Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากรู้นิสัยผู้ชายอิสลาม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ใครพอจะรู้นิสัยใจคอของผู้ชายอิสลามบ้างคะ ที่เราเจอมานะเป็นอะรัยที่เข้าใจยากมากระดับนึง เหมือนเห็นแก่ตัวนะ เวลาเค้าจะโทรมือถือแต่ละครั้งนะ จะคุยแบบแป๊บเดียว และถามเราว่า อยากคุยกะเค้ามะ ถ้าอยากคุยให้โทรหาเค้า สุดยอดอ่ะ แรก ๆ ก็ไม่ค่อยรู้สึกเท่าไหร่ แต่ช่วงหลังนะถามว่าเราใช้ Promotion อะไร คือประมาณว่าถ้าถูกก็ให้เป็นฝ่ายโทรหาเค้า เป็นงัยคะ จับโกหกได้บ้างเป็นบางครั้ง อยากถามเพื่อน ๆ ที่รู้จักนิสัยผู้ชายอิสลามอ่ะค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

21 ความคิดเห็น

Niax 24 ก.ค. 51 เวลา 23:54 น. 1

คือ วัฒนธรรมของประเทศเค้าค่อนข้างจะแก่งแย่งกันน่ะครับ ทำให้มาอยู่เมืองไทยที่คนไทยมีนิสัยโอบอ้อมอารีแล้ว จะดูกลายเป็นคนเห็นแก่ตัว

ถ้าสนิทกับเค้า แล้วเค้าเป็นคนที่พอรับฟังคนอื่นได้ ก็อธิบายให้เค้าเข้าใจถึงวัฒนธรรมของเมืองไทยเถอะครับ จะได้ไม่มีปัญหาในการอยู่ในประเทศของเรา ถือว่าได้ช่วยเหลือเพื่อนไปด้วย

1
FreeFrong 4 พ.ค. 62 เวลา 01:39 น. 1-1

เม้นนี้ตรงมากอิสลามจะเป็นคนเห้นแก่ตัวนิดๆนะจากเพื่อนรวมงานที่ทำงานมาด้วยกันส่วนตัวนะคับคิดแบบนี้


0
morningbox 25 ก.ค. 51 เวลา 10:27 น. 2

ของเราน่ารักจะตายไป มันก็แล้วแต่คนอะ
ไม่ได้ขึ้นอยู่กับศาสนา

เพราะคิดว่าผู้ชายพุทธนิสัยคล้ายกันมั้ยล่ะ ก็ไม่ใช่นี่เนอะ

0
PanDyz_'' 25 ก.ค. 51 เวลา 18:30 น. 3

เกี่ยวไรกะศาสนาอะ งง มีสมองป่ะ


PS.  ชีวิตคuสับสuวุ่นวาe เพราะหัวใจมัuคล้ายมีบางอย่าJ - ถึงฉัuเกลียดllต่ฉัuก็ต้องการ.. ไม่ว่าใคร ๆ - ^^~
0
Sun,,__KwonYul * 18 ต.ค. 52 เวลา 11:36 น. 4

เกี่ยวไรกับศาสนาอ่ะ
ผู้ชายมันก็เหมือนกันหมดหนิ
อาจจะมีที่นิสัยดีบ้าง ไม่ดีบ้าง


PS.  เพียงคุณได้ลองทำดูสักครั้ง คุณจะพบว่า ความวิตกกังวลในตอนแรกนั้น ไม่ใช่ปัญหาอย่างที่คิดไว้ก่อนหน้านั้นเลย^^
0
แคทที่ 21 ส.ค. 57 เวลา 20:44 น. 6

ตอนนี้ แต่งงาน กับคนอิสลามมีลูกสองคนแฟนเป็นดีมากและก็เป็นคนไม่เห็นแก่ตัวตอนทียังไม่ได้แต่งงานโทรหาทุกวันประมาณสามปี

0
adisaksuwan 13 ก.พ. 58 เวลา 15:50 น. 7

เค้าอาจจะไม่ใช่คนต่างชาตินะ คงเป็นคนไทยเหมือเราเนี๊ยะเเหละเเต่นับถือศาสนาอิสลาม
ตั้งใจ

