Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 อันดับภาพยนตร์ที่ทำเงินมากที่สุดในโลก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

10 อันดับภาพยนตร์ที่ทำเงินมากที่สุดในโลก




10.ผจญภัยล่าสายน้ำอมฤตสุดขอบโลก
เป็นภาพยนตร์อเมริกันในปี ค.ศ. 2011 แนวผจญภัย แฟนตาซี เป็นภาคที่ 4 ในภาพยนตร์ชุดไพเรทส์ออฟเดอะแคริบเบียน ในภาพยนตร์กัปตันแจ็ก สแปร์โรว์ (จอห์นนี เดปป์) ได้ร่วมกับแอนเจลิกา (เปเนโลเป กรุซ) ในการค้นหาน้ำพุเยาว์วัย โดยเผชิญหน้ากับโจรสลัดที่ชั่วร้าย แบล็กบีร์ด (เอียน แม็กเชน) โดยเนื้อเรื่องได้รับแรงบันดาลใจจากบทประพันธ์เรื่อง On Stranger Tides เขียนโดยทิม พาเวอส์ รวมถึงได้รับแรงบันดาลใจจากเกมค่ายลูคัสอาตส์ ที่ชื่อ The Secret of Monkey Island[6][7][8] ภาพยนตร์กำกับโดยร็อบ มาร์แชลล์ เขียนบทโดย เท็ด เอ็ลเลียตและเทอร์รี รอสซิโอ และสร้างโดยเจอร์รี บรัคไฮเมอร์


9.ทอย สตอรี่ 3

เป็นภาพยนตร์คอมพิวเตอร์แอนิเมชันสามมิติ จากสหรัฐอเมริกาซึ่งจัดฉายในปีค.ศ. 2010 และเป็นเป็นภาพยนตร์ภาคสามของซีรีส์ทอย สตอรี่ [4] ผลิตโดยพิกซาร์แอนิเมชันสตูดิโอส์ และจัดฉายโดยวอลต์ดิสนีย์พิกเจอส์



8.สงครามปีศาจโจรสลัดสยองโลก
ป็นภาพยนตร์ผจญภัยในปี 2006 ในชุด ไพเรตส์ออฟเดอะแคริบเบียน เป็นภาคต่อของภาพยนตร์ในปี 2003 ชื่อ คืนชีพกองทัพโจรสลัดสยองโลก ถือเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกจากทางวอลต์ดิสนีย์พิกเจอร์สที่ได้เปลี่ยนมาใช้โลโก้ปัจจุบัน ภาพยนตร์กำกับโดย กอร์ เวอร์บินสกี เขียนบทโดยเท็ด เอลเลียตและเทอร์รี รอสซิโอ อำนวยการสร้างโดยเจอร์รี บรักไฮเมอร์ ภาพยนตร์ได้รางวัลรางวัลออสการ์ สาขาเทคนิคพิเศษยอดเยี่ยม แต่ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ ในสาขาอื่นๆ อีก 3 สาขา (แต่ไม่ได้รับรางวัล) ได้แก่ กำกับศิลป์ยอดเยี่ยม, ลำดับเสียงยอดเยี่ยม และบันทึกเสียงยอดเยี่ยม


7.แบทแมน อัศวินรัตติกาลผงาด
เป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่จากการ์ตูนชุดมนุษย์ค้างคาว[3] มีกำหนดการเข้าฉายในเดือนกรกฎาคม ปีค.ศ. 2012 เป็นภาพยนตร์ภาคที่สาม และภาคสุดท้ายในไตรภาคมนุษย์ค้างคาวที่กำกับโดยคริสโตเฟอร์ โนแลน ต่อจากภาพยนตร์เรื่องแบทแมน บีกินส์ (Batman Begins, 2005) และแบทแมน อัศวินรัตติกาล (The Dark Knight, 2008) กำกับภาพยนตร์โดย คริสโตเฟอร์ โนแลน เขียนบทโดยตัวโนแลนเองและโจนาธาน ผู้เป็นน้องชาย นำแสดงโดยคริสเตียน เบล, ไมเคิล เคน, แกรี่ โอลด์แมน, และมอร์แกน ฟรีแมน ข้อมูลที่เปิดเผยออกมาระบุว่า เนื้อเรื่องของภาคนี้จะดำเนินต่อจากภาคอัศวินรัตติกาลเป็นเวลา 8 ปี และจะมีตัวร้ายหลักคือเซลีนา ไคล์ และเบน (นำแสดงโดยแอนน์ ฮัทธาเวย์ และทอม ฮาร์ดี้ ตามลำดับ)



