Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิธีลดความอ้วนง่ายๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
วิธีลดความอ้วน

ในสมัยก่อน ความอ้วนมิได้ถูกมองว่าเป็นปัญหาด้านสุขภาพมากนัก โดยเฉพาะในกลุ่มคนที่อดอยากยากแค้น การเลี้ยงลูกให้อ้วนอาจถือว่าเป็นความภาคภูมิใจอย่างหนึ่ง

ในปัจจุบัน แม้ว่าคนส่วนใหญ่จะรู้แล้วว่า ความอ้วนเป็นภัยต่อสุขภาพแต่บางคนก็ห้าม ไม่ได้ที่ต้องปล่อยให้ตัวเองมีสภาพอ้วนจนขาดความสวยงาม

คนบางกลุ่มจึงนึกสนุกจัดประกวด ราชินีช้าง คล้ายกับเป็นการประชดชีวิตไปเสียเลย บางคนอยากได้ตำแหน่งมาก ถึงกับพยายามเพิ่มน้ำหนัก ด้วยการตั้งหน้าตั้งตากินกันขนาดใหญ่ ก่อนประกวดเพียงไม่กี่วัน ซึ่งนับว่าเป็นการกระทำที่อาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้

ในทางการแพทย์ถือว่าความอ้วนเป็นพยาธิสภาพอย่างหนึ่งและเรียกว่า โรคอ้วน (Obesity)

สาเหตุที่ทำให้เกิดโรคอ้วน เป็นเพราะพลังงานที่บริโภคเข้าสู่ร่างกายมีปริมาณมากกว่าพลังงานที่ใช้ออกไป พลังงานส่วนเกินนั้นจึงสะสมในร่างกายเป็นไขมันตามส่วนต่างๆ ถ้าเงินไหลเข้าแบบนี้ ก็เรียกได้ว่าเงินล้นคลัง แต่นี่เป็นไขมัน ไม่ใช่เงิน จึงไม่ค่อยมีใครปรารถนา

กลไกการเกิดโรคอ้วน จึงขึ้นจากปัจจัย 2 อย่างคือ
1. กินอาหารมากเกินไป
2. ใช้พลังงานน้อยเกินไป
คนที่กินอาหารมากเกินไปโดยไม่สามารถยับยั้งความต้องการของตนเองได้นั้น ตามทฤษฎีจิตวิเคราะห์ของ Sigmund Freud เชื่อว่าเป็นเพราะมีปมขัดแย้งในจิตใจที่เกิดขึ้น ตั้งแต่วัยขวบแรกของชีวิต ซึ่งเป็นวัยที่มีความสุขอยู่ที่ปาก (Oral stage)


เด็กที่ได้รับความสุขมากเกินไปหรือมีความกระทบกระเทือนทางจิตใจในวัยนี้ทำให้พัฒนาการชะงักงัน หรือติดตรึงอยู่ในวัยนี้ บุคลิกภาพเมื่อโตขึ้นอาจมีความต้องการพึ่งพิงคนอื่นมาก และมีการแสดงออกในรูปแบบต่างๆ เช่น การติดสุรา ติดบุหรี่

อันที่จริงคนที่กินแล้วหยุดไม่ได้ ก็เป็นเสมือนเสพย์ติดอาหาร คนบางคนอาจมีพฤติกรรมการกิน ที่แตกต่างจากคนทั่วไป อย่างที่มีคำเรียกว่า "ยัด" หรือ "สวาปาม" พฤติกรรมแบบนี้ ย่อมทำให้เกิดโรคอ้วนได้แน่นอน

สารอาหารที่เลือกกิน มีส่วนทำให้เกิดโรคอ้วนได้ คนที่มีแนวโน้มจะอ้วนมักชอบกินอาหารที่ให้พลังงานสูง เช่น เนื้อสัตว์ติดมัน อาหารที่มีแป้งและน้ำตาลสูง ขนม เวลากินก๋วยเตี๋ยวก็ชอบใส่น้ำตาล ดื่มกาแฟก็ใส่ครีมใส่น้ำตาลมาก

