Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทายนิสัยจากสีที่ชอบ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ทายนิสัยจากสีที่ชอบ
ว่ากันว่าสีแต่ละสีมีความหมายในตัวของมันอยู่แล้ว เมื่อสีใดสีหนึ่งมาอยู่บนตัวเรา เราก็จะแสดงความรู้สึกออกมาตามสีนั้น แล้วคุณคิดว่าสีไหนเหมาะกับคุณที่สุด

สีดำ เป็นสีที่บ่งบอกถึงความมีอำนาจ ดูภูมิฐาน และดูเป็นผู้ดีมี รสนิยม นอกจากนี้ยังเป็นสีที่นำไปแมทกับสีอื่นๆ ได้ง่าย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องรู้จักเลือกแต่งให้เข้ากับเครื่องประดับ รองเท้า เมคอัพ ด้วย เดิมใครเป็นสาวมั่นอยู่แล้ว พยายามอย่าใส่ชุดสีดำใส่ไปสัมภาษณ์ งานเด็ดขาด เพราะมันอาจทำให้คุณดูเด่นเกินหน้า ซึ่งอาจถึงขั้นสวยข่มรัศมีอนาคตเจ้านายก็เป็นได้ ข

สีแดง ช่างเป็นสีที่เด่นและสะดุดตาเหลือเกิน นั่นเพราะสีแดงเป็น สัญลักษณ์ของความร้อนแรง เย้ายวนใจ ดังนั้นคนที่ใส่จะต้องเป็น คนมั่นใจในตัวเอง ค่อนข้างเปิดเผยและมีลักษณะเป็นผู้นำ ความโดดเด่นของสีแดงใครเห็นก็ต้องหยุดมอง หากสาวใด ต้องการเป็นจุดสนใจ ใส่ชุดแดงออกไปเดินแถวเซ็นเตอร์พอยต์ หรือเอ็มโพเรียม ได้เลยข

สีเหลือง ถึงแม้จะเป็นสีที่ไม่ค่อยเตะตาใครต่อใครเหมือนสีอื่น แต่ความโดดเด่นของสีเหลืองก็บ่งบอกได้ว่า คุณเป็นคนอารมณ์ดี ร่าเริง แจ่มใส และอ่อนโยน แต่อย่าได้ใส่ประเภทเหลืองแจ๊ดจนกลายเป็นส้ม เพราะสีส้มอาจเปลี่ยนบุคลิกจากสาว น้อยให้กลายเป็นหญิงกร้านโลกใน สายตาคนรอบข้างได้ในพริบตาข

สีฟ้า เป็นสีที่ผสมระหว่างความอ่อนหวานและแข็งแกร่ง เป็นตัวแทนของความสดใสและ กระฉับกระเฉงได้อย่างลงตัว เพราะเหตุนี้สีฟ้าจึงค่อนข้างป็อปปูลาร์ในหมู่สาวน้อยสาวใหญ่ เพราะจะแต่งให้เท่หรือหวานก็ได้ข

สีเขียว เป็นสีที่แสดงออกถึงความสุขุม เยือกเย็น ใกล้เคียงกับสีฟ้า แต่น่าแปลกที่วงการแฟชั่นไม่ค่อย นิยมใช้สีเขียวกัน คงเป็นเพราะ วงการแพทย์ชิงเอาไปใช้เสียก่อน ดีไซน์เนอร์จึงเกรงว่าถ้าใส่เสื้อ ผ้าสีเขียว แล้ว เดี๋ยวคนจะทึกทักเอาว่าขโมยชุดคนไข้มาใส่รึไงข

สีม่วง พูดถึงสีนี้ทีไรคนไทยชอบเหมาว่าเป็นสีแม่ม่าย ทุกที ไม่รู้ต้นคิดมาจากไหน แต่ฝรั่งกลับมองว่า สีม่วงหมายถึง เสน่ห์อันแสนลึกลับ น่าค้นหา ประมาณว่าเป็นสาวรักสันโดษ ไม่ชอบสุงสิงกับใครข

สีขาว ใส สะอาด บริสุทธิ์ และสวยงาม ต้องยกให้สีขาว จึงไม่แปลกใจ ว่าทำไมชุดแต่งงานถึงนิยมใช้สีขาวเป็นหลัก แต่ถ้าในชีวิตประจำวัน หากวันไหนลุกขึ้นมาใส่ขาว ล้วนก็ต้องสวมเครื่องประดับด้วย ไม่อย่างนั้นจะทำให้ทั้งเสื้อผ้าและคนใส่ดูจืดชืดเกินไป แต่ถ้าจะเอาไปใส่แมทช์กับสีอื่นก็ย่อมได้ เพราะสีขาวเข้าได้กับทุกสีอยู่แล้วข

สีชมพู นุ่มนวล อ่อนหวาน คือ คุณสมบัติของสีชมพู ถ้าคุณไม่ใช่ สาวหวาน กุ๊กกิ๊ก น่ารักจริงๆ อย่าพยายามใส่ เพราะจะขัดกับ บุคลิกเอามากๆ ข

เลือกสีให้เข้ากับสีผิวและเส้นผม

เลือกอย่างไรให้สวยและดูดี มีสูตรง่ายๆ อยู่ว่า ให้เลือกในสิ่งที่ตรงกันข้ามกับสีผิวและผม เช่น

ผิวขาว สีผมและนัยน์ตาดำ : ควรเลือกใส่ชุดสีอ่อนๆ สว่างสดใส เช่น เหลือง ฟ้า ชมพู ขาว ครีม พยายามหลีกเลี่ยงสีขุ่นๆ อย่างน้ำตาลหรือเทาเข้ม เพราะจะทำให้ดูหมอง ขาดความสดชื่นข

ผิวขาว สีผมและนัยน์ตาสีน้ำตาล : จริงๆแล้ว จะใส่ชุดอ่อนหรือสีเข้ม ก็ได้ แต่ถ้าให้ดีแนะนำว่าสีเข้มอย่าง สีแดง น้ำเงิน ม่วง หรือ ดำ จะสวยกว่า เพราะทั้งสีผมและผิวค่อนข้างสีอ่อน การใส่สีเข้มจะช่วยขับให้ผิวดูมีน้ำมีนวลขึ้น ข

ผิวคล้ำ : ไม่ว่าสีผมของคุณจะน้ำตาลหรือดำ ไม่มีผล เพราะสีผิวคล้ำมีทางเลือกเดียวคือ ต้องใส่เสื้อผ้าสีอ่อนๆ เท่านั้น เช่น ฟ้า ขาว ครีม ชมพู

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น