Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(เรื่องจริง!) 7 สัตว์ลึกลับประหลาดของโลกที่น่ากลัวกว่าบิ๊กฟุต!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


article image
Gay Bigfoot & the 7 Weirdest Mythical Creatures in the World

 

คุณเบื่อบิ๊กฟุตหรือเปล่า? คุณเบื่อเนสซีหรือเปล่า? วันนี้ผมจะพาท่องไปเที่ยวรอบโลกไปหาสัตว์ประหลาด(สัตว์ลึกลับ) ซึ่งแต่ละประเทศก็มีสัตว์ประหลาดแบบบิ๊กฟุตที่แตกต่างกันออกไป ใครได้อ่านดู ต้องโอ้ๆๆๆๆ ว่ามันเคยมีคนพบเห็นด้วยเหรอนี้ นึกว่ามีอยู่ในตำนาน

........เกือบลืม นอกจากสัตว์พวกนี้ยังแปลกประหลาดแล้ว สัตว์พวกนี้ยังน่ากลัวเสียด้วยสิ บางตัวสร้างความเสียหายแก่มนุษย์และนำมาซึ่งภัยพิบัตอย่างน่าประหลาด เหลือเชื่อ.......รวมๆ แล้วมี 7 ชนิด 7 สัตว์ประหลาด ซึ่งสัตว์เหล่านี้เหล่านี้เราหวังว่าจะมีการค้นพบเพื่อพิสูจน์ว่ามันเป็นตัวอะไรกันแน่

มีอะไรบ้างไปดูกัน..................

 

                (ปล. ผมแปลเองแหละ ที่http://www.cracked.com/article_16223_gay-bigfoot-7-weirdest-mythical-creatures-in-world.html แปลแล้วอดขำไม่ได้ จนไม่แน่ใจว่าแปลผิดหรือเปล่าเนี้ย เพราะบางตัวมันติ๊งต๊องไงไม่รู้  ถือว่าเป็นความเชื่อของชาวบ้านในประเทศละนั้นๆ กันครับ)

 

อันดับ7. โพโพบาวะ(Popobawa)

ทรามซิลวาเนีย anzania:mk

 

                ทรามซิลวาเนีย แดนผีดูดเลือด ประเทศที่มีธรรมชาติที่สวยงาม พระอาทิตย์ตกดินก็โรแมนติก แต่พอตกกลางคืนกลับกลายเป็นคืนที่หวาดผวาเมื่อมีสิ่งมีชีวิตลึกลับเคยก่อกวนพวกเขายิ่งกว่าผีดูดเลือด มันคือ.... Popobawa หรือยักษ์บินกินคน....(นึกว่ามีแต่นิยาย)

                ในศวรรษที่ 70 ที่โซมิซ (ในปี 1995 ก็ยังเกิดอยู่ โดยเฉพาะที่ทรามซิสวาเนีย ไอร์แลนด์ )เกิดเหตุการณ์สัตว์ลึกลับประหลาดชนิดหนึ่งอาละวาด รูปร่างเหมือนไซครอปสัตว์เทพนิยายกรีกแต่มีขนาดเล็กกว่ามากๆ พอๆ กันค้างคาว มีตาเล็กขนาดใหญ่ หูแหลม ส่งเสียงทางจมูกฟิ๊ตๆและมีกลิ่นเหม็นมากๆ มันชอบทำร้ายคนมากกว่าสัตว์เลี้ยง ชอบก่อกวนหนังคาของชาวบ้านตอนกลางคืน และชอบลับๆ ล่อๆ เข้าไปในบ้านของชาวบ้านเสียด้วยสิ แต่กระนั้นหลายคนก็บอกว่ามันน่าจะเป็นคนปลอมตัวมากกว่า(คงใช้สลิงลอยตัว) เพราะมีรายงานว่ามันตบตีผู้หญิง(แสดงว่าชอบซาดิสต์)แถมยังปล้นสะดมด้วย.........เออ ลืมบอกไป สิ่งที่มันขโมยส่วนใหญ่คือเสื้อผ้า โดยเฉพาะกางเกง.........(เอาไปทำไมเนี้ย)

 

อันดับ 6 มานานังเกล (Manananggal)

ฟิลิปปินส์

 