อารมณ์ เป็นปัจจัยหนึ่งที่มีผลต่อพฤติกรรมการกินของคน บางคนเวลาเครียดหรือซึมเศร้า ก็กินอาการบ่อยขึ้นมากขึ้น บางคนชอบกินจุบกินจิบ เพราะเหงาปาก ไม่รู้จะทำอย่างไร

สารอาหารที่คนเรากินเข้าไป เป็นสิ่งจำเป็นในการดำรงชีวิต ส่วนหนึ่งจะต้องถูกนำมาใช้ ในการให้พลังงานแก่ร่างกาย การใช้พลังงานให้พอดีกับอาหารที่ได้รับ เป็นกลไกสำคัญ ที่ทำให้ไม่เกิดโรคอ้วนคนที่ใช้พลังงานน้อยจึงเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้อ้วน

การออกกำลังกายเป็นวิธีที่ช่วยเผาผลาญพลังงานได้รวดเร็วที่สุด แต่ในชีวิตจริง คนเราอาจไม่มีโอกาสออกกำลังกายเป็นกิจลักษณะได้ทุกคน การใช้พลังงานในการทำงาน เป็นทางเลือกหนึ่งในการป้องกันโรคอ้วน คนที่เป็นกรรมกรแบกหาม กับสามล้อ หรือเกษตรกรจึงไม่ค่อยเป็นโรคอ้วน

คนที่มีพฤติกรรมชอบความสะดวกสบาย ขี้เกียจแม้ในกิจวัตรประจำวันเล็กๆ น้อยๆ เช่น ขึ้นลงตึกเพียง 1-2 ชั้น ก็ต้องใช้ลิฟต์ ระยะทางไม่กี่สิบเมตรก็ต้องขับรถไป พฤติกรรมแบบนี้ มีส่วนทำให้เกิดโรคอ้วนและโรคอื่นๆ อีกหลายอย่าง

การรักษาโรคอ้วน ต้องใช้หลักพลังงานใช้ไปมากกว่าพลังงานที่รับเข้าสู่ร่างกาย

ต้องเลือกสารอาหารที่กินให้เป็นพวกพลังงานต่ำ มีเส้นใยอาหารมาก โดยไม่ขาดสารอาหารที่จำเป็น ต้องเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการกินให้กินเป็นมื้อเป็นคราวที่เหมาะสม ไม่กินจุบกินจิบ ไม่ควรอดอาหาร เพราะจะยิ่งทำให้เกิดการชดเชยและอยากอาหารมากขึ้น

พฤติกรรมในชีวิตประจำวันที่ช่วยป้องกันและแก้ไขโรคอ้วนได้ คือ การลดการใช้เครื่องอำนวย ความสะดวกต่างๆ เช่น ลิฟต์ และรถยนต์ หันมาใช้การเดินหรือขี่จักรยานมากขึ้น ลดการใช้เครื่องซักผ้า และหันมาซักด้วยมือ

สิ่งหนึ่งที่มีคนสนใจมากคือ ยาลดความอ้วน หลายคนมีความเชื่อว่า มียาบางอย่างที่สามารถเนรมิต ให้ตนผอมลงได้เองโดยไม่ต้องปฏิบัติตัวอย่างใดเป็นพิเศษ คล้ายกับคนที่เชื่อว่ามียากินให้ฉลาด ยากินให้สวยให้หล่อ ยากินให้สมองดี ความจำแม่น หรือยาอายุวัฒนะ ความเชื่อเหล่านี้ ไม่น่าจะเป็นความเชื่อที่ถูกต้อง

ยาที่มีผู้นำไปใช้ลดความอ้วนนั้นส่วนใหญ่เป็นยากระตุ้นระบบประสาทส่วนกลาง ทำให้มีอาการตื่นตัว ไม่ง่วงนอน และมีผลข้างเคียงทำให้ความอยากอาหารลดลง

