Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

บุกเยี่ยมบ้าน "ดัง พันกร" ว้าว!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

 

วันนี้ได้มีโอกาสมาเยี่ยมบ้านของนักร้องมาความสามารถที่อยู่บนเส้นทางสายดนตรีนี้มากว่า 10 ปีแล้ว เจ้าของอัลบั้ม "Time Walker" หนุ่ม "ดัง-พันกร บุญยะจินดา" มาดูชีวิตความเป็นอยู่ที่เรียบง่าย และครอบครัวที่อบอุ่นของ "ดัง" ความผูกพันที่คนในครอบครัวมีให้ต่อกัน จนทำให้บ้านหลังนี้เป็นบ้านที่ "ดัง" บอกว่ารักและไม่อยากไปไหนจากบ้านหลังนี้เลยกันดีกว่า

บ้านของ "ดัง" เป็นบ้านที่ "ดัง" อยู่มาตั้งแต่เด็ก และเป็น 1 จากทั้งหมด 4 หลังในพื้นที่เดียวกัน มีสวนหย่อมที่เต็มไปด้วยต้นไม้ รวมถึงมีสนามเด็กเล่น ม้านั่งไว้พักผ่อน บ่อน้ำ และน้ำตกที่ทำให้บ้านดูน่าอยู่และร่มรื่นมาก จนไม่น่าแปลกใจว่าทำไม บ้านหลังนี้จึงเป็นบ้านที่ "ดัง" รัก

ดังอยู่บ้านหลังนี้มานานหรือยัง?
ดัง :
ก็จริง ๆ อยู่มาตั้งแต่เกิดครับ ตอนแรกอยู่บ้านหลังที่อยู่ข้างหน้าก่อน อยู่ตอนสมัยเล็ก ๆ ครับ  เมื่อก่อนนอนห้องเดียวกันหมด 3 พี่น้อง พอเริ่มโตขึ้นพ่อกับแม่ก็เห็นว่าบ้านมันเล็กไปนะ ก็เลยซื้อที่ข้าง ๆ แล้วก็มาสร้างบ้านหลังนี้ แล้วก็ย้ายมาอยู่ที่นี่

พื้นที่บริเวณบ้าน?
ดัง :
ไม่แน่ใจว่ากี่ไร่ครับ แต่ซื้อเพิ่มเรื่อยๆ ครับ

พื้นที่รอบบ้านเป็นเหมือนสถานที่พักผ่อน?
ดัง :
ใช่ครับ นานๆ ครั้งก็จะเดินเล่นบ้างตามสวนหย่อม และด้วยความที่เรามีต้นไม้เยอะก็จะได้เห็นนกพันธุ์ใหม่ๆที่ไม่มีในเมืองมาอยู่ แล้วก็จะพาพ่อเดินเล่นบ้าง

มีบ้านกี่หลังในพื้นที่?

ดัง : ทั้งหมด 4 หลังครับ อยู่กัน 4 ครอบครัว คือเป็นญาติที่สนิทกันครับ เราอยู่ด้วยกันมาตั้งแต่เด็กอยู่แล้ว

ต้นไม้เยอะมาก?
ดัง :
คุณแม่เป็นคนชอบต้นไม้ครับ เรื่องต้นไม้ เรื่องสวนคุณแม่เค้าจะชอบมาก โดยเฉพาะต้นปาล์มครับ จะมีทั้งต้นไม้ สระว่ายน้ำ น้ำตกครับ บรรยากาศมันจะได้ดูร่มรื่นครับ ส่วนดังก็จะเริ่มซึมซับมาจากคุณแม่แล้วครับ หลัง ๆ ก็เริ่มมาชอบต้นไม้บ้างแล้ว

ถามถึงโครงสร้างบ้านหลังนี้?
ดัง :
บ้านเป็นทรงสเปนครับ ซึ่งมามาจากบ้านหลังแรกครับ สร้างต่อมาก็เลยสร้างให้ดูเหมือนกัน

การตกแต่ง?
ดัง :
แนวอาร์ตครับ

เฟอร์นิเจอร์?
ดัง :
คุณแม่ เป็นคนเลือกครับ ช่วย ๆ กันกับคนออกแบบตกแต่ง

ส่วนร่วมในการตกแต่ง?
ดัง :
ส่วนมากจะเป็นออกไอเดียมากกว่า อย่างบอกว่าห้องนอนอยากได้เตียงแบบนี้ อยากมีห้องครัว ห้องนั่งเล่นเป็นของตัวเอง อยากให้ห้องตัวเองเป็นเหมือนคอนโดเล็ก ๆ ครับ เค้าก็จัดให้

มุมโปรด?
ดัง :
คงจะเป็นห้องนอนของตัวเองครับ

ห้องนอนจะดูมืด ๆ ?
ดัง :
ใช่ครับเพราะเป็นคนนอนหลับยาก แล้วตื่นง่าย ก็เลยต้องทำให้ห้องดูมืด ๆ ไว้ครับ

กิจกรรมที่ทำร่วมกัน?
ดัง :
จริง ๆ มันก็เป็นอะไรที่เรียบง่ายเหมือนกับทุกครอบครัว คือกลับมาบ้าน อยู่ทานข้าวด้วยกัน นั่งคุยกัน ซึ่งแต่ละคนก็จะมีมุมของตัวเอง อย่างคุณพ่อจะเป็นห้องทำงาน

มุมครอบครัว?
ดัง :
น้องนอนคุณแม่ ห้องทำงานคุณพ่อ จะนั่งสังสรรค์กันตามประสาครอบครัว