(ลองแปลดูแล้ว อ่านดูนึกว่าเป็นกระสือบ้านเรา) มันเป็นสัตว์ลึกลับ(หรือเผ่าลึกลับหว่า??)ของชาวเกาะในฟิลิปปินส์ โดยรูปร่างของ มานานังเกล มีรูปร่าง และหน้าเป็นผู้หญิงโบราณสวย แต่มีปีกขนาดใหญ่ที่หลังมีความสามารถถอดลำตัวของมันแยกออกได้โดยไม่ตาย(ผีแล้วนั้น) และบินออกไปหาเหยื่อ

                เรื่องของเจ้า มานานังเกล นั้นน่ากลัวมาก โดยที่เกาะ วิซายัน  จะเห็นผู้คนแขวนกระเทียมจำนวนมาก เพื่อป้องกันเจ้า มานานังเกล  (มันเป็นเดร็กคูล่าเหรอเนี้ย) นอกจากนี้ยังมีความเชื่ออีกว่าถ้าเอาเกลือมาพรมที่พักของ มานานังเกล และพรมที่ท่อนบนที่เจ้า มานานังเกล แยกตัวออก(ตรงรอยต่อนั้นแหละ)  มันจะตายเมื่อดวงอาทิตย์ขึ้น (ทำไมไม่ใช้ปืนยิงหว่า ง่ายดี ไม่ยุ่งยากด้วย)

ทำไมถึงกลัว ความจริงเจ้าเหรอ มานานังเกล ก็ไม่มีอันตรายอย่างตรงไปตรงมาหรอก เว้นสิ่งเหลวที่พ่นใส่ปากหญิงตั้งครรภ์จะทำลายเด็กในครรภ์ได้ นอกจากนี้มันยังชอบกินหัวใจเด็ก(เหมือนปอบ) นอกจากนี้ยังชอบกินลูกไก่ของชาวบ้านอีกด้วย

ดูคลิปนี้ได้ที่ http://www.youtube.com/watch?v=OPLjcWTU6aI

 

          อันดับ 5 โวลเปอทิงเกอ (Wolpertinger)

                เยอรมัน

               

กระต่ายเขากวาง หลายคนอาจรู้จัก ซึ่งมันอาศัยอยู่ในอเมริกาตะวันตก แต่ที่เยอรมันนั้นต่างกัน รูปร่างของมันก็เหมือนกระต่ายแหละเพียงแต่มันมีปีกเหมือนเป็ด มีเขี้ยว และเขาเหมือนกวาง ที่อยู่อาศัยของมันอยู่ที่ป่าสีดำของเบนาเซียว่ากันว่าสัตว์ลึกลับตัวนี้เกิดจาก ไวรัส  Shope  Papilloma เป็นสาเหตุมันกลายพันธุ์ โดยเป็นเนื้องอกมะเร็งคล้ายเขากวางบนหัวของกระต่าย  (แต่มะเร็งไม่ได้ทำให้มันบินได้หรอกน่ะ) ซึ่งมันก็ไม่น่ากลัวอะไรหรอก(ใครจะบ้ากลัวกระต่าย) เพียงแต่มีข่าวลือกันว่ามันอาจเป็นพาหนะแพร่เชื้อโรค หรือเป็นสาเหตุที่ทำให้ต้นกะหล่ำของชาวบ้านตาย อีกทั้งมันอาจกัดคุณได้ถ้าคุณไปเล่นหัวมัน(ดูเขี้ยวสิ) นอกจากนี้มียังมีนิสัยชอบหนุ่มหล่อ-สาวสวยอีก(โหย)

 

อันดับ 4 หนอนมรณะ (The  Death  Worm)

มองโกเลีย

               

อัลกอย คอคอย หรือ หนอนมรณะ(บางที่เรียกว่าหนอนไฟฟ้า) ถ้าคุณจะไปทะเลทรายโกบี หรือทะเลทรายมองโกเลียละก็ระวังมันให้ดี เจ้าหนอนชนิดนี้มันจะฝังตัวในทะเลทราย และเมื่อมันหิวเมื่อไหร่มันจะออกล่า อูฐ และม้า ซึ่งเป็นอาหารโปรดของมัน โดยทั่วไปรูปร่างของมันจะคล้ายๆ ลำไส้วัวตัวเมีย มีสีแดงเข้ม มีท่าไม้ตายคือถ่มน้ำลายที่มีพิษเหมือนพิษงูเหลืองซึ่งเป็นอันตรายถึงตายได้ทันทีที่สัมผัสมัน นอกจากนี้มันยังสามารถปล่อยกระแสไฟฟ้าแรงสูงเพื่อฆ่าเหยื่อได้ด้วย(ปิกาจูหรือเปล่านั้น)  

