Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทริค+ท่าเต้นB-Boy&B-girlเนื้อหาแน่นๆค่ะ^^

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


สวัสดีเพื่อนชาวเด็กดีนะค่ะ
วันนี้พลอยเอาทริคและท่าบางท่าในการเต้นB-Boyมาฝากด้วยอะนะ^^



ลักษณะที่คล้ายกัน เช่นการใช้เอว และหน้าท้องเพื่อที่จะใช้ท่านั้น..

Pose เป็นท่าพื้นฐาน เป็นท่า freez ที่ง่ายที่สุดซึ่งสามารถต่อไปท่าpowermove ระดับ advance และท่า freez เจ๋งๆได้อีกมากมาย ยกตัวอย่าง ... เมื่อขณะเราโพสอยู่สามารถขึ้นไปตั้งหัวและอาจจะต่อท่า headspin หรือโพสแล้ว elbow freez ต่อเลยก้อส่วนท่า pose นั้นลองดูภาพข้างล่าง แต่ส่วนสำคัญโพสนั่นในกรณีบีเกิลนั่นมักจะโพสโดยใช้หน้าหรือแก้มแนบกับพื้น ซึ่งจะดูไม่สวยงามและไม่แข๊งแรง และนอกจากนี้การ jumpเท้า(เขย่งหรือการกระโดด)เพื่อพยายามขึ้นมาโพส ซึ่งในกรณีเราควรค่อยๆเกร็งท้องแทน ซึ่งตอนแรกเราอาจจะหาจุดใต้ท้องของเราไม่เจอพยายามไปเรื่อยๆ

Chair ท่านี้เป็นที่สามารถทำต่อมาจากท่าโพสโดยลองตั้งโพสก่อนแล้วเอียงไปด้านข้างแล้วค่อยๆปล่อยมือที่ค้ำโพส (ไม่ใช่มือที่อยู่ใต้ท้อง) แล้วเอียงหันหน้าและลำตัว ขาออกมาให้เป็นแนวเฉียงโดยมือที่ค้ำท้องนั้นจะพยุงตัวเราอยู่ข้างเดียว

Air chair ส่วนท่านี้ใช่มือค้ำตัวไว้ข้างเดียวเช่นกันแต่อาศัยการเกร็งและเอนตัว โดนเริ่มจากวางศอกไปจุดใดจุดนึงเหนือกระดูกเชิงกราน และอยู่ใต้เอวหรือ ลองใช้จุดอีกจุดนึงซึ่งอยู่ด้านหลังก้อได้ เมื่อหาจุดแล้ววางนือและนั่งย่อๆลงกับพื้นแล้วค่อยๆเอนและเกร็งตัวพร้อมกับยกเอว+ขา ขึ้นซึ่งจะอยู่ค้างได้นานถ้าเราหาจังหวะและจุดการวางศอกเจอ ซึ่งจุดนี้สำคันมาก สิ่งที่ควรระวังคือการปวดข้อมือ เพราะข้อมือนั้นต้องแบกน้ำหนักตัวไว้ในระยะเวลานั้น


ท่าต้องใช้ความอ่อนตัว

Eifel ท่านี้เป็นท่าเฉพาะของสาวๆเลยทีเดียว เริ่มจากทำสะพานโค้งแล้ววางศอกทั้งสองข้างไว้ข้างหัว แล้วยกขาข้างใดข้างหนึ่งขึ้น

ท่าที่ใช้ความแข๊งแรงของแขน

L-kick เป็นท่าที่คล้ายๆล้อเกวียน คือคุณทำท่าเหมือนคุณจะทำล้อเกวียน วางมือขวาลงด้านข้างของลำตัว (แล้วแต่ถนัดซ้าย-ขวา) แล้วเตะขาซ้ายเข้าหาลำตัวดีดขาขวาขึ้นตามไปค้างบนอากาศ มือซ้ายจะไม่วางหมุนไปเป็นล้อเกวียน ในขณะเดียวกันเราจะเอามือซ้ายมาจับปลายเท้าซ้ายก็ได้ เพื่อความสวยงามและค้างมากยิ่งขึ้น

Handstand เรียกอีกอย่างคือหกสูง ในตอนแรกๆคุณควรฝึกกับกำแพงก่อน และเมื่อคุณทำได้แล้ว คุณค่อยมาทำโดยไม่พิงกำแพงให้ชิน ตอนหกสูงคุณควรเกร็งแขนให้มาก และหน้ามองพื้นไว้

Hollow Back เป็นท่าที่เหมาะมากสำหรับพวกที่อยากจะฝึกพวกฝืนบน ขั้นแรกคุณควรทำหกสูงสลับขาให้ค้างก่อน ต่อมาเมื่อคุณทำจนชินแล้วคุณค่อยเพิ่มท่าเข้าไปคือเก็บคอพยายามเอาคางชิดอกไว้ คุณจะรู้สึกว่าตัวคุณเริ่มหงายไปด้านหลัง ต่อมาคือการวางมือเราจะวางมือกว้างกว่าปกติเท่าตัว และบิดข้อมือเข้าหากัน (จะมากหรือน้อยแล้วแต่คนถนัด) คราวนี้เราลองมาทำทุกอย่างพร้อมกันดู ไม่ว่าอย่างไรก็ตามเมื่อขึ้นไปขอให้เก็บคอเป็นอย่างแรก





