Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิศวกรรมต่อเรือ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ดีมั้ยอ่า..???

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากเข้าอ่ะครับ แต่ไม่รู้ว่าจบไปทำไร
เพราะรัก เรือมากๆครับ

แสดงความคิดเห็น

>

27 ความคิดเห็น

นานาสาระ 17 เม.ย. 51 เวลา 20:47 น. 1

ชีทสรุปแนวทางการวิเคราะห์ข้อสอบ ภาษาไทย ฟิสิกส์ เคมี เข้ามหาวิทยาลัย เจ๋งมาก เพื่อคะแนน 70 UP
ข้อสอบภาษาไทย o-net&nbsp a-net ตอนนี้ แนวข้อสอบที่ชอบออกกันมากๆกว่า60%ของข้อสอบ คือการอ่านสาร&nbsp วิเคราะห์บทความ ที่ชอบถามว่าผู้แต่งต้องการบอกอะไร สาระสำคัญของบทความคืออะไร&nbsp ข้อใดไม่อาจอนุมานได้จากบทความ ที่คนส่วนใหญ่มักทำกันไม่ค่อยได้&nbsp เวลาน้องๆทำข้อสอบมักเจอปัญหาว่าดูข้อสอบแล้วคิดยังไงดี มีหลักการคิดแบบไหน ซึ่งพี่ก็ใช้หลักการมองแบบที่พี่เคยใช้สอบและเนื้อหาบางส่วนที่จำเป็นที่น้องควรรู้&nbsp ไม่เพียงแค่นั้นแต่ยังมีแทรกเรื่องอื่นด้วย เช่น คำซ้ำ การใช้ภาษาต่างประเทศ ภาษาแสดงภาพพจน์ ในส่วนสำคัญๆที่น้องควรรู้ ฯลฯ&nbsp 
คิดดูสิถ้าน้องทำข้อสอบส่วนนี้ได้น้องก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้ว จะดีไหม?ถ้ามีหลักการทำข้อสอบดีๆสักชุดที่อาจเป็นจุดเปลี่ยนชีวิตของน้องๆได้....
ขอแนะนำ ชีทพิชิตข้อสอบเคมี O-NET A-NET ในชีทนี้ประกอบไปด้วย รูปแบบโจทย์ที่น้องๆมักเจอในข้อสอบ O-NET A-NET ในหลากหลายรูปแบบ พร้อมด้วยเทคนิกการดูและพิชิตข้อสอบ
ชีทฟิสิกส์ มีแทรกเนื้อหาที่น้องๆควรรู้ พร้อมหลักการทำโจทย์ แนวโจทย์ที่ชอบออก อาทิ เช่น เรื่องแสง เสียง การเคลื่อนที่ ไฟฟ้า สมดุลกล งานและพลังงาน โมเมนตัม เป็นต้น
อ่านง่าย เข้าใจง่าย ด้วยชีทเพียงวิชาละ 10-14 หน้าA4&nbsp ทำให้น้องทบทวนได้เรื่อยๆ ยิ่งอ่านยิ่งมั่นใจ พร้อมลงสนามสอบ !&nbsp ถ้าน้องดูหนังสักเรื่องดูแล้วก็จบไป น้องซื้อแผ่นเกมส์สักแผ่นเล่นแล้วน้องได้ความสนุกแล้วก็จบกันไป&nbsp จะดีกว่าไหม ถ้าน้องซื้อชีทดีๆอ่านน้องได้ความรู้น้องได้คะแนนดี&nbsp  อยากให้น้องนำไปพิจารณาดูน่ะค่ะ
จากประสบการณ์คะแนนสอบEntranceภาษาไทย 70 กว่าคะแนน เคมี80 คะแนน จัดทำโดยนิสิต จุฬา
&nbsp&nbsp&nbsp ถ้าน้องๆคนไหนสนใจชีทของพี่ก็ติดต่อมาที่เมลล์พี่นะค่ะ auto_587@hotmail.com แล้วพี่จะส่งตอบกลับไปบอกขั้นตอนการชำระเงินและการรับชีทค่ะ

0
000 17 เม.ย. 51 เวลา 21:09 น. 2

เรียนต่อเรือ ก็ต้องสร้างเรืออ่ะสิคร้าบบบ

จะให้ไปต่อเลโก้หรอคร้าบบบ อิอิ...

