Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 อันดับ ธนาคารที่คนไทยใช้บริการมากที่สุด 2556

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ทายซิ อันดับ1 จะเป็นธนาคารอะไร 




ในสภาวะเศรษฐกิจขาลงอย่างเช่นในปัจจุบัน ท่านทั้งหลายก็คงจะมีความเห็นต่างเกี่ยวกับเรื่องวิธีการบริหารความมั่นคงทางการเงินในแบบและเเนวทางของตัวเอง บ้างก็ไปถอนเงินออมออกมาลงทุนเพิ่ม ไม่ว่าจะซื้อทองคำขาลงหรือ กองทุนออมทรัพย์ต่างๆ และเข้าซ้อหุ้นเพื่อเก็งกำไร และ อีกภาคความคิดก็คงจะเน้นการรวบรวมเงินและเก็บออมให้ได้มากขึ้นทุกบาททุกสตางค์....... แต่ไม่ว่าคุณจะคิดอย่างไร การทำธุรกรรมทางการเงินของเราทุกคนก็คงจะต้องกระทำผ่านธนาคารพานิชเป็นเเน่แท้..... ดังนั้น ในช่วงตั้งแต่ต้นเดือน เมษายน 2556 ที่ผ่านมา ทีมงาน toptenthailand จึงได้ลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็นและทำการเก็บข้อมูล เชิงสถิติ โดยใช้วีธีแบบสุ่ม ในเขตกรุงเทพมหานคร และ ปริมณทล จากผู้คนมากมาย หลายอาชีพ ทุก เพศ ทุกวัย ทุกสี ที่มีอายุเกิน 18 ปีขึ้นไป รวมเเล้ว จำนวน 2,100 คน โดยตั้งเป้าในการศึกษาครั้งนี้ว่า มีธนาคารใดที่ชาวกรุงเทพมหานคร และปริมลทลให้ความไว้วางใจใช้บริการมากที่สุด และผลที่ออกมาจากการสำรวจก็เป็นที่น่าสนใจดังที่เรานำเสนอในหัวข้อ "10 อันดับ ธนาคารที่ชาว กรุงเทพมหานครและปริมณทลเลือกใช้บริการมากที่สุด ประจำปี พ.ศ. 2556"




10. ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด

มาเริ่มต้นด้วย "ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด" ได้คะแนนไป 3 % (แฟน liverpool จะฝากกันบ้างไหมเนี่ย อิอิ)

9. ธนาคารออมสิน

มาอันดับต่อมาที่ "ธนาคารออมสิน" เป็นอีกหนึ่งธนาคารที่เข้าอันดับมาจากการสำรวจ toptenthailand ด้วย ซึ่งเป็นหนึ่งในธนาคารที่หลายๆคนฝากเงินหลุดฉลากออมสิน (ฮา) เรียกได้ว่าทั้งฝากเงินแถมยังลุ้นเงินได้อีกด้วย เข้าทางใครหลายคน ได้คะแนนจากการสำรวจ toptenthailand ไป 4.3 %

8. ธนาคารยูโอบี

มาที่อันดับที่ 8 ของการจัดอันดับ "ธนาคารยูโอบี" ก่อนจะมาเป็นธนาคารยูโบีในปัจจุบัน เมื่อก่อนคือ "ธนาคารเอเชีย" โดยมารวมตัวกับธนาคารยูโอบีรัตนสิน กลายเป็น "ธนาคารยูโอบี" ได้คะแนนไป 5.2 %

7. ธนาคารธนชาติ

มาที่อันดับที่ 7 ได้แก่ "ธนาคารธนชาติ" หรือ คนทั่วไปมักเรียกสีที่สดชัดเจนคือ "ธนาคารส้ม" ได้คะแนนจากการสำรวจไป 6.3 %

6. ธนาคารทหารไทย

มาที่อันดับที่ 6 ได้แก่ "ธนาคารทหารไทย" หรือ TMB ที่ช่วงหลังๆเน้นโฆษณาต่างๆ และบริการที่ยังไม่มีใครทำ อย่าง "ME" ธนาคารonline แปลกใหม่และดอกเบี้ยที่มากกว่า และโปรโมชั่นที่ออกมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งกดเงินฟรีทุกตู้ เยอะแยะไปหมด ได้คะแนนไป 7.5%