V-sick เป็นท่าfreezที่นิยมในหมู่bgirlอย่างมาก ท่านี้คุณต้องเกร็งแขนและพับขาเข้าหาลำตัว ให้มากที่สุด การวางมือเหมือนHollow (อันที่จริงฝืนก็วางมือแบบเดียวกันหมด) เมื่อคุณดีดตัวขึ้นไปขอให้คุณเก็บคอพร้อมกับพับขาเข้าหาลำตัว และทิ้งก้นไปด้านหลัง อาจจะน่าหวาดเสียวหน่อยในตอนแรกๆ แต่ถ้าคุณกล้าทิ้งก้นแล้วทุกอย่างก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง สุดท้ายก็อยู่ที่คุณจะทำให้มันค้าง คุณต้องเกร็งไหล่เยอะๆ แต่เมื่อคุณชำนาญแล้วคุณก็สามารถปรับเปลี่ยนขาไปเป็นรูปแบบอื่นได้เช่นขาคู่,ขัดสมารถ,ขากางและอื่นๆ

Side of V-sick เรียกอีกอย่างว่า ฝืนข้าง ท่านี้ต้องอาศัยเหลี่ยมความถนัดของแต่ละบุคคลแต่ที่แบบมาคือเราเก็บคอแล้วต้องแหงนหน้าไปในทิศทางที่เราฝืนอีกการวางมือเช่นเดียวกับ v-sick พยายามวางในระยะที่ไหล่เปิดมากที่สุดส่วนข้างในไปด้านซ้ายหรือขวาก้อได้

ท่าที่ใช้ส่วนของไหล่และศอก ซึ่งแนบอยู่กับพื้น

Elbow freez คือท่าโพสศอก เราวางศอกข้างที่ถนัดข้างใดข้างหนึ่งกับพื้น และวางมืออีกข้างไว้ข้างๆ ทำเป็นมุมสามเหลี่ยม และวาดขาที่ถนัดขึ้นไปแรงๆแล้วขาอีกข้างจะตามขึ้นไปเอง จากนั้นให้เกร็งท่อนแขนช่วงไหล่ที่วางศอกไว้ให้มากที่สุด ใช้มืออีกข้างเป็นตัวพยุง ขาที่วาดขึ้นไปให้กางตึงไว้ ส่วนขาอีกข้างให้งอไปด้านหลังให้มากที่สุด มันจะเป็นการรักษาสมดุล

Side freez คือท่าโพสไหล่ เราวางแขนทั้งแขนแนบไว้กับพื้น แขนอีกข้างหนึ่งวางไว้ทำมุม ฉาก งอขาข้างหนึ่งขึ้นเพื่อที่จะดีดขึ้นไป การขึ้นเหมือนกับท่าElbow ท่านี้คุณควรเกร็งลำตัวให้มากที่สุด ให้ลำตัวตั้งตรงให้ได้ ไม่ให้โน้มไปด้านหน้า หรือกลิ้งไปด้านหลัง

ท่าที่ใช้ศอกตั้งเป็นฐาน

Air Baby ท่านี้เราเอาศอกเป็นฐานแล้วใช้เข่าวาง อยู่บนศอกข้างเดียว มีทั้งOne handและ Two hand จะเจ็บศอกมากช่วงแรกๆ พยายามหาจุดให้เจอ

Double Leg on Elbow เริ่มจากวางมือทั้งสองข้างลงบนพื้นแล้วก้มตัวลงมาเล็กน้อยเพื่อที่ให้ศอกงอและให้บริเวณแถวขาหนีบหรือเหนือกว่านั้นวางบนศอกได้เมื่อขึ้นมาได้แล้วให้ขาทั้ง 2 นั้นยืดออกเพื่อให้ควบคุมได้ง่ายและสวยงามขึ้น ทั้งนี้เราต้องตัวและขาวางอยู่บนศอก น้ำหนักทั้งหมดจะอยู่ที่มือทั้งสองข้าง



*อีกอย่าง สิ่งที่ควรมี ในการ หัดเต้น คือความกล้า ที่จะเจ็บค่ะ ถ้ากลัว ล้มแล้วเจ็บ ก็ไม่มีวันทำได้
เพราะคนที่หัดเต้นมา หลายคนแล้วค่ะ ที่เลิกเต้นเพราะขี้เกียจ 
แล้วก็เจ็บ ถ้ากล้าที่จะทำซักวันมันก็จะทำได้ และต้องใจรักเท่านั้นนะค่ะ 

*ขอบคุณข้อมูลจากเพ่กอล์ฟบีบอยสระบุรีของเรานะค๊า!!
ขอให้เพื่อนๆมีความสุขกับการเต้นB-Boyมั่กนะค๊าๆ!!บะบายค๊า


PS. ถูกใจยังไงก็อย่าลืมเม้นให้บ้างนะค่ะหรือถ้าใครมีปัญหาก็ไปคุยกะเราก็ได้
death_ployzaza@hotmail.com


PS.  B-BOY & B-GIRL สระบุรี Saraburi !! E.S.C* CREW - รับงานโชว์เต้นบีบอยนะค่ะ^^ [P][L][O][Y] ♥ [K][O][R][N]

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

StepTiiW 20 พ.ย. 52 เวลา 16:24 น. 4

นอกจากการศึกษาด้วยตัวเองแล้ว   การเรียนเต้นก็เป็นอีกทางเลือกหลักๆนะ
ที่จะพัฒนาทักษะของเราให้เก่งๆเก๋าๆยิ่งขึ้น 
http://harlemshakeoriginal.hi5.com ลองกดเข้าไปดูสิครับ 
หรือ ติดต่อสอบถามโดยตรงได้ที่ 02-3141608 , 087-7048707

รับรอง ไม่ผิดหวัง 

0