Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 สิ่งที่คนเปลี่ยนมาใช้แอนดรอยด์คิดถึงไอโฟนเครื่องเก่ามากที่สุด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

จริงหรือป่าวน๊าาาาา 


10. ปุ่มปิดเสียง

ไอโฟนมีปุ่มสำหรับปิดเสียงแยกต่างหากบนตัวเครื่อง ซึ่งสามารถกดได้สะดวกและมากกว่าการใช้ปุ่ม Volume ของแอนดรอยด์ แถมยังปลอดภัยกว่าด้วยว่าจะไม่เผลอกดไปโดนปุ่มเองขณะเก็บไว้ในกระเป๋ากางเกง

9. การ Copy และ Paste

ไอโฟนสามารถ Copy รูปภาพและนำมา Pasteในแอพฯ ต่าง ๆ สำหรับส่งหรือแชร์ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว รวมทั้งยังมีแอพฯ ที่ทำให้สามารถคลิกขวาที่รูปและกด Copy บนคอมพิวเตอร์เพื่อนำมา Paste บนไอโฟนได้อีกด้วย ซึ่งแอนดรอยด์นั้นไม่สามารถทได้เลย

8. Find My Phone

เป็นสิ่งที่น่าแปลกใจพอสมควร ว่าทำไมบริษัทผู้พัฒนาแผนที่ที่ดีที่สุด กลับไม่พัฒนาแอพฯ ตามหามือถือเมื่อทำหายหรือลืมทิ้งไว้สำหรับแอนดรอยด์ อย่าง Find My Phone ของไอโฟน

7. iMessage

แอพฯ iMessage บนไอโฟนสำหรับผู้ที่ส่งข้อความเป็นประจำนั้น ถือว่ามีประโยชน์มาก ๆ และถึงแม้ว่ามันอาจไม่ใช่สิ่งที่สำคัญมากมายอะไร แต่มีก็ยังดีกว่าไม่มีใช่ไหมล่ะ

6. แอพฯ ฟังเพลง

แอพฯ ฟังเพลงของไอโฟนนั้นทั้งมีประสิทธิภาพและใช้งานง่ายกว่าของแอนดรอยด์ ถึงแม้จะโหลดแอพฯ ฟังเพลงของแอนดรอยด์มาลองหลายแอพฯ แล้วก็ยังไม่เจอแอพฯ ไหนที่จะดีเท่าของไอโฟนได้

5. Shortcuts

แอนดรอยด์ไม่มี Shortcuts บางอย่างที่ไอโฟนมี อย่างเช่น การแตะแถบ Status Bar แล้วหน้าแสดงผลแอพฯ จะเลื่อนขึ้นไปอยู่บนสุดให้ทันที

4. การเลือกปรับและแสดงผล

มีบางคนบ่นว่าแอนดรอยด์ไม่มีการแสดงแบตเตอรี่เป็น % ให้ดู (สำหรับบางรุ่น โดยเฉพาะแอนดรอยด์เวอร์ชั่นใหม่จะมีบอก % แล้ว) ซึ่งต้องไปหาโหลดแอพฯ มาลงจะจึงมีการแสดง % ขึ้นมา รวมทั้งยังไม่สามารถล็อคการหมุนหน้าจออย่างสะดวกรวดเร็วเหมือนกันไอโฟนอีกด้วย

3. อุปกรณ์เสริม

เป็นที่รู้กันดีว่าอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเคส, ฟิล์มกันรอย ฯลฯ ของไอโฟนนั้นสามารถหาซื้อได้ง่ายมาก ๆ ที่ไหนก็มีขาย แต่อุปกรณ์สำหรับแอนดรอยด์นั้นหาค่อนข้างยาก เนื่องจากมีหลากหลายยี่ห้อ ซึ่งไม่สามารถใช้ร่วมกันได้

