Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โอ้ยยยย เซ็งๆๆๆ!!!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเรียนอยู่สายศิลป์คำนวนอ่ะ ตอนนี้ก็อยู่มอห้าแล้ว เหลือเวลาอีกไม่เท่าไหร่ในการค้นหาตัวเอง
เราเครียดมากเลยที่ป่านนี้แล้วเรายังหาตัวเองไม่เจอ ในขณะที่เพื่อนๆ ต่างก็มีเป้าหมายในชีวิตกันแล้ว
ถ้าถามว่าเราชอบทำอะไรยามว่าง ก็มักจะมี (เรียงลำดับความมากไปน้อย)
1ดูละครย้อนหลังในยูทูป
2วาดรูปคน
3แต่งนิยาย
4วาดเสื้อผ้า
5ลองวาดรูปเกี่ยวกับบ้าน หรือพวกต้นไม้บ้าง แต่น้อย
6ฟังเพลง
7อ่านหนังสือทั่วไป 
8ดูสารคดีสัตว์ ประวัติศาสตร์สากลเช่นพวกแวมไพร์ สถานที่ท่องเที่ยวสยอง

และถ้าถามว่าเราชอบอ่านหนังสืออะไร ก็คงแล้วแต่อารมณ์อ่ะ ตอนนี้เราชอบพวกนิยายผีๆ คู่สร้างคู่สม นิยายย้อนยุค(พวกละครพวกหนังก็ชอบนะ เช่นทวิภพอะไรเงี้ย ^.^) 

ส่วนนิสัยก็พวกความอดทนต่ำ ไม่ชอบอะไรที่ใช้สมองมากเกินไป ไม่ชอบการเซ้าซี้หรือสังคมที่มีคนเยอะๆ ถ้าเป็นไปได้เราอยากอยู่อย่างสงบคนเดียวในห้องสมุดเย็นๆ มากกว่าที่จะมานั่งคุยกับเพื่อน

และ...
อาชีพที่เราใฝ่ฝันก็คือ...ไม่เรียงตามลำดับนะคะ
1ผู้อำนวยการโรงเรียน...เพราะอยากพัฒนาโรงเรียนแห่งนั้นให้ดียิ่งขึ้นไป โดยเฉพาะโรงเรียนที่ไม่ค่อยเจริญเท่าไหร่ เพราะมันเหมือนเป็นแรงบันดาลใจที่อยากจะทุ่มเทให้กับโรงเรียนแห่งนัั้้นอย่างจริงจัง(โอ้โห ปณิธานแรงกล้า =[]=//)
2ครูประถม...อันนี้เล็กลงมาหน่อย คือเราอยากสอนให้เด็กเป็นคนเก่งที่ดีอ่ะ อยากไปสอนตามชนบท หรือไม่ก็ตามโรงเรียนที่การศึกษาไม่ค่อยถึง อยากพัฒนาให้เด็กหรือผู้เรียนของเราเจ๋งเป้งไม่เป็นรองใคร! มันน่าภูมิใจนะ ถ้าเกิดเราเป็นครูที่สามารถพัฒนาเด็กที่เรียนไม่เก่งให้เก่งขึ้นได้ เราคงจะรู้สึกดีมากเลยล่ะเมื่อเวลาที่มีคนเรียกเราว่าครู และอีกอย่างเลยนะ...เราชอบพิธีวันไหว้ครูมากเลย เราว่ามันขลังดี คิคิ ^^ 
3สถาปนิก...คืออันนี้เราอยากเพราะว่ามันเท่ดีอ่ะ สถาปนิกหญิงอะไรอย่างเงี้ย แต่ว่านะ เราชักยังไงๆ กับอาชีพนี้ซะแล้วสิ เพราะว่าเราไม่ได้เรียนสายวิทย์มา จึงไม่มีพื้นฐานในพวกเรื่องฟิสิก เราไม่ค่อยชอบเรียนเลข เพราะรู้สึกว่ามันยากมากๆ เลยอ่ะ T^T เราชอบการออกแบบนะ แต่ไม่รู้ทำม้ายยยย...ทำไม อารมณ์ศิลป์ของเราถึงได้ออกบ้างหดบ้าง อย่างกับเมื่อไม่นานมานี้เราซื้อหนังสือความถนัดทางด้านนี้มาลองทำข้อสอบดู ก็พบว่าทำถูกไม่เคยเกินครึ่ง! แถมในหัวข้อที่เขาให้วาดรูป โดยให้หัวข้อมาพร้อมมกับเส้นเพียงเส้นเดียว นอกนั้นให้เราจินตนาการเอาเอง เรากลับทำไม่ได้ เราคิดไม่ออกว่าควรเริ่มวาดอะไรดี ที่เราลังเลใจในอาชีพนี้เพราะเรารู้สึกว่าเราไม่มีความคิดสร้างสรรค์พอ 

