Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเป็น "ผู้จัดการศิลปินดารา" อ่านทางนี้ (ถ้าทำได้ก็เจ๋งสุดๆ)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ผู้จัดการศิลปินดารา VS นักข่าว นางฟ้าข้างขึ้น-นางมารร้ายข้างแรม

ยุคนี้ไม่เหมือนสมัยก่อน ที่ผู้สื่อข่าวหรือแฟนคลับจะเข้าถึงตัวดารานักร้องได้อย่างง่ายๆ ชนิดไม่ต้องฝ่าด่านอรหันต์หฤโหด เพราะถ้าไม่เจอ ผู้จัดการส่วนตัว ก็ต้องมี พี่เลี้ยง พีอาร์ หรือไม่ก็ พ่อแม่ผู้ปกครอง ซึ่งมีทั้งนและไม่น แล้วแต่ใครจะเจอแจ๊กพอตแบบไหน บางกอก Buzz จึงขอนำเสนอมุมมองของนักข่าวที่มีต่อบุคคลเหล่านี้ ทั้งภาคนางฟ้าและนางมารร้าย

ภาคนางฟ้า

กระบอกข่าวสาร
ผู้จัดการศิลปินที่เป็นพีอาร์ในตัว จะคอยทำหน้าที่ส่งข่าวให้ผู้สื่อข่าวว่า ศิลปินดาราที่ตนเองดูแลอยู่กำลังทำอะไร ที่ไหน อย่างไร ซึ่งมีทั้งส่งข่าวทั่วๆ ไปตามปกติหรือแบบพิเศษ คือ บางครั้งอาจมีการส่งข่าวเฉพาะสื่อไม่กี่เล่ม หรืออาจแค่สื่อเดียวก็เป็นได้

สะพานเชื่อมใจ
เป็นเหมือนคนกลางที่คอยประสานงานให้ดารากับนักข่าวได้รู้จักกัน ว่านักข่าวคนนี้ทำงานอยู่หนังสือพิมพ์ นิตยสาร หรือเว็บไซต์ไหน เพื่อสร้างความคุ้นเคย เวลาที่ให้สัมภาษณ์จะได้สะดวกใจในการทำงานทั้ง 2 ฝ่าย

ไมตรีปรากฏ
ทุกครั้งที่เชิญสื่อมาร่วมงานเปิดตัวร้านอาหาร สินค้า หรือธุรกิจอะไรก็ตามที่ศิลปินดาราเป็นคนทำขึ้นมา ก็จะคอยดูแลเทกแคร์นักข่าวเป็นพิเศษเพื่อที่จะได้ช่วยลงข่าวโปรโมตให้

รับบทไกด์พิเศษ
ปกติในหนังสือพิมพ์และนิตยสารที่เกี่ยวกับข่าวบันเทิงต่างๆ มักจะมีคอลัมน์เยี่ยมบ้านศิลปินดารา ดังนั้น ผู้จัดการส่วนตัวนี่เองที่จะเป็นคนคอยพานักข่าวไปทัวร์ แม้ว่าบางครั้งการเดินทางไปบ้านต้องติดต่อผ่านพีอาร์ก็ตาม แต่ผู้จัดการส่วนตัวก็ต้องเข้ามาเกี่ยวข้องอยู่ดี เพราะถือว่าเป็นหน้าตาอย่างหนึ่งของศิลปินดาราคนนั้นๆ จะได้เป็นที่รู้จักของแฟนๆ มากขึ้น

เข้าเขตดารา
เป็นเรื่องธรรมดาของคนที่สนิทสนมกันมากๆ เวลาจะไปไหนมาไหนย่อมต้องชวนกันไปเยอะๆ เพื่อความสนุกสนาน อย่างดาราย่อมซี้กับผู้จัดการส่วนตัวอยู่แล้ว และถ้าหากดาราคนไหนที่มีสนิทกับนักข่าวมากๆ หากมีทริปไปเที่ยวก็อาจจะชวนนักข่าวไปเฮฮาด้วยก็ได้

นางฟ้าผู้อารี
การทำงานของศิลปินดาราไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในประเทศเท่านั้น เพราะหนัง ละคร ถ่ายแบบ หรือโชว์ตัว อาจมีฉาก เนื้อหา คอนเซ็ปต์ ที่ต้องขึ้นเครื่องบินไปยังต่างประเทศ หรือทำงานหนักแล้วอยากไปเที่ยวส่วนตัว ก็ต้องมีของฝากติดไม้ติดมือมาด้วยเป็นธรรมดา ยิ่งถ้าสนิทสนมมากของฝากก็ยิ่งขาดไม่ได้ โดยอาจให้ด้วยตัวเองหรือผ่านทางผู้จัดการ

ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์
ผู้จัดการส่วนตัวของศิลปินดาราบางคน อาจมีการคบหาเป็นเพื่อนกับนักข่าว จึงมีความไว้ใจซึ่งกันและกัน ดังนั้น เวลาที่ประสบปัญหาผู้จัดการศิลปินอาจขอคำปรึกษาว่า ควรแก้ไขปัญหาของดาราที่เกิดขึ้นอย่างไร เพื่อจะได้คลี่คลายไปในทางที่ดี

รู้จักช่วยเรื่องเงิน
เรื่องเงินๆ ทองๆ ไม่เข้าใครออกใคร ในเวลาไม่มีตังค์ถ้านักข่าวสนิทกับผู้จัดการส่วนตัวของดาราในระดับหนึ่งแล้ว บางครั้งยามขัดสนก็อาจขอยืมใช้ก่อนได้

ร่วมเดินเส้นทางธุรกิจ
จะมานั่งรอเล่นหนัง ละคร อย่างเดียวในสมัยนี้ไม่ได้แล้ว อย่างน้อยต้องมีอีกอาชีพสำรองไว้  เพราะอาชีพนักแสดงเป็นอาชีพที่ไม่จีรังยั่งยืน ไม่ผิดถ้าจะมีการลงทุนลงแรงกับเพื่อนๆ มาต่อยอดงานในวงการบันเทิงเป็นการหารายได้เสริม โดยอาจมีการชวนนักข่าวที่สนิทกันไปร่วมลงทุนด้วย

รู้ถูกผิดมารยาท
เพราะทำตัวเป็นยิ่งกว่าพ่อแม่ดารา ดังนั้น จึงไม่ผิดที่จะสั่งสอนให้เด็กในสังกัดรู้จักทำความเคารพในตัวของนักข่าวและคนอื่นๆ ที่ไม่ว่าจะต้องทำงานด้วยหรือไม่ก็ตาม ประมาณว่าต้องไปลามาไหว้ ซึ่งควรสอนให้ทำทั้งต่อหน้าและลับหลังนักข่าวด้วย ไม่ใช่ต่อหน้าดี น่ารัก พอลับหลังนินทาเสียหาย

ภาคนางมาร

กีดกันสุดเดช

ถ้าในช่วงเวลานั้น ศิลปินในสังกัดของผู้จัดการส่วนตัวคนใดกำลังตกเป็นข่าวเสียหายแล้วต้องออกงาน ย่อมต้องมีนักข่าวพยายามตามสัมภาษณ์ ซึ่งผู้จัดการก็ต้องทำหน้าที่กันไม่ให้นักข่าวสัมภาษณ์ได้ โดยยกเอาข้ออ้างสารพัดมาใช้เพื่อไม่ให้เข้าถึงตัวศิลปินคนโปรด

ทุเรศ ขี้จุ๊เบ่เบ๋
การรักษาภาพพจน์ของศิลปิน ถือเป็นหน้าที่อย่างหนึ่งที่ผู้จัดการศิลปินพึงต้องปฏิบัติ จนทำให้บางครั้งต้องมีการโกหกแทนศิลปินบ้าง เช่น บอกกับทุกคนว่าไม่สบาย ให้สัมภาษณ์ไม่ได้ ขณะที่เจ้าตัวกลับเริงร่าดูหนังหรือว่าช้อปปิ้ง แถมผู้จัดการยังต้องเป็นตัวกลางคอยประสานงานระหว่างค่ายและนักข่าวอีกด้วย

ทำเก๋เล่นตัว
ผู้จัดการศิลปินบางคนไม่ค่อยสนใจนักข่าว โดยจะทำเชิ่ดใส่หรือเวลาที่มีเรื่องด่วนๆ ก็ไม่ให้ความร่วมมือ โดยทำเป็นเล่นตัวบ้าง ไม่อยากให้สัมภาษณ์ดาราที่ตนเองดูแลบ้าง แต่ถ้าตัวเองมีเรื่องจะไหว้วานขึ้นมาบ้างล่ะก็ รีบโทรจิกนักข่าวเสียงอ่อนเสียงหวานให้ช่วย

