Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เตือน!!!! วัยรุ่นกับการกินยาให้ผิวขาว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เตือนวัยรุ่นกินยาผิวขาว..ระวังเส้นเลือดอุดตัน


ใช้ยาเป็นประจำ เสี่ยงผิดปกติระบบสายตา


น.พ.ชาตรี บานชื่น เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยว่า กรณีมีข่าวระบุว่าวัยรุ่นมีค่านิยมในการหันมารับประทานยาที่มีส่วนผสมของ "ทราเนซามิค แอซิด (Tranexamic acid)"  ซึ่งมีการโฆษณาขายทางเว็บไซต์ โดยอวดอ้างสรรพคุณว่าสามารถสร้างเม็ดสีเมลานิน และลดสีผิวให้อ่อนลง ลดสีฝ้า กระ จุดด่างดำให้จางลง ทำให้ผิวขาว ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ไม่เคยอนุญาตให้แสดงสรรพคุณดังที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด ทั้งนี้ สรรพคุณที่ อย. อนุญาตในทะเบียนยาที่มีส่วนผสมของทราเนซามิค แอซิด คือใช้ในภาวะเลือดออกมากผิดปกติในโรคบางชนิด เช่น โรคลิวคิเมีย โรคอะพลาสติก แอนนิเมีย เป็นต้น และภาวะเลือดออกมาก ระหว่างหรือหลังการผ่าตัด รวมทั้งภาวะเลือดออกมากผิดปกติเฉพาะที่ เช่น ปอด ไต และอวัยวะสืบพันธุ์ เป็นต้น

สำหรับอาการข้างเคียงจากการรับประทานยาดังกล่าวคือ อาจทำให้ระคายเคืองระบบทางเดินอาหาร

เช่น คลื่นไส้ อาเจียน ท้องเสีย เวียนศีรษะ ภาวะความดันต่ำ ภาวะที่มีลิ่มเลือดอุดตันหลอดเลือด เช่น ภาวะลิ่มเลือดอุดหลอดเลือดดำ หลอดเลือดแดง เป็นต้น อีกทั้งไม่ควรใช้ยานี้ระหว่างตั้งครรภ์และให้นมบุตร นอกจากนี้ ยังมีคำเตือน สำหรับผู้ใช้ยาชนิดนี้คือ ห้ามใช้ในผู้ป่วยที่มีเลือดออกในสมอง ผู้ที่ใช้ยานี้เป็นประจำควรได้รับการตรวจวัดการมองเห็น และตรวจตาเป็นระยะๆ หากมีความผิดปกติให้หยุดยาและปรึกษาแพทย์ ระวังการใช้ยาในผู้ที่หลอดเลือดอุดตัน คนสูงอายุ และควรลดขนาดยาลงในผู้ป่วยที่ไตทำงานผิดปกติ ยานี้จัดเป็นยาอันตราย ต้องมีการสั่งจ่ายยา โดยแพทย์หรือเภสัชกรที่ร้านขายยาแผนปัจจุบันเท่านั้น

น.พ.ชาตรี กล่าวเตือนวัยรุ่นและประชาชนอย่าหลงเชื่อการโฆษณาสรรพคุณของยาดังกล่าวว่าสามารถทำให้ผิวขาว

เพราะอาจได้รับผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายจากการใช้ยาดังกล่าว โดยเฉพาะการเกิดภาวะเส้นเลือดอุดตัน สำหรับในกรณีที่มีการโฆษณาขายยาทางเว็บไซต์ต่างๆ นี้ อย.ได้ดำเนินการตรวจสอบเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว โดยจะมีความผิดฐานโฆษณาขายยาโดยไม่ได้รับอนุญาตจาก อย. มีโทษปรับไม่เกิน 100,000 บาท ขายยาโดยไม่มีใบอนุญาต มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 10,000 บาท

ที่มา:หนังสือพิมพ์บ้านเมือง&teenee.com



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 4 กรกฏาคม 2551 / 14:22

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

นัตตา 4 ก.ค. 51 เวลา 16:42 น. 1

ให้ความรู้เพิ่มเติมนะคะ

โรคอะพลาสติก แอนนิเมีย เป็นโรคโลหิตจางที่เกิดจากไขกระดูกซึ่ง....ไม่สามารถรักษาให้หายได้ยกเว้นการปลูกถ่ายไขกระดูก ซึ่งแพงอิ๊บอ๋ายเลย เราก็เคยคิดจะไปฉีดพวกกลูต้าไธโอนไรพวกนี้อ่ะแต่เรียนๆมาอาจารย์บอกว่าให้คิดถึงอนาคตด้วย ขาวตอนนี้แล้วอนาคตจะเป็นยังไง

