Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถามผู้รู้ ม.บูรพา คณะมนุษย์ENGหน่อยคับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือพอดีผมกะจะเอ็นเข้าพวกมนุษย์ENG น่ะคับ พอดีพี่ผมเรียนโทอยู่ที่ ม.บู ด้วย เลยกะว่าจะไปอยู่ด้วยน่ะคับ ก็เลยอยากถามความคิดเห็นว่าดีหรือเปล่าครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับพี่ๆ ขอบคุณล่วงหน้าเลยนะคับ

แสดงความคิดเห็น

>

17 ความคิดเห็น

เด็กปีสอง อักษร ศิลปากร เอกโท ยังไม่มี 15 ก.ค. 51 เวลา 13:33 น. 5

เดี๋ยวนะ&nbsp คือ น้องพึ่งถามว่า มนุดอิ้งค์ มข กับ ม บู ที่ไหนน่าเรียนกว่ากัน&nbsp  พี่ว่า ด้านมหาลัย มข น่าจะมีชื่อมากกว่า ม บูร เนื่องจากเป็นมหาที่เปิดมายาวนาน แต่ม บู ก็เปิดมายาวนานเหมือนกัน เพราะเป็น มศว เก่า และเป็นมหาลัยชั้นนำของภาคตะวันออก&nbsp &nbsp  มข เป็นมหาลัยชั้นนำของภาคอีสาน ขอนแก่นก็โออยู่นะ เจริญอยู่&nbsp แต่ม บู ก็เจริญอยู่เหมือนกัน ไกล้พัทยาไปเที่ยวได้&nbsp &nbsp พี่ว่ามันก็น่าเรียนทั้งคู่อ่ะ เพราะคณะมนุดเหมือนกัน การเรียนการสอนน่าจะคล้าย ๆ กัน&nbsp &nbsp &nbsp แต่ถ้าวัดจากความสะดวก พี่ว่า ม บูร ดีกว่านะ เพราะว่า พี่ชายน้องก็เรียนอยู่ที่นั่น จะได้เช่าหออยู่ด้วยกัน เป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายของพ่อแม่ด้วย&nbsp แต่พัทยาก็ที่เที่ยวเยอะอยู่ แถมอยู่ไกล้กทมด้วย การไปรีแลกอะไรก็สะดวกหน่อย จะได้คลายเครียดหลังจากการเรียน&nbsp  เพราะว่าน้องก็ได้ประหยัดค่าใช้จ่ายเรื่องหอพักอะไรแล้ว เพราะอยู่กับพี่ชายได้&nbsp อีกอย่างมีพี่ชายคอยดูแลด้วย และให้คำปรึกษา แต่ไม่รู้พี่ชายน้องจะชอบรึเปล่านะ ที่มีน้องมาอยู่ด้วยเพราะว่า พี่คิดว่า พี่ชาย อาจอยากใช้ชีวิตมหาลัยคนเดียวก็ได้ เพราะว่าจะได้ไม่มีไครมาเกะกะเวลาอยู่กันกับแฟน&nbsp อะไรประมาณนี้ ฮ๊า ๆๆๆๆ&nbsp &nbsp อันนี้พี่เดาเอา แล้วแต่คนหนะ&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp  ส่วนด้านการเรียนการสอน เหรอ&nbsp พี่เห็นเพื่อนพี่อยู่มนุดอื้งค์ ม บูร เค้าบอกว่า ข้อสอบอิ้งค์ ยังเป็นช้อยเลย ปีหนึ่ง&nbsp ส่วน มข ไม่แน่ใจว่าเป็นช้อยไหม พี่ว่า ด้านมนุด เค้าอาจเน้นด้านการใช้ในชีวิตจริงมากกว่า น้องจะไม่ต้องเรียนวรรณคดีให้ปวดหัว&nbsp  อีกอย่างเข้าไปก็ได้เอกอิ้งค์เลย ไม่ต้องไปนั่งแย่งเอก เหมือนบางมหาลัย พี่ก็รู้จักเด็ก มนุด ม ข ที่ปักกิ่งเหมือนกัน เค้าเรียนเอกอิ้งค์ โทจีน พี่ว่าภาษาจีนเค้าก็โอเค อยู่นะ อิ้งค์ก็ ไม่รู้ดิ เคยถามว่าอ่านโนเวลไหม เค้าบอกว่า ไม่อ่าน&nbsp  แสดงว่า เน้น พวกใช้ในชีวิตจริงมากกว่า&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp มันน่าจะคล้าย ๆ กันนะ สองมหาลัยนี้&nbsp ลองเทียบคะแนนดู ก็ มข สูงสุด 7543 ต่ำสุด&nbsp 6280&nbsp  ส่วน ม บูร 6820 สูงสุด&nbsp ต่ำสุด 6295&nbsp &nbsp คะแนนต่ำสุดก็ ม บูร พอ ๆ กับ มข เลย กินกันไม่ลงอ่ะ&nbsp น้องต้องคิดละกานว่าอยากอยู่ที่ไหน อยู่แล้วมีความสุข ชอบมหาลัยไหนมากกว่ากัน&nbsp อันไหนสะดวกกว่า คิด ดีดี&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp  ขอเป็นกำลังใจให้ละกานนนนนนนนนนนนนนนนนนน&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp  เพราะพี่ว่า สอง ม นี้หลักสูตรไรเหมือนกัน แล้วแต่ชอบมหาลัยไหนก็เลือกเอานะ&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp ปล. พี่ไม่ได้เรียนทั้ง สองคณะและสองมหาลัยนี้&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp เอาใจช่วยน๊า

