Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

16 เรื่อง(จริง)แปลกๆ ของวัยรุ่นเกาหลี (ซํ้าขออภัย)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

16 เรื่อง(จริง)แปลกๆ ของคน เกาหลี


16 เรื่อง(จริง)แปลกๆ ของ วัยรุ่น เกาหลี

ประเทศ เกาหลี นั้นเป็นอีกประเทศที่ทุกคนใฝ่ฝันอยากจะไปกันจริงจังเลย แหม!ก็ เห็น ซีรีส์ เกาหลี สถานที่สวยๆ บรรยากาศดีๆตั้งมากมาย แถมเวลาไป ช๊อปปิ้ง คงถูกใจสาวๆ ก็ของถูกมากๆ จะไม่อยากไปสอยได้ยังไง … แต่ถ้าอยากจะรู้จักเกาหลีให้มากขึ้น ลองมาดูกันว่า 16 เรื่อง(จริง) แปลกๆ ของคน ประเทศเกาหลี เขามีอะไรบ้างนะ? ^^

1. บนรถไฟใต้ดินที่เกาหลี จะมีคนเอาของขึ้นมาขายบ่อยๆ แล้วจะพูดขายของเสียงดังมาก โดยส่วนมากจะลากใส่รถเข็นขึ้นมา ที่เห็นบ่อยๆ ก็เช่น ถุงใส่ผ้า ยาขัดรองเท้า ถุงเท้า

2. บนรถไฟใต้ดินจะมีที่นั่งของคนชรา คนท้อง และคนพิการแยกอยู่ ซึ่งคนปกติทั่วไปไม่ควรนั่งเด็ดขาดไม่งั้นจะถูกมองด้วยสายตาแปลกๆ

3. ที่ว่าคนเกาหลีกินหมานั้นเป็นเรื่องจริง แต่ไม่ใช่ทุกคน หาได้ง่ายตามต่างจังหวัด ส่วนเมืองหลวง (กรุงโซล) อาจหายากหน่อยแต่ก็ไม่ยากเกินไป นอกจากหมาแล้ว แมวก็กินด้วย

4. วัยรุ่น เกาหลี จะนิยมส่งเมสเสจหากันมากกว่าโทรไปหาโดยตรง และคนเกาหลีตัวจริงจะกดแป้นโทรศัพท์กันไวมาก โดยปีล่าสุดคนเกาหลีใต้เคยไปแข่งกดส่ง sms และได้รางวัลที่ 1 ระดับโลก

5. ประเทศไทย นักศึกษา (วัยรุ่น) บางคนจะใส่ชุดนักศึกษาตัว เล็กจนรัด แต่ที่เกาหลี นักเรียน (วัยรุ่น) บางคนจะใส่ชุดนักเรียนตัว เล็กจนรัดมาก (แต่ส่วนมากจะใส่เสื้อทับนะ)

6. พ่อแม่คนเกาหลีจำนวนมากยอมย้ายบ้านเพื่อมาส่งลูกเรียนในโรงเรียนดีๆ ที่อยู่ต่างเมือง เช่น บ้านอยู่ปูซาน แต่จะส่งลูกเข้าเรียนในกรุงโซล ก็จะพากันย้ายมาอยู่โซลกันทั้งครอบครัว โดยส่วนมากจะเป็นช่วงมัธยมต้นและปลายของลูก

7. และชุดนักเรียนเกาหลีราคาแพงมาก!!!!!!! ชุดนึงตกประมาณ 7-8 พันบาทจนไปถึงเป็นหมื่นบาท

8. เด็ก (วัยรุ่น) นักเรียนเกาหลีแทบทุกคนต้องเรียนพิเศษ การเรียนพิเศษเลิก 4 ทุ่มทุกวัน ถือเป็นเรื่องธรรมดา ช่วงสอบ ปลายภาคอาจมีคอร์สพิเศษเปิดสอนถึงตี 2 โดยเฉพาะวิชาเลขเป็นวิชาที่ วัยรุ่น เกาหลีทุ่มเทมากๆๆ  (เรียนโหด -*-)

