Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

การ์ตูนที่เคยฉายช่องฟรีทีวีบ้านเรา 16

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ขบวนการไรจินโอ เคยฉายทางช่อง9ตอนเช้าวันเสาร์-อาทิตย์ โดยตัวเอกทั้ง3เป็นนักเรียนชั้นป.5 และต้องคอยเรียกหุ่นยนต์ ไรจินโอ ที่มักจะโผล่ออกมาจากสระน้ำของโรงเรียน เพื่อช่วยกันปราบเหล่าร้าย

 

ภูติสมิงไรก้า เรื่องนี้เคยฉายทางช่อง5 ฉายต่อจากซามูไร ทรูปเปอร์ที่จบไป เรื่องราวของ ไดงะ เคน ได้ใช้พลังของเขา เรียก ภูติสมิงไรก้า และ รวมร่างเข้าด้วยกัน เพื่อต่อสู้ยับยั้งแผนการชั่วร้ายของ จักรวรรดิดราโกที่ส่งอสูรมาป่วนโลก ซึ่งไรก้านั้น ใครที่เป็นคอมวยปล้ำญี่ปุ่นก็อาจนึกภาพออก เพราะรูปร่างลักษณะนั้น เอามาจาก นักมวยปล้ำสวมหน้ากากที่ชื่อว่า จูชิน ธันเดอร์ ไรก้า
Rainbow Bright หรือ เจ้าหญิงสายรุ้ง เป็นการ์ตูนฝรั่งเรื่องดังยุค80 เคยฉายทางช่อง3เมื่อหลายปีก่อนได้มั้ง เป็นการ์ตูนที่ไม่มีพิษมีภัยสำหรับเด็กๆ
อัศวินรามูเนส เรื่องนี้เคยฉายทางช่อง7 เย็นวันศุกร์ปี2535 และยูบีซีพึ่งเอามาฉายไม่กี่ปี เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับหุ่นยนต์ๆอีกแล้ว
รันม่า 1/2 (ฮาล์ฟ) หรือ รันม่าหนุ่มกังฟู เคยฉายทางช่อง9 ปี2537 และยูบีซีช่องaxnก็เอามาฉายในปี2546 ซาโอโตเมะ รันม่า หนุ่มกังฟูผมเปียพอโดนน้ำเย็นจะกลายเป็นผู้หญิง ถ้าโดนน้ำร้อนจะกลายเป็นผู้ชาย และเป็นคู่หมั้นของเทนโด อากาเนะ นางเอกของเรื่อง ดังนั้นพระเอกจึงต้องทำทุกวิถีทางที่จะเป็นชายได้100% แต่ก็มีอุปสรรค เพราะในแต่ละตอนของเรื่องนี้ก็จะมีคนคอยสร้างความวุ่นวายให้กับทั้งคู่ เป็นอีกเรื่องที่ตลกมากเลยนะเนี่ย
นินจารันทาโร่ เคยฉายทางช่อง9ตอนเย็นวันพฤหัสบดี ต่อมาก็ย้ายเวลาไปฉายตอนเช้าวันเสาร์ปี2537 และฉายติดต่อกันมาหลายปี เป็นเรื่องสนุกๆฮาๆของนินจาฝึกหัดในโรงเรียนฝึกนินจา
รันเซ่ เจ้าสาวซาตาน เคยฉายทางช่อง 9 รันเซ, รินเซ, โมริ (แดร็กคิวล่า), ชีร่า (มนุษย์หมาป่า) และ แป็ก ครอบครัวเอโดะที่มาจากโลกแห่งปีศาจ ซึ่งได้มาตั้งรกรากอยู่ที่โลกมนุษย์โดยห้องใต้ดินของบ้านได้เชื่อมต่อกับโลกของปีศาจ เรื่องราววุ่นๆ ได้เกิดขึ้นเมื่อรันเซ เกิดไปหลงรักมนุษย์อย่าง มาคาเบะ ชุน เพื่อนชายร่วมห้องที่มีคู่แข่งความรักอย่าง คามิยะ ลูกสาวของยากูซ่า การขัดความความรักของคนและปีศาจจึงเกิดขึ้นยาวเหยียดไปจนรุ่นลูกรุ่นหลาน
เปลวฟ้าผ่าปฐพี (Flame of Recca) ช่อง7 เคยนำมาฉายช่วงบ่ายวันพุธเมื่อปี2544 แต่ก็ฉายไม่จบ เรื่องราวการต่อสู้ของฮานาบิชิ เรกกะ กับเหล่าวิญญาณเพลิงที่ตายจากอดีตชาติ เพื่อปลดปล่อยตัวเองไปเกิดใหม่ และคุ้มครองนางเอก ซาโคชิตะ ยานางิ นางเอกผู้มีพลังแห่งการรักษา แต่ในภาคAnimeสร้างมาตัดจบเอาดื้อๆไม่เหมือนcomic
RG VEDA (ริก เวด้า)ช่อง 9 เคยเอามาฉายตอนวันสงกรานต์ ปีไหนไม่ทราบแน่ชัด เป็นผลงานของClamp อีกเรื่อง เนื้อหาจะเกี่ยวกับเทพในตำนาน นำโดย ยาชาโอ นักรับหนุ่ม กับเด็กน้อย อาชูร่า ซึ่งเชื่อว่าจะมาทำลายระบบเก่าของโลกเทพ
ลิกะจัง สร้างจากตุ๊กตาชื่อดังของญี่ปุ่น(เทียบได้กับบาร์บี้ของอเมริกัน) เคยฉายตอนเย็นวันอังคารทางช่อง9ปี2545 เป็นเรื่องของตุ๊กตาสาวน้อยที่ชื่อลิกะ ซึ่งมีคนพยายามที่จะจับตัวให้ได้ แต่ก็จับตัวไม่สำเร็จ เพราะในตัวเธอนั้นมีเทวดา นางฟ้าคอยคุ้มกันอยู่
ริน สาวน้อยจอมแก่น (Hello Lady)(ตั้งชื่อได้เหมาะกับเรื่องมาก-_-")เริ่มฉายครั้งแรกปี2533ทางช่อง9 แต่ฉายไม่จบ ก่อนที่จะนำมาฉายซ้ำอีกครั้งในช่วงปิดเทอมฤดูร้อนปี2535 เนื้อเรื่องออกจะเหมือนละครน้ำเน่าหน่อยคือ นางเอกเป็นลูกครึ่งอังกฤษ-ญี่ปุ่น โดยมีแม่เป็นชาวญี่ปุ่น และแต่งงานกับหนุ่มชนชั้นสูงชาวอังกฤษ ซึ่งทางญาติของฝ่ายชายไม่ยอมรับ ต่อมา แม่ของรินตาย เธอก็ย้ายมาที่อังกฤษ และแน่นอนว่าเธอไม่ได้รับการต้อนรับและถูกกลั่นแกล้งต่างๆนานา เว้นพี่สาวต่างแม่ของเธอ จากนั้นเธอก็ย้ายไปอยู่กับใครก็ไม่รู้และทำให้นางเอกมีความสามารถทางการขี่ม้า
Risky & Safety เคยฉายทางitv เป็นเรื่องราวของนางฟ้าแห่งความดี (safety) กับ เทพแห่งความชั่ว(risky)
Robocop เคยฉายทางช่อง3 ประมาณปี2531-2532 ตอนเช้า วันหยุดราชการ ซึ่งตัวเอกเป็นตำรวจแต่มีร่างเป็นหุ่นยนต์ คอยปราบปรามเหล่าร้ายที่ชอบก่อความไม่สงบภายในเมือง
โรโบตั้น เคยฉายทางช่อง3 เมื่อหลายปีก่อน เป็นการ์ตูนแนวตลกบ้าๆบอๆ โดยตัวเอกเป็นหุ่นยนต์ประหลาดๆไม่เต็มเต็ง ที่ชอบกินกล้วยหอมเป็นชีวิตจิตใจ

