Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตะลึง ! ยายวัย 81 ปีตั้งครรภ์อุ้มเด็กในท้องนาน 58 ปี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ศูนย์ข่าวนครราชสีมา- สุดแปลกประหลาด คุณยายชาวสุรินทร์อายุ 81 ปี ตั้งครรภ์มานานถึง 58 ปีเข้ารับการตรวจรักษาจากแพทย์พบมีเด็กทารกร่างกายสมบูรณ์เสียชีวิตเป็น"ลูกกรอก" อยู่ในท้องจริง เผยอาจเป็นการตั้งครรภ์นอกมดลูกนานที่สุดเป็นรายแรกของโลก ระบุคุณยายปลอดภัยไม่ต้องผ่าตัดเนื่องจากอายุมากแล้ว
      
       เรื่องราวแปลกประหลาด ดังกล่าว ผู้สื่อข่าวได้รับการบอกเล่าจากชาวบ้านไทร หมู่ที่ 7 ต.จารพัต อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ว่า มีคุณยายอายุ 81ปี ตั้งท้องมานานถึง 58 ปี จึงได้เดินทางไปยังหมู่บ้านดังกล่าวทราบว่า คุณยาย ชื่อ นางสูน ไหมทอง เกิดเมื่อวันที่ 1 ม.ค. 2467 อายุ 81 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 หมู่ 7 บ้านไทร ต.จารพัต อ.ศีขรภูมิ ซึ่งได้มีชาวบ้านพากันเดินทางมาเยี่ยมยามสอบถามเรื่องราวจากยายสูน อยู่ที่บ้านเป็นจำนวนมาก
      
       จากการสอบถาม คุณยายสูนหรือ นางสูน ไหมทอง พร้อมด้วยลูกสาวและญาติที่อยู่ใกล้ชิดกัน ทราบว่า เมื่อวันเสาร์ที่ 3 ก.ย. ที่ผ่านมา นางสูนได้มีอาการปวดท้อง เป็นเวลานานบอกให้ลูกสาวและญาติพี่น้องพาไปส่งโรงพยาบาล บรรดาญาติพี่น้องจึงได้พาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลจังหวัดสุรินทร์ อ.เมือง จ.สุรินทร์
      
       หลังจากแพทย์ทำการตรวจรักษาพบว่า นางสูน มีอาการปวดท้องเกิดขึ้นเป็นระยะๆ และบริเวณหน้าท้องนูนสูงขึ้นมากกว่าคนปกติทั่วไปคล้ายกับมีก้อนเนื้ออยู่ภายใน นพ.ศิวเมษฐ์ แข่งเพ็ญแข ศัลยแพทย์ประจำโรงพยาบาลจังหวัดสุรินทร์ จึงได้ให้ทำการเอ็กซ์เรย์อย่างละเอียด จนพบว่า มีเด็กทารกเสียชีวิตติดอยู่ภายในท้องของคุณยายสูน จึงได้ให้นอนพักเพื่อรอดูอาการอยู่ที่โรงพยาบาลเป็นเวลา 2 วัน แล้วได้ให้ยาและอนุญาตให้เดินทางกลับบ้านได้
      
       ภายหลังจากเดินทางกลับบ้านและข่าวการตั้งท้องของคุณยายสูนกระจายไป ทั้งที่สามีเสียชีวิตไปตั้งแต่ปี 2528 แล้ว ทำให้ได้มีชาวบ้านพากันแห่มาเยี่ยมสอบถามอย่างไม่ขาดสาย
      
       นางเจือย กระทิศาสตร์ อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นบุตรสาวคนเดียวของนางสูน กล่าวว่า แม่รู้มาตลอดว่า มีลูกหรือมีเด็กอยู่ในท้องมานานแล้ว และเกิดขึ้นก่อนที่จะตั้งท้องและคลอดตนเองออกมาด้วย โดยแม่เล่าให้ฟังว่า ได้ตั้งท้องดังกล่าวตามปกติและเมื่อถึงเวลาคลอดก็ปวดท้องเหมือนคนจะคลอดลูกทั่วไปแต่ปรากฏว่า ลูกไม่คลอดออกมา ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรเพราะสมัยก่อนมีเพียงหมอตำแยพื้นที่บ้านเท่านั้น ที่มาทำคลอดและพยายามช่วยกันอย่างเต็มที่แล้ว จึงต้องปล่อยไว้อย่างนี้มาจนถึงปัจจุบัน
      
       ขณะนี้ตนอายุ 54 ปีแล้ว เด็กที่อยู่ในท้องของแม่เป็นพี่ของตน 4 ปี ซึ่งหากไม่มีปัญหาอะไรจะเกิดในปี 2490 หากนับอายุก็จะได้ 58 ปีพอดี
      
       นางเจือย กล่าวต่อว่า แม่เล่าให้ฟังว่าสมัยนั้นเชื่อว่าถูกเครื่องรางของขลังหรือไสยศาสตร์เขาทำใส่เข้าท้อง จึงหาหมอไสยศาสตร์มาทำพิธีขับไล่ออกจากร่างกายให้ และพบว่า มีแมงกุดจี่ออกมาทางทวารหนักจำนวนหลายตัวเมื่อนำไปใส่ขวดแก้วก็กลายเป็นก้อนถ่านสีดำ และมีเลือดออกมาด้วย แม่จึงเชื่อว่าถูกไสยศาสตร์เสกเข้าท้อง
      