ว่ากันว่าเจ้าหนอนตัวนี้เกิดขึ้นเพราะการทดลองของทหาร ซึ่งเขาใช้พื้นที่ทะเลทรายทดสอบอาวุธนิวเคลียร์เข้าบางที่หนอนนั้นอาจเกิดกลายพันธุ์ดังกล่าว และหนอนชนิดนี้เป็นที่สนใจของชาวตะวันตกมากถึ้งขั้นแต่งเป็นนิยายวิทยาศาสตร์ โดย อีวาน แมคเคิล นักประพันธ์รัสเซีย

 

อันดับ 3 พญานาค (Phaya Naga)

ประเทศลาว , ไทย (เย้ๆ ประเทศไทยติดอันดับโลก)

 

พญานาค เป็นสัตว์มหัศจรรย์ ที่บ้านเราเชื่อว่าเป็นงูยักษ์ แต่ทางฝรั่งคิดว่าเป็นปลามากกว่า

น่าเหลือเชื่อว่าพญานาคบ้านเราติดอันดับ 3 ด้วยเหตุผลมันพ่นไฟได้ (ความจริงพญานาคพญานาค มีพิษร้าย สามารถทำอันตรายผู้อื่นได้ด้วยพิษ ถึง 64 ชนิดแต่ฝรั่งไม่ยักสน)...................

เรื่องของเรื่องคือแม่น้ำโขงไงครับ พระจันทร์เต็มดวงเดือนตุลาคม บั้งไฟพญานาค ที่ฝรั่งมาเห็นโอ้ มายก็อด นั้นคืออะไรนี้ ไฟขึ้นจากน้ำกลมๆ สีแดง แถมเยอะอีก ลอยบนไฟด้วย นั้นขีปนาวุธหนักเปล่าหว่า และเมื่อฝรั่งได้ยินคำตอบว่า ไฟนี้เกิดจากปลา(หรืองู)ชนิดหนึ่งชื่อ พญานาค ก็ร้องโอ้อีกแล้วพูดว่า "ฉันพึ่งเคยได้ยินนี้แหละ ว่าบนโลกใบนี้มีปลา(หรืองู)ที่สามารถสร้างขีปนาวุธติดวัตถุระเบิดแล้วพ่นทางปลาด้วย ฝรั่ง งง........."

                
                เอาเถอะ.......แม้มีผลวิจัยบอกว่า  บั้งไฟพญานาคเกิดจากแก๊สธรรมชาติก็เถอะ ชาวบ้านแถบลุ่มน้ำโขงก็ไม่เชื่ออยู่ดีแหละ เพราะความเชื่อพญานาคนั้นมันฝังลึกในสมองของพวกเขาแล้ว และพอถึงปี 2003 สถานีโทรทัศน์ประเทศไทย(ไอทีวี) ได้ออกมาเสนอข่าวว่าบั้งไฟพญานาคนี้มาจากพลุไฟของทหารลาว ที่ยิงมา

จากเรือลอยน้ำที่จุดขึ้นบนฟ้าเพื่อเฉลิมฉลองงานเลี้ยงที่Buddhist  ต่างหาก และเมื่อสถานีแฉเสร็จก็โดนด่าจากคนทั้งประเทศสิ แถมมีการฟ้องร้องอย่างใหญ่โตอีก เรียกเงินค่าเสียหายนับล้าน

                แม้ไม่มีรายงานความเสียหายบั้งไฟพญานาคตกใส่คน หรือทำอันตรายต่อผู้พบเห็น แต่ก็ถือว่ามันก็สร้างความเสียหายแบบอ้อมๆ แหละ กับสถานีโทรทัศน์ไอทีวี เพราะหมดเงินค่าเสียหายเยอะน่าดู

 

อันดับ 2 ทิคบาลัง (Tikbalang)

 

ฟิลิปปินส์

ออกไปนอกโลกเลยคราวนี้ กับอันดับ 2 กลับมาที่ ฟิลิปปินส์อีกครั้ง แม้เห็นรูปร่างแบบนี้ก็เถอะแต่มันก็น่ากลัวไม่ใช่ย่อยเลย เพราะมันฆ่าคนด้วย..............