สรรพคุณของยากลุ่มนี้จึงเหมือนกับยาบ้า ที่นิยมใช้เป็นสารเสพติด ยาอาจทำให้น้ำหนักลดลง ได้ค่อนข้างเร็วแต่ผลแทรกซ้อนมีมากมายเช่น ทำให้นอนไม่หลับ หัวใจเต้นเร็วหรือเต้นผิดปกติ หากใช้เกินขนาดอาจถึงตายได้

ผลข้างเคียงที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งของยากลุ่มนี้ก็คือทำให้เกิดประสาทหลอน หลงผิดหรือเป็นโรคจิตได้ ผู้ป่วยที่เป็นโรคจิตภายหลังจากไปกินยาลดความอ้วน พบได้บ่อยพอสมควร บางคนที่เคยป่วยอยู่ก่อน และอาการทุเลาแล้วพอไปใช้ยาพวกนี้ เลยทำให้อาการกำเริบขึ้นมาอีก

ผลเสียจากการใช้ยาลดความอ้วนมีมากมาย จนไม่คุ้มที่จะหวังพึ่งฤทธิ์ของมันในการช่วยลด ความอยากอาหารและช่วยลดน้ำหนัก

การป้องกันและการรักษาโรคอ้วน จึงควรใช้วิธีปฏิบัติตัวในการควบคุมการกินอาหาร และเพิ่มการใช้พลังงานตามที่กล่าวตอนต้น น้ำหนักตัวที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เป็นสัญญาณอันตรายอย่างหนึ่ง หากไม่ทราบสาเหตุ ควรรีบไปพบแพทย์ตรวจสุขภาพโดยด่วน คนที่เป็นโรคอ้วน ควรลดน้ำหนักลงอย่างช้าๆ ค่อยเป็นค่อยไป อย่าได้พยายามลดฮวบฮาบเป็นอันขาด เพราะเป็นผลเสียมากกว่าผลดี

หากพยายามลดความอ้วนอย่างไรก็ไม่เป็นผล ก็ควรทำใจยอมรับเสียเถิด คิดเสียว่า "อ้วนตายดีกว่าอดตาย" ก็แล้วกัน

หุ่นดีกับ 4 วิธีง่ายๆ

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการมีหุ่นดี คุณไม่จำเป็นต้องไปเข้าคอร์สลดน้ำหนักตามศูนย์หรือคลินิกใดๆ ทั้งสิ้น เพียงแต่คุณต้องมีความตั้งใจจริงที่จะทำให้คิดว่าการควบคุมอาหารเป็นการใช้ชีวิตตามปกติของคุณ พยายามปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการรับประทานอาหารด้วยวิธีง่ายๆ ดังนี้

1.พยายามไม่ทานอะไรอีกหลัง 14.00 น. หรืออย่างช้าที่สุด 18.00 น. นั่นคือถ้าคุณต้องทานอาหารเย็น จะต้องทานให้เสร็จก่อน 18.00 น.แล้วหลังจากนั้นห้ามทานอะไรอีก นอจากน้ำเปล่า
2.อย่าระบายความโกรธหรือความหงุดหงิดของคุณไปกับของขบเคี้ยว เพราะจะทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นอย่างไม่รู้ตัว
3.ตั้งปฏิญาณไว้ว่าจะไม่ทานช็อกโกแลตและไอศกรีมตลอดทั้งสัปดาห์ และพยายามทำให้ได้ อย่าเผลอเด็ดขาด เพราะขนมที่หวานและเย็นอย่างไอศกรีมจะทำให้ทานได้เยอะ
4.สิ่งที่สำคัญที่สุดคือต้องทานเมื่อคุณหิวเท่านั้น ไม่ใช่ทานเพื่อตอบสนองความอยาก