0
445 5 ก.ค. 51 เวลา 13:44 น. 3

แล้วถ้ากินของวัตสันล่ะ

ได้มั๊ยคะ คือที่วัคสันก็เป็นร้านยาเหมือนกันแต่ก็ทำให้ขาวเหมือนกัน
ช่วยบอกหน่อย

0
อ้วน 11 ส.ค. 51 เวลา 00:04 น. 4

NC24Crystalize skin whitening กลูต้าไธโอนแบบฉีด สินค้าใหม่จากประเทศญี่ปุ่นเพื่อผิวขาว
&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp ตัวนี้เป็นสินค้าคุณภาพ เกรด A สะดวกกว่ากลูต้าไทโอนแบบเดิม เพราะใน 1 set มี Glutathione 600 mg+Crystalize Extract skin whitening 3,000 i.u+Vitamin C 1,250 mg. ช่วยลดริ้วรอยเ่ยวย่น ลดสิว จุดด่างดำ เพิ่มคอลลาเจน และเป็นตัว anti-oxidant ดีมากๆผมทดลองใช้แล้ว3เข็มรับรองได้เลยว่าดีมากเป็นสินค้าที่ฮอตสุดๆใน ประเทศญี่ปุ่น เกาหลี สิงคโปร์และมาเลยเซียทั่วทั้งเอเชียตัวนี้เป็นที่ยอมรับ ตัวนี้ปลอดภัยมาก ฉีดครั้งละ 1 set (1 ขวด+1 หลอด) โดยฉีดเข้ากล้ามหรือเข้าเส้นเลือดอาทิตย์ละ 1 ครั้ง(1 กล่องมีทั้งหมด 5 set)&nbsp ตัวนี้เป็นตัวที่ดีที่สุดในตอนนี้&nbsp 
&nbsp &nbsp 
ราคากล่องละ9500 บาท&nbsp &nbsp ฟรีกลูต้าไทโอนแบบรับประทาน1กระปุก900บาท
สินค้าทุกตัวรับประกันความพอใจไม่พอใจยินดีคืนเงิน

&nbsp 
กรุงเทพนัดเจอกันส่งของได้เลยครับ&nbsp &nbsp ส่วนต่างจังหวัด&nbsp ส่งของแบบเก็บเงินปลายทางครับ&nbsp เพื่อความปลอดภัยและความสบายใจของลูกค้าทุกท่าน&nbsp  ยินดีให้คำปรึกษา&nbsp &nbsp &nbsp  อ้วน&nbsp &nbsp 0840243607&nbsp &nbsp 0863228252&nbsp  ตลอด24ชม&nbsp 
อยากได้สินค้าตัวไหน บอกมาได้เลย&nbsp หาให้ได้หมดทุกตัว&nbsp เรื่องราคารับรองไม่ผิดหวังแน่นอน&nbsp  เรื่องสถานความงาม มีบริการทั้งกรุงเทพและต่างจังหวัดครับ&nbsp 
ใช้ตัวนี้ ควบคู่กับกลูต้าไทโอนได้เลยครับต้องขอขอบคุณลูกค้าทุกคนที่ไว้วางใจเรื่องของสินค้ามาตลอด ตอนนี้อ้วนได้ค้นหาสินค้าที่ดีที่สุดจากทั่วทุกมุมโลกให้ลูกค้าที่น่ารักทุกคนแบบAdvanceกันไปเลย&nbsp เรื่องสุขภาพ&nbsp ความงาม เรามั่นใจในคุณภาพของสินค้าทุกตัวครับ&nbsp 
กลูต้าไทโอน แบบฉีด ยี่ห้อโรส&nbsp อิตาลี&nbsp 1กล่องมี&nbsp 10 หลอด&nbsp 5500 พร้อมวิตซีแบบฉีด&nbsp 
1เสริมภูมิต้านทานให้ร่างกายมีความแข็งแรงขึ้น
2ดีท็อกสารพิษออกจากร่างกาย เช่น&nbsp สูบบุหรี่&nbsp ติดยา&nbsp ร่างกายไม่แข็งแรง เหนื่อยอ่อนเพลียง่าย ภูมแพ้ ผิวพรรณไม่สดใส และอีกมาก
3กลูต้าไทโอนจะทำหน้าที่ทำลายและยับยั้งไทโรซิเนสในร่างกายหรือเมลานินในผิวที่ทำให้เกิดสีผิวคล้ำและไม่สม่ำเสมอ&nbsp ทำให้ผิวพรรณทั่วเรือนร่างขาวสดใสสม่ำเสมอ&nbsp 
วิตซี500mg+คอลลาเจน350mg แบบฉีด ยี่ห้อโรส&nbsp อิตาลี&nbsp 1กล่อง มี10หลอด 5000&nbsp ฉีดคู่กับกลูต้าไทโอน ใครที่ต้องการเรื่องของความยืดหยุ่นของผิวพรรณและทำให้ผิวพรรณตึงกระชับ ป้องกันริ้วรอย และรักษาริ้วรอยทุกส่วนของร่างกาย&nbsp ก็
วิตซี เพียว1000mg แบบฉีด ยี่ห้อโรส อิตาลี 1กล่องมี10หลอด&nbsp 5000 บาท&nbsp &nbsp 
Human&nbsp placenta&nbsp รกเด็กผสมวิตามินรวม&nbsp แบบฉีด&nbsp มีสารอาหารมากกว่า8000ชนิด&nbsp ซ่อมแซมถึงระดับดีเอ็นเอของผิวพรรณ
1ช่วยเรื่องผู้ที่มีปัญหาริ้วรอย ผิวพรรณไม่สดใส&nbsp ความตึงกระชับของผิวเริ่มหย่อนคล้อย&nbsp 
2ช่วยซ่อมแซมเซลล์ที่เสื่อมสภาพให้กลับมาเหมือนเดิม และทำให้ผิวพรรณมีการผลัดเปลี่ยน เซลล์ผิวเป็นปกติ ทำให้ผิวพรรณเนียนขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
อ้วนเป็นคนนึงที่ลุกคลีอยู่ในวงการบันเทิง มายา&nbsp และความสวย ความงามมานาน&nbsp &nbsp ใครที่สนใจอยากมีผิวพรรณที่ดีและสุขภาพที่ดีจริงๆ&nbsp โทรมาปรึกษาได้นะครับ&nbsp &nbsp สินค้าทุกตัว&nbsp ของแท้แน่นอนครับ&nbsp 
&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp  ค่าบริการฉีด100 บาทครับ