ขำๆนะคับ

0
น้ำหนึ่ง 17 เม.ย. 51 เวลา 21:23 น. 3

ที่จริงแล้วหลักสูตร วิศวกรรมต่อเรือ มีดังนี้ครับ
แยก เป็น 3 หลักสูตร ใหญ่ๆนะครับ
1.วิศวกรรมต่อเรือ
2.วิศวกรรมเครื่องกลเรือ
3.วิศวกรรมนอกชายฝั่ง..(รวมไปถึงแท่นขุดเจาะน้ำมัน ที่ทุกคนใฝ่ฝัน)

เพื่อนผมเข้าไปเรียนที่นั่น บอกว่า รุ่นพี่สาขา นี้ มี Spirit สูงมากๆครับ ทำให้ได้รู้ว่าอยู่กันเป็นกลุ่มเป็นยังไง เวลาไปกินข้าวที่โรงอาหารก็ไปกินด้วยกัน 70 คน ไปยืนรอจนกว่าจะมีที่นั่ง(พูดง่ายๆ ไปกดดันให้คนนั่งกินรีบลุก..) บรรยากาศตอนปี 1 ของสาขานี้ มีไรที่น่าสนใจมากๆครับ....เป็นสาขาที่แยกออกมาจากวิศวะ เกษตรศาสตร์ มาเป็น พาณิชนาวีนานาชาติ
การรับนองที่นี่ ก็.......ครับ หึหึหึ ..

0
ไอซิส 18 เม.ย. 51 เวลา 00:39 น. 4

คือปีนี้ มก ไม่มีไม่ใช่เหรอ วิศวะนอกชายฝั่ง?? รึเปล่า เพราะในระเบียบการไม่มีนะ แล้วที่บอกว่าเรียนไปทำเรือน่ะ น่าจะไม่ใช่นะ เพราะว่าเรือของไทยในน่านน้ำอาณาเขตประเทศไทย สั่งต่อจากต่างประเทศ ถ้าจบแล้วไปดูและล่ะอีกเรื่องนะ อีกอย่าง ในหลวงก็เคยพูดเรื่องเรือ เคยมีพระราชดำริว่า ไม่อยากให้ไทยซื้อเรือซื้อเครื่องบิน อยากให้ทำอย่างอื่น -*- กะไม่ค่อยรู้ ตีความมะออก ทรงมีพระราชดำริที่ล้ำลึกอยู่แล้วง่า... + +

0
MaRiNE 18 เม.ย. 51 เวลา 12:08 น. 5

ไทย มีบริษัท อู่ต่อเรือหลายที่ครับ พี่ก็ทำงานอยู่ เพิ่ต่อเรือตรวจการใกล้ฝั่งไปสองลำ ที่ เพิ่งออกข่าวดังไป ปีก่อน แล้วก็ เพิ่งสร้างเรือหลวงพฤหัสบดี เสร็จเพิ่งลงอ่ะครับ เป้นเรือลำใหญ่ ราคาแพง และที่สำคัญต่อในไทยด้วย เป็นการร่วมมือระหว่างไทยกะต่างชาติ
อีกอย่าง สาขานี้ ตั้วขึ้นเพื่อ สนองนโยบาย ของในหลวง ที่ทรงตรัสถามว่า ทำไม เมืองไทยไม่มีการสนับสนุนการต่อเรือ .... เค้าเลยสนองคำตรัสนั้น
เงินเดอนสาขานี้ ถ้าลงเรือไปคุมเครื่องจักรในเรือใหญ่ เงินเดือนดี ค่าล่วงเวลาดีครับ ...... พี่เพิ่งออกมาจากงานเนี่ยแหละ เงินเดือนก้อนสุดท้ายพี่ได้ 9 หมื่นกว่าบาท แต่สายอาชีพนี้ โดดเดี่ยวครับบ .... พอขึ้นมาทำงานบนบกพี่ก็ อยู่บริษัทต่อเรือ ในชลบุรี
พี่ขอบอกว่า สาขานี้ ไม่ตกงาน............และพี่จะรอรับน้องๆที่จบจาก วิศวกรรมต่อเรือ จากเกษตรศาสตร์ที่นี่ที่เดียวครับ
ส่วนเรื่องที่ทำงาน ไม่ต้องห่วงครับ มีอู่ต่อเรือหลายที่ ....

