เผยแพร่นวัตกรรมวิชาภาษาไทย

ความคิดเห็น

2

ติดตามกระทู้

0

แชร์กระทู้นี้
จำนวนแชร์
0
guest
aoy
  • aoy
  • 203.172.84.120
  • -

กระทู้ที่เปิดอ่านล่าสุด

บทความที่ถูกแชร์เยอะที่สุด

ชื่อเรื่อง        รายงานการสร้างและพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนกาพย์ยานี  11  
        กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย  ชั้นประถมศึกษาปีที่  5
ชื่อผู้รายงาน    นางเสาวลักษณ์  แก้วคง
โรงเรียน    วัดทางพูน
ปีการศึกษา    2550

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ  1)  เพื่อสร้างและพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียน
กาพย์ยานี 11  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพ   80/80  
2)    เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังใช้แบบฝึกทักษะการเขียนกาพย์ยานี  11  
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่  5   3)  เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการเขียนกาพย์ยานี 11    กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย   ชั้นประถมศึกษาปีที่   5   4)  เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการเขียนกาพย์ยานี 11 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้  เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่  5 โรงเรียนวัดทางพูน  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครศรีธรรมราช  เขต 1 ภาคเรียนที่  2  ปีการศึกษา  2550  จำนวน  29  คน การวิเคราะห์ข้อมูลหาประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ใช้วิธีการหาค่าร้อยละ  การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง การเขียนกาพย์ยานี 11โดยการทดสอบค่า(t - test)  การหาค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะการเขียนกาพย์ยานี 11 คำนวณโดยใช้ค่าดัชนีประสิทธิผลและการศึกษาความ
พึงพอใจของนักเรียนต่อแบบฝึกทักษะการเขียนกาพย์ยานี  11 คำนวณโดยหาค่าคะแนนเฉลี่ย ( ) และ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน( )

ผลการศึกษาพบว่า

1. แบบฝึกทักษะการเขียนกาพย์ยานี  11 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่  5 มีประสิทธิภาพ 83.99/ 86.21  ดังนั้นแบบฝึกทักษะการเขียนกาพย์ยานี 11กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5  ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพผ่านเกณฑ์  80/80
2.  ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนกลุ่มตัวอย่าง ชั้นประถมศึกษาปีที่  5 หลังใช้แบบฝึกทักษะการเขียนกาพย์ยานี 11 สูงกว่าก่อนใช้แบบฝึกอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
          3.  ดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะการเขียนกาพย์ยานี 11 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย  ชั้นประถมศึกษาปีที่  5  มีค่าเท่ากับ  0.6012  หมายความว่า นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพิ่มขึ้นร้อยละ   60.12
    4.  ความพึงพอใจของนักเรียนต่อแบบฝึกทักษะการเขียนกาพย์ยานี 11 มีคะแนนเฉลี่ย(  ) เท่ากับ  4.42  และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( ) เท่ากับ 3.88  เมื่อเทียบกับเกณฑ์การพิจารณาระดับความพึงพอใจ พบว่านักเรียนมีความพึงพอใจที่ดีต่อแบบฝึกทักษะการเขียนกาพย์ยานี  11

แก้ไขครั้งล่าสุดเมื่อ : วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 16:47 น.

อยากเป็นคนแรกที่โหวตมั๊ยล่ะ... โหวตเลย!

  • โอ้โหเด็ด

  • น่ารักสุดๆ

  • หรูเริด

  • ตลกอ่ะ

  • เครียด

  • สู้ๆ สู้ตาย

  • ช็อค

  • โกรธ

  • ล้มโต๊ะ


0 โหวต จากทั้งหมด 0 โหวตเลือก

ความคิดเห็น

2

ติดตามกระทู้

0

แชร์กระทู้นี้
จำนวนแชร์
0
ซ่อน

ความคิดเห็นทั้งหมด

หน้า 1

ความคิดเห็นที่ 1 - ความคิดเห็นล่าสุด

  1. ขอบคุณ
    ความเห็นนี้

    ขอบคุณมากสำหรับตัวอย่างนะจ๊ะ

    dek-d.com ให้อะไรดีๆกับเรามากมายเลย

    ถ้ามีโอกาสจะมาใช้บริการใหม่
  2. ขอบคุณ
    ความเห็นนี้

    กาพย์ยานี ๑๑


                                            วิชาความรู้ดี        เราต้องมีไว้ศึกษา
                                 หมั่นเพียรเรียนวิชา         เป็นเครื่องหาเลี้ยงชีพตน
                                           วันนี้เราก้าวหน้า   แต่ม่กล้าสู้หน้าคน  
                                       ความรู้จะได้ผล         เมื่อสู้คนเท่านั้นเอย
ซ่อน

แสดงความคิดเห็น

refer: