Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นักแสดงจากหนังเรื่อง ความสุขของกะทิ ภาพยนต์บทเขียนรางวัลซีไรท์ มีสปอยเล็กน้อย + โหลดโหด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

กะทิ : รับบทโดย น้องพลอย-ภัสสร คงมีสุข



เด็กหญิงวัย ๙ ปี ผูกพันกับแม่แม้จะแยกกันอยู่ตั้งแต่ ๕ ขวบ เป็นเด็กช่างคิดกว่าวัยเพราะโตมากับตายาย นิสัยร่าเริงตามประสาเด็ก แต่มีโลกทัศน์ในเชิงบวก และกล้าหาญเมื่อถึงวันต้องตัดสินใจ

พี่ทอง : รับบทโดย นิธิศ โค้วสกุล



เด็กวัด วัย ๑๔ ปี ทองกลายเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวกะทิโดยไม่รู้ตัว เมื่อเขาได้ช่วยชีวิตกะทิไว้ในวันฝนตก ทองมีนิสัยชอบช่วยผู้อื่นโดยธรรมชาติและโดยการอบรมของหลวงลุง เขารับกะทิเป็นน้องเล็กตั้งแต่วันแรกที่ได้เห็นเมื่อมารับบิณฑบาตกับหลวงตา และความรู้สึกนี้ไม่เคยแปรเปลี่ยนตามกาลเวลาเลย

แม่ (ณภัทร) : รับบทโดย รัชนก แสงชูโต 



ทนายสาว วัย ๓๗ ปี ล้มป่วยเมื่ออายุ ๓๓ หลังจากหย่าขาดจากสามี เธอจึงเลี้ยงลูกตามลำพังท่ามกลางครอบครัวและเพื่อนที่คอยเป็นกำลังใจ เมื่อรู้ว่าไม่อาจดูแลลูก จึงฝากลูกไว้กับพ่อแม่ และใช้เวลาที่เหลือเตรียมทุกสิ่งไว้ให้ลูกก่อนก่อนตัวเองต้องจากไป ความรักเป็นสิ่งยิ่งใหญ่ในชีวิตของณภัทร และลูกคือทุกสิ่งทุกอย่างเมื่อชีวิตใกล้มอดดับ

ตา : รับบทโดย สะอาด เปี่ยมพงษ์สานต์



พิทักษ์ อดีตทนายนักเรียนนอก วัย ๖๗ ปี ที่หันหลังให้กับชีวิตเมืองกรุง และย้ายกลับมาใช้ชีวิตเรียบง่ายในอยุธยา กับภรรยา และ “กะทิ” หลานสาว ที่ “ณภัทร” ลูกสาวคนเดียวฝากไว้ในความดูแล ชีวิตบั้นปลายของพิทักษ์จึงมีสีเข้มขึ้นกว่าที่เจ้าตัวคิดไว้ และทุกนาทีมีค่าเมื่อต้องประคับประคองชีวิตหนึ่งที่เพิ่งเริ่มต้นให้ออกก้าวเดิน


ยาย : รับบทโดย จารุวรรณ ปัญโญภาส



ลัดดา อดีตเลขานายใหญ่โรงแรมห้าดาว วัย ๖๔ ปี ยายของ “กะทิ” ที่พอใจกับชีวิตเรียบง่าย รอยยิ้มของลัดดาหายไปเมื่อรับรู้ว่าลูกสาวคนเดียวมีชีวิตอยู่ได้ไม่นาน และภาระความรับผิดชอบในการเลี้ยงดูหลานชวนให้ต้องใช้สติในการตัดสินใจ

ลุงตอง : รับบทโดย ไมเคิล เชาวนาศัย



ลุงตอง ลุงของกะทิ วัย ๓๙ ปี เป็นลูกพี่ลูกน้องของ “ณภัทร” แม่ของกะทิ โดยนิสัยเป็นคนใจดี รักพี่น้องและพวกพ้องมาก ผูกพันกับณภัทรมาตั้งแต่เล็ก เป็นคนมีอารมณ์ขันหยิกแกมหยอก แต่ลุงตองมีสายตาแหลมคมและมองโลกในมุมปรัชญาเสมอ

น้าฎา (ชฎา) : รับบทโดย เข็มอัปสร สิริสุขะ



หญิงสาววัย ๒๗ ปี เป็นเลขาฯ ให้ณภัทรและกลายเป็นมือขวาในทุกเรื่องให้เธอจนถึงวาระสุดท้าย หัวใจเธอสลายเมื่อรู้ว่าณภัทรป่วยหนัก แต่ก็เป็นเวลาที่ทำให้เธอได้รู้จักความเข้มแข็ง ความเสียสละ และรักแท้ที่แม่มีให้ลูก เธอไม่อาจห้ามใจผูกพันกับเพื่อนรุ่นน้องของณภัทรได้ และรู้ว่ามีโอกาสน้อยเหลือเกินที่เขาจะมองมา แต่นั่นก็เป็นความสุขเล็ก ๆ น้อย ๆ ของเธอที่ได้ใกล้ชิดเขาในช่วงเวลาหนึ่ง 
เปิดตัว “น้อย วงพรู”
อีกหนึ่งนักแสดงคุณภาพ
ร่วมสร้างสีสันใน “ความสุขของกะทิ”


Attached Image

ได้อีกหนึ่งนักแสดงคุณภาพอย่าง “น้อย วงพรู” หรือ “กฤษฎา สุโกศล แคลปป์” เข้ามาร่วมสร้างสีสันอันอบอุ่นให้กับภาพยนตร์เรื่อง “ความสุขของกะทิ” ในบท “น้ากันต์” อีกหนึ่งตัวละครสำคัญที่เข้ามามีบทบาทในการดูแลและเฝ้ามองการเจริญเติบโตในชีวิตของ “หนูน้อยกะทิ” ไปพร้อม ๆ กัน

