Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รูปลูกเคน-หน่อย น้องคุน คุนนธรรม น่ารักมาก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


''เคน-หน่อย'' ซึ้งจนน้ำตาไหล หลังได้ลูกชายคนแรกทั้งน่ารัก ทั้งแข็งแรง นามว่า ''น้องคุน'' คุนนธรรม วงศ์พัวพันธ์ แปลว่า ''ผู้ที่เกิดมาเป็นเกียรติเป็นศรีแก่วงศ์ตระกูล'' แพทย์ตะลึง น้ำหนักตัวถึง 4.3 กก. ''หน่อย'' เผยโล่งออกลูกออกมาตัวขาว เตรียมเป็นแม่เต็มตัว งดรับงานอย่างต่ำ 1 ปี ส่วน ''เคน'' สุดเห่อ อุ้มลูกเก่งกว่าเมียเสียอีก ส่วนเพื่อนซี้ ''อู๋ ธนากร'' ปลื้มใจ ซื้อทอง 1 บาท รับขวัญหลาน

รอลุ้นกันอยู่นานในที่สุดแฟนๆ ของสองดาราชื่อดัง อย่าง ''เคน'' ธีรเดช'' และ''หน่อย-บุษกร'' วงศ์พัวพันธ์ ก็ได้ชื่นมื่นหัวใจ กับข่าวดีของทั้งคู่ หลังจากที่ล่าสุด เพิ่งคลอดลูกชายคนแรก นามว่า ''น้องคุน'' เด็กชายคุนนธรรม วงศ์พัวพันธ์ เมื่อเวลา 08.35 น. ของวันเสาร์ ที่ 16 ส.ค.51 ที่ผ่านมา และทั้งคู่ได้แถลงข่าวบอกเล่าข่าวดีกับสื่อมวลชนทุกแขนง เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น .วานนี้ (17 ส.ค.51) ที่แรก ที่โรงพยาบาลบีเอ็นเอช ย่านสีลม
 
สำหรับการคลอดในครั้งนี้ คุณแม่คนใหม่ ใช้วิธีการผ่าคลอดเนื่องจาก ''น้องคุน'' มีขนาด ตัวที่ใหญ่มาก โดยหนักถึง 4,310 กรัม ซึ่งสร้างความประหลาดใจให้กับทีมแพทย์ที่ทำการผ่าตัดเป็นอย่างมาก แต่ถึงอย่างนั้นเคนและหน่อย ก็ปลื้มใจที่ลูกชายคนแรกออกมาสมบูรณ์ และแข็งแรงดีนอกจากนี้ ''น้องคุน'' ยังได้รับดอกไม้พระราชทาน จากสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายา ซึ่งมีผู้แทนพระองค์ได้อัญเชิญของขวัญพระราชทานสายใยรักแห่งครอบครัวมาพระราชทาน และพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ประทานแจกันดอกไม้อีกด้วย
 
โดยบรรยากาศของงานแถลงข่าวในครั้งนี้เนืองแน่นไปด้วยสื่อมวลชนจากทุกแขนง ที่ยกพลกันทำข่าวคู่รักคนดังที่ว่านี้ จนหลายคนตั้งข้อสังเกตว่าข่าวการคลอดลูกของ ''หน่อย'' นั้น เปรียบเหมือนการคลอดลูกของ ''แองเจลิน่า''ขนาดย่อมๆ เลย และเพื่อให้แฟนๆ สยามดารา ได้สัมผัสกับความรู้สึกอันยิ่งใหญ่ วันนี้เราจึงขอหยิบยกมาเล่าให้ฟังแทบจะทุกคำถาม และทุกคำตอบ และคำต่อคำเลยก็ว่าได้ ความรู้สึกเหล่านั้นจะเป็นอย่างไร ไปดูพร้อมๆ กันเลย
 