0
มีมี่ 6 มี.ค. 58 เวลา 02:08 น. 9

อย่าเอาศาสนามารวมกับความเป็นผู้ชาย ไม่ว่าจะศาสนาไหน ผู้ชาย ก็คือผู้ชายวันยันค่ำ เราเป็นมุสลิมนะคะ เคยคบทั่งชายพุธและชายมุสลิม ขอบอกเลย ไม่ได้มีความแตกต่างกันเลย มันแล้วแต่คนจริงๆ ชายพุธบางคนก็น่ารัก น่าถีบก็มีเยอะ ชายมุสลิมก็ไม่แตกต่างกันเลยแม้แต่น้อย ต่างกันแค่เรื่องศาสนาเท่านั้นนะคะ

0
Phat 1 มิ.ย. 58 เวลา 13:27 น. 10

ใครทราบบ้างค่ะถ้าผู้หญิงอิสลามซื้อแหวนให้ผู้ชายใส่นิ้วนางแล้วบอกว่าเพื่อนให้เพื่อนแปลกไหมค่ะเพื่อนทำไมต้องให้ใส่นิ้วนางทั้งที่รู้ว่าผู้ชายมีแฟนยุแล้ว อยากถามว่าเป็นประเพณีหรือแค่มารยา

0
Nidda 28 ธ.ค. 58 เวลา 12:52 น. 11

_ผู้ชายอิสรามเป็นอะไรที่เข้าใจยาก โดยเฉพาะประเทศที่เคร่งศาสนาก่อนที่จะพูดคุยควรศึกษาข้อมูลกฏของศาสนาเขา บางครั้งเรื่องตลกชิวๆอาจเป็นเรื่องต้องห้ามหรือดูหยาบคายสำหรับเขา การที่เขาเห็นแก่ตัวมันคือคำสอนและการปลูกฝังไม่ให้ฟุ่มเฟือย. (หล่อต้องห้าม. กินไม่ได้ เคร่งเครียด จริงจังกับชีวิต ไม่มีรอยยิ้มในหัวใจ ไม่ลืมหูลืมตาดูการเปลี่ยนแปลงของโลกปัจจุบัน)เชอะ

0
Nootaezaza 9 ก.พ. 59 เวลา 00:45 น. 12

เราเป็นหนึ่งในคนที่เคยมีอคติกับคนที่นับถือศาสนานี้มาก แต่เราก็เปิดใจรับฟังเขาเหมือนกัน ถึงได้รู้ว่าผู้ชายอิสลามไม่ได้แย่ซะทุกคนไม่ได้เป็นในแบบที่เราคิดไว้เลย ผู้ชายไม่ว่าจะศาสนาใดก็ตามก็มีทั้งดีทั้งร้ายผสมกันไปขึ้นอยู่กับว่าเราจะโชคดีหรือเปล่า ผช.ศาสนาพุทธมีดีก็มากน่าถีบๆก็เยอะ  จะเปรียบเทียบที่ศาสนาไม่ได้หรอก  โดยส่วนตัวนะระหว่างชาวพุทธกับชาวมุสลิม มุสลิมมีความเข้มงวดมากทั้งอาหารการกิน และเคราพกฎศาสนามากที่สุด ตอนนี้เรามีแฟนเป็นชาวมุสลิมแต่เรายังไม่ได้เปลี่ยนศาสนา โดยส่วนรวมแล้วผช.ศาสนานี้จะให้เกียรติสตรีและเคราพเป็นอย่างมากโดยเฉพาะพ่อแม่จะขัดคำสั่งเลยไม่ได้ เขามักจะพูดว่าให้รักเพื่อนบ้าน'ญาติมิตรสหายแม้แต่เพื่อนแฟนเหมือนรักคนในครอบครัว เวลาที่พูดล่วงเกินเขามักจะขอโทดอยู่เสมอ เป็นคนที่อบอุ่น เขายังบอกไว้ว่าผช.จะไม่ล่วงเกินแฟนหากยังไม่ได้แต่งงาน ซึ่งจะไม่แตะเนื้อต้องตัวฝ่ายหญิงเลยด้วยช้ำ จะว่าเขาเห็นแก่ตัวก็ไม่ได้หรอก มันขึ้นอยู่กับคนจริงๆ