มัวแต่หวงก้าง
บางครั้งนักข่าวต้องมีเบอร์โทรศัพท์ศิลปินดาราเพื่อเอาไว้ติดต่องาน หรือโทรศัพท์สัมภาษณ์ตั้งแต่เรื่องเล็กไปจนถึงเรื่องใหญ่ ซึ่งดาราบางคนก็ให้ แต่บางคนก็ให้ติดต่อผ่านผู้จัดการส่วนตัว แต่อาจมีบ้างที่ดาราสนทนากับนักข่าวโดยตรง ทำให้ผู้จัดการส่วนตัวบางคนไม่พอใจ ไปต่อว่าศิลปินดาราที่ดูแลว่าข้ามหน้าข้ามตา

ว่างต้องนินทา
ผู้จัดการส่วนตัวบางคนต่อหน้านักข่าวหรือคนอื่นๆ ทำตัวดีด้วยสารพัด พูดจาหวานๆ ใส่ เป็นมิตรกับทุกๆ คน เพราะเห็นว่าคนนั้นมีผลประโยชน์กับตัวเอง แต่พอลับหลังกลับเอาเรื่องคนอื่นมานินทาว่าร้ายหรือพูดเสียหายในทางไม่ดี

ใจพาลำเอียง
สื่อกับดาราก็เหมือนน้ำพึ่งเรือ เสือพึ่งป่า ต้องอาศัยความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน แต่ผู้จัดการศิลปินดาราบางคนกลับชอบที่จะให้อภิสิทธิ์เรื่องข่าว หรือการให้สัมภาษณ์กับสื่อใหญ่ๆ ที่มีชื่อเสียงก่อน งานนี้ไม่แค่ผู้จัดการแต่ยังลามไปถึงเหล่าพีอาร์ด้วย

ไม่เลี่ยงคิดมาก
เนื่องด้วยนักข่าวกับดาราต้องเจอกันบ่อย สัมภาษณ์กันเป็นประจำเลยทำให้คุ้นเคย พอปะหน้ากันก็พูดคุยกันง่ายไม่เรื่องมาก แต่ผู้จัดการกลับคิดมากกลัวถูกแย่งตำแหน่งหน้าที่ แสดงท่ามึนตึงใส่นักข่าวซะอย่างนั้น

ไม่อยากใส่ใจ
นักข่าวที่ไปสัมภาษณ์ดารา อาจเจอว่าบางคนทำตัวไม่ดีไม่เหมาะสม ก็จะบอกผ่านผู้จัดให้ช่วยไปสั่งสอนตักเตือน แต่ผู้จัดการบางคนดันฟังหูซ้ายทะลุหูขวา ไม่เอาไปบอกให้ดาราปรับปรุงตัวด้วยคิดว่าธุระไม่ใช่

แนะให้ฟ้องร้อง
ยุควงการบันเทิงปัจจุบันต้องยิ่งฉาวถึงจะดัง ทำให้ผู้จัดการบางคนแทนที่จะรักษาภาพพจน์อบรมศิลปินดาราให้ทำตัวดีๆ แต่กลับกลายเป็นว่าออกมาเล่นข่าวเสียเอง หรือบางทีสื่อเขียนข่าวถึงดาราในสังกัดตัวเองไม่ดีก็จะยุให้ฟ้องร้อง เพียงหวังว่าพอมีข่าวจะทำให้ศิลปินดาราของตนเองเป็นที่รู้จักของสังคม

กระโถนท้องพระโรง
เมื่อศิลปินดาราแอบไปทำตัวไม่ดีแต่มีคนรู้คนเห็น กระทั่งกลายเป็นข่าวดังขึ้นมา เมื่อนักข่าวพากันไปตามขอสัมภาษณ์ ผู้จัดการส่วนตัวก็ต้องออกมาปกป้องศิลปินของตัวเองเป็นเรื่องปกติ แต่ผู้จัดการบางคนทำเกินงาม คือ ระเบิดอารมณ์ใส่นักข่าว หรือโวยวายแบบไม่สนใจอะไรทั้งนั้น เหมือนนักข่าวเป็นกระโถนท้องพระโรงก็ไม่ปาน


ผู้จัดการส่วนตัวดาราศิลปิน VS แฟนคลับ ‘เทวดาน่าเทิดทูน’ หรือ ‘อสูรกระหายเลือด’