--------------------------------------------------------

เอามาจาก  http://www.thaifitway.com/

PS.  นี่เมล์เรานะ BLUE_SB_KID@HOTMAIL.COM [-

แสดงความคิดเห็น

14 ความคิดเห็น

Ma_GD 6 เม.ย. 52 เวลา 12:55 น. 2

ขอบคุณน้ะคะ
ตอนนี้อ้วนข้นมากกก


ตอนเเรกอกหักเรยผอม
555555


55ลงมาเหลือ 45


ไปๆมาๆ
มีเฟนใหม่เเร้วตอนนี้

52 -*-


5555555
ตลกดีอะเน้อะ

0
แพวาคุง 29 เม.ย. 52 เวลา 19:12 น. 3

อ้วน อ่า

ตอนนี้หนักเกือบ70หละ

แต่ความสูงยังไม่ได้วัด

ครั้งล่าสุดสูง174 นะ

โฮกกกก น้ามหนักขึ้นเกิน8

0
น้ำตาล 31 พ.ค. 52 เวลา 20:31 น. 4

ตอนแรกอ่านะเราหนัก 45 พอแฟนทิ้งเรียจอ่า เลยกินแต่ขนมกลายเปน 59 เลย พิ่งมาลดตอนต้นเดือนตอนนี้เหลือ 42 ต่างจากตอนมีแฟน 3 ก.ก. คิดว่ามีแฟนกับโดนทิ้งไรดีกว่ากันอ่า อิอิ1

0
หมูน้อย 1 มิ.ย. 52 เวลา 09:30 น. 5

ตอนนี้อ้วนมากขึ้น ตอนนี้ 52 เมื่อก่อนตอนอยู่ ป.1-ป.6แค่25-26
พอขึ้น ม.1-ม.6 เปง 52
แย่จังทามงายดีอ้วนมากมาย101

0
เบลลื 10 ต.ค. 52 เวลา 09:38 น. 6

ตอนแรกเราหนักเกือบ 60ก.ก พอเลิกกับแฟนไม่ถึงเดือนเหลือแค่ 50ก.ก แต่ตอนนี้มีแฟนใหม่แล้วน้ำหนักขึ้นไม่หยุดเลย
เซ็งมากกกกกกกก เฮ้อๆๆๆๆๆ101

0
NUTTY 21 มิ.ย. 53 เวลา 21:22 น. 7

แงงง

วันนี้ชั่งน้ำหนัก&nbsp ได้ตั้ง82&nbsp สูงแค่1581 เท่านั้นเองอ่ะ


กังวลจังเลย

0
jom 14 ต.ค. 53 เวลา 01:02 น. 8

ถ้าคุณเป็นคนที่ลดความอ้วน..ลดน้ำหนักเท่าไรก็ลดไม่ลง
ไม่อยากทานยาลดความอ้วน ยาลดน้ำหนัก
เราขอแนะนำผลิตภัณฑ์ลดความอ้วน...ลดน้ำหนักที่ได้ผล100%
ในระยะเวลา 30 วันลดความอ้วนได้ถึง 3 - 7 กิโลกรัม
ไม่ใช่ยาลดความอ้วนทานแล้วไม่โทรม
ไม่เวียนหัวเพราะทำจากสมุนไพรล้วนๆ
ช่วยในด้านการขับถ่ายและล้างพิษ มี อ.ย.
และ GMP จากไทยรับรองอย่างถูกต้อง
ออกกำลังกายก็ยังไม่ผอมสักที ไม่รู้จะทำอย่างไร
เรามีตัวช่วยสมุนไพรลดความอ้วน ลดน้ำหนัก ที่ได้ผล 100% ลด 5 - 10 ก.ก. ภายใน 30 วัน ไม่โยโย่

สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร 089-9941758จอมค่ะ
หรือแอดมาคุยกันได้ที่ dusanee_jom@hotmail.com เข้าดูตัวอย่างสินค้าที่&nbsp http://jom.slim2go.com