ทิคบาลังเป็นสัตว์ลึกลับ ครึ่งคนครึ่งม้า ตาสีแดง รูปร่างเหมือนคน หัวเป็นม้า แต่มีสี่ขาเหมือนเซนเทอร์(สัตว์ในตำนานของกรีก) ขาของมันค่อนข้างยาวสามารถกระโดดได้ไกลมาก ที่อยู่อาศัยของมันอยู่ที่ป่าลึกของฟิลิปปินส์  โดยตามความเชื่อของชาวบ้าน ทิคบาลังชอบกินคน โดยการล่อลวงเหยื่อเข้าไปในป่า แล้วทุบตีอย่างไร้ความปรานี



 

อันดับ 1 กษัตริย์หนู (Rat King)

ยุโรป

 

                และแล้วก็มาถึงอันดับ 1 ของเราที่ผมก็ไม่รู้ว่ามันติดเพราะอะไร เพราะมันไม่ใช้สัตว์ลึกลับ แต่เป็นปรากฏการณ์ลึกลับที่แปลกประหลาดที่ไขปริศนามากกว่า ว่าเป็นเพราะอะไรมันถึงต้องทำอย่างนั้น

ปรากฏการณ์ราชาหนูหรือพญามุสิกนั้น เป็นปรากฏการณ์ที่ หนูเป็นๆ กลุ่มหนึ่ง อายุรุ่นคราวเดียว มัดหางติดกันทั้งกระจุกและถ้าเราให้แพทย์ไปทำการเอ็กซ์เรย์จะพบว่ากระดูกท่องหางของมันมัดอย่างหนาแน่น กระดูกบางชิ้นมีรอยหัก แสดงว่าหนูพวกนี้มีหางติดกันมานาน และพยายามดึงตัวให้ออกพันธนาการแต่ไม่สำเร็จ

 

ปรากฏการณ์พญามุสิกนี้ ในช่วง ค.. 1562 ถึง 1963 ได้เกิดขึ้น 57 ครั้ง ส่วนใหญ่เกิดขึ้นในเยอรมัน ซึ่งทุกรายเป็นหนูสีดำ จำนวนหนูในแต่ละกระจุกนั้นมีระหว่าง 5 ถึง 12 ตัว และเป็นหนูวัยเดียวกัน อายุยังไม่โตเต็มที่ มักพบที่ที่มีรูเพดาน ฝาบ้าน ในครัว ในยุ้ง พร้อมกับเสียงร้องจี๊ดจ๊าดกันระงมในรังที่อยู่อาศัยของมัน และเมื่อใดที่ผู้คนพบเห็นปรากฏการณ์นี้จะเป็นการทำนายคร่าวๆ ว่า "จะมีเรื่องร้ายเกิดขึ้นในไม่ช้านี้" เช่นเหตุการณ์โรคระบาดอหิวาของยุโรป, สงครามโลก



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 24 ตุลาคม 2551 / 12:08

PS.  อ้วนนรก ณ ทุ่งสังหาร

แสดงความคิดเห็น

>

69 ความคิดเห็น

RheaMora 24 ต.ค. 51 เวลา 12:08 น. 1

หนุมานชาญสมร

และผีเสื้อสมุทร

- -


PS.  ที่ๆผมจากมามีแต่ความวุ่นวายและสับสน ผมจึงหนีมาที่นี่ แต่ปรากฏว่า ...ที่นี่ก็เหมือนกับที่ๆผมจากมา...
0
RheaMora 24 ต.ค. 51 เวลา 12:19 น. 3

อันดับ 7 นี่ โรคจิตชัดๆ - -


PS.  ที่ๆผมจากมามีแต่ความวุ่นวายและสับสน ผมจึงหนีมาที่นี่ แต่ปรากฏว่า ...ที่นี่ก็เหมือนกับที่ๆผมจากมา...
0
Fate 24 ต.ค. 51 เวลา 12:40 น. 4
อันดับ 4 หนอนมรณะ (The Death Worm)
เหมือนจะออกมาในเกม final fantasy แถบๆทะเลทรายบ่อยๆ นะ
0
@mokona-modoki@ 24 ต.ค. 51 เวลา 13:07 น. 5

ชอบอันดับ5 โวลเปอทิงเกอ
น่ารักๆ อยากเอามาเลี้ยงจัง >///<


PS.  อยากเป็นคนตลกแต่ทำไม่ได้ ขอเป็นคนเรื่อยๆแบบเดิม จะรับได้มั้ย
0
Phantom Opera 24 ต.ค. 51 เวลา 13:29 น. 7

หนูติดอันดับด้วยแฮะ พญาอะไรนะ...?