9. คนเกาหลีไม่ได้ศัลยกรรมทุกคน อย่าเข้าใจผิด เพียงแต่การ ศัลยกรรมที่นั่นถือเป็นเรื่องธรรมดา คนจึงทำกันเยอะ อย่าไปเรียก ประเทศเค้าว่าเป็นประเทศคนหน้าพลาสติก

10. หน้างานคอนเสิร์ตทุกงาน จะมีลุงหรือป้าแก่ๆ มาขายแท่งไฟ ขายป้ายชื่อ ขายกล้องส่องทางไกลและสินค้าอื่นๆ ของศิลปิน ถ้าเป็นหน้าหนาว ลุงหรือป้าคนนั้นจะเปลี่ยนอาชีพมาเดินขายผ้าห่มหน้าคอนเสิร์ตนั้นๆ แทน

11. เวลาซื้อของกินตามแผงข้างทางแล้วยืนกินตรงแผงนั้น ควร จะกินให้หมดเลย เพราะป้าเจ้าของร้านบางร้านจะเอาของที่กินไม่ หมด เอาลงไปผัดในกะทะแล้วขายต่อ

12. เวลาย้ายบ้าน คนที่ย้ายไปใหม่จะต้องเอาขนมต๊อกไปมอบ ให้แก่เพื่อนบ้าน ถือเป็นการทำความรู้จักและผูกมิตรในขั้นต้น

13. เวลา วัยรุ่น เกาหลีไม่ว่าจะเพื่อนร่วมงานหรือเพื่อนทั่วไปไปกิน เหล้า ส่วนมากหลังจากเปิดขวด จะใช้แก้วใบเดียวรินเหล้าแล้วค่อยๆ ดื่มทีละคน แล้ววนกันไปจนครบทุกคนก่อน 1 รอบโดยใช้แก้วใบ เดียวกัน หลังจากนั้นค่อยต่างคนต่างดื่ม แก้วใครแก้วมัน

14. ในเกาหลี ผู้ชายสามารถบ้าดาราได้อย่างเปิดเผยและออกรสออกชาติมาก เวลาไปดูคอนเสิร์ตจึงไม่ต้องแปลกใจที่จะเจอแฟนคลับกลุ่มผู้ชายตะโกนโหวกเหวกยิ่งกว่าผู้หญิงซะอีก

15. วันสอบเอนทรานซ์ของ วัยรุ่น เกาหลี (เรียกว่าซูนึง) เป็นวันที่ถือว่าสำคัญมากๆๆ อาจารย์ผู้หญิงห้ามใส่รองเท้าส้นสูงเพราะถือว่าเดินแล้วเสียงดังจะทำลายสมาธิเด็ก คนทำงานอนุญาตให้เข้างานสายได้กว่าปกติ เพราะต้องออกจากบ้านช้า เนื่องจากให้นักเรียน (วัยรุ่น) รีบออกไปสอบก่อน รวมถึงในคาบสอบการฟัง สายการบินต่างๆ จะงดเที่ยวบินในช่วงเวลานั้น เนื่องจากเกรงว่าเสียงเครื่องบินจะรบกวนการทำข้อสอบ

16. มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงที่สุดของเกาหลีคือ มหาวิทยาลัยโซล มหาวิทยาลัยโคเรีย และมหาวิทยาลัยยอนเซ คนเกาหลีเรียกรวมกันว่า SKY โดยมาจากตัวอักษรตัวแรกของแต่ละมหาวิทยาลัย