ความรู้สึกเป็นยังไงบ้าง
เคน''ตกใจมากกว่า ตอนแรกที่เห็นเค้า ตัวใหญ่มาก ตอนที่หมอดึงออกมาคิดว่าน่าจะประมาณ 3.8 กก.แต่พอไปช่าง จริงๆ 4.3 กก. ตัวใหญ่มากๆ ตัวผมเองยังงงๆ อยู่ แต่คุณหน่อยสิ ซึ้ง ร้องไห้เลย คุณหมอพอเห็นลูกก็ฮือฮากันใหญ่เลย ผมได้ยินหมอบอกโอ้โห เกิดอะไรขึ้นตัวใหญ่มาก ตอนนั้นเราก็ตกใจ แต่หมอบอกไม่มีอะไร แค่ตัวใหญ่เฉยๆ (หน่อยเสริม) ส่วนเราเห็นว่าขาวก็โอเคแล้ว (หัวเราะ)''

ตั้งชื่อแล้วหรือยัง

หน่อย''ตั้งแล้วค่ะ ชื่อน้องคุน คล้ายๆ กับเคน คุณหน่อยเป็นคนตั้ง ตอนแรกที่คิดกันมีคูณด้วย แต่ก็มาลงท้ายที่คุน เพราะว่าง่ายๆ ดี เวลาเราจะเรียกใครแบบให้เกียรติ เราก็จะเรียกเค้าว่าคุณ ส่วนชื่อจริง ชื่อคุนนธรรม แปลว่าผู้ที่เกิดมาเป็นเกียรติเป็นศรีแก่วงศ์ตระกูล ตอนแรกจะใช้ตัวสะกดเป็น ณ เณร แต่ไปปรึกษาผู้ใหญ่ที่รู้จักบอก ณ ไม่ดี ก็เลยใช้เป็น น''

ตอนคุณหน่อยคลอดเคนอยู่ตลอดเลยหรือเปล่า
เคน ''อยู่ตลอดครับ ตั้งแต่ต้นจนจบ เป็นคนบันทึกภาพด้วย ถามว่ามือสั่นมั้ย ไม่นะ ไม่กลัวอะไรแบบนี้อยู่แล้ว ก็ดูได้ครับ''

ใครเห่อลูกมากกว่ากัน
หน่อย''พอๆ กันค่ะ เพราะเป็นลูกคนแรกของเราด้วย แต่หน่อยจะกลัวมากกว่า เพราะตอนแรกกะจะมาตรวจเฉยๆ แต่หมอบอกว่าถ้าพร้อมแล้วก็ให้สแตนด์บายรอคลอดได้เลย พอคุณหมอตวรจบอกเด็กตัวใหญ่ ไม่น่าจะคลอดได้ ซึ่งจริงๆ หน่อยอยากจะคลอดเอง แต่เรารอแล้ว ก็ไม่มีอาการซักที ก็เครียดเหมือนกัน ก็คุยกับหมอหมอบอกศีรษะเด็กยังไม่ห้อยที่เชิงกราน อาจจะต้องผ่า แต่สุดท้ายก็ออกมาได้ ก็โล่งใจค่ะ ตอนที่ออกมาน้องร้องดังมากๆ ซึ่งคุณหมอจะบอกว่า ปกติเด็กที่คลอดใหม่ๆ จะแยกเสียงไม่ออกมาว่าผู้หญิงหรือผู้ชาย แต่น้องร้องเสียงดังมาก แหวกๆ มากจนรู้เลยว่าเป็นผู้ชาย(หัวเราะ)''

ดูออกมั้ยว่าหน้าเหมือนใคร
''คิดว่าน่าจะเหมือนคุณตาเค้า (หน่อยเสริม) หน้าจะมาทางเรามากกว่า''

เห็นบอกว่ามีดอกไม้พระราชทานด้วย
เคน ''ใช่ครับ ดีใจ แล้วก็ทราบซึ้งมากๆ ผมคิดว่าน้องคงมีบุญมาก เกิดมาวันดีด้วย เห็นคนบอกว่าวันนี้คนแต่งงานกันเยอะ แล้วก็ได้รับพระราชทานดอกไม้ พระองค์ท่านก็ทรงอวยพรด้วย บอกให้น้องเป็นเด็กดีของคุณพ่อคุณแม่ เลี้ยงง่าย ก็ซึ้งครับ ซึ้งจนน้ำตาไหล''