ขอต่อยอดอีกสัก 1 ตอนเกี่ยวกับเรื่อง ผู้จัดการศิลปินดารา แต่เปลี่ยนอีกฝ่ายเป็น “แฟนคลับ” แน่นอนว่าในรายของศิลปินดาราที่มีชื่อเสียงคับฟ้า ย่อมต้องมีคนรักคนชอบ หรือที่เรียกกันว่า “สาวก” หนนี้ขอแบ่งเป็นด้านดีด้านร้ายของทั้งฝ่ายผู้จัดการศิลปินดารากับฝ่ายแฟนคลับ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรเชิญติดตาม

ภาคบวก : ผู้จัดการดาราศิลปิน

ช่วยดูแลแฟนคลับ
เพราะบางครั้งแฟนคลับที่มาตามดาราเป็นเด็กวัยรุ่น ดังนั้น ถ้าตามไปงานกลางคืนดึกดื่น หรือสถานที่ไกลๆ บางครั้งเสี่ยงอันตราย ผู้จัดการศิลปินจึงจำเป็นต้องดูแฟนคลับบ้างเหมือนกัน อาจจะจัดหารถไปส่งถึงบ้าน หรือแฟนคลับพากันมารอศิลปินถ่ายหนัง ละคร รายการจนจบ เป็นเวลาหลายๆ ชั่วโมง ก็จะหาขนม ผลไม้ น้ำดื่ม อาหารมาให้ทาน

รับเป็นศูนย์ข้อมูล
คิวงานทั้งหมดต่างๆ ของศิลปินดารา คนเป็นผู้จัดการต้องมีอยู่แล้ว จึงไม่แปลกที่บางครั้งแฟนคลับเข้ามาถามคิวตารางงานศิลปินดารากับผู้จัดการ เพราะจะได้รู้ว่าต้องไปตามให้กำลังใจ ส่งเสียงเชียร์ เอาน้ำ ขนม ที่ศิลปินชอบให้ทานได้ที่ไหน

เกื้อกูลสมาชิกดี
ยุคนี้ดารามักมีเว็บไชต์เป็นของตัวเอง ซึ่งคนที่ทำเว็บขึ้นมาคือ บรรดาแฟนคลับเอาไว้เป็นแหล่งข้อมูลข่าวสาร เอารูปดาราที่ชอบมาโพสต์แบ่งปันกันดู วิธีการนี้จะให้แฟนคลับมาสมัครสมาชิกของเว็บดาราที่ทำขึ้นมา  และตัวผู้จัดการศิลปินบางคนได้ไปสมัครเป็นสมาชิกของเว็บไซต์ดาราในสังกัดตนเองที่ดูแลอยู่ หรืออาจไปรวมตัวกับแฟนคลับช่วยเชียร์ศิลปินในสังกัดตัวเอง

เชื่อมไมตรีผู้คน
เมื่อมีการรวมตัวของกลุ่มคนที่ชื่นชอบศิลปินดาราคนเดียวกัน ต้องมีการรวมตัวกระชับมิตรแฟนคลับของแต่ละศิลปิน เพื่อมาเจอหน้า พบปะพูดคุยกัน ก็จะจัดงานมีต แอนด์ กรี๊ดขึ้น แล้วก็เชิญดารามาร่วมเล่นเกม ทานข้าวกับแฟนคลับ

นักดูแลผลประโยชน์
แฟนคลับชอบที่จะมีของฝาก ของขวัญมาให้ดารา ถ้าหากรู้ว่าดารานั้นชอบทานอาหารอะไร ชอบตุ๊กตา ตัวการ์ตูนตัวใด ก็จะหาเอามาให้ ผู้จัดการศิลปินจะเป็นคนที่คอยดูแล จัดการเอาของขวัญที่ได้มาเป็นตัวแทนจัดเก็บรวบรวมดูแลเอาไว้

ภาคบวก : แฟนคลับ

องครักษ์พิทักษ์ดารา
ทำหน้าที่เป็นการ์ด คอยปกป้องดาราแทนผู้จัดการ หรือถ้าต้องไปออกงานตามที่ร้อนๆ แสงแดดแรง ก็จะคอยหาพัดมาพัดวีให้เย็นสบาย  หาร่มมากางกันแดดกันฝนแทนผู้จัดการ หรือคอยสอดส่องว่า จะมีใครมาคอยจิ๊จ๊ะใส่