1
น้องปี1 3 ก.ค. 51 เวลา 13:43 น. 7

ดีคับพี่ๆผมอยู่ต่อเรือปี1อ่ะคับ

เรียนยากอะ โดยเฉพาะdrawingงงมากเลย

ใครรู้ช่วยสอนหน่อยคับหรือมีเวปดีดีช่วยบอกหน่อย
ขอบคุณครับ

0
bank 24 พ.ย. 56 เวลา 07:42 น. 8

ถ้าคิดว่าเข้่ามาเรียนแล้วออกไปหางานสายรถยนต์ หรือบริษัทญี่ปุ่นก็อย่ามาเีรียนเลยครับ เพราะ % การรับเข้างานมันน้อยกว่าสาขาตรง ................. สาขานี้หลักๆเมื่อจบไป Drawing ต้องได้ ภาษาต้องพอใช้ เงินเดือนมีน้อย มีปานกลาง มีมาก แล้วแต่บริษัท แต่โบนัสและสวัสดิการของอู่่ต่อเรือ น้อยครับ (ไม่อยากโกหกเด็ก)

เอาเป็นว่า ใจรักแล้วก็เข้ามาเถอะ

1
Brother 15 พ.ค. 63 เวลา 06:34 น. 8-1

ออยากรู้ตัวเลขเงินเดือน start ครับ ระหว่างบนบกกับในทะเล

0
pratthaya 30 มี.ค. 57 เวลา 13:19 น. 9

วิศวกรรมต่อเรือ จบมามีงานในอู่เรือเยอะครับอยู่มี่ว่าเราจะชอบมันหรือเปล่า ต้องคนใจรักจริงๆ เพราะถ้าไม่อย่างนั้นแล้วอยู่ตามอู่เรือไม่ได้นาน บางคนออกจากอู่เรือ ก็สามารถผันตัวเองไปทำงานด้าน offshore ตามแท่นขุดเจาะ ปิโตรเลี่ยม ซึ่งผู้ที่เข้าไปทำงานต้องมีคุณสมบัติตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ บางคนก็ย้ายไปทำงานในส่วนเฉพาะที่เกี่ยวกับเรือ เช่น งานสี งานอุปกรณ์เรือ งานรับเหมาทั่วๆไป เป็นต้น โดยรวมแล้วเงินเดือนของงานในอู่เรือไม่มาก เมื่อเทียบกับ วิศวกรสาขาอื่นๆ แต่หากเก็บประสบการณ์เยอะๆ อัพเกรดตัวเองขึ้นมาได้ รับรองครับ เงินเดือน 60K-100K ได้เหมือนกัน อย่างที่บอกอะครับใจต้องรัก และพร้อมที่จะเรียนรู้ไปกับมัน
ใครที่ตั้งใจไว้ว่าจะสอบเข้าสาขานี้ ผมขอให้สมหวังดังที่ตั้งใจไว้นะครับ ต่อเรือของเราอบอุ่น มีความผูกพันธ์รุ่นพี่-รุ่นน้อง ที่ดี สู้ๆ นะครับ

0