แล้วคุณหน่อยจะให้นมลูกเองหรือเปล่า
''เราอยากให้ (เคนตอบแทน) เพราะผมเองก็เป็นส่วนหนึ่ง ในโครงการยูนิเซฟ ที่รณรงค์ให้ลูกกินนมแม่ อย่างน้อยก็น่าจะให้ลูกกินนมแม่ 6 เดือน ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้ลูกกิน 1 ปีเลย บางคนให้กิน ถึง 2 ปี ก็มี เวลาให้นมลูกเรื่อยๆ นมก็จะไม่แห้ง ก็พยายามจะให้กินนมจากเต้าด้วย เพราะว่ากินจากเต้า ดีกว่ากินจากขวดนม''

หลังจากนี้จะเปิดอู่ มีคนที่ 2 เลยหรือเปล่า
เคน ''ยังไม่ได้แพลนกันเลย คงพักอีกหน่อย แต่คิดว่าคงจะมีซัก 2 คน เพราะว่ามากกว่านี้คงเลี้ยงไม่ไหว''

เห็นเคนเคยบอกอยากได้ลูกผู้หญิง แต่นี่เป็นผู้ชาย
เคน ''ก็เฉยๆ นะครับ ก็ลูกเราเหมือนกัน (หน่อยเสริม) มีผู้ชายก็ดี เพราะเค้ามีรถโบราณ มีเฟอร์นิเจอร์ จะได้ให้ลูกได้ แต่หน่อยมีกระเป๋า อย่างนี้ไม่รู้จะยกให้ใครดี''

เพื่อนๆ ในวงการว่ายังไงบ้าง
เคน ''ก็มีน็อต (วรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์) เค้าพนันกับคุณยุวดี บอกว่าจะได้ผู้หญิง ส่วนคุณยุวดีบอกว่าจะได้ผู้ชาย ก็ต้องเลี้ยงตามระเบียบ คือต้องพาพวกเราไปเลี้ยงข้าวครับ แล้วก็เมื่อวานนี้ (17 ส.ค.51) พี่อู๋ ธนากร ก็รับด้วยทอง 1 บาท ส่วนของใช้อื่นๆ ก็บอกเพื่อนๆ เดี๋ยวเค้าจะซื้อมาให้เอง (หัวเราะ)''

แล้วเคนกับหน่อยล่ะให้อะไรรับขวัญลูก
หน่อย ''ให้การศึกษาค่ะ''

หลังจากนี้เคนจะทำงานเลยหรือเปล่า
เคน ''ยังพักได้อีก 1 อาทิตย์ เดี๋ยวพอผ่านอาทิตย์นี้ไปก็ต้องไปทำงานแล้ว พอดีมีละครรออยู่''

พอไปทำงานแล้วจะห่วงลูกมั้ย
เคน ''ตอนแรกก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน แต่พอมีแล้วก็ห่วงลูกมาก (ห่วงมากกว่าหน่อยแล้ว) ตอนนี้พอมีใครไม่รู้จักมาก็ไม่อยากให้จับ ไม่อยากให้อุ้ม ก็ต้องเข้าใจด้วยนะครับ''

หน่อยล่ะค่ะ จะอยู่รพ.นานแค่ไหน
หน่อย ''อยู่จนถึงวันพุธค่ะ พอออกจากโรงพยาบาลก็ไปอยู่บ้านเลี้ยงลูก เป็นคุณแม่อย่างเต็มตัว ก็อย่างต่ำก็ประมาณ 1 ปีค่ะ''

ได้ฝึกการอุ้มลูกกันเอาไว้หรือยัง
หน่อย ''ก็ฝึกแล้วค่ะ แต่เคนจะอุ้มคล่องกว่า อุ้มเก่งกว่า เพราะเค้าเล่นละครมาเยอะ เมื่อเช้าก็เพิ่งจะเรียนอาบน้ำให้ลูก ตื่นเต้นมาก ไม่กล้าจับกลัวเค้าจะจมน้ำ แล้วเค้าก็มีผื่นขึ้นด้วย ตัวจะแดงๆ เราก็กลัวๆ ส่วนเรื่องกินไม่มีปัญหา เพราะน้องกินเก่งมาก ดูดนมเก่ง''