PS.  คนเรามีช่วงชีวิตที่ยืนยาว แต่ในช่วงชีวิตนั้นทุกคนกลับลอกคราบอย่างเชื่องช้า เพื่อที่ว่าจะได้เปลี่ยนเป็นคนใหม่ที่สมบูรณ์อีกครั้ง โดยไม่สนว่าจะต้องลอกคราบสักกี่ครั้ง...
0
วงเวทมรกต 24 ต.ค. 51 เวลา 13:51 น. 8

หืม...อืม...ปลา(หรืองู)ที่สร้างขีปนาวุธได้แถมพ่นทางปากอีกต่างหาก โอ...


PS.  ความยุติธรรมมีจริงไหม...เรารู้ เราทุกคนต่างรู้...ว่ามันมีจริง แต่นั่นขึ้นอยู่กับเราว่าเราจะทำมันหรือให้ใครทำ...ความยุติธรรม
0
พอสศรีมณีเด้งดึ๋ง 24 ต.ค. 51 เวลา 14:24 น. 9

สงสารหนู (Rat King) TT^TT


PS.  "ถ้ามือคุณเจ็บ ผมจะเป็นมือให้คุณ ถ้าเท้าคุณเจ็บ ผมจะเป็นเท้าให้คุณ ผมสัญญา" ...!!! ทิ้งความกลัวซะ มองไปข้างหน้า รุดหน้าไป อย่าหยุดเด็ดขาด "หากถอยก็จะชราลง หากกลัวก็จะสิ้นชีพ" .
0
Earende| G!|m!rath 24 ต.ค. 51 เวลา 14:36 น. 10

ชอบกระต่ายเขากวาง>.<

น่าร้ากกกกกก
PS.  จรดรอยรักบนแผ่นศิลา...ทั้งรอยสุขรอยทุกข์มิให้จางหาย รามเสส...นามนี้เลื่องลือระบือด้วยเชิงรบแลเชิงรัก เพียงนางผู้เดียวที่อาจกุมหัวใจจอมกษัตริย์...เนเฟอร์ตารี [Mail:OldFasioned_Ladiiz@hotmail.com]
0
sarinubia 24 ต.ค. 51 เวลา 14:47 น. 11

- - * เอ่อ... ไม่มีอะไรจะกล่าว

หนูได้อันดับ 1 ไม่น่าเชื่อ !!


PS.  สุโค่ยยยยยยยยยยยยยยย !! ผมรัก vcan !!
0
Nuchii-chan! 24 ต.ค. 51 เวลา 16:26 น. 14

หนูได้อันดับ1เรอะ!!

หนอนน่าจะได้ซะอีก น่ากลัวมากก TT^TT!!!


PS.  โอ้ โรมิโอ...ท่านอยู่ไหน?
0
NewzzWindstar 24 ต.ค. 51 เวลา 17:35 น. 16

แกว้ก!!

หนูนั่น... -*-

สลับอันดับกะหนอนน่าจะดีที่สุด


PS.  ตำนานใหม่ ที่จะนำพาท่าน... เข้าสู่ดินแดนแห่งจินตนาการ และร่วมเดินทางไปในกาลเวลาอันซับซ้อน!!! ^The Timefall^ ที่ http://my.dek-d.com/pond/story/view.php?id=455011
0
My&#039; 24 ต.ค. 51 เวลา 17:38 น. 17

กระต่ายน่ารักดี ^^ แต่หนูนี่ก็.....อันดับ 7 นี่แบบเหมือนแฟนตาซีเลยแฮะ

แต่หนอนสีแดงๆนั่นน่ากลัวดี T^T


PS.  All I want is you...
0
วานรเพลิง 24 ต.ค. 51 เวลา 18:01 น. 19

หนอนนั่นในแรคนาร็อคก็มีนี่ ที่มันดรอปบูทอ่ะ -*-


PS.  เฮ้ย! คห.ข้างบนมันwantว่ะ จัดให้มันหน่อยเร็วพวกเรา!
0
Parkja 24 ต.ค. 51 เวลา 18:06 น. 20


หนูเป็นกระจุก - -*  เจอทีสบายไม่ต้องหาหลายตัว กระจุกเดียว ผัดเผ็ดได้เลย + +


PS.  Why so Serious ~
0