Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ความเชื่อผิดๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ในแต่ละเดือนมีผู้หญิงจำนวนมากที่ต้องเผชิญปัญหาเกี่ยวกับรอบเดือน อย่างน้อยๆก็อาการไม่สบายดัว และหลายคนมักคิดว่า ความผิดปกติที่เกิดขึ้นนี้เป็นเพราะความเชื่อหรือข้อห้ามต่างๆ อย่างที่เคยได้ยินมา แล้วคุณเคยสงสัยไหมว่าความเชื่อเหล่านี้ถูกหรือผิด

1.ห้ามอาบน้ำเย็น เป็นความเชื่อเดิมที่มีมา เพราะเวลาที่คุณมีประจำเดือนนั้น ฮอร์โมนในร่างกายจะแปรปรวน ภูมิคุ้มกันลดลง การอาบน้ำเย็นทำให้ร่างกายต้องปรับอุณหภูมิตาม ซึ่งอาจทำให้เจ็บป่วยได้ แต่ในความจริง ผู้ที่มีประจำเดือนนั้นสามารถอาบน้ำเย็นในระดับอุณหภูมิปกติได้

2.ห้ามรับประทานน้ำแข็งหรือของเย็น ข้อนี้คงจะคล้ายกับข้อห้ามอาบน้ำเย็น ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว เราสามารถรับประทานน้ำแข็งหรือของเย็นได้ตามปกติ ในปริมาณที่ไม่มากจนเกินไป

3.ห้ามออกกำลังกายเวลามีประจำเดือน เป็นความเชื่อที่ผิด เพราะความจริงแล้งการออกกำลังกายเป็นประจำ ร่างกายจะหลั่งสารเอนดอร์ฟินออกมา ทำให้เกิดความสุข ช่วยผ่อนคลายความเครียด และที่สำคัญ ช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวดได้ ดังนั้นการออกกำลังกายจึงเป็นวิธีป้องกันอาการผิดปกติระหว่างมีประจำเดือนได้

ทีนี้ก็หายข้องใจกันเสียที แล้วอย่าลืมทำจิตใจให้สดชื่นแจ่มใสอยู่เสมอ เพราะสุขภาพดีๆ ของคุณนั้นมีได้ทุกวัน ไม่เว้นแม้วันนั้นของเดือน

PS.  LOVE SJ FOREVER

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น