Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 ทริคบำรุงผิวก่อนนอน เพื่อตื่นมาพร้อมความนุ่มเนียน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ใครกำลังทำอยู่บ้างงงงงง  



10. ทำใจให้สบายผ่อนคลายก่อนนอน

การทำใจให้สบายจะทำให้นอนหลับสนิทได้อย่างเต็มอิ่ม ร่างกายได้พักผ่อนเต็มที่ ผิวพรรณก็ได้พักผ่อนพร้อมทั้งฟื้นฟูตัวเอง จึงตื่นความผิวสวยและรู้สึกสดใส ซึ่งการทำจิตใจให้ผ่อนคลายนี้ คุณสามารถทำได้ทั้งการนั่งสมาธิ ฟังเพลงเบา ๆ หรือหยดน้ำมันอโรมาหอม ๆ สัก 1-2 หยดที่ปลอกหมอนก็ได้เช่นกันค่ะ

9. พยายามหลับด้วยท่านอนหงาย

การนอนหงายเป็นท่านอนที่ถนอมผิวหน้ามากที่สุด เนื่องจากผิวหน้าไม่ถูกกดทับหรือเสียดสีกับหมอน แต่หากกลัวว่าจะนอนแล้วปวดหลังให้นำหมอนใบเล็ก ๆ มาหนุนหลังเข่า ก็จะช่วยให้จัดท่าให้ร่างกายอยู่ในสรีระที่เหมาะสมได้

8. ใส่ชุดนอนที่ระบายอาศได้ดี

ชุดนอนที่บางเบา ไม่รัดแนบผิว และระบายอากาศได้ดี จะทำให้คุณนอนหลับสบาย แถมผิวยังหายใจได้ จึงรู้สึกสบายผิวทั้งคืน และตื่นมาพร้อมผิวสุขภาพดี

7. มือ-เท้านุ่มด้วยวาสลีน

สาว ๆ ที่อยากให้มือและเท้านุ่มเป็นพิเศษ ก่อนล้มตัวลงนอนให้ทาด้วยวาสลีนบาง ๆ แล้วนวดให้ซึมสู่ผิวได้มากที่สุด ก่อนจะใส่ถุงมือและถุงเท้านอน รับรองว่าเมื่อทำเป็นประจำแล้วมือกับเท้าของคุณจะนุ่มมาก ๆ เลยล่ะ

6. ทาโลชั่นให้ผิวกายก่อนเข้านอน

หลังจากบำรุงผิวหน้ากันไปแล้วก็ต้องไม่ละเลยผิวกายเช่นกัน ด้วยการทาโลชั่นให้ผิวกายก่อนเข้านอน โดยเน้นบริเวณที่หยาบกระด้างอย่างข้อศอก หัวเข่า ตาตุ่ม และส้นเท้า สาวผิวมันถึงธรรมดาให้ทาโลชั่นที่ซึมไวไม่เหนอะผิว ส่วนสาวผิวแห้งลองเลือกเป็นบัตเตอร์ครีมดูนะคะ

5. ดื่มน้ำหนึ่งแก้วก่อนเข้านอน

ก่อนเข้านอนราว 1-2 ชั่วโมง ให้ดื่มน้ำให้ได้ 1 แก้ว เพื่อให้น้ำช่วยขับของเสียในร่างกาย และเติมน้ำให้ระบบภายในต่าง ๆ สดชื่น ทำงานได้ดี และช่วยให้ผิวสวยสดใสได้ด้วยนะคะ

4. กินผักและผลไม้ก่อนอาหารมื้อเย็นเป็นการเติมน้ำให้ผิว

ก่อนอาหารมื้อเย็นให้รองท้องก่อนด้วยผักและผลไม้ ซึ่งเป็นเวลาที่ร่างกายดูดซึมวิตามินและประโยชน์จากผักผลไม้เหล่านั้นได้ดีที่สุด โดยเฉพาะแตงโม เมลอน และส้ม ซึ่งช่วยเติมน้ำให้ผิว หากเลือกเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงก็จะยิ่งได้ประโยชน์เพิ่มขึ้นหลายเท่า ผิวจะทั้งชุ่มชื้นและกระจ่างใสเลยค่ะ

3. สครับผิวเป็นประจำสัปดาห์ละครั้ง

ใช้ผ้าขนหนูเนื้อนุ่มผืนเล็ก ๆ จุ่มน้ำอุ่น บิดหมาด ๆ แล้วนำมาวางบนผิวหน้า การทำเช่นนี้จะทำให้รูขุมขนเปิดและผิวหนังนุ่มขึ้น จากนั้นให้ใช้สครับสูตรอ่อนโยนขัดผิวอย่างนุ่มนวล ทั้งสิ่งสกปรกจากรูขุมขน และเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วก็จะหลุดลอกออกมา ทำให้ผิวดูเปล่งปลั่งกระจ่างใสและเรียบเนียนขึ้น

2. บำรุงตามทันทีด้วยมอยส์เจอไรเซอร์

หลังจากล้างหน้าสะอาดหมดจดแล้ว ให้บำรุงผิวตามทันทีด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ เพื่อให้ผิวล็อกความชุ่มชื้นเอาไว้ได้มากที่สุด สาวผิวมันควรบำรุงด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ชนิด water-based ส่วนสาวผิวแห้งให้ใช้สูตรน้ำนมหรือแบบ oil-based แทนค่ะ

1. ล้างหน้าให้สะอาด

ไม่ว่าคุณจะแต่งหน้าหรือไม่ ยังไงเสียยามก่อนนอนก็จำเป็นต้องล้างหน้าให้สะอาดเสมอ เพื่อเป็นการทำความสะอาดรูขุมขน ชะล้างเอาฝุ่นและสิ่งสกปรกต่าง ๆ ที่เกาะอยู่บนผิวหน้าออกไป ป้องกันไม่ให้รูขุมขนอุดตัน ซึ่งจะนำมาสู่ปัญหาสิวและผิวระคายเคือง



Cr. kapook
ทำบ่อยๆ จะได้ชิน 

แสดงความคิดเห็น

>