0
พีท 11 ส.ค. 51 เวลา 00:04 น. 5

กลูต้าไทโอน ของโรส&nbsp ประเทศอิตาลี&nbsp กล่องละ4500 พร้อมวิตซี 20 หลอด และก็แถมฟรีกลูต้าไทโอนแบบรับประทาน1กล่อง เป็นของนำเข้าจากญี่ปุ่นราคา900บาท&nbsp โปรโมชั่นให้ทุกๆคน&nbsp ด่วน&nbsp ของมีจำนวนจำกัดนะครับ&nbsp  โทรปรึกษาได้24ชม&nbsp 081-8166588&nbsp พีท&nbsp ใครที่อยากได้อะไรก็บอกละกันมีให้ทุกอย่างเรื่องราคา กันเองแน่นอน&nbsp  เรื่องการส่ง&nbsp นัดเจอกันได้เลยครับ&nbsp ต่างจังหวัด&nbsp ส่งของแบบเก็บเงินปลายทางครับ&nbsp เพื่อความมั่นใจของทุกๆท่าน&nbsp &nbsp เรื่องที่ฉีด มีคลินิคทั้งกรุงเทพและก็ต่างจังหวัดให้ได้เลยนะครับ&nbsp  เรื่องราคาค่าฉีดกันเองครับ&nbsp 


NC24Crystalize skin whitening กลูต้าไธโอนแบบฉีด สินค้าใหม่จากประเทศญี่ปุ่นเพื่อผิวขาว
&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp ตัวนี้เป็นสินค้าคุณภาพ เกรด A สะดวกกว่ากลูต้าไทโอนแบบเดิม เพราะใน 1 set มี Glutathione 600 mg+Crystalize Extract skin whitening 3,000 i.u+Vitamin C 1,250 mg. ช่วยลดริ้วรอยเ่ยวย่น ลดสิว จุดด่างดำ เพิ่มคอลลาเจน และเป็นตัว anti-oxidant ดีมากๆผมทดลองใช้แล้ว3เข็มรับรองได้เลยว่าดีมากเป็นสินค้าที่ฮอตสุดๆใน ประเทศญี่ปุ่น เกาหลี สิงคโปร์และมาเลยเซียทั่วทั้งเอเชียตัวนี้เป็นที่ยอมรับ ตัวนี้ปลอดภัยมาก ฉีดครั้งละ 1 set (1 ขวด+1 หลอด) โดยฉีดเข้ากล้ามหรือเข้าเส้นเลือดอาทิตย์ละ 1 ครั้ง(1 กล่องมีทั้งหมด 5 set)&nbsp ตัวนี้เป็นตัวที่ดีที่สุดในตอนนี้&nbsp &nbsp  ราคา&nbsp กล่องละ9500 บาทครับ

0