่านั้นผ่านทางเพลงนี้ ฮอทเทสครับ ขอบคุณที่รักพวกเรารัก!! รักเสมอ ♥

SPECIAL TRACK 1: Alive
Junho เพลงนี้เป็นเพลงที่พี่จุนซูเตรียมตัวอย่างกระตือรือร้นสุดๆสำหรับเวทีเดี่ยว ของเขา ผมคิดว่าเพลงนี้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่ไม่มีที่สิ้นสุดของพี่จุนซู เพลงนี้ทั้งสดและใหม่ เป็นแนวเพลงที่ 2PM ไม่เคยลองมาก่อนครับ 

SPECIAL TRACK 2 : Move On
Junsu เพลงนี้จุนโฮแต่งเองสำหรับการแสดงคู่กับอูยองในคอนเสิร์ต ผมคิดว่าความรู้สึกของเพลงนี้ถูกส่งถึงพร้อมๆไปกับดูทั้งสองคนเต้นไปด้วย ผมจำได้ว่าตอนแรกที่ยังไม่ได้ตั้งชื่อเพลงนี้ สมาชิกในวงจะเรียกเพลงนี้ว่า "Fire Baby" เพราะเป็นท่อนที่โดดเด่นที่สุดในเพลงครับ^^

แสดงความคิดเห็น

>