ประเทศเกาหลี เป็นประเทศที่ จขกท. อยากไปมาก 

ไม่เป็นไรๆ จะไปอ่าจะไป 


หากรูปไม่ขึ้นกดลิ้งค์ด้านล่าง

16 เรื่อง(แปลก)ของ วัยรุ่นเกาหลี << กดเลยค่ะ 


ขอบคุณที่เข้ามาชมนะค่ะ ^/\^

ปล. ข้อ 15. นี่ถึงกับขนาดงดสายการบินเลยรึ 555 แปลกจริง 




PS.  กายุน สวยหวาน จีฮยอน สวยเปรี้ยว จียุน สวยเท่ห์ ฮยอนอา สวยเซ็กซี่ = 4minute จงเจริญ

แสดงความคิดเห็น

>

36 ความคิดเห็น

ผมเคย 22 เม.ย. 56 เวลา 00:45 น. 1

เคยไปแล้วครับ ผมไปโซลบ้านเมืองสวยดี อากาศสบาย แต่ผมพูดจากใจเลยนะครับ
ค่าเฉลี่ยหน้าตาของคนเนี่ย ผมว่า กรุงเทพเราดูดีกว่าเยอะ

0
น้ำฟ้า 22 เม.ย. 56 เวลา 02:50 น. 2

ไม่ชอบคนเกาหลี และประเทศเกาหลีอย่างแรง คนเกาหลีดูถูกคนไทย ว่าคนไทยนาตาน่าเกลียดมาก ทั้งๆที่คนเกาหลีน่าตาก็ดูไม่ได้เลยถ้าไม่ศัลยกรรม

2
จึงเรียนมาเพื่อทราบ 12 พ.ค. 58 เวลา 21:28 น. 2-1

คุณรู้ใด้ไง!คุณ-ไป-ถาม-เค้า-มา-หรือไงยะ!!! เค้าบอกว่าเค้าชอบประเทศไทยสาวๆคนไทยทั้งสวยทั้งมีมารยาทแต่คุณกลับพูดแบบนี้ เค้าคงไม่มองไทยเป็นประเทศพม่าหรอก ถ้าเค้ามองว่าเราเป็นพม่าเเล้วจะมาเที่ยวหาเลเซอร์อะไรกัน คุณหนะไม่รู้อะไร ถึงคุณจะใด้ยินมาแต่ก็เเค่บางคนเท่านั้นหละ ประเทศที่พัฒนาก้าวไกลบางประเทศ(เเถวทวิปยุโรป)ยังดูถูกกันเองเลยเเล้วทำไมเค้าจะดูถูกประเทศอื่นบ้างไม่ใด้คนไทยก็ยังดูถูกกันเองระหว่างคนบ้านนอกกับคนกรุงเทพเลยคุณ
ปล.ถ้าเค้าดูถูกประเทศไทยเค้าจะเรียนภาษาไทยหาดาปอะไรค่ะช็อค

0
อุ๊ยตาย 4 ก.ค. 58 เวลา 22:16 น. 2-2

เจอติ่งเกาหลีให้แล้วแฮะ -w-(ถ้าไม่ใช่ ขออภัยอย่างสูง) อนึ่ง ถ้าคุณไม่พาดพิงว่า เค้าคงไม่มองไทยเป็นประเทศพม่าหรอก เราจะไม่เม้นตอบคุณค่ะ แบบนี้ก็เกินไป พม่าผิดอะไร ทำไมไปพาดพิงแบบนั้น

เอ่อ เกาหลีก็มีทั้งพวก ด่าคนไทย กะ ชื่นชมคนไทย นะ แต่ที่เราเจอ เกาหลีไม่ค่อยชอบคนต่างชาติเท่าไหร่ (ไม่รู้สาเหตุ แต่ที่เราเดาๆคือ พูดอังกฤษไม่เปนด้วยละมั้ง เลยไม่กล้าสุงสิงกะชาวต่างชาติเท่าไหร่ ความจริงอันนี้น่าจะศึกษากันได้นา ญี่ปุ่นก็เหมือนกัน ไม่ค่อยกล้าสนาทนากะชาวต่างชาติเลยพอเข้าใจเหตุผลอยู่หรอก แน่นอน ไทยก็ด้วย สนทนาอังกฤษไม่เปนเลยเลือกที่จะถอยหนีไม่ก็ไม่ยุ่งดีกว่า) ส่วน-ที่ว่าคนไทยหน้าเกลียดนี่เคยเจอคนที่ไปเรียนเกาหลีเล่าให้ฟัง แต่ไม่ใช่ทุกคนที่พูดแบบนี้ อย่าไปสนใจ

