Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คิดว่า 3สัปดาห์ ได้อะไรมั้ง ??

ตั้งกระทู้ใหม่
คือ เรา จะไปออสเตรเลีย อ่ะ แต่ไปแค่ 3สัปดาห์  คือมันได้ประสบการณ์อยู่แล้ว  

แต่เราอยากได้ภาษาด้วยเราจะทำไงดี  เราไม่ค่อยเก่งอังกฤาเลย 

มีคำแนะนำ ยังไงช่วยบอกด้วยนะค่ะ


ขอบคุณมากค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

ma-ijung 24 ส.ค. 55 เวลา 23:08 น. 1

สำหรับภาษาถึงเราไปอยู่แค่3วีคแต่มันก็คุ้มนะ เพราะถ้าเรากล้าที่จะพูดกับโอสทุกวันยังไงมันก็ได้แหละ ถึงเราจะอยู่เป็นเดือนแต่ไม่ได้คุยอะไรกับโฮสเลยก็เปล่าประโยชน์ :)


PS.  สวัสดี สวัสดี และสวัสดี
0
CandybarS 25 ส.ค. 55 เวลา 09:51 น. 2

ตอบแบบเอาฮานะ แต่อาจจะเป็นประโยชน์นะครับ ผมมีแผนมานิวซีแลนด์ สองเดือน กะจะมาหาที่เรียนต่อ ป.โท กับ ลองหางานทำตามสาขาที่ตัวเองเรียน

ซึ่งผมมาได้นิวซีแลนด์ได้อาทิตย์เดียวโดนปล่อยวัดป่าของไทยที่นิวซีแลนด์เลย 55555+ พอดีคนที่ช่วยดูแลวัดเขาไม่ว่างน่ะ เขาติดธุระ ผมเลยมาช่วยดูแล ประมาณสามอาทิตย์

ตรงนี้แหล่ะเป็นประเด๊นครับ วัดกว้างมากกินพื้นที่ภูเขาไปหลายลูก ธรรมชาติค่อนข้างสมบรูณ์ เม่น กระต่าย นกแก้ว พอสซั่ม แต่ค่อนข้างเป็นประเทศที่เงียบ ไม่วุ่นวายเหมือนบ้านเรานะ

เอ๊ะ! นอกเรื่องไปหน่อย เหอะๆๆ นั่นแหล่ะตอนผมอยู่วัด ผมเจอ คนพม่า กัมพูชา ศรีลังกา มาเลเซีย สิงคโปร์ นิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ เยอรมัน (ศาสนาพุทธคนนับถือมากขึ้นจริงๆนะ พระฝรั่งก็มีครับ ท่านเป็นพระบราซิล กับพระไทย มีสองรูปที่จำพรรษาอยู่ตอนนี้) พุทธศาสนิกชนเขามาถวายเพล บ้าง มานั่งสมาธิ มาฝึกจิต ฟังธรรม 3 วันบ้าง 7 วันบ้าง นี่แหล่ะมันทำให้ภาษาคล่องปร๋อเลย ด้วยความที่เขาสนใจศาสนาพุทธ และประเทศไทย เขาก็จะถามเรื่องธรรมะบ้านเราบ้าง วัฒนธรรมบ้าง กริยาวาจาคนไทยและอาหารไทยบ้าง เหอๆๆ ที่สำคัญนะ ผู้ชายต่างชาติ มันถามถึงสาวไทยทุกคนเลย ผมเห็นด้วยนะ สาวไทยน่ารัก ฮิ้วววววว 555555+
แค่เล่าสู่กันฟังนะครับ ถ้าผู้หญิงไปอยู่ผมก็ว่ามันไม่เหมาะนะ บวชชีไปว่าไปอย่างนะครับ ฮ่าๆๆ
 


PS.  CandybarS "คนบ้ากิเลส"
0
appspare 26 ส.ค. 55 เวลา 18:48 น. 3

มันต้องได้แหละถ้าพูดกับโฮศต์ทุกวัน :D
เราก้จะไปอังกฤษ 3 weeks เหมือนกันจ้าาา ><


PS.  _____________________________ BE YOURSELF :D
0
nakoze 26 ส.ค. 55 เวลา 19:53 น. 4
พี่เคยไปออสมาแต่เป็น 5 weeks ถามว่าได้อะไรมั๊ย ต้องดูว่าโครงการมีข้อกำหนดอะไรบ้าง

