Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นิทานในแฮรี่พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
The Tale of The Three brothers
  กาลครั้งหนึ่งยังมีพี่น้องผู้ชายสามคน กำลังเดินทางไปตามถนนที่คดเคี้ยวและเปล่าเปลี่ยวในยามเย็น ในไม่ช้า สามพี่น้องก็มาถึงกลางแม่นําซึ่งลึกเกินกว่าจะลุยข้าม และวกรากเกินกว่าจะลุยข้ามไป อย่างไรก็ตาม พี่น้องสามคนเล่าเรียนเวทมนตร์ศาสตร์มาจนวชาญ พวกเขาจึงแค่โบกไม้กายสิทธิ์และเสกสะพานข้ามแม่นําที่บ้าคลั่ง เมื่อข้ามไปถึงกึ่งกลางสะพาน สามพี่น้องก็พบร่างที่สวมหมวกคลุมหัวยืนขวางทางไว้ แล้วยมทูตก็พูดกับพวกเขา ยมทูตโกรธที่ไม่ได้เหยื่อใหม่ไปสามราย เพราะปกติแล้วนักเดินทางมักจมนํ้าตายที่นี่ แต่ยมทูตเป็นคนเจ้าเล่ห์แสนกล เขาแสร้งทำเป็นยินดีกับสามพี่น้องที่เก่งกาจเรื่องเวทมนตร์ และบอกว่า ทั้งสามสมควรได้รับรางวัล ในฐานะที่ฉลาดพอที่จะหลบเลี่ยงยมทูตได้ ดังนั้นพี่ชายคนโตซึ่งเป็นคนชอบต่อสู้ จึงขอไม้กายสิทธิ์ที่มีอำนาจเหนือไม้ใดๆในโลกไม้กายสิทธิ์ที่ทำให้เจ้าของชนะการประลองเสมอ ไม้กายสิทธิ์ที่มีค่าคู่ควรแก่พ่อมดที่เอาชนะยมทูตได้ ดังนั้นยมทูตจึงข้ามไปที่ต้นเอลเดอร์ซึ่งขึ้นอยู่ริมตลิ่ง และตัดกิ่งหนึ่งออกมาทำไม้กายสิทธิ์ให้พี่ชายคนโต
     จากนั้นพี่คนที่สอง ซึ่งเป็นคนหยิ่งยโส ตัดสินใจว่าเขาอยากทำให้ยมทูตขายหน้าขึ้นอีก จึงขออำนาจที่จะเรียกใครก็ได้กลับมาจากความตาย ดังนั้นยมทูตจึงหยิบหินก้อนหนึ่งขึ้นมาจากริมฝั่ง และมอบให้พี่ชายคนรอง และบอกเขาว่าหินก้อนนี้จะมีอำนาจนำคนตายกลับมาได้ จากนั้นยมทูตถามชายคนที่สามซึ่งเป็นน้องคนสุดท้องเป็นคนถ่อมตัวที่สุด และฉลาดที่สุดในบรรดาพี่น้องทั้งสี่คนเขาไม่เชื่อใจยมทูตเลย ดังนั้นจึงขออะไรก็ได้ที่จะพาเขาออกไปจากที่นั่น โดยที่ไม่ให้ยมทูตติดตามไปได้ ยมทูตจึงมอบผ้าคลุมล่องหนให้เขา ด้วยความไม่เต็มใจอย่างยิ่ง
     จากนั้นยมทูตก็หลีกทางปล่อยให้สามพี่น้องเดินต่อไปได้ พวกเขาเดินทางกันต่อ พลางพูดคุยถึงการผจญภัยอันน่ามหัศจรรย์ที่พึ่งประสบมา และต่างก็ชื่นชมของขวัญจากยมทูต เมื่อถึงเวลาสามพี่น้องแยกกัน แต่ละคนไปตามจุดหมายปลายทางของตนเอง พี่ชายคนโตเดิทางต่อไปอีกหนึ่งสัปดาห์ จนถึงหมู่บ้านที่อยู่ห่างไกลแห่งหนึ่ง เขาตามหาพ่อมดที่เคยมีเรื่องวิวาทด้วย และท้าประลองกันแน่นอนเมื่อมีไม้ดายสิทธิ์เอลเดอร์เป็นอาวุธ เขาก็เอาชนะฝ่ายตรงข้ามได้อย่างง่ายดาย เขาทิ้งศัตรูให้นอนตายอยู่บนพื้น และเดินทางต่อไปยังโรงเตี๊ยมแห่งหนึ่ง ณ ที่นั้นเขาคุยโวเรื่องไม้กายสิทธิ์อันทรงอำนาจที่เขาแย่งมาจากยมทูต และบอกว่ามันทำให้เขาไม่มีวันพ่ายแพ้
       คืนนั้นเองพ่อมดคนหนึ่งแอบย่องเข้าหาพี่ชายคนโต ขณะที่เมาเหล้าองุ่นนอนอยู่บนเตียง เจ้าขโมยหยิบเอาไม้กายสิทธิ์ไป แถมยังเชือดคอพี่ชายคนโตเสียด้วย ดังนั้นยมทูตจึงได้พี่ชายคนโตไปเป็นของตน ระหว่างนั้นพี่ชายคนที่สองเดินทางกลับบ้านของตนเอง เมื่อไปถึงเขาหยิบก้อนหินที่มีอำนาจเรียกคนตายออกมา เขาหมุนมันในมือสามครั้ง และก็ต้องประหลาดใจและดีใจ เมื่อเห็ฯร่างหญิงสาวคนหนึ่งปรากฏขึ้นตรงหน้า เธอคือผู้หญิงที่เขาเคยแต่งงานด้วย แต่ตายก่อนไวอันสมควร
แต่กระนั้นเธอกลับโศกเศร้าและเย็นชา เหินห่างจากเขาราวกับมีผ้าม่านบางๆขวางกั้น แม้ว่าจะกลับคืนสู่โลกมนุษย์ แต่เธอก็ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโลกนี้จริงๆและได้รับทุกขเวทนายิ่งนัก ท้ายที่สุด พี่ชายคนรองก็กลายเป็นพราะความไม่สมหวัง และฆ่าตัวตายไปอยู่ร่วมกับคนรักอย่างแท้จริง
          ส่วนน้องคนที่สาม แม้ยมทูตจะเฝ้าค้นหาเป็นเวลาหลายปี  แต่ก็ไม่เคยพบชายผู้นั้นเลย  ในที่สุดน้องสุดท้องถึงกาลชราภาพ  เขาจึงถอดผ้าคลุมล่องหนออกและส่งมอบให้บุตรชาย  จากนั้นเขาต้อนรับยมทูตดั่งเพื่อนเก่า  และเดินทางไปด้วยกันอย่างยินดี  ทั้งสองจากชีวิตนี้ไปในฐานะผู้เสมอกัน

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

รักแฮร์รี่ ^^ 23 เม.ย. 51 เวลา 16:26 น. 1

คงจะอ่านแฮร์รี่เพิ่งจะจบอ่ะดิ??
เราก้ออ่านจบแล้วเหมือนกันนะ แต่ว่าอ่านจบตั้้งแต่สามวันแรกที่มันออกมาขายแย้ว^-^

หนุกมาๆๆๆ

0