ไม่มีประเทศไหนหรอกที่ไม่ว่ากันเองอ่ะ ว่าหมดแหละท่าน =w=

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

♣ Minto ♣ 22 เม.ย. 56 เวลา 12:43 น. 6

เข้ามาดู อืมม.. บ้านเมืองเขาสวยจริงอะไรจริง แต่ทำไมเรากลับอยากไปญี่ปุ่นมากกว่าอ่ะ //คหสต.นะ


PS.  เปรียบดั่งเมฆาที่ล่องลอยไปตามใจตน...ไม่ยึดติดกับสิ่งใด ไร้กฎเกณฑ์ กล้าหาญเด็ดเดี่ยว และปกครองทุกสิ่งทุกอย่างจากจุดที่เป็นเอกเทศ
0
LOVE soeul 22 เม.ย. 56 เวลา 13:42 น. 7

เราเคยไปแล้วนะที่เกาหลี แต่จริงๆอีกอย่งของเกาหลีคือเดินชนกันแล้วไม่ขอโทด ส่วนนักเรียน(หญิง)ม.ต้น-ปลาย ก็จะไว้ผมทรงเดียวกันคือหน้าม้าแล้วผมยาวตรงเราไปเห็นเเล้วน่ารักมากๆ>O< เราจนอยากไปอีก><

1
Aun yone 12 พ.ค. 58 เวลา 21:31 น. 7-1

ที่ไม่ขอโทศก็เพราะว่าเค้าเดินกันเป็นเลนๆใครขวางเหยีบค่ะ
ปล.รู้ละทำไมคนเกาหลีบอกคนไทยมารยาทดี

0
le spec 23 เม.ย. 56 เวลา 12:51 น. 8

จริงๆทรัพยากรบ้านเราดีกว่าเขาจริงๆนะ
แต่ประเทศเขาระบบการจัดการดี
การเรียนเคี่ยวจริง(หนักมากกก)
แต่ยอมรับว่าคนของเขาก็มีประสิทธิภาพไปด้วย
เราชอบเรื่องการเรียนเขานะ โหดขริงๆ(จะดีหรือไม่ดีฟระนั่น)

0
อึ้ง -0- 23 เม.ย. 56 เวลา 12:51 น. 9

15. วันสอบเอนทรานซ์ของ วัยรุ่น เกาหลี (เรียกว่าซูนึง) เป็นวันที่ถือว่าสำคัญมากๆๆ อาจารย์ผู้หญิงห้ามใส่รองเท้าส้นสูงเพราะถือว่าเดินแล้วเสียงดังจะทำลายสมาธิเด็ก คนทำงานอนุญาตให้เข้างานสายได้กว่าปกติ เพราะต้องออกจากบ้านช้า เนื่องจากให้นักเรียน (วัยรุ่น) รีบออกไปสอบก่อน รวมถึงในคาบสอบการฟัง สายการบินต่างๆ จะงดเที่ยวบินในช่วงเวลานั้น เนื่องจากเกรงว่าเสียงเครื่องบินจะรบกวนการทำข้อสอบ

เมื่อหันมามองประเทศตัวเองง .__."