Record of Lodoss War เคยฉายวันเสาร์อาทิตย์ตอนเช้ามืด ทางช่อง 3 โดยดัดแปลงมาจากเกมส์แนวแฟนตาซีชื่อดังในยุคนั้น

วันฟ้าใสของโรมิโอ(Romeo no Aoi Sora) เคยฉายทางช่อง3 (มั้ง)เป็นเรื่องของเด็กชายนามว่าโรมิโอ ถูกขายไปเป็นเด็กล้างปล่องไฟที่นั่นเขาได้พบลูกผู้ดีตกอับนามว่าอัลเฟรโด และน้องสาว ปิอันก้า ได้ได้เรียนรู้ สร้างความสัมพันธ์ต่างๆกับคนอื่นๆมากมาย ตอนจบเศร้า อัลเฟรโดตาย โรมิโอได้กลับบ้านภายหลังได้แต่งกับปิอันก้า

กุหลาบแวร์ซาย เคยฉายทางช่อง 5 เมื่อนานมาแล้ว แต่เคยดูผ่านๆทางไอบีซี ซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในช่วงก่อนการปฏิวัติฝรั่งเศส สมัยพระนางมารี อังตัวเนตต์ เลดี้ออสการ์ ผู้ถูกเลี้ยงดูในแบบบุรุษโดยบิดาของเธอซึ่งเป็นนายพลในพระราชวังแวร์ซายน์ โดยมีอังเดร เป็นเพื่อนสนิทยืนเคียงข้างออสการ์ตลอดมา ออสการ์ได้มีโอกาสถวายการรับใช้เป็นราชองครักษ์พระนางมารีอังตัวเนตต์ เธอได้สัมผัสถึงความแตกต่างของความมั่งคั่งหรูหราในวังของเหล่าขุนนางและกษัตริย์ ในขณะที่ประชาชนอยู่กันอย่างแร้นแค้น

The Adventure of Teddy Ruxpin เรื่องนี้ หลายคนคงลืมๆกันไปแล้วว่า เรื่องนี้เคยฉายด้วยเหรอ แต่เคยฉายแล้วทางช่อง3ช่วง4โมงเย็น เมื่อตอนผมยังเด็กเป็นการผจญภัยของหมีที่ชื่อ รักซ์พิน และพวกพ้องเพื่อตามหาพ่อของเขาเอง แต่ชื่อไทยที่ช่อง3ตั้งนั้นจำไม่ได้
Saber Marionette การ์ตูนแอบฉายทางช่อง3 อีกแล้ว และฉายครบทั้ง3ภาค(Saber Marionette,Saber Marionette J,Saber Marionette JtoX)โดยไม่มีใครรู้(มั้ง) มีตัวเอกเป็นหุ่นยนต์3สาว ชื่อผลไม้ ไลม์ เชอรี่ และบลูเบอรี่
Saberrider เคยฉายทางช่อง3 เมื่อนานมากๆ เป็นเรื่องที่พระเอกคนหนึ่งเป็นคนยุโรป ขี่ม้า และใช้ดาบเซเบอร์ ส่วนพระเอกอีกคนหนึ่งเป็นคนญี่ปุ่นเป็นนักแข่งรถ

PS.  ขอทรยศคนทั้งโลกดีกว่าให้ คนทั้งโลกมาทรยศ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น