0
kamthummasiri 16 เม.ย. 59 เวลา 22:18 น. 13

แอบชอบ...เพื่อนที่เป็นอิสลาม แต่เขาน่าจะเคร่งอ่ะ แม่เขาใส่ฮิยาบ เขาก็ ใส่เสื้อกันหนาวตลอดเลย...T-T

1
กรัน 7 พ.ค. 62 เวลา 20:21 น. 13-1

ผญที่คลุมฮิญาบมันวัดไม่ได้ว่าเขาเคร่งหรือไม่ เพราะการคลุมนั้นต้องทำทุกคนในผญ

0
ความรักไม่ผิด 22 มี.ค. 60 เวลา 14:29 น. 15

เราเป็นพุทธ คบกับผู้ชายอิสลามเหมือนกันค่ะ คบกันมาเกือบ 2 ปีแล้ว เขานิสัยดี มีน้ำใจ รักและให้เกียรติเรา ซึ่งเราต่างก็รู้และเคารพในศาสนาของกันและกัน และไม่เคยมีปัญหาเรื่องศาสนา แต่มันอยู่ที่ความเข้าใจของคน 2 คน ทุกวันนี้เราก็ยังรักกันอยู่ค่ะ

0
sammy 15 ส.ค. 60 เวลา 14:45 น. 16

เราเป็นชาวพุทธคบกับอิสลามเหมือนกัน เขานิสัยดีเสมอต้นเสมอปลาย ให้เกียรติเสมอ บางครั้งก็มีไม่เข้าใจกันบ้างแต่ไม่ได้ทะเลาะกันปัญหาอยู่ที่ภาษาเพราะเขาเป็นชาวต่างชาติโดยรวมๆเขาเป็นน่ารัก เรื่องศาสนาไม่ใช่ปัญหา ขอแค่คนสองคนรักกันเท่านั้น ส่วนเรื่องรอยสัก ผู้ชายบางคนชอบ บางคนก็ไม่ชอบ (แฟนเราอะชอบผู้หญิงที่มีรอยสักเล็กๆ)เขาบอกน่ารัก ดี สรุปก็ยังคบกันอยู่จนถึงทุกวันนี้

0
Peak 25 ก.ย. 61 เวลา 13:59 น. 17

ที่เราเจอ คือ แรกๆคือดีมากกกถึงดีที่สุดอ่ะ แต่พอหลังๆคือเริ่มไม่ค่อยใส่ใจ สนใจความรู้สึกเราน้อยลงมาก ความรู้สึกเราจะเป็นรองสิ่งที่เขาต้องการเสมอ แต่มุมดีๆเขาก็มีนะค่ะ

