Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช็อก!!! แม่น้ำแยงซีกลายเป็นสีแดงเืลือด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

"เดลี่ เมล์"รายงานเมื่อวันที่ 8 ก.ย.ว่า เกิดเหตุชวนอึ้ง หลังจากแม่น้ำแยงซี ที่ไหลผ่านเมืองฉงชิ่ง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ ได้กลายเป็นสีแดงเหลือง เมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยเป็นทางน้ำที่ไหลบรรจบพบกับแม่น้ำเจียลิน ขณะที่เจ้าหน้าที่ทางการกำลังสอบสวนสาเหตุของสถานการณ์ดังกล่าว โดยผู้คนต่างบอกว่ารู้สึกตะลึงเมื่อเก็บตัวอย่างของน้ำจากแม่น้ำดังกล่าวลงในขวด ซึ่งเป็นสีแดง

 

 

 

รายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้เลียนคล้ายแม่น้ำเจียน ในเมืองหลิวหยาง ในมณฑลเฮอหนาน ทางตอนเหนือของจีน ซึ่งกลายเป็นสีแดง หลังจากได้รับมลพิษจากสีย้อมผ้าที่่รุนแรง โดยถูกทิ้งจากจากโรงงานย้อมผ้าผิดกฎหมาย และทำให้ทางการต้องเข้าปิดโรงงานดังกล่าวและยึดเครื่องจักร อย่างไรก็ตาม เดลี่ เมล์ ยังรายงานว่า ปรากฎการณ์นี้ดูเหมือนจะคล้ายกับเนื้อหาในพระคัมภีร์ไบเบิลบท 16 ที่ระบุถึงสัญญาณของวันสิ้นโลก ว่า เทวดาจะโยนบาปลงสู่แม่น้ำต่าง ๆ และทำให้แม่น้ำกลายเป็นสีเลือด

     
   
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานปรากฏการณ์ประหลาดในแม่น้ำแยงซี ฉายา ′ทางน้ำสีทอง′ เปลี่ยนเป็นสีแดงเข้มตลอดลำน้ำบริเวณมหานครฉงชิ่ง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน สร้างความตื่นตกใจให้กับผู้คนที่พบเห็นเป็นจำนวนมาก ขณะที่เจ้าหน้าที่ด้านสิ่งแวดล้อมของจีนกำลังอยู่ระหว่างการสืบสวนและยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริง แต่ระบุว่าอาจมีสาเหตุมาจากของเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม หรือสีของหน้าดินจากเหตุน้ำป่าไหลหลาก
ศาสตราจารย์ เอมิลีย์ แสตนลีย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านอุทกวิทยาในชายฝั่ง จากมหาวิทยาลัยวิสคอนซิน ประเทศสหรัฐ ระบุว่า สีดังกล่าวอาจมาจากแบคทีเรียบางชนิด แต่ลักษณะของการเปลี่ยนสีนั้นรวดเร็วมากจึงอาจเป็นฝีมือมนุษย์ที่ทิ้งขยะปนเปื้อนลงไปโดยเฉพาะจากโรงงานสีย้อมผ้า


PS.  ความสมหวัง...บอกให้เราเชื่อมั่นในความฝัน...ความผิดหวัง...บอกให้เรายอมรับในความจริง

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Rokugatsu Giugno 19 ก.ย. 55 เวลา 23:14 น. 1

ล่าสุดแม่น้ำกลายเป็นสีน้ำนมเพราะกาว คราวนี้กลายเป็นสีเลือด


PS.  รัก 8059 "พายุที่โหมกระหน่ำนำมาซึ่งสายฝนที่ชโลมใจให้ชุ่มฉ่ำ" รัก D18 "หากเธอคือเมฆา ขอนภาโอบอุ้มเธอ"
0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

cυρc∂кє☂ 24 ก.ย. 55 เวลา 21:55 น. 4
เหอะ!! คนสมัยนี้นี่เล่นอะไรกันก็ไม่รู้เอาน้ำแดง
เฮลล์บลูบอย
ไปเททิ้งลงแม่น้ำเล่นกันทำไม เสียของหมด!! 


ข้าม คห. นี้ไปเหอะ


PS.  ไม่เคยขอ ไม่เรียกร้องเอาอะไรกว่านี้ไมไขว้คว้าอ้อนและวอนเพื่อได้อย่างนี้แค่มองตรงนี้ก็พอให้อุ่นใจให้เธอรู้คนอย่างฉันแม้จะยืนอยู่ไกลแต่ว่าฉันยังไม่เคยคิดจะจากไปอยากให้เธอรู้ว่ามีอีกใจที่รักเธอ//คนไกลๆ(ไ
0