Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชีวิตที่แสนทรมานของนักโทษในเรือนจำ.....

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราคงไม่เคยเห็นอีกมุมนึงของชีวิตของพวกเขาเหล่านี้ น่าสงสารเหมือนกันเนอะ ... เพราะฉะนั้นเป็นคนดี อะสบายสุดและ เลยเอาสารคดีจากเนชั่นแนล จีโอกราฟิก มาให้ดูกันนะคร๊า


เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ชาแนลนำเสนอสารคดี
ชุด“Lockdown” ถ่ายทอดชีวิตนักโทษในเรือนจำ
 
 
ด้วยจำนวนนักโทษที่มากกว่า 160,000 คนในปัจจุบันทำให้เรือนจำบางแห่งของประเทศไทย มีจำนวนนักโทษเท่ากับจำนวนประชากรในจังหวัดหนึ่งเลยทีเดียว ซึ่งหากเทียบกันจำนวนประชากร จำนวนนักโทษจะมีมากเท่ากับจำนวนประชากรในเมืองใหญ่เป็นอันดับ 4 ของประเทศ รองจากกรุงเทพฯ, นนทบุรี, ปากเกร็ด แต่ยังมากกว่าจำนวนประชากรในเมืองหาดใหญ่และเชียงใหม่ นักโทษที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำได้สร้างชุมชนของพวกเขาเอง ซึ่งไม่แตกต่างจากชุมชนเมืองของพวกเรา ข้อแตกต่างเพียงอย่างเดียวระหว่างชุมชนเมืองและชุมชมของนักโทษในเรือนจำอยู่ตรงที่อย่างหลังถูกสร้างขึ้นโดยผู้ที่ถูกคุมขัง โดยพวกเขาต้องปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมของพวกเขาให้ได้ ซึ่งการปรับตัวเป็นหนึ่งในพฤติกรรมที่สำคัญที่สุดของมีชีวิตรอดในสังคมแบบดังกล่าว แต่จะเกิดอะไรขึ้นหากสังคมที่คุณอยู่นั้นถูกสร้างขึ้นโดยพวกอาชญากรที่ร้ายกาจ
 
เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ชาแนล จะนำคุณไปพบกับสารคดีชุด “Lockdown” ที่นำเสนอเกี่ยวกับชีวิตของนักโทษในเรือนจำ ซึ่งการปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมนับเป็นกุญแจสำคัญในการอยู่รอดของชีวิตที่โหดร้ายภายใต้การถูกจองจำ ในตอนที่ 3 ของสารคดีชุดนี้ ได้นำคุณสู่ชีวิตจริงของนักโทษที่มีทั้งปัญหาความขัดแย้งและความตึงเครียดภายใต้กำแพงของเรือนจำที่โหดร้ายที่สุดในอเมริกา เราจึงกล้าที่จะพาคุณไปเปิดเผยความลับของกฎเกณฑ์ในการใช้ชีวิตของนักโทษและความรุนแรงภายใน และกฎเหล็กต่างๆ ที่พวกเขาต้องเผชิญ พร้อมทั้งเจาะลึกความยุติธรรมของกฎหมายในการตัดสินโทษของผู้ถูกกุมขัง  “Lockdown”  สารคดีพิเศษที่จะฝ่ากำแพงคุกพาเราไปเจาะลึกสถานที่ต้องห้ามนี้ ที่ช่วยให้พวกเราทุกคนอยู่อย่างปลอดภัยในสังคมภายนอก
 
เรียนรู้ประสบการณ์อันทรมานของชีวิตนักโทษในเรือนจำที่คุณไม่เคยได้รับรู้มาก่อน ติดตามชมสารคดีชุด“Lockdown”   ของเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ชาแนล ได้ทางทรูวิชั่น ยูบีซี 45 ตลอดเดือนกรฎาคมนี้ เริ่มตอนแรกในวันอังคารที่ 1 กรกฎาคมนี้เวลา 22.00 น. 
 
 
LockDown III: Gang vs. Family
ออกอากาศวันอังคารที่ 1 กรกฎาคม เวลา 22:00 น.
ออกอากาศซ้ำวันพุธที่ 2 กรกฎาคม เวลา 2:00 น.
 
  
 
ในรัฐยูท่าห์การต่อสู้ของแก๊งค์พื้นเมืองกับแก๊งค์ใหญ่ต่างๆ นั้นเพิ่มมากขึ้น แต่สมาชิกของแก๊งค์ทั้งสองแบบนี้มีความแตกต่างกัน ความจงรักภักดีต่อกลุ่มของพวกเขานั้นมีมากมายมหาศาลและถ่ายทอดความจงรักภักดีจากรุ่นสู่รุ่น สมาชิกจะต้องคำนึงกลุ่มแก๊งค์ของตนก่อนไม่ว่าจะเกิดความเสียหายอะไรขึ้นก็ตามแต่ ซึ่งศึกระหว่างกลุ่มแก๊งค์นี้ได้เกิดขึ้นถึงแม้อยู่ในสถานที่ที่ถูกคุมเข้มอย่างแน่นหนาเช่นในเรือนจำของรัฐยูท่าห์ ซึ่ง 1 ใน 4 ของนักโทษในเรือนจำกว่า 4 พันคนนั้น ผูกติดกับการเป็นสมาชิกแก๊งค์ต่างๆ   
 
 
LockDown III: Newbies
ออกอากาศวันอังคารที่ 8 กรกฎาคม เวลา 22:00 น.
ออกอากาศซ้ำวันพุธที่ 9 กรกฎาคม เวลา 2:00 น.
 