0
mai&king 1 ก.พ. 54 เวลา 01:10 น. 10

วิธีลดน้ำหนักง่ายๆ เห็นผลได้ ภายใน 1 สัปดาห์
* เป็นวิธีอันดับหนึ่งในประเทศไทย
* ไม่ต้องอดอาหาร ไม่ต้องหักโหมออกกำลังกาย
* ลดน้ำหนักที่เป็นธรรมชาติ 100%
* ปลอดภัย มี อย.รับรอง ไม่มีผลข้างเคียงใดทั้งสิ้น
* หลังจากผอมแล้วไม่กลับไปอ้วนอีก
* ลดน้ำหนัก ง่ายๆ สบายๆ ได้ผลจริง!!
เพื่อนๆคนไหนยังมีปัญหาหรือไม่ประสบความสำเร็จกับการลดน้ำหนัก ไม่ต้องเครียดแล้วคร่า เราเอาวิธีลดน้ำหนักแบบง่ายๆมาฝากคร่า!!! www.fastslimshape.ran4u.com
ขอให้ประสบความสำเร็จในการลดน้ำหนักนะค่ะ

0
เอ๊ม 12 ก.ย. 54 เวลา 01:03 น. 11

ขอแชร์การลดน้ำหนัก 5กิโลในหนึ่งสัปดาห์ ไม่มีโยโย่
หนูหนักประมาณ 67 กก.เครียดคะ เพื่อนทัก อยากเก็บตัวไปลดน้ำหนักคะ ลองทุกวิธี เสียเงินฟรีทุกที จนเพื่อนสนิทแนะนำที่ปรึกษาด้านการลดน้ำหนัก&nbsp บวกดูเวปเค้าแล้วเกิดความหวัง เลยลองโทรไปปรึกษาดู ตอนนี้ทานมา2เดือนกว่าแล้ว มีเชฟ เหมาะสมหรับคนที่มี น้ำหนักตัวเกิน ส่วนเกินมาก หรือคนที่พยายามหาสูตรลดพุง แต่ก็ไม่ได้ผล หรือแนะนำให้ลอง มีเชฟ&nbsp ที่เพื่อนเกือบทุกคน ลงความเห็นเดียวกันว่า me shapeได้ผล ดี และปลอดภัยที่สุดค่ะ++แต่พี่เค้า&nbsp ตอนนี้น้ำหนักหนูอยู่ที่ 54กิโล ได้ผลจริงๆคะ หนูเลยลองมาบอกเพื่อนๆต่อคะ คนเคยเซ็งเหมือนกันคะ โทรหาเขาโดยตรงเลยก็ได้คะ ชื่อพี่ ต๊ะ เบอร์นี้เลยค่ะ >>>> 083-604-8525 ดูเวปเค้าได้ที่นี้นะคะเว็บไซต์ : http://slimslen.igetwed.com
อตีดหมูหนิง ทุกวันนี้ น้องหนุงหนิงคะ^-^

0
แนน 29 มี.ค. 55 เวลา 23:58 น. 12

มีเพื่อนพี่ชายเค้าเป็นผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับลดความอ้วน และพี่เค้าแนะนำเราเพราะตอนนั้นเราหนัก 80 ตอนนี้เหลือ55แล้ว เมื่อก่อนโดนเพื่อนที่มหาลัยล้อบ่อยๆ ว่าอีอ้วนบ้างร่ะ อีขาใหญ่ อะไรอย่างนี้ซึ่งไม่ชอบเลย จนตอนนี้เพื่อนๆทักว่าไปทำไรมาตอนปิดเทอม สวยขึ้นเยอะเลย เพื่อนบางคนจำไม่ได้ จากที่โดนเพื่อนผู้ชายล้อ ก้อกลายเป็นมาจีบ สะใจมาก อิอิ ดีใจสุดๆ ก้อเคยเจอกับปัญหาน้ำหนักเยอะแบบเพื่อนๆแระค่ะ ก้ออยากเป็นกำลั...งใจช่วย สู้ๆนะคะ ออกกำลังกาย ดูแลสุขภาพให้ดี และทางที่ดีนะคะ ทานอาหารเสริมก้อดีนะคะ แต่อย่าอดอาหารเลยค่ะ ไม่ดี ถ้ายังไงก้อโทรไปขอคำปรึกษาจากพี่เค้านะคะ ชื่อพี่ปอนด์ค่ะ ที่เบอร์ 086-4057008 บอกพี่เค้าว่าแนนเป็นคนแนะนำมานะคะ พี่เค้าเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านลดน้ำหนักและเป็นผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก ความสวยงามด้วยนะคะ ค่ะ หรือจะเข้าไปดูที่เว็บพี่เค้าก้อได้นะคะที่. http://slim2slend.lnwshop.com/ ปล.ตัวที่แนนนี่ทานคือ มีชิลวิ่ง กับตัว สเลนโอ๊ตนะคะดูเพิ่มเติม