เวลาไปทำงานเคนจะมีสมาธิในการทำงานเหรอ
เคน ''ได้อยู่แล้ว มันก็ต้องมี เพราะถ้าไม่ทำงาน ก็ไม่มีเงิน''

หน่อยน้ำหนักขึ้นมากี่ กก.
หน่อย ''ขึ้นมา 19 กก.ค่ะ แต่พอคลอด ก็ถ่ายไป 7-8 กก. แล้ว คิดว่าคงยังไม่ลดตอนนี้รอให้นมลูกก่อน''

ตอนนี้หน่อยเตรียมตัวให้นมลูกยังไง
เคน''ก็ดื่มน้ำอุ่น ดื่มน้ำขิงเยอะๆ เค้าบอกจะช่วยให้มีน้ำนมเยอะ''

ตอนนี้มีคิวพาลูกไปโชว์ตัวที่ไหนหรือยัง
เคน ''ยังเลยครับ เอาไว้ให้น้องโตซักนิดก็คงจะพาไปเดินเล่นบ้าง''

เห็นบอกว่ามีพรีเซนเตอร์จองคิวมาแล้ว
เคน ''ไม่รู้ครับ อันนี้จองไปก่อน''

ขอถามตามความเชื่อโบราณนะ ก่อนคลอดคุณหน่อยฝันอะไรบ้างหรือเปล่า
หน่อย ''ไม่ฝันนะ ไม่มีอะไรเลย มีแต่ตอนใกล้คลอดฝันว่าเขาถีบขาออกมาเป็น 5 นิ้ว (สงสัยหวยจะออก 55) ใช่ เพราะน้องเค้ายาว 55 ซม.ด้วย (หัวเราะ)''

แล้วเคนล่ะฝันหรือเปล่า
เคน ''ฝันครับ แต่ว่าเป็นฝันที่ได้ลูกแล้ว แต่ผมไม่เห็น เพราะตอนนั้นผมทำงานอยู่ เป็นคุณหน่อยที่โทร.มาบอก''

ก่อนคลอดหนักใจเรื่องอะไรมากที่สุด
หน่อย ''เรื่องความขาว (หัวเราะ) เรื่องอื่นก็ไม่น่าห่วงอะไรเพราะว่าเคนเค้าดี เวลาให้นม เคนก็จะช่วยอุ้มน้องให้เรอ จะได้ไม่แน่นท้อง''

อาการวันแรกที่คลอดเป็นยังไงบ้าง
หน่อย ''สลบไปเลย แต่ต้องตื่นทุก 2 ชม. เพื่อให้นมลูก ตอนให้ครั้งแรกยังไม่มีนม แต่ครั้งที่สอง นมเลยมีแล้ว (เคนเสริม)  คือต้องรอซักระยะให้ทุกอย่างเข้าที่ตามกระบวนการธรรมชาติ อย่างมดลูกก็ต้องรอให้เข้าอู่เอง''

ถามนิดหนึ่งทำไมตั้งชื่อน้องว่า''คุนนธรรม''
หน่อย ''เคนเค้าชอบชื่อคุณธรรม ตอนแรกได้ชื่อน้องคุนมาแล้ว ก็คิดว่าคุนอะไรดี ก็มาได้ที่คุนนธรรม อย่างที่บอกว่า ไม่ใช่ ณ  เพราะมีผู้ใหญ่บอกมา''

รู้สึกว่าประชาชนจะให้ความสนใจข่าวการคลอดลูกมากๆ ประหนึ่งแบรด พิตต์ กับ แองเจลิน่า โจลี่เลย รู้สึกอย่างไรบ้างคะ

เคน ''ดีใจครับ แต่ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆ ผมคงขายรูปได้หลายตังค์ ก็ขอบคุณมากนะครับ น้องปลอดภัยดี แข็งแรง พักซักเดือน 2 เดือน ก็น่าจะไปเดินเล่นได้''

ตั้งใจจะให้เป็นพระเอกเหมือนเคนหรือเปล่า
''ก็ต้องดูต่อไป'' เคน-หน่อย กล่าวในที่สุด