เอ่อ...
เท่าที่เราพอจะคิดออกตอนนี้ก็มีแค่นี้แหละ เฮ้อ ยังไงก็ต้องขอบคุณคนที่ยอมเสียเวลามาอ่านเราพล่ามนะคะ ฮือๆๆ คือเราอยากได้คำแนะนำ(ที่ดี)อ่ะค่ะว่าเราเหมาะกับอาชีพไหนมากกว่า

และนอกจากอาชีพทั้ง 3 อาชีพนี้ เราน่าจะเหมาะกับอาชีพไหนบ้างคะ??? ช่วยบอกเราหหน่อยน้าาาา เครียดจะตายอยู่แล้ววว ฮือออ  T_T 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Bulakorn Kitneeshee 25 พ.ย. 55 เวลา 17:55 น. 1
ชอบทำงานคนเดียว เงียบๆ เพ้อฝันและไม่มีงานกดดันเวลาสินะ ที่ผมแนะนำก็มี นักโบราณคดี ,  ดีไซเนอร์ , เกษตรศาสตร์ , นักเขียนนิยายวรรณกรรม ,  นักวิจัย
  

แล้วก็ควรฝึกความอดทนกับการเข้าสังคมเอาไว้ด้วยยิ่งดี
0
สยามสามัคคี 26 พ.ย. 55 เวลา 10:15 น. 2

พี่ก็อยากเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนค่ะ อยากเปิดโรงเรียนแบบฮอกวอตส์ อิอิ 
มีเกี่ยวกับครูมาตั้งสองอันดับ เรียนครุศาสตร์/ศึกษาศาสตร์ดีไหมค่ะ
ครูที่สอนเก่ง แต่นิสัยเงียบๆ ไม่ชอบสังคมก็มีค่ะ  แต่ก็ต้องกล้าพูดกล้าสอนเด็กละนะ 
ครุศาสตร์ สายภาษา หรือประถมศึกษา (เรียนวิชาพื้นฐานสามัญทุกวิชา แต่อาจต้องเลือกเอกวิชาหลักสักตัว) ก็ดีนะคะ ถ้าจบมาไม่อยากเป็นครู ก็พอไปทำงานอย่างอื่นได้ ถ้าภาษาพอได้อะนะ

แต่พี่อยากให้เป็นครูนะ แม้เงินเดือนไม่สูงก็เถอะ แต่มีความสุขดีทีเดียว หรือไปเป้นครูโรงเรียนนานาชาติก็ได้ อันนี้เงินเยอะ แต่ภาษาก็ต้องดีทีเดียว เป้นครูไทยคู่ขนานอะ สอนวิชาภาษาและวัฒนาธรรมไทยให้กับเด็กนานาชาติ 

แต่ทั้งนี้ อาชีพครู ทำดี มีความสุข แม้จะยุ่งๆ แต่สุขใจ แต่อีกทีถ้าครูทั่วไป เงินเดือนไม่สูงเท่าเพื่อนๆ สายอื่นนะ ต้องทำใจ แต่อยู่ได้พอเพียงแน่นอนจ้า 

ส่วนเรื่องสถาปนิก อาจจะยากนิดนัง เพราะเรียนสายศิลป์ คำนวณ มีที่รับคณะทางสถาปนิกน้อย อาจต้องไปอยู่สายกราฟฟิกดีไซน์แทน

สู้ๆ 


0
GAME 29 พ.ย. 55 เวลา 18:27 น. 3

ขอบคุณมากๆ นะค้าาาา 
คือตอนนี้หนูกำลังสับสนอ่ะ ยอมรับเลยว่าอยากได้แรงบันดาลใจมากๆ 
แบบว่า...อยากให้มีอะไรสักอย่างมาดลใจให้เราอยากเรียนคณะนั้นๆ อ่ะ 

คือที่จริงหนูก็อยากเป็นครูนะ อยากมากด้วยแหละ โดยเฉพาะโรงเรียนกันดานหรือไม่ก็โรงเรียนเก่าที่หนูเคยเรียน แต่ว่า...หนูมีปัญหาอย่างเดียวคือไม่ชอบเด็กดื้อ แล้วก็พวกกวนประสาท หนูคิดนะว่าถ้าพอหนูโตขึ้นไปอีก นิสัยและความอคติกับเด็กอาจจะหมดไป แต่ใครๆ ก็บอกว่าถ้ายอมรับเด็กอย่างนั้นไม่ได้แล้ว...คงเป็นครูไม่ได้หรอก เฮ้อ ท้อเลย...

ปล.เบื่อตัวเองมากๆ เมื่อไหร่จะรู้ใจตัวเองซะทีเนี่ยยยยยยยยย!!!!!!!!

0