0
แม็ก 23 ก.ย. 55 เวลา 02:37 น. 13

อยากหล่อ((ลดได้จิง!!))ดั่งใจต้องการ เราชื่อแม็กครับ---(1สัปดาห์ 5กิโล /6เดือนปาไป35กิโล)----
สุขสุดๆเลยอยากเล่าต่อประสบการณ์ประทับใจกับเพื่อนๆครับ(^u^)V
.....อดีตผมหนักเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 110 กก. แล้วอาย6เยอะ เวลาก็ไม่มี เสียเงินฟรี(T.T)แต่เราเป็นคนลดยากมากกจริงๆ>แต่โชคดีวันนึงเราไปเจอเพื่อนเก่าที่มีปัญหาเหมือนเราเข้า เจอกัลนี้...แทบ!!จำ!!กัลไม่ได้เลย เปลี่ยนแบบว่าทั้งผอม ขาว สวย เชียว เรากรี๊ดดดห้างแตก!!เลย> เมื่อ6เดือนก่อนหุ่นยังพอๆกัน แต่เจออีกที ดูดีขึ้นจนจำไม่ได้ เล่นเอาผมอยากจีบ แต่ดูสารรูปตัวเองแล้วมันคงไม่เอา เพื่อนบอกได้แรงบัลดาลใจจากน้องเนย อิทธิมนต์.....หนุ่มอ้วนที่หนัก140กก. ใช้เวลา 8เดือน ลดเหลือ 67กก โครตเจ๋งอะ!! แต่มีคนรู้จักอีกคนแนะนำให้ใช้ อาหารเสริมลดน้ำหนัก (เราก็เชื่อเพื่อนเลยลองดูอีกสักตั้ง ) ถ้ามัน ลด ได้ จริงไม่กลัวอยู่แล้วและก็เห็นว่ามี เลข ที่อย. ชัดเจน/ สคบ/ GMP รับรอง!แถมเจ๋งตรงที่มี PICที่เป็นมาตราฐานโรงงานผลิตส่งขายได้ทั่วโลก สูงกว่าGMP เลยกล้าใช้ ตอนนี้ผ่านมา 6 เดือนลดได้ 35 กิโลเพื่อนๆ ไม่กล้าล้ออีกแล้วด้วย อิอื^^
>>เพื่อนคนไหนยังเจอปัญหาเป็นไออ้วน อย่าท้อน่ะลองเข้าไปดูในเว็บ แล้วกรอกข้อมูลขอคำปรึกษาจากนักโภชนาการบำบัดที่ทำให้ผมกับเพื่อน ผอมลงได้ดูนะครับ
----> http://meeshapework.igetweb.com/<----

(copy ลิ้งไปวางได้เลยนะค่ะ)

หรือโทรถามพี่เค้าได้เลย&nbsp 089-699-5536 (พี่มิ๊ก) พี่เค้าใจดี คุยแบบจริงใจมากๆ ให้คำปรึกษา ฟรีๆ

*เป็นกำลังใจให้นะค่ะ *เพราะ "การแอบรัก" เหมือนกับการ "ลดน้ำหนัก" แม้จะ "หิว" แต่ต้อง "ห้ามใจ"

0