5. ธนาคารกรุงไทย

อันดับที่ 5 ครึ่งทางของการสำรวจ toptenthailand อันดับนี้ได้คะแนนไป 11.51 % ได้แก่ธนาคาร "กรุงไทย" บริการที่ทันสมัย และโปรโมชั่นต่างๆมากมายที่ทำให้คนกรุงหันไปใช้มากขึ้น แถมการกู้เพื่อการศึกษาอย่าง กยศ.ก็มี่คนใช้บริการเพิ่มขึ้นทุกๆปีก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่ง

4. ธนาคารกรุงศรีอยุธยา

มาที่อันดับที่ 4 ได้แก่ "ธนาคารกรุงศรีอยุธยา" ชื่อไทยๆแบบนี้ คนไทยใช้เยอะแน่นอน (เกี่ยวกันไหม) บริการที่หลากหลายและเป็นกันเอง ถูกใจชาวกรุงศรี (เมืองหลวง)ยิ่งนักได้คะแนนจากการสำรวจ toptenthailand ไป 12 %

3. ธนาคารไทยพาณิชย์

ตามมาติดๆกับ อันดับที่ 3 ได้แก่ "ธนาคารไทยพาณิชย์" หรือ "แบงค์ม่วง" ถือเป็นธนาคารแห่งแรกของประเทศไทยที่ทำให้คนไทยได้ฝากเงินอย่างปลอดภัย บริการที่ดี และบริการที่หลากหลายทำให้ "ธนาคารไทยพาณิชย์" ขึ้นมาอยู่ตรงนี้ได้ ได้คะแนนจากการสำรวจ toptenthailand ไป 13.19 %

2. ธนาคารกสิกรไทย

มาที่อันดับ 2 หนีอันดับ 3 แบบไม่มากได้แก่ "ธนาคารกสิกรไทย" หรือหลายๆคนชอบเรียกว่า "ธนาคารชาวนา" (กสิกร = ชาวนา) บ้างก็เรียก "ธนาคารเขียว" มีบริการที่ครบวงจร ทั้ง online ก็มี ไหนจะบัตรเครดิต แถมพนักงานก็บริการเป็นกันเอง ในช่วงหลังๆมานี้ กสิกรมีผู้ใช้งานมากเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ได้คะแนนจากการสำรวจของ ทีมงาน toptenthailand ไป 14.81 %

1. ธนาคารกรุงเทพ

มาถึงสุดยอดธนาคารที่คนกรุงใช้มากที่สุดได้แก่ "ธนาคารกรุงเทพ" ได้คะแนนไป 16% ธนาคารที่มี "ดอกบัว" เป็นสัญลักษณ์ หรือบางคนอาจจะเรียกว่า "บัวหลวง" ธนาคารกรุงเทพเป็นอีกธนาคารที่มีบริการที่ครบถ้วนและพนักงานบริการดี แถมยังมีสาขาเยอะอีกด้วย แถมโปรโมชั่นก็มีออกมาเรื่อยๆ ทีมงาน toptenthailand ว่าแบบนี้ใครๆก็อยากใช้ครับ




Cr. toptenthailand


อันดับ1 ก็คือ ธนาคารกรุงเทพ นั่นเอง  

 

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

ซาลาเปา'า 25 เม.ย. 56 เวลา 22:17 น. 1
เรามีแค่ ไทยพาณิชย์ ออมสิน และกรุงไทยอ่ะ 
PS.  กดไลค์ แฟนเพจ "สกลนคร ซิตี้" สังคมออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดของ จ.สกลนคร https://www.facebook.com/sakonnakhon
0
mmmmm 27 เม.ย. 56 เวลา 15:22 น. 4

เราเคยไปธนาคารไทยพาญิชย์สาขาหนึ่ง บริการแย่มาก โกหกเพื่อเอาตัวรอด สงสัยเห็ยว่าเราท่าทางดูไม่มีเงิน  ไม่ประทับใจเลย!!    คหสต.

0