 
 
รัฐไวโอมิงทางตะวันตกเฉียงเหนือของอเมริกา ได้แยกสถานที่จองจำนักโทษที่อันตรายไว้ในเมืองรอวลินส์ซึ่งอยู่ห่างไกลออกไป นักโทษไม่มีความเคารพต่อกฎหมายบ้านเมืองและเจ้าหน้าที่ในสถานกักกันแม่แต่น้อย เจ้าหน้าที่ของรัฐจึงต้องใช้มาตรการรุนแรง และจัดแคมเปญทั่วประเทศเพื่อดำเนินการสรรหาบุคคลเข้ารับตำแหน่งเจ้าหน้าผู้คุมขังนักโทษถึง 30 คน ซึ่งมีสิ่งหนึ่งที่เจ้าหน้าที่ทั้ง 30 คน มีความเหมือนกันคือ พวกเขาไม่มีประสบการณ์การใช้ชีวิตในเรือนจำเลยแม้แต่น้อย สารคดีชุด Lockdown นี้จะเกาะติดการทำงานของ 3 ผู้คุมมือใหม่ ในการเริ่มงานผู้คุมนักโทษฆ่าคนตายและนักโทษข่มขืนกระทำชำเรา
 
 
LockDown III: Arizona Tent City
ออกอากาศวันอังคารที่ 15 กรกฎาคม เวลา 22:00 น.
ออกอากาศซ้ำวันพุธที่ 16 กรกฎาคม เวลา 2:00 น.
 
 
 
ที่รัฐอริโซน่า นักโทษถูกคุมขังในเรือนจำกลางแจ้งมีเพียงเต้นท์สมัยสงครามเกาหลีเป็นเกราะป้องกันจากทะเลทราย ซึ่งร้อนถึง 130 องศาในฤดูร้อน และหนาวจัดในฤดูหนาว เรือนจำรัฐอริโซน่าภูมิใจที่สามารถควบคุมค่าใช้จ่ายของเรือนจำให้ต่ำ ด้วยการใช้ชีวิตแบบดั้งเดิมและใช้แรงงานนักโทษในการทำงาน ซึ่งเป็นนับเป็นสาขาแก๊งค์สุดท้ายของอเมริกา
 
LockDown III: inmate university
ออกอากาศวันอังคารที่ 22 กรกฎาคม เวลา 22:00 น.
ออกอากาศซ้ำวันพุธที่ 23 กรกฎาคม เวลา 2:00 น.
 
 
 
เรือนจำไอรอนวู๊ดตั้งอยู่กลางทะเลทรายแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นเรือนจำที่มีนักโทษจำนวนมากเกินไป และจำนวนเจ้าหน้าที่ก็ยังขาดแคลน ซึ่งความตึงเครียดต่างๆ ทำให้สภาวะความกดดันของเรือนจำแห่งนี้เพิ่มมากขึ้นตามอุณหภูมิที่ร้อนขึ้นด้วย อย่างไรก็ตามในเรือนจำแห่งนี้ ก็ยังมีกลุ่มนักโทษที่มีความมุ่งมั่นในการศึกษาระหว่างที่พวกเขาต้องจำคุกรับโทษ  ซึ่งพวกเขาต้องถูกคุกความต่างๆ นาๆ กับเพื่อนนักโทษด้วยกันเพื่อนที่จะได้เข้ารับการศึกษาในชั้นเรียน
 
 
LockDown III: First Timers
ออกอากาศวันอังคารที่ 29 กรกฎาคม เวลา 22:00 น.
ออกอากาศซ้ำวันพุธที่ 30 กรกฎาคม เวลา 2:00 น.
 
 
รัฐไอโอว่าได้แยกเยาวชนที่กระทำความผิดออกจากนักโทษที่เป็นผู้ใหญ่ไปอยู่ที่สถานพินิจเยาวชนฟอร์ท ดอดจ์  ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองรัฐไอโอว่า มีเยาวชนที่กระทำความผิดถึงกว่า 1,100 คน ที่อาศัยอยู่ที่สถานพินิจเยาวชน ซึ่งความแน่นหนาในการกักกันอยู่ในระดับปานกลางเท่านั้น ซึ่งการอยู่ร่วมกันของเยาวชนเหล่านี้ อาจก่อให้เกิดปัญหาเล็กๆ อย่างการสร้างความวุ่นวายเพียงเล็กน้อยไปจนถึงการตั้งกลุ่มแก๊งค์ที่มีความรุนแรงมากได้ ด้วยกันซึ่งอาจนำไปสู่ความรุนแรงของกลุ่มได้ ดูเผินๆ สถานพินิจเยาวชนฟอร์ท ดอดจ์ อาจเหมือนโรงเรียนมัธยมทั่วไป แต่จริงๆ แล้วเต็มไปด้วย เยาวชนที่กระทำความผิด เป็นกลุ่มแก๊งค์ หลากหลายเชื้อชาติ ซึ่งเป็นพวกเยาวชนที่ไม่เอาถ่าน
 
 
 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

แตงโม 28 มิ.ย. 51 เวลา 15:36 น. 2

เคยดูเรื่อง ฮันนิบาล&nbsp อ่ะ

เห็นแล้วสงสารนักโทษ

ทำยังกะไม่ใช่คน

แต่ก็น่ะ&nbsp สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม

0