ที่มาจากหนังสือพิมพ์
http://www.siamdara.com


PS.  >>เมื่อคุณเห็นการมีชีวิตเป็นสิ่งที่หนักหนาสาหัส ลองพยายามอดกลั้นและต่อสู้กับมัน จงอย่าวิ่งหนีต่อปัญหาใดๆที่คุณเผชิญอยู่ และเชื่อใจในตัวเองว่าสองมือของคุณสามารถทำให้คุณฝ่าฟันช่วงวิกฤตและผ่านมันไปได้>>

แสดงความคิดเห็น

>

46 ความคิดเห็น

NuNail 19 ส.ค. 51 เวลา 23:42 น. 1





น่าเกลียดน่าชัง
PS.  >>เมื่อคุณเห็นการมีชีวิตเป็นสิ่งที่หนักหนาสาหัส ลองพยายามอดกลั้นและต่อสู้กับมัน จงอย่าวิ่งหนีต่อปัญหาใดๆที่คุณเผชิญอยู่ และเชื่อใจในตัวเองว่าสองมือของคุณสามารถทำให้คุณฝ่าฟันช่วงวิกฤตและผ่านมันไปได้>>
0
NuNail 19 ส.ค. 51 เวลา 23:44 น. 2






ครอบครัวสุขสันต์ พ่อ แม่ ลูก
PS.  >>เมื่อคุณเห็นการมีชีวิตเป็นสิ่งที่หนักหนาสาหัส ลองพยายามอดกลั้นและต่อสู้กับมัน จงอย่าวิ่งหนีต่อปัญหาใดๆที่คุณเผชิญอยู่ และเชื่อใจในตัวเองว่าสองมือของคุณสามารถทำให้คุณฝ่าฟันช่วงวิกฤตและผ่านมันไปได้>>
0
NuNail 19 ส.ค. 51 เวลา 23:46 น. 3




เห็นหน้าพี่เคนแล้วแบบว่า...ท่าทางมีความสุขมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 19 สิงหาคม 2551 / 23:54

PS.  >>เมื่อคุณเห็นการมีชีวิตเป็นสิ่งที่หนักหนาสาหัส ลองพยายามอดกลั้นและต่อสู้กับมัน จงอย่าวิ่งหนีต่อปัญหาใดๆที่คุณเผชิญอยู่ และเชื่อใจในตัวเองว่าสองมือของคุณสามารถทำให้คุณฝ่าฟันช่วงวิกฤตและผ่านมันไปได้>>
0
Sesshoumaru 20 ส.ค. 51 เวลา 10:36 น. 6
น่าเกลียดน่าชังดีแท้
PS.   รักครูลิลลี่เสมอค่ะ หนูจะเป็นตัวแม่ภาษาไทยให้ได้ ถึงแม้ว่า มันจะเหมือนฝันก็ตาม P.s. นิยายเรามันเน่าไปมั้ยอ่ะเนี่ย
0
555 20 ส.ค. 51 เวลา 13:41 น. 9

ขอให้ลูกพี่สุขภาพแข็งแรงนะค่ะ พี่เคน พี่หน่อย

น้องน่าเกลียด น่าชังมากค่ะ

จะเปนกำลังใจให้นะค่ะ

0
ธรรมศาสตร์ 21 ส.ค. 51 เวลา 11:50 น. 13

คุณหน่อยและครอบครัวใหม่

ดีใจด้วยนะกับน้องคุน มีครอบครัวตัวเล็กแล้ว น่าชังจริงจริง

จาก
เพื่อนเพื่อนธรรมศาสตร์
อ้อ หอวัง ธรรมศาสตร์
แหม่ม ธรรมศาสตร์ ศิลปศาสตร์
ต้น ตระการ ธรรมศาสตร์

0
ลูกหยี 30 ส.ค. 51 เวลา 19:47 น. 16

เราชอบลูกของคุณมากน่ารักน่าซังที่สุดเลย เป็นเด็กดีนะน้องคุน&nbsp อยากเห็นรูปที่ชัดกว่านี้มีไหม

0