Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เร่เข้ามาจ้า! เคล็ดลับการแต่งห้องสำหรับสาวๆ สไตล์วินเทจ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก่อนอื่นต้องกราบสวัสดีงามๆก่อนค่า  แต้นแต้น และในวันนี้ จขกท จะพาพวกคุณไปท่องโลก 0o0 เว่อร์ไป จะพาคุณไป จัดห้องนอนแสนสวยแสนน่าอยู่ แล้วก็ประหยัดงบด้วย(มั้ง) ไปชมกันเลยค้า LET GO!  


  
สไตล์วินเทจ เป็นแนวที่ฮิตของสาวๆ  แต่บางคนก็บอกว่าไม่มีงบมั้ง ไม่เข้ากับห้องของเรามั่ง  แต่ จขกท จะมีวิธีอย่างไร ไปดูกันค่ะ
    เคล็ดลับก็มีเพียงไม่กี่ข้อ

1  หาของเก่ามาแต่งห้อง

            จะไปขอยืมจากคุณแม่คุณยาย ซื้อร้านมือสอง หรือซื้อใหม่จากร้านเลยก็ได้ ขอให้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นนั้นดูขลังเหมือนหลุดมาจากยุค 1980 หรือยุค 1990 เป็นใช้ได้ แค่เพียงมีของเก่า ๆ อย่างกระจก ตู้เสื้อผ้า หรือโคมไฟแบบคลาสสิค ก็ช่วยให้ห้องดูมีเสน่ห์สไตล์วินเทจมากขึ้นแล้ว ลองเช็คให้ดีว่าคุณมีของเหลานี้อยู่ที่บ้านแล้วหรือยัง บางทีแค่เอาของเก่า ๆ มาทำความสะอาดเสียใหม่ แค่นี้ก็ได้เฟอร์นิเจอร์สุดคลาสสิคมาประดับห้องโดยไม่ต้องเสียเงินเพิ่มแล้ว



2. แต่งด้วยลายดอกหรือลายลูกไม้

            เรียกได้ว่าแนววินเทจกับลายดอกจะขาดกันไม่ได้เลยทีเดียว เพราะมันจะช่วยทำให้ห้องดูอ่อนหวาน และได้บรรยากาศแนวยุโรปโบราณมากขึ้น สามารถเลือกใช้ลายดอกได้ทุกที่ ไม่ว่าจะเป็น ผ้าปูเตียง หรือโคมไฟน่ารัก ๆ สักอัน แต่ถ้าหากกลัวว่าห้องนอนของคุณจะดูหวานเกินไป ก็ไม่จำเป็นต้องเลือกลายดอกที่สีหวานมากนัก ยังมีลายดอกสีสด ๆ ออกแนวคันทรี่หน่อย ๆ อย่างสีเหลืองสด ก็น่าซื้อหามาลองใช้กันดู นอกจากนี้ควรติดผ้าม่านลายลูกไม้เพื่อให้ห้องดูโล่งโปร่งสบาย และดูอ่อนหวานมากขึ้น  


3. อย่าปล่อยให้ผนังดูเรียบจนเกินไป

            วอลเปเปอร์ลายดอกจะทำให้ห้องดูมีอิมเมจแบบเจ้าหญิงได้ไม่เลว แต่ถ้าเลือกใช้วอลเปเปอร์แบบนี้แล้ว ไม่ควรแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ลายดอกเยอะนัก จะทำให้ห้องดูรก และลายตาจนเกินไป นอกจากนี้การทาสีห้องแทนการติดวอลเปเปอร์ก็สามารถช่วยให้ห้องดูดีได้ไม่แพ้กัน เพียงแต่ต้องรู้จักใส่ลูกเล่นบ้างเท่านั้น ควรเลือกสีหวาน ๆ อ่อน ๆ อย่างสีฟ้าหรือสีชมพู แต่ที่สำคัญควรวาดลายที่ผนัง หรือหาสติกเกอร์ติดผนังมาประดับ จะทำให้ห้องสดใส มีชีวิตชีวาขึ้นอีกเยอะ


4. เลี่ยงเฟอร์นิเจอร์ตรง ๆ ทื่อ ๆ

            เลือกเฟอร์นิเจอร์ดัดแต่งทรงกลมมนทั้งหลายแทนแบบตรง ๆ เรียบ ๆ ควรเลือกเตียงที่มีหัวเตียงเป็นเหล็กดัด หรือจะเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ที่มีแนวโค้งงอ ตกแต่งลวดลายหวาน ๆ ดูก็ได้ นอกจากนี้โซฟาหรือเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ ที่อยู่ในห้องก็ควรจะเป็นทรงมนเช่นกัน จะช่วยให้ห้องดูสวยหวานแบบยุคเก่า และไม่ดูเป็นทางการจนเกินไป


5. ตกแต่งเพิ่มด้วยของกระจุกกระจิก

            อย่าสนใจแต่การแต่งเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ ๆ จนละเลยการตกแต่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ควรหาของชิ้นเล็กชิ้นน้อยมาประดับเพิ่มเพื่อให้ห้องไม่ดูโล่งจนเกินไป เช่น วางกรอบรูปดีไซน์คลาสสิคไว้ข้างหัวเตียง หรือวางหมอนใบเล็ก ๆ ลายดอกหลาย ๆ ใบไว้บนเตียง จะช่วยให้ห้องดูมีดีเทลมากขึ้น ดูอบอุ่นน่าพักผ่อน

เห็นไหมว่าการตกแต่งห้องสไตล์วินเทจนั้นไม่ใช่เรื่องยาก แถมยังใช้งบประมาณไม่มากอีกด้วย แค่ลองนำเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเก่า ๆ ที่มีอยู่กลับมาใช้ใหม่ก็ใช้ได้แล้ว เพียงลองจัดห้องดูตามนี้ คุณก็จะได้ห้องนอนสไตล์วินเทจสุดน่ารักไว้อวดใครต่อใครสมใจ สาว ๆ คนไหนสนใจอยากมีห้องนอนสวยหวานก็ลองไปทำกันดู



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 5 พฤษภาคม 2556 / 09:11
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 5 พฤษภาคม 2556 / 09:04

แสดงความคิดเห็น

>