“น้อย กฤษฎา” เผยถึงความรู้สึกที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้ามาร่วมงานในภาพยนตร์ของผู้กำกับหน้าใหม
่ “เจนไวยย์ ทองดีนอก” เรื่องนี้ว่า

“ครับ ก็รู้สึกดีใจมากนะครับที่ได้เข้ามาร่วมงานในหนังเรื่องนี้ และที่รู้สึกดีมาก ๆ เลยก็คือ ผมได้รับการเชื้อเชิญโดยตรงจากผู้เขียนเรื่องคือ พี่เจน งามพรรณ ให้มาแสดงในบทนี้เองเลย ก็รู้สึกตื่นเต้น และไม่สามารถตอบปฏิเสธได้ เพราะถึงขนาดที่เจ้าของเรื่องเป็นผู้เลือกเราเข้ามา แถมส่งหนังสือมาให้อ่านเองด้วย ก็แสดงว่าพี่เค้าต้องไว้ใจว่าเราสามารถรับบทตรงนี้ได้นะครับ ก็รู้สึกยินดีมากครับ ในเรื่องนี้ผมก็มารับบทเป็น ‘น้ากันต์’ นะครับ เป็นเพื่อนรุ่นน้องของแม่กะทิ ซึ่งเป็นผู้หญิงที่เราปลาบปลื้มมานาน พอเธอล้มป่วยลง ตัวน้ากันต์เองก็พร้อมที่จะเสียสละทุกอย่างที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในการช่วยดูแล ‘กะทิ’ เพื่อให้แม่กะทิเบาใจลงได้บ้างนะครับ

ก็เป็นบทบาทที่แตกต่างไปจากเรื่องอื่น ๆ นะครับ แต่จริง ๆ จะว่าไปแล้วตัวละครตัวนี้ก็มีคาแร็คเตอร์ที่ตรงกับผมอยู่ด้วยนะครับ ก็เลยรู้สึกเขิน ๆ อยู่บ้างในการที่จะเล่นเป็นตัวเองมากกว่าที่จะรับบทอื่นที่แตกต่างจากตัวเองไปเลย แต่ก็สนุกครับ สนุกที่ได้มาร่วมงานกับนักแสดงเก่ง ๆ ทั้งนั้นเลย และตัวน้องพลอยที่เล่นเป็นกะทิเองก็น่ารักครับ แล้วก็เล่นได้อย่างน่าประทับใจด้วยครับ”

ต่อไปเป็นภาพจากภาพยนต์นะครับ มีสปอย

Attached Image

Attached Image

Attached Image


Attached ImageAttached ImageAttached Image


Attached ImageAttached ImageAttached Image

Attached Image
Attached Image
Attached Image
 Attached ImageAttached ImageAttached Image
Attached ImageAttached ImageAttached Image
Attached ImageAttached ImageAttached Image

MV เพลง ความสุข จาก “ความสุขของกะทิ” จะ (เข้าฉาย 8 มกราคม 52) รับวันเด็กคัฟ



http://www.youtube.com/watch?v=F_PK7In4528

http://video.google.com/videoplay?docid=-6499283654597949113

http://www.uploadd.com/download.aspx?pku=3A7FBC7C5BNILKVV4N7O7TGVIFAXKM

เครดิต

wongchatree.com

youtube.com

amarinpocketbook.com

PS.  พูดคุยเรื่องบลีช แบบเทพๆ เล่นเกมส์ พร้อมของรางวัลมากมายได้ที่นี่!! บอร์ดบลีชขั้นเทพ http://my.dek-d.com/Iamtaity/story/view.php?id=386897

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

mo-na-me 26 ธ.ค. 51 เวลา 19:31 น. 2

หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ภาพสวยมากๆเลยอะ ชอบ ส่วนนักแสดงนำที่แสดงเป็นกะทิน่ารกมากกก เหมือนตุ๊กตาเลย อยากได้กลับบ้าน

0
desan 26 ธ.ค. 51 เวลา 19:39 น. 3

เป็นหนังสือที่ดีมากๆเลย&nbsp อ่านแล้วร้องไห้หลายรอบท่ก แต่ได้ข้อคิดที่ดีๆของชีวิตมามาย ทำเป็นหนังแล้ว ของแค่สื่อความหมายของหนังสือออกมาได้สักครึ่งนึง ก็ถือว่าทำได้ดีแล้วล่ะ

0
jade pin 27 ธ.ค. 51 เวลา 12:37 น. 4

นานๆทีเมืองไทยจะมีหนังดีๆอย่างนี้  ที่ไม่ได้ทำเพื่อหวังกำไรโดยไม่ใส่ใจคุณภาพ
สร้างแค่4เดือน ขายหน้าตา และตลกป.ญ .อ แล้วยังจะมาหาเงินจากคนที่ไร้สติ


0
คำว่าอ่อนแอไม่เคยมีอยู่ในพจนานุกรมของชั้น 8 มิ.ย. 53 เวลา 21:18 น. 6

มีเพื่อนเราคนนึงได้แสดงเป็นตัวประกอบเรื่องนี้อะค่ะ เป็นเพื่อนของกะทิ แต่บทน้อยโคตรจนคนแทบไม่รู้จักเลย แถมพอหนังออกจากโรงก็ไม่มีใครพูดถึงเพื่อนคนนี้อีกเลย

0