Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

A-Math ชาวเด็กดีมีใครเล่นบ้างหนอ...?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดี ... ขอถามชาวเด็กดีหน่อยนะ ... ว่าใครเคยเล่นเกม A-Math กันบ้าง

A-Math เป็นเกมที่เราชอบเล่นมากที่สุด ไม่ว่าจะเข้าไปเล่นในเกมออนไลน์ หรือเล่นกับกระดานที่ซื้อมาจากหนองคาย (พี่เขาไปเที่ยวบ้านแฟนแล้วเจอมาตอนใกล้จะกลับบ้าน เลยโทร.มาถามว่าจะเอาไหม ซึ่งเราก็ไม่ปฏิเสธ ยิ้มร่าเหมือนคนบ้าไปตลอดทั้งวัน) หรือแม้กระทั่งวาดเขียนทำเองใส่กระดาษลังแล้วเอามาเล่น...คนเดียว 

เราเล่น A-Math มาร่วม 3 ปีแล้วได้มั้ง...โดยประมาณอ่ะนะ เราเล่นชนิดแบบที่เขาเรียกว่า ติดงอมแงม นั่งเล่นไม่ยอมไปไหนทำอะไรเลย แต่ก็...อ่านะ มันเพลินนี่นา จะเลิกตอนกำลังจะแพ้ก็ไม่เป็นไร แต่ว่าถ้าเลิกตอนที่ใกล้จะชนะนี่สิ...เป็นเรื่อง! ไม่มีทางยอมแน่นอน แต่เราก็แปลกอยู่อย่าง ถ้าเราแพ้เราก็จะเล่นต่อจนกว่าจะชนะ ไม่จำเป็นว่าจะต้องชนะคนที่เราแพ้ แต่อย่างน้อยก็ต้องชนะสักครั้งก่อนเลิก ไม่งั้นมีหวังนอนไม่หลับแน่ๆ


อ้อ! อยากบอกว่า ถ้าใครมีปัญหาหรืออะไรสงสัยเกี่ยวกับเกม A-Math นี้ เรายินดีให้คำปรึกษานะ (เราเองก็ไม่ได้เก่งอะไรมาหรอก เพียงแต่เราเป็นคนชอบตัวเลข ชอบการคำนวณ ก็เลยอยากชวนให้ชาวเด็กดีมีเกมฝึกทักษะด้านคณิตศาสตร์ไว้เล่นแก้เครียดแก้เหงาอ่ะ ... แต่ขอเตือนสำหรับผู้ที่ไม่ชอบคณิตศาสตร์นะ ว่าอย่าเข้ามาเลย เดี๋ยวจะพาให้สมองตื้อตันผสมปนเปเป็นความเครียดได้นะ)

ว่าแต่ ... ชาวเด็กดีคนไหนที่ยังไม่รู้จัก A-Math กันบ้างเอ่ย ... เราพล่ามมาเยอะแล้วรู้จัก A-Math กันหรือยัง เฮ้อ~

A-Math เป็นเกมต่อตัวเลขคำนวณ ส่วนการใช้ทักษะในการเล่นนั้นก็คือการนำตัวเลขมาต่อกันตามหลักการคำนวณคณิตศาสตร์ ไม่ว่าจะเป็นบวก ลบ คูณ หาร มาลงบนช่องตารางให้เกิดผลดีที่สุด เมื่อจบการแข่งขันผู้ที่ได้คะแนนมากที่สุดจะเป็นผู้ชนะ ส่วนคะแนนเกิดจากค่าประจำตัวเบี้ยแต่ละตัวในการลงเล่นแต่ละครั้งรวมกับช่องตารางต่างๆ ซึ่งมีค่าแตกต่างกันไป ผู้เนอาจเล่นแบบฝ่ายละ 1 คน หรือจับคู่เป็นทีมแข่งกันก็ได้

ในเมื่อชาวเด็กดีก็รู้จัก A-Math กันไปบ้างแล้ว และขอย้อนคำถามตามกระทู้นะ

ว่า ใครเคยเล่นเกม A-Math กันบ้าง?


PS.  ...คนอาร๊ายจัยดำชะมัด!! ไม่เข้ามาอ่านแถมไม่เม้น + ไม่โหวดให้เค้ามั่ง ฮึ! จัยร้ายจริงๆ คนจัยร๊าย!!... ...อย่าโกรธน้า เค้าล้อเล่นง่ะ (แต่มันก้อจริงนี่) ...

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

arrow_guitar 5 พ.ค. 51 เวลา 18:29 น. 3

เราชอบเล่นจ้า...ฮ่าๆ แต่เราเกลียดเลขนะ -*-

อืม เรียนศิลป์ภาษา ก็ชอบเล่นเอแม็ท ไปแข่งบ่อยอะ

ลำดับห่วยกลับมาทุกที แต่ก็จะแข่ง ชอบนะ ฮ่าๆๆ

แต่ไม่ได้ติดงอมแงมครองแชมป์เหมือน จขกท. หรอกค่า~&nbsp ^O^

0
19*3=57 5 พ.ค. 51 เวลา 18:48 น. 4

ชอบมากมาย 55+เล่นตั้งแต่ ม.3 มั้งนะ ถ้าจำไม่ผิด ตอนนี้ก้อจะขึ้นปี 1 แล้ว ยังอยากไปแข่งต่ออยู่เลย แต่ลงรุ่นโอเพ่นนี่คงลำบากน่าดู -*-

0
AiDekKhaKun 5 พ.ค. 51 เวลา 19:33 น. 5

เหอๆ จขกท. มีการย่อด้วย อิอิ


PS.  ...คนอาร๊ายจัยดำชะมัด!! ไม่เข้ามาอ่านแถมไม่เม้น + ไม่โหวดให้เค้ามั่ง ฮึ! จัยร้ายจริงๆ คนจัยร๊าย!!... ...อย่าโกรธน้า เค้าล้อเล่นง่ะ (แต่มันก้อจริงนี่) ...
0