เป็นหูเป็นตาแทนผู้จัดการ
อาจทำหน้าที่เป็นเงาตามตัวแทนผู้จัดการว่า ศิลปินดาราประพฤติปฏิบัติตัวเช่นไร เหมาะสม ถูกต้องมากน้อยแค่ไหน แล้วถ้าเห็นว่าไม่ดี แฟนคลับอาจเอาไปบอกกับผู้จัดการให้ตักเตือนดาราด้วย

จัดหาอาหารเครื่องดื่ม
เวลาที่เราชื่นชมในตัวใครหรือดาราคนไหน ก็ชอบที่จะเอาใจดู คอยดูแลกลัวจะหิว กลัวเหนื่อย ฉะนั้น แฟนคลับก็เหมือนอู่ข้าวอู่น้ำของดารา ที่จะหอบหิ้วทั้งอาหารคาวหวาน เครื่องดื่ม มาฝากให้ดาราได้กิน บางครั้งของที่เอามาฝากมีเยอะ ดาราก็จะแบ่งๆ ให้ผู้จัดการ หรือคนในกองรับประทาน

ปลื้มพีอาร์ศิลปิน
ทำตัวเป็นประชาสัมพันธ์ส่วนตัวด้วยการทำเว็บไซต์ให้ หรือถ้าศิลปินกำลังมีผลงานอะไรอยู่ ก็จะทำเป็นของที่ระลึก ปฏิทิน พัด เสื้อผ้า ไม่เว้นแม้แต่กระเป๋าผ้า ลายสกรีนเป็นตัวหนังสือ เป็นรูปศิลปินดารานำมาแจกฟรี หรือทำมาขายให้แฟนคลับด้วยกันเอง

ทุกถิ่นคอยติดตาม
ไหนๆ ก็ตามศิลปินดาราไปเกือบทุกที่แล้ว ไม่ว่าจะขึ้นเหนือล่องใต้ ไปในที่ทุรกันดาร เพื่อถ่ายหนังละคร ถ้าหากเป็นที่ที่แฟนคลับคุ้นเคยรู้จัก แฟนคลับจะช่วยเหลือ อาจจัดสรรหาที่พักให้เป็นอย่างดี หรือไม่ก็ไม่คิดราคาค่าเช่าอีกต่างหาก

ภาคลบ : ผู้จัดการดาราศิลปิน

หัวงูคิดเคลมแฟนคลับ
ไม่ว่าจะดาราหรือนักร้อง มักมีงานที่ต้องไปโชว์ตัว หรือเปิดคอนเสิร์ตตามสถานที่ต่างๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ยิ่งถ้าเป็นดาราศิลปินหนุ่มๆ ด้วยแล้วจะมีแฟนๆ เป็นผู้หญิงเข้ามากรี๊ดกร๊าดใส่ บางคนเข้ามาเสนอตัวให้ ซึ่งก็ต้องผ่านด่านผู้จัดการส่วนตัวก่อน ถ้าศิลปินถูกใจก็เสร็จศิลปินไป แต่ถ้าดันไปเข้าตาผู้จัดการเข้า ก็อาจเสร็จผู้จัดการซะเอง 

แอบรับผลประโยชน์ส่วนตัว
แฟนคลับบางประเภทเป็นแฟนคลับที่ไม่ลืมหูลืมตา ขาดสติ ยอมทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ใกล้ชิดศิลปินดารา ซึ่งผู้จัดการส่วนตัวบางคนเห็นโอกาสช่องทางนี้ อาจเอาเบอร์โทรศิลปินดารามาขายให้แฟนคลับซะเอง ซึ่งดาราดังมากๆ ก็ขายแพงหน่อย แล้วแต่ระดับความดังของศิลปิน เงินที่ได้มาก็เข้ากระเป๋าตัวเอง

พูดมั่วดูหมิ่นดูแคลน
ผู้จัดการส่วนตัวบางคนมีศิลปินในสังกัดที่เป็นดาราดังๆ มีชื่อเสียง เลยอาศัยความดังของดาราทำตัวหยิ่งยโส อย่างเช่น มีแฟนคลับเข้ามากรี๊ดๆ ศิลปินจะเชิดหน้าใส่แฟนคลับ ทำสีหน้าดูถูกประหนึ่งตัวเองเป็นดาราซะเอง ดีไม่ดีพอลับหลังก็เอาแฟนคลับมานั่งนินทา พูดจาเสียๆ หายๆ

