Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชวนชม Epic หนังอนิเมชั่นที่ภาพงดงาม Epic เนื้อเรื่องเล่าง่ายๆแต่ประทับใจได้ทุกวัย [รีวิวหนัง+ไม่สปอยส์]

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

จั่วหัว : Epic เป็นหนังที่ภาพงดงาม Epic เนื้อเรื่องเล่าง่ายๆแต่ประทับใจได้ทุกวัย

EPIC : บุกอาณาจักรคนต้นไม้

คมนิด จี๊ดเลย : Many leaves, one tree – we're all ถ้าหากใบไม้หลายใบหล่อหลอมเป็นต้นไม้ต้นหนึ่งได้ เราทุกคนก็สามารถหล่อหลอมหัวใจให้เป็นหนึ่งเดียวได้เช่นกัน

Napat's Rating : (B) , 8 /10 

อัพเดท เรื่องหนัง ทันใจ!! คลิก Like!!! : 

https://www.facebook.com/Napat.Tang.Fans

 

- คำเตือน : นี่คือเรตติ้งและความคิดเห็นส่วนตัวหลังชมหนังของผมคนเดียวเท่านั้น ย้ำว่าส่วนตัวนะครับ บางคนเห็นตรง บางคนอาจเห็นต่าง ถือว่าเอามาแลกเปลี่ยนทัศนะกันเฉยๆ โปรดอย่าได้ถือสากับคำวิจารณ์ของผมเลยนะครับ เพราะเป็นเพียงอีกหนึ่งเสียงจากการชมหนังในฐานะคนดูหนังธรรมดาคนหนึ่งเท่านั้น -

จากใจ..ถึงหนังเรื่องนี้ :  สำหรับหนังเรื่องEpic ความน่าสนใจของมัน เกิดขึ้นในใจผมแล้วตั้งแต่ตอนที่ได้ชมตัวอย่างแรกของมัน ที่เปลี่ยนลุคจากทีมสร้าง ไอซ์ เอจ โทนยุคน้ำแข็ง มาสู่หนังอนิเมชั่นที่เต็มไปด้วยป่าดงพงหญ้า แถมยังมีเพลงประกอบเพราะๆและภาพสวยๆชวนฝันมากมาย จึงคิดว่าเรื่องนี้น่าจะเหมาะกับทุกวัยแน่นอน

และพอได้มาดูหนังตัวเต็มๆจริงๆ ทุกสิ่งทุกอย่างก็เป็นไปตามคาด หนังเหมาะกับทุกวัยจริงๆครับ เด็กเล็กๆก็สามารถชมเรื่องนี้ได้ แต่ถึงแม้ว่าบทหนังจะดูค่อนข้างประนีประนอม ไม่มีความรุนแรง บ้าคลั่งจนเกินวัยชวนฝัน แต่กระนั้นหนังมันก็ยังดำเนินเรื่องของมันได้อย่างน่าสนใจทีเดียวครับ ทำให้คิดว่าถึงแม้จะเดาเรื่องได้บางส่วน แต่ด้วยตัวภาพที่ดูแบบสามมิติแล้วค่อนข้างชวนฝันมาก เหมือนอยู่ในวิมานไม้ สวรรค์ในป่า (เหมือนเป็นส่วนผสมระหว่าง AVATAR + Authur พิภพมหัศจรรย์ จนเป็นอนิเมชั่นอลังการเรื่องนี้) และหนังยังมีดนตรีประกอบเพราะๆจากแดนนี่ เอล์ฟแมน ก็รู้สึกเพลินไปกับเรื่องราวได้ไม่ยากทีเดียว อีกทั้งเรื่องราวของมันก็ค่อนข้างสนุกใช้ได้ทีเดียวครับ

