Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เก็ดความรู้ดีๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

วันนี้ T.H.S มีเกร็ดความรู้ดีๆมาฝากจ๊ะ เพราะว่าตอนเช้าต้องพูดเกร็ดความรู้ที่ โรงเรียนทุกวันเลยอยากให้เพื่อนเพื่อนได้รู้กันบ้าง
ถ้างั้นเราก็ไปอ่านกันเลย

ข้าวโพดสุกต้านมะเร็ง

ผลงานวิจัยในวารสารสมาคมเคมีแห่งอเมริกา ตีพิมพ์ผลงานของนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยคอร์เนลล์แห่งสหรัฐอเมริกาว่า ข้าวโพดหวานที่ต้มสุกแล้ว จะมีฤทธิ์ในการล้างพิษภายในร่างกายได้สูงกว่าปกติ

ในข้าวโพดหวานตามธรรมชาติ จะมีสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) อยู่ และมีตัวที่สำคัญคือ กรดเฟรุลิก (Felrulic Acid) จึงถูกใช้สำหรับต่อต้านการแก่ (aging) ป้องกันการเกิดเซลล์มะเร็ง โรคหัวใจ ไข้หวัด รักษาสุขภาพของกล้ามเนื้อ ต่อต้านผลกระทบจากรังสีอัลตราไวโอเลต (จึงป้องกันมะเร็งผิวหนังได้)

ชาร้อนยับยั้งอัลไซเมอร์

ดร. เอ็ด โอเคลโล่ แห่งศูนย์วิจัยสมุนไพร มหาวิทยาลัยนิวคาสเซิล ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศอังกฤษ ได้รายงานผลการวิจัยว่า การที่คุณดื่มชาเขียวหรือชาดำวันละ 1 ถ้วยทุกวัน สามารถยับยั้งการเกิดโรคอัลไซเมอร์ได้ เพราะในชาเขียว และชาดำ มีสารที่ช่วยยับยั้งการเกิดปฏิกิริยาของเอ็นไซม์ที่ก่อให้เกิดโรคอัลไซเมอร์ นอกจากนี้การดื่มชาเขียวยังสามารป้องกันการเกิดปฏิกิริยาเบต้า-ซีเครเทส (Beta-secretase) ที่เป็นขั้นตอนในการผลิตตะกอนโปรตีนในสมองอันเป็นสาเหตุของการป่วยด้วยโรคอัลไซเมอร์ แต่คุณจะต้องดื่มชาเขียวอย่างน้อย 1 อาทิตย์ถึงจะเห็นผลดี แต่หากคุณดื่มชาดำเพียงแค่ 1 วันคุณก็สามารถเห็นผล ได้เร็วกว่าการดื่มชาเขียวหลายเท่าถึงแม้ว่าแพทย์จะไม่สามารถรักษาโรคอัลไซเมอร์ให้หายได้ แต่จากการวิจัยเรื่องการดื่มชา ก็สามารถยับยั้งและลดภาวะเสี่ยงที่ก่อให้เกิดโรคอัลไซเมอร์ได้ ราคาถูกผลข้างเคียงก็ไม่เกิด


เร่งการเผาผลาญด้วยการดื่มน้ำ

ในร่างกายของเรามีน้ำเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของร่างกาย แต่ทำไมดื่มน้ำเป็นลิตรจึงไม่อ้วน แถมการดื่มน้ำมากๆ ยังช่วยลดไขมันในร่างกายได้อีกด้วย

การดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อยวันละ 8 แก้ว ทุกวันเพื่อสุขภาพที่ดีเป็นสิ่งที่เราทราบกันดีแต่ดื่มน้ำยังช่วยในการละลายไขมันอีกด้วย เพราะตามปกติแล้วการดื่มน้ำในปริมาณที่ร่างกายต้องการ จะช่วยให้ตับทำงานได้เต็มที่ ซึ่งหน้าที่หลักของตับนั้นก็จะช่วย
เร่งการเผาผลาญไขมันที่สะสมอยู่ตามซอกหลืบของร่างกายให้เปลี่ยนเป็นพลังงานได้และน้ำก็ยังเป็นตัวการสำคัญที่ช่วยให้การเผาผลาญไขมันดีขึ้น แต่ถ้าร่างกายขาดน้ำก็จะทำให้ตับทำงานไม่เต็มที่ การเผาผลาญไขมันก็ลดลงด้วย

หัวหอมใหญ่ป้องกัน มะเร็ง และ ลำไส้

ผลการวิจัยของนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยคอร์เนลสหรัฐอเมริกา พบว่า..หัวหอมใหญ่ช่วยป้องกันโรคมะเร็งตับ และลำไส้ได้ เนื่องจากในหัวหอมมีสารแอนตี้ออกซิแดนต์สูงมาก จึงช่วยป้องกันและยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง

อย่างไรก็ดีทีมวิจัยยังไม่แน่ใจว่า ควรบริโภคหัวหอมใหญ่มากเท่าไหร่จึงจะช่วยป้องกันโรคมะเร็งตับและลำไส้ได้มากที่สุด แต่จากการวิจัยพบว่าผู้ที่ห่วงใยเรื่องสุขภาพมักจะรับประทานหัวหอมใหญ่มากกว่าคนปกติทั่วไป

ดื่มน้ำมะเขือเทศป้องกันเลือดเป็นลิ่ม

ผลจากการวิจัยของนักวิจัยแห่งมหาวิทยาลัยนิวคาสเซิล ประเทศออสเตรเลียพบว่าน้ำมะเขือเทศช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคที่เกี่ยวเนื่องกับระบบทางเดินโลหิตและหัวใจ รวมถึงภาวะเลือดจับตัวเป็นลิ่มได้

ด้วยการทดลองให้กลุ่มผู้ป่วยที่เป็นโรคเบาหวานดื่มน้ำมะเขือเทศ 250 มล. ต่อวันเป็นเวลา 3 สัปดาห์ต่อกัน ซึ่งก่อนที่จะให้ทดลองดื่มเลือดของผู้ป่วยมักจะเกาะตัวเป็นลิ่มเลือด แต่เมื่อดื่มน้ำมะเขือเทศเป็นประจำแล้วพบว่า เลือดของคนไข้จับตัวกัน
เป็นลิ่มเลือดน้อยลง 

เป็นยังไงกับเกร็ดความรู้ที่ T.H.S มาฝากบ้างคะ ถ้าชอบก้ช่วยกันโหวตหน่อยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

^...รัตติกร...^ 24 ก.ย. 51 เวลา 20:35 น. 4

555+ ดีจา...ดีมากเลย ของคุณมากเนอะ  แล้วจะเก็บเอาไปแก้ไขปรับปรุงในการรับประทานอาหารเนอะ 555+
  เป็นเกร็ดความรู้ที่ดีมากเลยอะ

ป.ล. เล่นเอาของตอนเช้ามาเลยเนอะ เจ้จูน





^...มะหมี่...^





PS.  ( -.-)ผลงานจากนักเขียน No nameคนนึ่งที่มีนามปากกาว่ามะหมี่(-.- ) http://my.dek-d.com/writer/story/view.php?id=432387
0