0
Claudia 13 ต.ค. 61 เวลา 21:22 น. 18

ของเราเรียกคู่หมั้นดีกว่า เพราะเค้าขอแต่งงานแล้วแต่ยังไม่มีโอกาสลงมานิก๊ะห โทรหาเกือบทึกวันอาจมีบ้างครั้งที่ไม่ได้โทรเพราะงานยุ่งหรือเค้าทำงานเหนื่อยไม่ไหวเและช่วงเดือนรอมดอน คุยกันไม่เยอะแต่พอเรามีเรื่องไม่สบายใจเค้าจะใส่ใจมากว่าเกิดอะไรขึ้นกับเราเวลาคุยเรื่องเกี่ยวกับศาสนาเค้าจะมีสีหน้ามีความสุขมากลืมบอกไปเราเองเป็นอิสลามตั้งแต่เกิดแต่มีเหตุแหกคอกออกไปศาสนาอื่นร่วมเกือบ20ปีจนที่เราได้กลับมาเป็นอิสลามอีกครั้งเพราะเราป่วยใกล้ตายหมอบอกว่าเราอาจจะไม่รอดเพราะเราป่วยเป็นโรคที่คนโดยส่วนใหญ่จะรังเกียจและไม่กล้าคบหรือกับเราเพราะกลัวติดโรคและเป็นขั้นสุดท้ายแทรกซ้อนด้วยวัณโรคปอดคือแบบว่ารอวันตายอย่างเดียว สาเหตุที่เป็นเพราะแฟนที่เราคบมาหลายปีเอาโรคนี้มาติดเรา คู่หมั้นเราตอนนั้นเพิ่งรู้จักกันทางแอพหาเพื่อนเพราะเราอยากหาเพือนคุยก่อนเราตาย นางไม่เคยปิดนางว่าเราเป็นอะไรจู่ๆนางก็ขอแต่งงานเราก็ถามนางว่าไม่รังเกียจเราเหรอ?นางบอกว่านางไม่กลัวและนางบอกว่าอัลเลาะฮ์จะช่วยให้เราหาย นางบอกว่าเราเป็นผู้หญิงที่ดีและนางไม่รู้สึกว่ามันจะเป็นปัญหาที่เรากับนางจะใช้ชีวิตคู่อยู่ร่วมกันดูแลกันและมีลูกด้วยกันและอยากอยู่ด้วยกันทั้งในโลกนี้คือดุลยาและโลกหน้าอาคีรัต เราจึงกลับมาเป็นอิสลามอีกครั้งและพยายามเรียนรู้เกี่ยวกับอิสลามมากขึ้นจนยอมรับได้หมดทั้งใจไม่ต่อต้านเหมือนในตอนวัยรุ่น ภายในสามเดือนเรากลับมาเดินได้จากตอนแรกเกือบพิการและตอนนี้เราอาการดีจนเหมือนคนปกติ และเรารู้ว่าที่นางชอบเราไม่ใช่เพราะรูปร่างหน้าตาเพราะตอนที่นางเจอเราสภาพเราเป็นโครงกระดูก ผิวหนังเริ่มเปื่อย ผมร่วงหมดทั้งหัว สภาพไม่ใช่คนถึงอยากจะบอกว่าทุกคนมีทั้งดีและไม่ดีแต่ถ้าคุณได้เจอคนที่รักคุณจริงๆไม่เกียวกัยอิสลามหรือพุทธ แต่ทางอิสลามจะเน้นหนักไปทางให้มองข้างในจิตใจเป็นหลักมากกว่ารูปลกษณ์ภายนอกและเราโชคดีที่เหมือนตายแล้วได้เกิดใหม่อีกครั้งตั้งแต่ได้เจอกับนางและได้กลับมาเป็นอิสลามอีกครั้งรู้ว่าอัลเลาะห์จะไม่ทอดทิ้งบ่าวของพระองค์เหมือนกับที่เราได้ประสบด้วยกับตนเอง

0
ขวัญ 15 ต.ค. 62 เวลา 13:22 น. 19

แฟนเราก้ออิสลามนะ แต่ไม่เป็นเลย อาจจะไม่เป็นทุกคน ขนาดผู้ชายพุทธเ-้ยๆๆ ก้อมีเยอะ

0
Cake 5 ก.พ. 63 เวลา 22:11 น. 20

/จะเห็นประมาณแบบ/

-ชอบถามเรื่องศาสนา ญาติพี่น้องของเราเป็นใครมาจากไหน(ถามลึกมาก!!!)

-เป็นคนไม่ค่อยเน้นคำพูดคำจากับผู้หญิงศาสนาอื่น อะไรที่เป็นคำไม่เหมาะกับเราเค้าก้อจะพูดออกมา(ส่วนใหญ่เห็นบางคน)

-เป็นคนหลายใจ ในอิสลามผู้ชายสามารถมีภรรยาได้4คน เค้าก้อต้องมองหาหญิงอื่นนอกจากเราแน่นอน อิสลามสอน"รักใครห้ามรักหมดใจไม่งั้นจะเจ็บช้ำเสียเปล่า"

-ส่วนมากชอบเห็นแก่ตัว ชอบเปิดเผยแบบตรงๆ คือตรงมาก แทบอยากจะหลบหน้าหนีเลย


0