Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

"สิ่งของเรืองแสง" สุดแนวที่น่าหามาใช้บ้าง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ข้าวของเครื่องใช้ธรรมดาๆ ที่เห็นกันอยู่ทุกวันไม่มีอะไรน่าสนใจเป็นพิเศษ แต่เมื่อมีคนไอเดียดีๆ นำเอาของเหล่านี้มารวมเข้ากับสารเรืองแสงแล้ว ทำให้ของธรรมดากลายเป็นของเรืองแสงที่โด่ดเด่นแปลกตา ใครๆ ก็ชอบใจ และอยากได้มาไว้ในครอบครองบ้าง และนี่คือตัวอย่างบางอันของสิ่งของเรืองแสงสุดแนว



รอยสักเรืองแสง

รอยสักเรืองแสงในที่มืด หรือ Blacklight Tattoo มีสองแบบคือ แบบที่จะมองเห็นได้ในแสง Black light เท่านั้น ถ้าเป็นที่สว่างๆ ก็จะเห็นเหมือนเป็นแค่รอยแผลเป็นจางๆ กับอีกแบบคือ ในที่สว่างจะดูเหมือนรอยสักธรรมดา แต่เมื่ออยู่ในที่มืดแล้วจะเรืองแสง

รอยสักแบบนี้ใช้หมึกแบบพิเศษในการสักซึ่งมีการรับรองในบางประเทศแล้วว่า ไม่เป็นอันตราย (แต่ในประเทศเราคงยังไม่มี นอกจากจะสั่งนำเข้าจากต่างประเทศเท่านั้น) ทำให้เป็นที่นิยมมากในหมู่นักเที่ยวกลางคืนที่อยากมีรอยสักเจ๋งๆ ไว้อวดคนอื่น



คอนแทคเลนส์เรืองแสง

วิธีการใช้และหน้าตาเหมือนกับคอนแทคเลนส์ธรรมดา แต่คอนแทคเลนส์นี้เรืองแสงใน Black light ซึ่งเมื่อก่อนมีการใช้กันเฉพาะในการแสดงหรือในภาพยนตร์เนื่องจากมีราคาสูง แต่ปัจจุบันสามารถหาซื้อได้ในราคาที่ถูกลง จึงได้รับความนิยมขึ้นมาในคนทั่วไปด้วย

คอนแทคเลนส์แบบนี้มีทั้งแบบสำหรับสายตาสั้น เอียง หรือแบบไม่มีสายตา ถ้าเป็นในบางประเทศจะสามารถหาซื้อได้ตามร้านขายเสื้อผ้าแฟนซีทั่วไป หรือสามารถสั่งซื้อผ่านร้านขายแว่นได้เลย



หนังสือเรืองแสง

หนังสือที่ชื่อ “Good ideas glow in the dark” หรือ ความคิดดีๆ เรืองแสงได้ในที่มืด ตีพิมพ์ออกมาได้เก๋ไก๋ เหมาะสมกับชื่อหนังสือเป็นที่สุด เพราะเมื่อวางไว้ในที่สว่าง ปกหนังสือจะเป็นสีขาวไม่มีอะไรเลย แต่เมื่ออยู่ใต้แสง Black light ก็จะเห็นเป็นชื่อหนังสือเรืองแสงขึ้นมา

หนังสือเล่มนี้ตีพิมพ์โดยบริษัทธุรกิจที่ชื่อ Adis Group ในปี ค.ศ.2008 ที่เศรษฐกิจซบเซาที่สุด แต่บริษัทนี้ก็แทบไม่ได้รับผลกระทบและยังคงมีรายได้ดี จึงได้มีการตีพิมพ์หนังสือเพื่อนำเสนอแนวคิดในการดำเนินธุรกิจของบริษัท พร้อมๆ กับการโปรโมทบริษัทไปด้วย ซึ่งก็ได้ผลดีเพราะได้รับความสนใจมากมาย สมกับเป็นความคิดของนักธุรกิจมืออาชีพจริงๆ



กางเกงยีนส์เรืองแสง

กางเกงยีนส์ที่ดูเหมือนกางเกงธรรมดาทั่วไป แต่เมื่อเข้าไปยังที่มืดกางเกงยีนส์นี้จะเรืองแสงเป็นสีเขียวเด่นสะดุดตา เหมาะสำหรับผู้ชอบเที่ยวกลางคืนเพื่อให้ดูโดดเด่นกว่าใครๆ

ผลิตโดยบริษัท Naked&Famous Denim โดย ใช้สารเรืองแสงเคลือบลงไปยังเนื้อผ้า และเมื่อผ้าค่อยๆ ดูดซึมสารเข้าไปเนื้อผ้าก็จะเรืองแสงสีเขียวเมื่ออยู่ในที่มืด แต่ก็เหมือนกับของเรืองแสงหลายๆ อย่างคือ กางเกงยีนส์นี้ต้องถูกแสงแดดมาก่อนเพื่อสารจะได้ดูดซับแสงเอาไว้แล้วจึงจะ ปล่อยแสงออกมาในที่มืด