แอบมาเล่าสู่กันฟังคร่าวๆแบบไม่เอาสปอยส์หนัก คือเรื่องนี้เนี่ยเจ้าตัวเด็กผู้หญิงที่เป็นตัวเอกเนี่ย เธอจำต้องมาอาศัยกับพ่อผู้สติเฟื่อง และเธอก็เอือมราอาในตัวพ่อมากที่หมกมุ่นกับสิ่งที่ทำจนถูกใครต่อใครว่ากล่าว่าเพ้อเจ้อเพ้อฝัน โดยเฉพาะการที่เขาพยายามจะศึกษาและพยายามพิสูจน์ว่าคนตัวจิ๋วมีอยู่จริง เธอเองก็คิดว่าพ่อเพ้อฝันไม่ต่างจากคนอื่น แต่แล้วด้วยเหตุบางอย่างต้องมีอันทำให้เธอเข้าไปเกี่ยวข้องกับโลกคนใบจิ๋ว แถมยังได้รับภารกิจสำคัญระดับที่ว่ามีผลต่อโลกใบน้อยๆในผืนป่าใหญ่ของพวกเขาเลยทีเดียว งานนี้จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่เธอจะได้ออกผจญภัย และจะได้เห็นว่า "บางทีสิ่งที่ตัวเองไม่เห็น ไม่ได้แปลว่าไม่มี เพราะเราอาจจะยังค้นพบไม่เจอเองก็เป็นได้"

หนังก็มีการใช้สูตรสำเร็จอย่างเช่นความสามัคคี รวมถึงข้อคิดดีๆที่ว่า ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนมีความสำคัญ ไม่ว่าจะเล็กน้อยเพียงใดก็มีผลต่อรอบข้างเสมอ เหมือนกับใบไม้ เมื่อมีหลายใบก็ย่อมช่วยปกคลุมให้ร่มเงา หนังได้มีตัวละครพระเอกผู้พยายามจะหลีกหนีต่อหน้าที่นักรบใบไม้ของตน แต่แล้วทั้งสองตัวละครหลักก็จะได้เรียนรู้ไปพร้อมๆกันว่า จริงๆแล้ว เราจะเอาแต่ใจอยากอย่างเดียวไม่ได้ เพราะเราไม่ได้อยู่อย่างลำพังบนโลกใบนี้ เฉกเช่นใบไม้ที่ไม่ได้มีเพียงใบเดียว และใบไม้จะช่วยปกคลุมให้เกิดร่มเงาไม่ได้ หากไม่มีใบอื่นๆมาหล่อหลอมรวมเข้าด้วยกัน และนั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่า ทำไมเราจึงควรปรับตัวปรับใจ หันหน้ามาคุยกัน สามัคคีกันเพื่อให้ชีวิตหลายๆชีวิตเข้ามาหล่อหลวมรวมกัน และอยู่ร่วมกันได้อย่างมีสุขนั่นเอง

ปล.สุดท้ายนี้ ขอฝากหนังสั้น(+เบื้องหลัง)ชวนตีความเรื่องนึงไว้ให้ชมกันนะครับ ควรตั้งใจดูและคิดตามไปด้วย น่าจะได้อะไรกลับไปขบคิดกันบ้างไม่มากก็น้อยครับ






และขอฝากหนังตัวอย่างทีเซอร์ "หนังซอมบี้-ไซไฟ" ผลงานเรื่องใหม่ของผมไว้ด้วยนะคร้าบ คาดว่าจะมาในช่วงเดือนสิงหาคมครับ




อันนี้ตัวอย่างหนัง "EPIC" ครับ




แถมดนตรีที่ไพเราะมากๆที่จะพาเราท่องไปในป่าดงพงไพรสไตล์อีพิคครับ 


ติดตามผลงานรีวิวอื่นๆและผลงานหนังสั้นต่อได้ที่นี่ครับ 

ใครชอบอ่านรีวิวหรืออยากติดตามเรื่องราวข่าวสารดีๆจากผม 

ผมจะไป"แชร์"ให้ทุกท่านโดยตรงในเพจด้านล่างนี้นะคร้าบ มาLikeเยอะๆนะคร้าบ คลิกไปแล้วไม่ผิดหวังครับ!!

และสุดท้าย อย่าลืมช่วยกันโหวตกระทู้นี้นะคร้าบ


https://www.facebook.com/Napat.Tang.Fans

https://www.facebook.com/S.L.Studios.Ent

แสดงความคิดเห็น

>