สะกัดกั้นแฟนคลับรุมทึ้ง
หลังจากเลิกงานเวลาของศิลปินดาราถือว่าเป็นเวลาส่วนตัวแล้ว แต่บางครั้งแฟนคลับก็อยากเห็นว่า ดาราที่ชอบทำอะไรบ้าง ก็จะยกขบวนตามกันไป ซึ่งผู้จัดการต้องคอยมาทำหน้าที่เหมือนกำแพงยักษ์มาห้ามไม่ให้แฟนคลับเข้ามาวุ่นวายความเป็นส่วนตัวของดารา

พึงเห็นตัวเองสำคัญ
ผู้จัดการประเภทนี้มักเกิดกับผู้จัดการที่มีดาราตัวดัง หรือเป็นข่าวใหญ่ ชอบให้แฟนคลับ นักข่าวมาง้อ เพราะเจ้าตัวเป็นผู้จัดการดาราดังระดับซูเปอร์สตาร์ รู้ดีว่าแฟนคลับชอบเยอะ นักข่าวก็อยากได้ข่าว เนื่องจากเป็นที่สนใจ ผู้จัดการส่วนตัวเลยพลอยฟ้าพลอยฝน นึกว่าตนเองสำคัญ ใครๆ ก็ต้องมาอ่อนน้อมถ่อมตนใส่

ภาคลบ : แฟนคลับ

ขโมยของที่ระลึก
เกิดขึ้นบ่อย โดยอาศัยช่วงชุลมุน มีแฟนคลับรุมตามดาราเยอะๆ แต่แฟนคลับประเภทนี้ ไม่ได้เป็นแฟนคลับจริงจัง กรี๊ดคนนั้นทีคนนู้นที หรือไม่ก็เป็นพวกมิจฉาชีพทำตัวแฝง เพื่อขโมยกระเป๋าตังค์ แหวน สร้อย โทรศัพท์มือถือที่ศิลปินดาราใส่มา หรือของแฟนคลับ

คึกจับของสงวนดารา
แฟนคลับประเภทนี้ออกแนวมีอาการทางประสาทหน่อยๆ ชอบอาศัยช่วงทีเผลอของดาราที่ยังไม่ทันตั้งตัวได้แอบจับของสงวน ซึ่งดาราผู้ชายมักถูกจับบ่อยๆ ส่วนดาราหญิงมักจะถูกจับหน้าอก

ชอบมาแอบอ้างบ่อยครั้ง
เรื่องแอบอ้างเอาชื่อเสียงของดารามาใช้มีให้เห็นบ่อยๆ บางคนถึงขั้นบอกว่า ได้เสียกันแล้ว  เพราะต้องการอวดอ้างว่า ฉันเคยมีอะไรกับดารา หรือแฟนคลับบางประเภททำเพื่อการสะสมแต้มให้มากๆ ว่า ฉันเคยนอนกับดาราดังๆ มาแล้ว

มั่งมีกับสินค้าศิลปิน
มีคนบางพวกที่นำชื่อดาราไปใช้หากินเอาเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง ด้วยการมีสินค้าอย่าง ยา เครื่องสำอาง อาหารเสริม อ้างว่าดาราซื้อไปทาน ใช้สินค้าชนิดนี้อยู่ หรือชวนเข้าไปสมัครสมาชิกเป็นแบบลูกโซ่ เอาชื่อ รูปภาพดารามาใช้ในตัวธุรกิจที่ทำ เพื่อหลอกผู้คนให้มาซื้อสินค้า หรือร่วมลงทุนด้วย

ล้ำถิ่นโลกส่วนตัว
การติดตามศิลปินดาราไปที่ไหนๆ บางครั้งแฟนคลับก็ตามมากเกินไป ไม่สนใจว่าจะหมดเวลาทำงานแล้ว แต่ก็ยังอยากตามต่อไป จนลืมไปว่าเป็นเวลาพักผ่อนของดารา หลังจากทำงานมาเหน็ดเหนื่อย

ที่มา นสพ.บางกอก ทูเดย์

ภาพประกอบจาก Mthai จากงานแถลงข่าว แจ๊ค ขอลาออกจากวงไปเรียนต่อ ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาใดๆ ในหน้านี้ ..แต่เอามาประกอบเพื่อให้เห็นภาพของเนื้อข่าวเท่านั้นนะจ๊ะ


จาก yenta4

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น