ฟองสบู่เรืองแสง

ของเล่นน่าสนุกอีกชิ้นที่ไม่ใช่แค่เด็กๆ แต่ผู้ใหญ่ก็น่าจะชอบกัน กับที่เป่าฟองสบู่แบบที่เราชอบเล่นกันตอนเด็กๆ แต่เอามาดัดแปลงทำให้ฟองสบู่ที่ออกมาจะเรืองแสงเป็นสีน้ำเงิน และทอง ภายใต้แสง Black light



กระดาษชำระเรืองแสง

สำหรับใครที่ชอบตื่นมาเข้าห้องน้ำกลางดึกมืดๆ กระดาษชำระนี้จะช่วยให้คุณไม่ต้องเปิดไฟห้องน้ำให้แยงตา และไม่ต้องควานหากระดาษชำระในความมืดอีกต่อไป

ในเวลากลางวันกระดาษชำระนี้จะดูคล้ายๆ กับกระดาษปกติแต่จะมีสีเขียวอ่อนๆ ดูแปลกตา แต่เมื่อปิดไฟแล้วกระดาษจะเรืองแสงเป็นสีเขียวชัดเจน แต่แสงนี้จะหายไปเมื่อกระดาษเปียกน้ำ สีอาจจะดูน่ากลัวไปนิดสำหรับการเอามาใช้จริง แต่ทางผู้ผลิตก็ยืนยันว่าใช้ได้ปกติ ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ



ลูกอมเรืองแสง

ถึงหน้าตาดูไม่น่าจะกินได้ แต่ลูกอมนี้ก็ทำมาจากวัตถุดิบธรรมดาคือ น้ำตาล แต่ที่เรืองแสงได้ก็เพราะมีการใส่วิตามินบีเข้าไปด้วย ทำให้ลูกอมเรืองแสงได้ใน Black light

ถึงจะกินได้อย่างปลอดภัย แต่ก็ไม่มีใครบอกไว้ว่ารสชาติเป็นอย่างไรบ้าง (แต่เราเดาว่าคงจะหวานแสบคอน่าดู) แต่ก็เหมาะสำหรับเอามาลองทำเล่นแจกคนอื่น หรือทำตั้งโชว์เอาไว้ในบ้าน น่าจะมีแต่คนให้ความสนใจกัน



ถ้าหาซื้อได้ก็ลองไปหาดูสิ

Cradit :http://www.everyday-readers.com/blog/articles/glow-in-dark-stuff/



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 25 พฤษภาคม 2556 / 14:42
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 25 พฤษภาคม 2556 / 14:44

แสดงความคิดเห็น

>

13 ความคิดเห็น

ladyclover 25 พ.ค. 56 เวลา 15:10 น. 2

อยากได้กางเกง ฟองสบู่ รอยสักเรืองแสงอ่ะเท่ดี

ทิชชู่สร้างขึ้นเผื่อไฟดับมองหาทิชชู่ไม่เจอติดอยู่ในห้องนำ้อารมณ์ประมาณนี้ใช่มั้ยย...


PS.  อยากแต่งนิยายเก่งจิงโว้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
0
Mulan_-w-_Za 25 พ.ค. 56 เวลา 22:40 น. 5

รอยสักน่าจะเอาไว้สักพวกโจรหรืออะไรงี้นะ จะได้ตามตัวง่าย


PS.  ได้เเอบมองเธอข้างเดียวอยู่ที่มุมนี้ก็พอเเล้วไม่มีเงื่อนไขใดๆ ในความหวังดี เเค่ได้ชอบเธออยู่ตอนนี้.. ก็ถือเป็นโชคชะตาดีๆที่คนอย่างฉันได้เกิดมาพบกับเธอ~
0
Falling in love. 28 พ.ค. 56 เวลา 18:38 น. 11
ทิชชู่กับลูกอม
บอกตรงๆเลยว่า
ไม่กล้าใช้! ไม่กล้ากิน! =[]=!!!

PS.  อีฟ : ไม่รู้จะทำอะไรดี นั่งยิ้มเฉยๆอยู่ดีกว่า <<<< ท่าจะบ้า น้ำ : .............
0
♕ I&#039;m Run Devil Run ♕ 28 พ.ค. 56 เวลา 18:55 น. 12

เจ๋งอ่ะ อยากได้ฟองสบู่อ่ะ


PS.  I'm SONE & V.I.P อ่านทุกเรื่องที่มี TOPFANY เป็นพระเอกนางเอกและอ่านทุกเรื่องที่มีอิปู่ท๊อป ชอบทุกอย่างในตัวของ BIGBANG & SNSD เข้าใจป่ะ เนี่ยคู่จิน
0