0
นายสะอาด 16 ก.ค. 51 เวลา 22:44 น. 6

ขอบคุณพี่ คห.5 มากเลยนะครับ เป็นประโยชน์มากจริงๆเลย จะได้ตัดสินใจถูกว่าจะเรียนที่ไหน อย่างไรดี

0
กกก 18 ก.ค. 51 เวลา 23:18 น. 7

ม.บู เรียนยากมากอ่าน้อง

พี่อยู่เอกกั้ยเคียง
เดกอิ้งมักจะเก่งอ่า
แต่ละคนหัวดีๆทั้งนั้นเลย

อาจานก้อสอนโอนะ
ม.บูมีชื่อเสียงด้านนี้มานานอ่า

งัยก้อตัดสินจัยดูนะ

0
1234 18 ส.ค. 51 เวลา 09:45 น. 10

อยากเรียน มนุษญ์ อิ้ง มากอ่ะค่ะ
แต่ไม่ค่อยจะมีพื้นฐาน
แค่พอถูๆไถๆไปได้
แต่ก้อเป็นวิชาที่ตัวเองถนัดที่สุดแล้ว
พอจะแนะนำได้ไหมค่ะ ว่าควรเลือกคณะนี้ดีไหม

0
TMR. 20 ส.ค. 52 เวลา 21:37 น. 11

ขอโทษนะคะ&nbsp ,,

คือว่าหนูอยู่สาธิต อ่ะตอนนี้
แล้วประมาณว่า&nbsp อยากเข้ามนุษ ENG&nbsp ม.บู
เพราะ มันใกล้บ้าน&nbsp แล้วก็ประหยัดเงินพ่อแม่ด้วย

แต่ มอบู&nbsp ใช้ GAT&nbsp PAT ยื่น
ซึ่ง&nbsp ใช้ GAT&nbsp สูงมากกก ก&nbsp  ก&nbsp !!
แต่คะแนน ที่ออกมา&nbsp มันไม่ค่อยดีเท่าไหร่
ควรทำยังไงดี&nbsp ,,

วานรุ่นพี่ คณะนี้ แอดเมลล์ ตอบทีนะคะ&nbsp =))

ด้วยความเคารพอย่างสูง&nbsp =))

0
น้ำพุ 25 ธ.ค. 55 เวลา 20:36 น. 13

หนูอยากรุ็้ค่าเทอมอ่ะค่ะ ว่า ประมานเท่าไไหร่ของ ณ ปัจจุบันนี้ ทั้งภาคปก และ เป ว่าจะไปแอดเข้าเรวๆนี้ ไม่รุ้ว่าจะได้รึป่าว ? วานพี่ๆ ชี้แนะด้วยนะค้ะ

0
Chai 9 ก.พ. 56 เวลา 23:49 น. 14

ภาคปกค่าเทอมไม่แพงเลยแค่100/หน่วยกิต ส่วนภาคเปพี่ไม่แน่ใจว่าหน่วยกิตละ300หรือ400อ่ะจ๊ะ ประมานนี้แหละ ตอนนี้พี่ก็เรียนมนุษย์อิ๊งที่ม.บูรพา เรียนไม่ยากหรอจ๊ะถ้าเราชอบภาษาอยู่แล้วมันก็ง่าย แต่ถ้าเราไม่ชอบเท่าไหร่หรือพื้นฐานไม่แน่นพอ อาจจะมีแบบว่าเบลอๆไปบ้างเพราะเรียนหนักจริง และยากจริง แต่ก็ไม่มีอะไรที่เราไม่ได้หรอกนะถ้าเราลงมือทำ ต้องลองแล้วจะรู้ รอน้องๆอยู่นะ^^

0
fragranz 24 มี.ค. 57 เวลา 15:39 น. 15

พี่คะ แล้วจิงมั๊ย มนุษย์อิงค์ม.บู ต้องไปจีนปี 3,4 ซึ่งค่าใช้จ่ายเปนแสน >[]< มีพี่คนนึงเคยบอกนู๋ตอนมางานโอเพนเฮาส์ที่ มทส. อะค่ะ ?

0
คิมเมอร์ 8 มิ.ย. 60 เวลา 19:56 น. 16

ตอนนี้กำลังศึกษาอยุ่ ม.6 แล้วหนูอยากจะไป มนุษย์ศาสตร์ เอก อิ้ง มาก แต่พื้นฐานไม่ค่อยเต็ม แกรมม่า ไวยากรณ์ การพูดไม่ได้เลยแต่เรียนถู ๆ ไถ ๆ ได้แต่อังกฤษเป็นอะไรที่หนูชื่นชอบมากเลย

#วอนรุ่นพี่ชวนแอดเมลทักมาที

0