Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร
คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร เป็นคณะที่เปิดมา 6 ปีแล้ว น้องๆที่กำลังจะเข้าปี 51 นี่้ก็จะเป็นรุ่น 7 คณะของเราเปิดสอน 2 หลักสูตร คือ 1.นิติศาสตร์บัณฑิต 4 ปี (Pure) - เรียนกฎหมายเพียวๆเราจึงเรียกหลักสูตรนี้ว่าเพียว(เด็กเพียว) จบมาได้วุฒิ นบ. (นิติศาสตร์บัณฑิต) เรียน 4 ปี ครับ 2.นิติศาสตร์คู่ขนานสารสนเทศ 5 ปี (ไอที) -ได้ปริญญา2ใบคือนิติศาสตร์บัณฑิตและวิทยาศาสตร์บัณฑิตแต่ถ้าได้เข้ามาเรียนแล้วจะต้องเรียนหนักมากๆคือจะต้องเรียนคณิต ฟิสิกส์เหมือนเด็กคณะวิทยาศาสตร์ด้วย แต่จบมาแล้วก็จะได้น่าจะคุ้ม....คณะนิติศาสตร์ ม.นเรศวรนี้ ได้รับการรับรองจากเนติบัณฑิตยสภานั่นคือเมื่อจบจากที่นี่น้องๆสามารถต่อเนติ์ได้แน่นอนครับสามารถสอบเป้นผู้พิพากษา,อัยการได้ ส่วนอาจารย์ก็จบจากธรรมศาสตร์ จุฬา และking's collegeจากอังกฤษก็มีส่วนอาจารย์พิเศษก็มีเช่นตุลาการศาลปกครองซึ่งน้องจะได้เรียนกับท่านตอนเทอมแรกเลยในวิชากฎหมายมหาชนรวมถึงอาจารย์ประจำจากธรรมศาสตร์ มีอะไรสงสัยก็ถามได้ครับบ ^___^

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

... 4 เม.ย. 51 เวลา 06:56 น. 2

แล้วเค้าบอกว่าดีรึยังละคับ

ไม่เหงมีซักคำ

เค้าแค่มาพุดให้ฟัง เผื่อเปงทางเลือกที่มีประโยชน์

กุละเบื่อพวกเกรียนจิงๆ

0
EnZzii 4 เม.ย. 51 เวลา 09:00 น. 3

ติดไอที มน.ละแระ
แต่สละสิทไป -*-
เหตุผล คือออ
เพราะเกลียดคนที่มันเรียนไอทีตั้ง 3 คน ศัตรูเยอะมั้ง -*-
ละก้อ มะชอบอ่ะ เลือกเพราะพ่อแม่อยากให้เรียน
ตอนสอบไม่ได้ตั้งใจเลย แต่ติดซะง้านน
งงโคดดด

0
ดหก 4 เม.ย. 51 เวลา 12:16 น. 4

ตอบ ความคิดเห็นที่ 1


&nbsp คณะนี้มีอาจารย์ประจำเป็นของคณะเองครับ กรุณาอ่านและตีความให้ดีครับส่วนที่ว่า ดี หรือไม่นั้นคุณตีความจากไหน มีปัญหาด้ารการตีความรึป่าว

0
BloodSweat&TearZ 4 เม.ย. 51 เวลา 14:56 น. 5

อืม ข้าพเจ้าคิดว่าเขาต้องการบอกเเพ่อเป็นประโยชน์ แก่ผู้ที่ต้องการ หากผู้ใดเกรียน หรือไม่ต้องการก้อผ่านเลยไปเฉยๆก็ได้มิจำเป็นต้อง ตอบแต่อย่างใด&nbsp เพราะท่านอาจสร้างความเสียหายแก่ สถาบัน ของผู้อื่นได้โดยไม่รู้ตัว&nbsp หากต้องการข้อมูล โปรดให้วิจารญาณ กับ ข้อความที่ไม่มีปะโยชน์ด้วยเถอะ

0
syne 7 เม.ย. 51 เวลา 18:11 น. 6

กำลังจะตัดสินใจเลือกที่นี่อยู่นะคะ คือจะถามพี่ว่า ถ้าจบมาเราสอบ อัยการ ผู้พิพากษาไม่ได้ นอกเหนือจากนี้ เราจะทำงานเป็นอรายได้บ้างอ่าคะ

0
นิติ มน. 8 เม.ย. 51 เวลา 00:49 น. 7

นอกเหนือจากนี้ก็มากมายครับ 1.ทนายไงเปิดสำนักงานขิงตัวเอง หรืออยู่กับสำนักงานคนอื่นก็ได้&nbsp 2.ที่ปรึกษากฎหมาย อันนี้นะคนที่เก่งๆจิงๆอ่ะเค้าได้เดือนเป็นแสนๆ เค้าไม่สนผู้พิพากษา อัยการ เลย 3.ทหาร ตำรวจ 4.อาจารย์ 5.นิติกร เดี๋ยวนี้ตามหน่วยงานต่างๆทั้งของรัฐและเอกชนก็ต้องมีนิติกร ......อีกมากมาย กองบังคับคดี&nbsp ทำงานที่ศาล ทำงานที่ สนง.อัยการ

0