ทำไมถึงเลือกทำห้องนอนให้เหมือนห้องคอนโด?
ดัง :
เมื่อก่อนเป็นคนมีเพื่อนมาเยอะ ชอบจัดปาร์ตี้สังสรรค์ที่บ้าน พอมีห้องนอนเป็นของตัวเองก็เลยทำให้เป็นระเบียบไปเลย ให้ห้องนั่งเล่นรวมอยู่ในห้องนอน มีห้องน้ำ 2 ห้อง ห้องครัวเพิ่งจะมาทำใหม่ เพราะเป็นคนตื่นสาย ตื่นไม่ตรงเวลากับคนอื่นเค้าทานข้าวกัน

ช่วงนี้ยังมีเพื่อนมาปาร์ตี้ที่บ้านไหม?
ดัง :
ช่วงนี้นี้ก็ไม่มีแล้วครับ จะชอบทำบุญมากกว่า ทำบุญบ่อย เพราะทำบุญแล้วสบายใจ เวลามีปัญหาจะทำบุญตลอด มันรู้สึกสบายใจ แล้วก็ได้ช่วยเหลือคนอื่นด้วย เพราะรู้สึกว่าพุทธศาสนาเป็นศาสนาที่ทำให้เราเป็นคนดี ก็เลยรู้สึกว่าอยากทำบุญ แล้วการทำบุญก็ทำให้เรามองโลกในแง่ดีด้วยครับ เวลาใครทำไม่ดีกับเราก็ทำบุญให้ จากคู่เวรคู่กรรม ขอให้เป็นคู่บุญกันไปเลนแล้วกันชอบอ่านหนังสือธรรมมะด้วยครับ

มีซ้อมร้องเพลงที่บ้านไหม?
ดัง :
ที่บ้านข้างล่างจะมีเป็นสตูดิโอเล็ก ๆ ครับ เพราะแม่ชอบร้องเพลงครับ  มีเรียนร้องเพลง มีครูสอนเป็นจริงเป็นจัง ก็เลยได้ใช้เป็นที่ซ้อมร้องเพลงของดังไปด้วยครับ

มีเพื่อนศิลปินมาเที่ยวที่บ้านไหม?
ดัง :
มีครับ เป็นตอง กับพี่ปาน มานั่งคุยกัน มาค้างบ้าง อย่างพี่ปานแต่ก่อนจะมาบ่อย จะสนิทที่บ้านเวลาไปทำบุญก็ไปทำด้วยกัน

มีความคิดจะย้ายออกไปอยู่ที่อื่น คนเดียวไหม?
ดัง :
ไม่มีครับ เพราะว่าเป็นคนที่ยังไงก็ต้องกลับบ้านนอน เป็นคนติดบ้านครับ  แล้วอีกอย่างอยู่ที่บ้านพ่อ-แม่จะให้อิสระอยู่แล้วครับ

ความผูกพันกับบ้านหลังนี้?
ดัง :
บ้านหลังนี้เหมือนกับเป็น ที่พักพิง ทุกครั้งที่เข้าบ้านแล้วรู้สึกว่าตัวเองปลอดภัย มีที่พึ่ง มีคุณพ่อ คุณแม่ มีครอบครัว อย่างทุกครั้งที่มีอะไรมาบั่นทอนจิตใจ ไม่สบายใจก็จะกลับบ้าน กลับมาได้กอดแม่ก็รู้สึกมีความสุขแล้ว  คุณพ่อ คุณแม่เป็นเหมือนที่ปรึกษา ให้กำลังใจเราตลอด ทุกเรื่อง อย่างเมื่อก่อนเวลามีข่าวที่ไม่ได้ก็จะกลัวพ่อ กับ แม่ไม่สบายใจ แต่กลับกลายเป็นว่า เวลามีข่าวที่ไม่ดี พ่อ แม่ก็จะให้คนเก็บเอาหนังสือไปไม่ให้เห็น เพราะเค้าไม่อยากให้เรารับรู้ถึงข่าวที่ไม่ดีครับ

บ้านในฝัน?
ดัง :
ก็หลังนี้แหล่ะ คิดว่าคงไม่ไปไหนแล้ว แต่ก็อาจจะเป็นทำใหม่ เติมใหม่เรื่อย ๆ เพื่อบ้านจะได้ไม่เก่าไม่โทรมด้วย ซึ่งจริง ๆ บ้านหลังนี้ก็มีการปรับเปลี่ยนเรื่อย ๆ อยู่แล้วครับ ห้องนอนเก่าดังก็ทำใหม่เป็นห้องนอนหลานครับ

   
   
 

บ้านน่าอยู่จังเรยย~~

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

CKJeanz 23 ม.ค. 52 เวลา 22:18 น. 5

เจอพี่ดังที่ถนนคนเดินเชียงใหม่

น่ารักมากเลย.... ขาวอ่ะ><


PS.  When you're not around, I just feel a little down. This is kinda silly right... it's not okay to me.
0
doremon 19 พ.ค. 52 เวลา 09:16 น. 8

อยากได้บ้านแบบนี้บ้างจัง หรือไม่ก็ถ้าได้ไปเห็นจริงๆสักครั้งก็คงดีมากเลยค่ะ
ชอบพี่ดังมากเลย ปลื้มพี่ดังตั้งแต่พี่เขาออกอัลบั้มแรกๆเลยค่ะ
จะรอดูผลงานของพี่ดังนะค่ะ และจะคอยเป็นกำลังใจให้ไปตลอดชีวิตเลยค่ะ3

0
plp 30 มิ.ย. 52 เวลา 23:19 น. 9

รักพี่ดังนะ&nbsp ข่าวจะเป็นงัย แต่พี่ดังก็เป็นคนดี&nbsp  ลูกตำรวจเหมือนกัน&nbsp  สู้ๆ10

0