Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไข่กับไก่ อันไหนเกิดก่อนกัน สรุปได้แล้วมาดูกัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ปัญหาโลกแตก ไข่กับไก่ อันไหนเกิดก่อนกัน สรุปได้แล้วมาดูกัน

ไข่ อะไรเกิดก่อนกัน?" คำถามโลกแตกที่ยังไม่มีใครออกมาฟันธงได้ซักทีว่าอะไร คือคำตอบที่แท้จริง... เอ้า คิด คิด คิด เร็วเข้า...
หมดเวลาแล้ว... เฉลยๆ จ้า หลังจากปวดเศียรเวียนเกล้ากันมานาน..นักวิทยาศาสตร์ นักปรัชญา รวมไปถึงผู้วชาญการเลี้ยงไก่ ได้มุ่งมั่นหาคำตอบจนสรุปได้แล้วว่า "ไข่" เกิดก่อน "ไก่" แน่นอนจ้า !!
ศาสตราจารย์จอห์น บรูคฟิลด์ จากมหาวิทยาลัยนอตติงแฮม ประเทศอังกฤษ ท่านได้ออกมายืนยัน โดยอ้างอิงถึงข้อเท็จจริงทางวิทยาศาสตร์ที่ว่า สารพันธุกรรมจะไม่มีวันเปลี่ยนแปลงไปตลอดวงจรชีวิตขอ งสัตว์ ดังนั้น นกตัวแรกที่วิวัฒนาการมาเป็นลูกไก่จะต้องเกิดขึ้นเป็ นตัวอ่อนภายในไข่มาก่อน และสิ่งมีชีวิตที่อยู่ภายในไข่ก็จะต้องมีดีเอ็นเอแบบ เดียวกันกับลูกไก่ที่เกิดขึ้นมาด้วย เพราะฉะนั้นแล้ว...ไข่เกิดก่อนไก่ แน่นอน...ฟันธงคะ

ข้อสรุปนี้ได้รับการสนับสนุนจาก ศาสตราจาร์ยเดวิด ปาปินอ แห่งคิงส์ คอลเลจ และนายชาร์ล เบิร์นส์ ประธานองค์การค้าไข่แห่งประเทศอังกฤษด้วย
ปาปินอ ผู้วชาญทางด้านปรัชญา ยืนยันว่าไก่ตัวแรกต้องเกิดมาจากไข่ ถึงแม้ว่าไข่ใบนั้นจะเป็นไข่ของสัตว์ปีกสายพันธุ์อื่ นก็ตาม แต่ก็ยังถือว่าเป็นไข่ไก่อยู่ดี เพราะมันฟักออกมาเป็นไก่ จึงสรุปได้ว่า "ไข่เกิดก่อนไก่"
ส่วนประธานองค์การค้าไข่ ยืนยันโดยไม่ได้อธิบายถึงเหตุผลหรือที่มาว่า "ไข่มีมาตั้งนานแล้ว ก่อนที่จะมีไก่ตัวแรกออกมา"
เรื่องนี้ สอดคล้องกับบทความในหนังสือพิมพ์บ้านเมือง คอลัมน์รู้ไว้ใช่ว่า ที่เคยนำเสนอว่า นักวิชาการได้คำตอบแล้วว่า ไข่เกิดก่อนไก่แน่นอน โดยเหตุผลก็คือไก่เป็นลูกหลานของนกโบราณที่เรียกว่า "อาร์เคออปเทริกซ์" ที่อาศัยอยู่บนโลกเมื่อ 150 ล้านปีก่อน มันวางไข่ขยายพันธุ์ และวิวัฒนาการจนเป็นบรรพบุรุษของไก่ในปัจจุบัน
ว้าว...ในที่สุดเราก็ได้คำตอบกันซะทีเนาะ ทำให้พี่คิดถึงคำขวัญของงานอะไรซักอย่าง ที่เพิ่งผ่านไป..."ไม่มีอะไรที่วิทยาศาสตร์ทำไม่ได้" จริงๆด้วย

เปนไงมั้งคะ ในที่สุดก้อรู้แร้วเนอะ เราไปเจอกระทู้นี้ http://www.yenta4.com/webboard/viewtopic.php?cate_id=63&post_id=166990&order_reply=0 ถามว่า ไข่กับไก่อันไหนเกิดก่อน ซึ้งเราก้อเบื่อนิดหน่อยที่ต้องเจอกำคำถามนี้ซ้ำแร้วซ้ำอีก เราจึงจะหยุดคำถามพวกนี้ไว้ ฮะๆ


PS.  “ความทรงจำที่มีต่อคนที่จากไปมักจะถูกเก็บไว้อย่างสวยงาม และคงอยู่ในใจคนไปจนตลอดชีวิต

แสดงความคิดเห็น

>

17 ความคิดเห็น