2. แอพพลิเคชั่น

มีแอพฯ หลายแอพฯ ที่คนใช้ไอโฟนนิยมใช้กัน แต่กลับไม่มีให้ใช้บนแอนดรอยด์ จึงทำให้พวกเขาต้องหาแอพฯ อื่น ๆ มาใช้แทน ซึ่งอาจจะหาได้หรือหาไม่ได้ก็ได้ รวมทั้งเกมก็เช่นกัน ที่ไอโฟนมีให้เลือกเล่นเยอะกว่าแอนดรอยด์พอสมควร

1. แบตเตอรี่

แบตเตอรี่ไอโฟนใช้ได้นานกว่าแอนดรอยด์พอสมควร ทั้ง ๆ ที่มีการเปิดใช้งานแอพฯ ต่าง ๆ มากมาย แต่แบตเตอรี่กลับหมดช้ากว่าของแอนดรอยด์อย่างเห็นได้ชัด



Cr. Business Insider


    

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

WinklechaT 3 พ.ค. 56 เวลา 17:47 น. 1

แต่ของเราแบตซัมซุงแอบอึดกว่านะ.. เปิดเน็ตเล่นเกมส์หนักด้วย แต่เครื่องร้อนอยู่ดี 555

0
Mass 3 พ.ค. 56 เวลา 21:16 น. 2

ไม่จริงเลย แอนดรอยก้สามารถทำได้ทุกอย่างที่ไอโฟนมีครับ ทำให้ไม่คิดถึงไอโฟนอีกเลย

0
Taylor 4 พ.ค. 56 เวลา 01:30 น. 3

ดีจริงหรือไม่ดีจริงเราว่ามันแล้วแต่คนชอบมากกว่านะครับ
สำหรับเรา เราก็ไม่เคยมองนะว่าแอนดรอยด์ดีที่สุดหรือแม้กระทั่งไอโฟนดีที่สุด เราเป็นคนใช้แอนดรอยด์มานานแล้ว แล้วก็คิดว่าทำอะไรได้หลายอย่างเหมือนกัน (ชอบสุดคือ interface ที่ดูอิสระ ดูเป็นมิตรแล้วเหมือนมี desktop ที่ทำให้ไม่อึดอัดกับถ้าเทียบกับช่องๆของไอโฟนตามความคิดเรา) แล้วเราไม่ค่อยชอบอย่างนึงตรงที่ว่าหลายคนให้ความสำคัญกับไอโฟนมากเกินไปจนเหมือนจะเป็นปัจจัย 5 ในชีวิตที่ต้องมีเลยทีเดียว ไอโฟนก็ไม่ใช่พระเจ้าขนาดนั้น(ถึงจะเป็นผู้ที่ปฏิวัติวงการมือถือและเทคโนโลยีหลายๆอย่างก้เถอะ) ถ้าบางคนใช้เพื่อการทำงาน การศึกษา เล่นหุ้น บลาๆๆ มันก็อาจจะจำเป็นจริงๆก็ว่ากันไป

ที่จะพูดก็คือ

ไม่อยากให้ตามกระแสค่านิยมมากกันเกินไปนะครับ มันทำให้เราไร้จุดยืน

0
LOST-INFINITƎ 5 พ.ค. 56 เวลา 12:20 น. 5

ผมเคยใช้ทั้งiPhoneทั้งAndroid ใช้iphoneมา3-4ปี3sกับ4sตอนนี้เปลี่ยนมาใช้Androidได้จะครบปีละ  ผมไม่คิดถึงไอโฟนเลยนะไม่ใช่เพราะAndroidดีกว่าแต่ถ้าแค่ใช้เบื้องต้นถึงวิธีจะต่างกันแต่ความรู้สึกก็แทบจะเหมือน บางอย่างandriodมีiphoneก็ไม่มี บางอย่างiphoneมีandroidก็ไม่มี สรุปว่าต้องแล้วแต่คนชอบ
แต่พวกคนที่ไม่เคยใช้Androidแล้วาว่ามันกากกรุณารองก่อนเถอะ

0