Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ฮาเร็ม คืออะไร ??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ฮาเล็ม คืออารัยอ่อ คะ อยากรู้มั่กมากกกกกก

แสดงความคิดเห็น

>

37 ความคิดเห็น

Shadow-Man 1 พ.ค. 51 เวลา 18:12 น. 1

ฮาเร็ม ก็คือ หอนางโลมของกษัตริย์ในแถบอาหรับ ซึ่งอยู่ในวัง ลักษณะภายในเป็นห้องโถงขนาดใหญ่ มีแต่หญิงร้อมรอบ หวังว่าพอจะนึกภาพออกนะ

0
ฮาเร้ม ฮาเรม 1 พ.ค. 51 เวลา 19:01 น. 2

เหมือนคห. 1 นะ ประมาณเเบบนั้นเเหละค่ะ

เเต่ในสมัยนี้ฮาเร็มใช้เรียกกลุ่มผู้หญิงที่เเบบว่า

เอ้ออ อธิบายลบาก คือ ผู้ชาย คนนึงมีกลุ่มผู้หญิงล้อมรอบเยอะเเยะ

ผู้หญิงเหล่านั้นจะเรียกว่า ฮาเร็ม ก็ได้ค่ะ ความหมายเชิงอ้อมๆอ่านะ

0
KeyUp 2 พ.ค. 51 เวลา 00:05 น. 5

  เปงที่อยู่ของพวกที่ถวายตัวต่อกบัตริย์  พวกนางในอะมีหญิงเยอะๆเหมือน  หอนางรมอ่ะ


PS.   ขอบคุณสำหรับ การเม้น และคะแนนโหวต
0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

แบงค์มันบ้าฮาเร็ 31 ส.ค. 56 เวลา 19:39 น. 8

ฮาเร็มมันก้อคือ !! ผู้ชายที่ล้อมรอบด้วยผู้หญิง แร้วผู้หญิงก้อคิดอะไรกับผู้ชายแร้วชอบผู้ชายคนเดียวกัน แร้วอยากมีอะไรกัน แบบว่า มันก้อหมายถึงความหื่นนั่นแระ

ขอบคุนที่อ่านนะรักเลยรักเลยเขิล

0
เอย.เอย 5 ก.ย. 56 เวลา 21:23 น. 9

แปลว่าผู้ชายเยอะหรือเปล่าเห็นเพื่อนบอกไม่รู้เหมือนกันค่ะถ้าพูดอะไรผิดไปหรือทำให้เสื่อมเสียก็ขอโทดด้วยนะค่ะรักเลย

0
E_arn 30 ก.ย. 56 เวลา 15:11 น. 11

น่าจะเป็นแบบว่า ผู้ชายที่มีผู้หญิงล้อมรอบ แล้วผู้หญิงหลายๆ คนพวกนั้นก็ชอบผู้ชายคนเดียวกันอยู่ อะไรประมาณนี้ได้มั้ง...

0
yuumi 25 พ.ย. 56 เวลา 10:31 น. 18

ลองอ่านบทความนี้

.... คิดว่าคนส่วนใหญ่โดยเฉพาะคุณผู้ชายคงรู้จัก "ฮาเร็ม" กันนะคะ "ฮาเร็ม" ที่มีความหมายตามพจนานุกรมของ cambridge ว่า "especially in the past in some Muslim societies, the wives or other female sexual partners of a man, or the part of a house in which they live"

.... ต่อด้วยความหมายในภาษาไทยนะคะ...."ฮาเร็ม" เป็นคำเก่าแก่ที่เกิดขึ้นครั้งแรกในสังคมมุสลิม เมื่อต้นศตวรรษที่ 17...."ฮาเร็ม" เป็นสถานที่หรือเป็นส่วนหนึ่งของบ้าน ซึ่งใช้เป็นที่พักผ่อนหรือปฎิบัติกิจของภริยา และหญิงอื่นอีกประมาณ 4 คน หรือมากกว่า ซึ่งภริยาหรือหญิงเหล่านี้เป็นสมบัติของเจ้าของบ้าน(ชาย)แต่เพียงผู้เดียว....อิอิ รวมความได้ประมาณนี้ค่ะ

.... มาชม "ฮาเร็ม" กันนะคะ สวยค่ะ ของจริงสวยกว่าที่เคยเห็นจากในหนังอีก.... "ฮาเร็ม" แห่งนี้เป็น "ฮาเร็มหลวง" ของแท้และดั้งเดิม....เป็นของสุลต่านผู้ครอบครองอาณาจักรออตโตมัน ซึ่งตกทอดกันมาเป็นช่วงๆ อยู่ภายในบริเวณอาณาเขตพระราชฐานของพระราชวังทอปกาปิที่อิสตันบูลค่ะ

.... "ฮาเร็มหลวง" แห่งนี้ มีห้องมากกว่า 400 ห้อง เป็นที่พักอาศัยของพระมารดาของสุลต่าน และเหล่านางสนมกำนัลทั้งหลาย รวมทั้งบริวาร โดยจะแยกโซนกันอยู่อย่างเป็น-ส่วน ซึ่งในแต่ละโซนอาจจะมีห้องมากกว่า 100 ห้อง...."ฮาเร็มหลวง" ห้ามบุคคลภายนอกเข้าโดยเด็ดขาด!

.... "ฮาเร็มหลวง" แห่งนี้ ได้รับการต่อเติมขยับขยายมาหลายยุคหลายสมัย จนกลายเป็นคอมเพล็กซ์ที่ใหญ่โตกว้างขวาง(และน่าจะซับซ้อนด้วย เพราะมีตั้งกว่า 400 ห้อง) ดังนั้นรูปแบบในการก่อสร้างและตกแต่งก็หลากหลายปนเปกันไป เริ่มตั้งแต่ยุคของศตวรรษที่ 15 จนถึงต้นศตวรรษที่ 19

.... ดิฉันก็ตื่นเต้นนะคะที่ได้เข้าไปเดินชม "ฮาเร็ม" ของจริง ก็อยากรู้อยากเห็นว่าจะเป็นอย่างไรหนอ กับสถานที่ที่เรียกขานกันว่า "ฮาเร็ม" ที่ผู้ชายส่วนใหญ่อยากมีไว้ประดับบารมี

.... ด้วยขนาดความกว้างขวางใหญ่โตของ "ฮาเร็มหลวง" แห่งนี้ จึงถูกจำกัดพื้นที่ในการเข้าชมได้เพียงแค่บางส่วน และต้องมีเจ้าหน้าที่พาชม....ก็คงต้องแบบนั้นแหละค่ะ ขืนให้เดินกันเองอาจจะหลงจนต้องนอนเป็นเพื่อนกับเหล่าผู้หญิงของท่านสุลต่านกันทั้งคืน

.... ใน "ฮาเร็มหลวง" ที่ดิฉันติดใจมากก็คือกระเบื้องตกแต่งผนัง สวยงามมากค่ะ มีมากมายหลายแบบ หลายยุค....ปัจจุบันในวงการก่อสร้าง ก็มีกระเบื้องลวดลายสวยงามทำนองนี้มีออกมาขายกันเยอะนะคะ แต่ก็ตั้งราคาไว้แพงกว่ากระเบื้องแบบพื้นๆทั่วๆไป....ขนาดไม่เสียค่าลิขสิทธิ์นะคะเนี่ย

kdit http://www.oknation.net/blog/print.php?id=621383เขิลจุง

0