โดยเฉพาะตอนสอบโอเน็ต 
# ตรุษจีน วิทย์สองร้อย สมชื่อรุ่นจริงๆ ==" 5555

0
Nan 23 เม.ย. 56 เวลา 19:02 น. 10

เราพึ่งดูซีรีย์school2013 จบ คนเกาหลีเครียดมากๆ และกดดันลูกมากๆ กับการสอบและการใช้ชีวิต "เมืองไทยเราน่าอยู่สุดๆแล้ว "แต่ตอนสอบเงียบให้เด็กบ้างก็ดี

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกโหวตลบโดยเพื่อนสมาชิกชาวเด็กดี เพราะมีเนื้อหาไม่เหมาะสม

ohoh 24 เม.ย. 56 เวลา 14:32 น. 14

เราเคยไปเกาหลี และรู้จักกีบเพื่อนเกาหลีเยอะ คนส่วนใหญ่หน้าตาก็คล้ายกันแหละ แบบแว่น หน้าม้า ไร้งี้ย&nbsp แต่ผญ เค้าผิวสวยดีนะ แต่เรื่องเรียนดึกเนี่ยของจิง แบบเพื่อนชอบไม่ว่างคุยเลยตอนเย็นอ่ะแล้วเค้าชอบบอกว่าเค้าจะเรียนจนเป็น god of math 55555555555555

0
Valdis 25 เม.ย. 56 เวลา 08:24 น. 15

ไม่ใช่ว่าเกาหลีไม่ดีนะ...  แต่เราชอบญี่ปุ่นมากกว่า //คหสต


PS.  แม้จะล้มสักกี่ครั้งก็ไม่ใช่ปัญหา หากเรารู้จักลุกขึ้นยืนแล้วก้าวเดินต่อไป
0
tanatos 25 เม.ย. 56 เวลา 11:07 น. 16

อย่าเหมารวมว่าคนเกาหลีทุกคนด่าคนไทยดิ๊ ประเทศเราบางคนยังด่าคนประเทศเขาเลย - -

# ชอบนะอยากไปเหมือนกัน แต่อยากไปญี่ปุ่นมากกว่า

0
MindSJ 25 เม.ย. 56 เวลา 18:57 น. 17

เราเป็นติ่ง'ศิลปินเกาหลี' แต่เราไม่ดิ้นหรอก^^ เรารักประเทศไทยมากกว่า แล้วก็อยากไปญี่ปุ่นสุดๆเลยด้วย 



ก็ไม่รู้จะไปเกลียดประเทศเขาทำไมอ่ะนะ เพื่อนร่วมโลกกันแท้ๆ 5555555

1
นักประวัติศาสตโชซ็อน 12 พ.ค. 58 เวลา 21:37 น. 17-1

เราจะบอกว่าญี่ปุ่นโหดร้ายกับเกาหลีมากช่วงยุคล่าอณานิคมถึงขั้นบุคไปฆ่ามเหษีเมียงซองถึงในพระราชวังคย็องบคกลางวันเเสกๆเลยทีเดียวเเละยังมีอีกหลายๆเหตุการที่น่าเสทือนขวัญอีกมากมายเศร้าจัง

0
Sasoshi 25 เม.ย. 56 เวลา 19:09 น. 18

เราอยากไปทุกทั่วโลกเเหละ เกาหลีก็เป็นหนึ่งในนั้น5555 มีด้านดีมันก็ต้องมีด้านไม่ดีสิ อย่าว่าเเต่เกาหลีเลย ที่ไหนๆก็มี


PS.  เเดกนมซะถ้าอยากสูง
0
……………........... 12 พ.ค. 58 เวลา 21:40 น. 19-1

บางคนนี่ด่าเกาหลีเเบบเรียกใด้ว่าเเบบสลัมมากอะคำพูดคำจานี่คือเรารับไม่ใด้เลยทำไมต้องไปด่าคนเกาหลีแบบนี้อะ

0
b2uty B2ST 25 เม.ย. 56 เวลา 20:06 น. 20

เราเคยไปมาครั้งนึงบ้านเมืองสวยและสะอาดมีระเบียบมาก
เราว่ากรุงเทพเป็นเมืองที่น่าเที่ยวมากๆเลยน่ะ แต่ถ้ารักษาความสะอาดและมีระเบียบกว่านี้หน่อย กรุงเทพจะน่าอยู่ขึ้นเยอะ

0