        การอยู่กับโฮสแฟมิลี่ให้เด็ก1คนต่อ1โฮส  หรือเด็ก2คนต่อ 1 โฮส  ถ้าเป็นแบบแรกก็จะมีพัฒนาการที่ค่อนข้างเร็วเพราะน้องจะต้องถูกบังคับให้พูดภาษาอังกฤษไปตามธรรมชาติ  แต่ถ้ามีเพื่อนคนไทยอยู่ด้วยกันในบ้าน แล้วเพื่อนของน้องไม่พยายามพูดภาษาอังกฤษพี่ว่ามันก็จะพัฒนาไปแบบเฉี่อยๆ ถามว่าได้บ้างไหม ? ก็ได้แต่ได้น้อยกว่าแบบแรกแน่นอน

       โปรแกรมการเรียนเป็นอย่างไร เรียนตั้งแต่กี่โมง - กี่โมง  มีการแบ่งคลาสกันหรือเปล่า ?  ตอนพี่ไปคือทางโรงเรียนจะมี 2 class ห้องนึงสำหรับคนที่พื้นฐานค่อนข้างแน่น ถ้าให้เปรียบก็จะเป็น  intermediate - upper intermediate  ส่วนอีกห้องนึงจะเป็น beginner  โดยเค้าจะแบ่งคลาสด้วยการสอบแกรมม่าเล็กๆแล้วก็มีให้เขียนเรียงความ  ข้อดีของการทำแบบนี้คือเด็กแต่ละห้องจะได้อยู่กับคนที่มีพื้นฐานใกล้เคียงกัน ทำให้การเรียนการสอนมันโฟกัสได้มากขึ้น   โรงเรียนที่พี่ไปเรียนเค้าจะเริ่มเรียนตั้งแต่ประมาณ 9 โมงเช้าถึงประมาณ 5 โมงเย็น    การเรียนก็จะมีทั้งแกรมม่าแล้วก็ให้พูดพรีเซนต์  มีกิจกรรมต่างๆให้ทำทุกวันไม่ค่อยน่าเบื่อ ส่วนอาจารย์เค้าจะค่อนข้างช่วยผลักดันให้เด็กต้องมีการถาม ตอบอยู่ตลอดเวลา

        ตารางเรียนเป็นแบบไหน เรียนจริงจังหรือว่าเป็นการ study tour?  สำหรับโปรแกรมแบบ 3 week พี่ว่าม้นค่อนข้างจะหนักไปทางเที่ยวมากกว่า  แบบเช้าเรียนบ่ายเที่ยวก็แทบจะไม่ได้อะไรจากการเรียนหรอก  เพราะตอนเที่ยวก็จะจับกลุ่มกับคนไทยพูดภาษาไทยอย่างออกรสอยู่ดี  

        ท้ายที่สุดนี้จะได้มาก-น้อย นอกจากสภาพแวดล้อมบังคับแล้วอยู่ที่ตัวน้องเองด้วย ว่าขยันขวนขวายแค่ไหน  เวลาอยู่บ้านก็คุยกับโฮสให้คุ้มเลยค่ะ

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 26 สิงหาคม 2555 / 19:54
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 26 สิงหาคม 2555 / 19:54
0
2oNOsk128 7 ก.ย. 55 เวลา 21:36 น. 5

ภาษาไม่ว่าจะมาอยู่นานแค่ไหนมันก็ได้หละครับไม่มากก็น้อย อย่างน้อยๆก็ต้องได้ภาษาที่ใช้ในชีวิตประจำวันหละ แต่ทีสำคัญต้องมีความพยายามที่อยากจะได้ภาษาจริงๆ ต้องกล้าที่จะพูดถึงจะผิดแต่เด๋วเค้าก็จะแก้ให้มันถูกเองนั้นแหละครับ จากที่พบมาไม่เคยมีโฮสคนไหนหวัเราะเยาะเราเพราะใช้ภาษาผิด แล้วยิ่ง ในโรงเรียนสอนภาษายิ่งไม่มีเลยครับเพราะ ภาษาของทุกคนก็ไม่ได้ดีเท่าเจ้าของภาษาเพราะฉะนั้นไม่ต้องอายเลยครับกล้าๆพูดแล้วจะได้ภาษาแน่นอนครับ  ^^

0