6.เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ ตอน มหาสงครามชิงพิภพ
เป็นภาพยนตร์ตอนที่สามซึ่งเป็นตอนสุดท้ายของภาพยนตร์ไตรภาคเดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ หลังจากสองภาคแรก ได้แก่ อภินิหารแหวนครองพิภพ และ ศึกหอคอยคู่กู้พิภพ กำกับโดย ปีเตอร์ แจ็คสัน จากงานเขียนต้นฉบับ เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ ของ เจ. อาร์. อาร์. โทลคีน ออกฉายครั้งแรกในปี ค.ศ. 2003



5.ทรานส์ฟอร์มเมอร์ส 3

เป็นภาพยนตร์อเมริกันแนวนวนิยายวิทยาศาสตร์ แอ็กชัน จัดฉายครั้งแรกวันที่ 1 กรกฎาคม ค.ศ. 2011 เป็นภาคต่อของ อภิมหาสงครามแค้น ในปี 2009 โดยไมเคิล เบย์และสตีเวน สปีลเบิร์ก เป็นผู้กำกับและผู้อำนวยการสร้าง ตามลำดับ ขณะที่ไชอา เลอบัฟรับบท แซม วิตวิกกี มนุษย์ที่อยู่ภายใต้สงครามระหว่างออโตบอตส์และดีเซปติคอนส์


4.แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต ภาค 2
เป็นภาพยนตร์แฟนตาซี-ผจญภัยภาคต่อในปี พ.ศ. 2554 ที่ดัดแปลงจากบทประพันธ์ชื่อเดียวกันของเจ. เค. โรว์ลิ่ง อันเป็นตอนสุดท้ายของหนังสือชุดแฮร์รี่ พอตเตอร์

การถ่ายฉากตัวเอกภาพยนตร์เริ่มต้นขึ้นในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552 และเสร็จสิ้นในวันที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2553[3] โดยวันสุดท้ายของการถ่ายใหม่มีขึ้นเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2553 อันเป็นการปิดภาพยนตร์ที่ดำเนินการถ่ายทำมาตลอดสิบปี[4] ภาค 2 ออกฉายทั้งในโรงภาพยนตร์ 2 มิติ และ 3 มิติ ระหว่างวันที่ 13-15 กรกฎาคม พ.ศ. 2554 นอกจากนี้ยังมีการฉายในโรงภาพยนตร์ไอแม็กซ์นับแต่วันเดียวกันด้วย

ภาพยนตร์เปิดตัวด้วยการยกย่องสนับสนุนทันที และปัจจุบันกำลังเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ได้รับเสียงตอบรับดีที่สุดในปี พ.ศ. 2554[5][6] ในบ็อกซ์ออฟฟิศ ภาค 2 กำลังทำลายสถิติในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา รวมทั้งภาพยนตร์ทำรายได้เปิดตัวสูงสุดตลอดกาลที่ 43.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ[7] ในวันเปิดตัวที่ 91 ล้านดอลลาร์สหรัฐ[8] และในสัปดาห์เปิดตัวที่ 169.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ[9] นอกจากนี้ยังได้ทำลายสถิติสัปดาห์เปิดตัวทั่วดลก เช่นเดียวกับสถิติวันเปิดตัวในสหราชอาณาจักร ออสเตรเลียและอีกหลายประเทศ[10] อีกทั้งยังเป็นภาพยนตร์ชุดเดียวในชุดแฮรี่ พอตเตอร์ที่ทำรายได้เกิน 1 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ และเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลเป็นลำดับที่ 3 จึงนับได้ว่า ภาพยนตร์ตอนดังกล่าวประสบความสำเร็จในด้านรายได้และการเปิดตัวที่สุดในบรรดา ภาพยนตร์ชุดแฮร์รี่ พอตเตอร์


3.ดิ อเวนเจอร์ส

เป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ สร้างโดยมาร์เวล สตูดิโอส์ และจัดจำหน่ายโดย วอลท์ดิสนีย์พิกเจอส์ กำหนดตารางจัดฉายครั้งแรกในสหรัฐอเมริกาวันที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 เป็นการรวมตัวของเหล่าสุดยอดซูเปอร์ฮีโร่ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ที่ประกอบไปด้วยซูเปอร์ฮีโร่จากมาร์เวลอย่าง ไอรอนแมน, ดิ อินเครดิเบิล ฮัลค์, ธอร์, กัปตันอเมริกา, ฮอว์คอาย และ แบล็ควิโดว์ ภาพยนตร์ ดิ อเวนเจอร์ส เข้าฉายในประเทศไทยในวันที่ 1 พฤษภาคม ก่อนเข้าฉายในอเมริกาเหนือในอีกสามวันต่อมา โดยทำรายได้เปิดตัวในสุดสัปดาห์แรกที่เข้าฉายรวม 207.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เป็นภาพยนตร์ที่ทำเงินเปิดตัวสูงสุดในอเมริกาเหนือ นำหน้า แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต ภาค 2 และทำรายได้รวมทั่วโลกกว่า 700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ


2.ไททานิก

เป็นภาพยนตร์ของสหรัฐอเมริกา ออกฉายในปี ค.ศ. 1997 ผลิตโดย ทเวนตีส์เซ็นจูรีฟ็อกซ์ และ พาราเมาต์พิกเจอส์ นำแสดงโดย ลีโอนาร์โด ดีคาปริโอ และ เคต วินสเลต กำกับโดย เจมส์ คาเมรอน โดยเคยเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดในประวัติศาสตร์อันดับที่ 1 มานานถึง 12 ปี ด้วยมูลค่ามากถึง 1,848,813,795 ดอลลาร์สหรัฐทั่วโลก จนกระทั่งในปี ค.ศ. 2010 ภาพยนตร์ อวตาร โดยฝีมือผู้กำกับคนเดียวกัน เจมส์ คาเมรอน ทำรายได้สูงสุดแทนที่ไททานิก

ปัจจุบันเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลในอันดับที่ 2


1.อวตาร

เป็นภาพยนตร์สามมิติแนวมหากาพย์วิทยาศาสตร์โดย เจมส์ คาเมรอน เข้าฉายในประเทศไทย วันที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2552 และขึ้นแท่นอันดับภาพยนตร์ทั่วโลกที่ทำเงินได้มากที่สุดตลอดกาล แทนที่ไททานิกของผู้กำกับคนเดียวกัน เจมส์ คาเมรอน ที่ทำสถิติเดิมไว้และเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ทำรายได้เกิน 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ




ส่วนตัว จขกท. ชอบแฮร์รี่ พอตเตอร์ สุดๆละ 555

แสดงความคิดเห็น

>

43 ความคิดเห็น

Iamnoon 31 ต.ค. 55 เวลา 15:06 น. 1
แฮร์รี่ + โฟรโ้ด้ 
ขาประจำสองเรื่องนี้ฮ่าๆ 

PS.  สวัสดีเพื่อนเด็กดีจ้า เราอยู่ ม.4 นะ
0
*Dead_Life_Diamond* 31 ต.ค. 55 เวลา 20:37 น. 5

เราชอบ ไพเรทส์ อ่ะ เราชอบหนังฝรั่งนะแต่ครอบครัวเราไม่มีใครชอบสักคน เฮ้อ อ้อ อีกเรื่องที่เราชอบคือ ผีชีวะ 555 อยากดู เดอะริงส์ อ่ะ แต่เกิดไม่ทันTT

0
เอิ่ม..ตั้งชื่อว่าอะไรดีนะ - - .. 2 พ.ย. 55 เวลา 19:51 น. 9
ผิดไหมที่ไม่เคยดู...ไททานิก..กับ..อวตาร
PS.  ใช่!!เรามันหลายจัยๆT^T..ที่รักทั้ง บลีช..นารูโตะ..รีบอร์น..การิน..แฟรี่เทล..บลาๆๆๆๆ(= ="")..แต่สุดท้าย..สิ่งที่รักมากที่สุด.ก็ต้อง..Y..
0
ヾความรักฉันคือเธอㆆᴗㆆ 3 พ.ย. 55 เวลา 06:40 น. 14

Pirates of the Caribbean

เราชอบ จอห์นนี่ เด็ปป์ มาเลย แสดงได้ฮามาก

PS.  ได้แต่ตั้งคำถาม แต่ไม่กล้าถามเธอสักครั้ง ได้แต่ตั้งความหวังข้างในหัวใจ จริงๆแค่อยากรู้ ว่าเธอน่ะคิดเหมือนฉันไหม อยากให้เธอมองตา และตอบคำถามหัวใจ... ไม่รู้เมื่อไหร่ เธอจะได้ตอบมันซักที
0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

DUCKY 3 พ.ย. 55 เวลา 12:11 น. 19
แฮรี่กับ ทรานฟอร์เมอร์เจ๋งจริงๆนะ ☺
PS.  เกาหลีอยู่ในใจ ไทยอยู่ในสายเลือด จบป่ะ?!
0
3 พ.ย. 55 เวลา 12:56 น. 20
อวตารติดที่ 1 เลยหรอนี่ =0=
ยังไม่เคยดูกัปตันแจ๊กสแปร์โร่วเลยอ่ะ อยากดูมากกกก

PS.  แรงบันดาลใจหายไปไหนหมดดดด ไม่มีความสุขเลยช่วงนี้ T^T
0