       "ที่ผ่านมา แกก็รู้ตัวว่ามีเด็กอยู่ในท้องตลอดเวลา แต่ไม่เคยเจ็บไข้ได้หรือป่วยโรคอะไร เพิ่งมีเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่บอกว่าปวดท้องจนต้องไปหาหมอ กระทั่งหมอพบว่า เป็นเด็กอยู่ท้องจริงดังกล่าว" นางเจือย กล่าว
      
       นางสูน ไหมทอง อายุ 81 ปี ซึ่งพูดภาษาไทยไม่ค่อยได้เพราะพูดภาษาเขมรท้องถิ่นเป็นหลัก ต้องให้ลูกหลานคอยเป็นล่ามแปลให้ผู้สื่อข่าว ฟังอีกทอดเปิดเผยว่า ตอนนี้รู้สึกปวดท้องอยู่บ้างเล็กน้อยเกิดขึ้นเป็นระยะๆ และหน้าท้องจะแข็ง แต่ก็สบายดีมีเพียงนอนไม่หลับบ้างเท่านั้น พร้อมเปิดท้องให้ผู้สื่อข่าวดู แต่ไม่อยากให้ใครจับบริเวณหน้าท้องดังกล่าว เพราะเมื่อจับแล้วจะทำให้มีอาการสั่น
      
       นางสูน กล่าวต่อว่า ตนเองมีพี่น้องทั้งหมด 6 คน เป็นหญิง 5 คน ชาย 1 คน น้องชายคนสุดท้ายตอนนี้อายุ 66 ปี และทุกคนยังมีชีวิตอยู่ จากนั้นนางสูนจึงเรียกพี่น้องทั้ง 5 คนมาให้ผู้สื่อข่าวถ่ายรูปเรียงตามลำดับ ซึ่งขาดเพียงน้องชายคนเดียวที่อยู่คนละหมู่บ้านเท่านั้น
      
       ด้าน นพ.ศิวเมษฐ์ แข่งเพ็ญแข ศัลยแพทย์ประจำโรงพยาบาลจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งเป็นผู้เอ็กซเรย์พบเด็กในท้องนางสูน กล่าวว่า เบื้องต้นจากตรวจพบว่าหน้าท้องยายสูนมีลักษณะแข็งๆ จึงคาดว่าน่าจะเป็นเนื้องอกหรือ มะเร็ง จึงนำคุณยายไปทำการเอ็กซ์เรย์และตรวจฟิล์มดู ปรากฏว่า เป็นเด็กทารก ซึ่งอยู่นอกมดลูกและเสียชีวิตแล้ว จึงให้นอนดูอาการอยู่ที่โรงพยาบาล 2 วัน ก่อนจะอนุญาตให้กลับบ้านได้เพราะเห็นว่าไม่เป็นอันตรายอะไร
      
       นพ.สมภพ สารวนางกูร สูตินรีแพทย์ โรงพยาบาลรวมแพทย์สุรินทร์ กล่าวภายหลังจากดูฟิล์มเอ็กซเรย์ของนางสูน ว่า กรณีเช่นนี้เรียกว่า การตั้งครรภ์นอกมดลูก ซึ่งมีโอกาสเกิดขึ้นได้น้อยมาก แต่หากตรวจพบตั้งแต่ต้นสามารถผ่าตัดเอาเด็กออกมาได้และจะปลอดภัยทั้งแม่และลูก เช่น เมื่อครั้งที่ตนประจำอยู่โรงพยาบาลจุฬาฯ ได้เคยผ่าตัดเอาเด็กที่ตั้งครรภ์นอกมุดลูกออกและมีชีวิตอยู่จนถึงขณะนี้อายุ ประมาณ 11 ปีแล้ว
      
       ทั้งนี้ กรณีเด็กในท้องคุณยายสูน นี้ ตรวจดูแล้วน่าจะมีอายุครรภ์ราว 8-9 เดือน ใกล้คลอดเหมือนเด็กทั่วไป โดยมีสภาพร่างกายสมบูรณ์มีอวัยวะครบทุกอย่างและไม่เน่าเปื่อยเพราะเด็กในท้องที่อยู่นอกมดลูกและมีลักษณะเป็นเนื้อเดียวกับร่างกายมีหินปูนหรือแคลเซียมเกาะหุ้มไว้ แต่บอกเพศไม่ได้ว่าชายหรือหญิง อย่างไรก็ตามหากจะทำการรักษาด้วยการผ่าตัดเอาเด็กออกจากท้องคุณยายอาจได้รับอันตรายได้เพราะมีอายุมากแล้ว
      
       "การตั้งท้องนอกมดลูก สามารถเกิดขึ้นได้แต่มีโอกาสน้อยมาก แต่ที่ตั้งท้องนอกมดลูกและมีเด็กเสียติดอยู่ในท้องนานถึง 58 ปี ซึ่งแม่ยังอยู่มีชีวิตอยู่อย่างปลอดภัยเช่นนี้ ไม่เคยเจอมาก่อน อาจจะเกิดขึ้นเป็นรายแรกของโลกก็ได้" นพ.สมภพ กล่าว ในตอนท้าย

ที่มา ผู้จัดการออนไลน์



นาน แล้ว แต่อยาก เอามาลง เพราะ

มัน แปลกดี  เอามาลงไว้สำหรับคนที่ยังไม่ทราบ



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 15 มกราคม 2551 / 17:47

PS.  ---------------------- มินวู ซีวอน ยูโน ไจ่ไจ๋ ----------------------------

แสดงความคิดเห็น

>

79 ความคิดเห็น