ความห่วยแตก ของ CALL CENTER:TRUE VISIONS

ความคิดเห็น

31

ติดตามกระทู้

0

แชร์กระทู้นี้
จำนวนแชร์
0

กระทู้ที่เปิดอ่านล่าสุด

บทความที่ถูกแชร์เยอะที่สุด

  • โอ้โหเด็ด

  • น่ารักสุดๆ

  • หรูเริด

  • ตลกอ่ะ

  • เครียด

  • สู้ๆ สู้ตาย

  • ช็อค

  • โกรธ

  • ล้มโต๊ะ


หลายครั้งแล้วที่เจอประสบการณ์ประทับใจ(ในด้านลบ) กับ CALL CENTER ของ TRUE VISIONS
ไม่รู้จะไปร้องเรียนที่ไหน ในเว็บไซต์ทรูก็ไม่เห็นเจอที่ร้องเรียนเลย

ที่บ้านติดตั้ง TRUE VISIONS มาตั้งแต่ปี 2549 ช่วงจานแดงออกใหม่ๆ ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร
จนช่วงก่อนปีใหม่ที่ผ่านมา อยู่ๆ ภาพกลายเป็นขาว-ดำ
ก็เลยโทรไปที่ CALL CENTER มันให้เราถือสายรอนานมาก
หน้าจอมือถือแสดงเวลาสนทนา 28 นาทีกว่าๆ
ทั้งที่เรายังไม่ได้สนทนากับมันเลย ฟังเพลงอะไรก็ไม่รู้ที่มันเปิดให้ฟังระหว่างรอ
กับเสียง "ขณะนี้พนักงานกำลังให้บริการลูกค้าท่านอื่นอยู่ กรุณาถือสายรอซักครู่ค่ะ"

พอมันมารับสาย เราเล่าอาการให้ฟัง มันถามว่า
"ลองเปิดทีวีปกติหรือยังคะ ภาพมีสีหรือเปล่า" ประมาณหาว่าทีวีเราเสียเอง
เราลองแล้ว ถอดสาย TRUE VISIONS ออก ก็เป็นภาพสีปกติ ทีวีไม่เสียแน่ๆ (ไม่งั้นกรูจะโทรมาทำไม)
มันก็ให้เราลองเช็ค... (อะไรซักอย่าง จำไม่ได้) เราก็ถามว่าทำยังไง
มันถอนหายใจ ก่อนจะอธิบายว่าให้ใช้รีโมตกดที่เมนู แล้วก็.................. มากมาย
(ผิดเหรอเนี่ยที่ถาม ถ้ารู้ก็ทำเองไปแล้ว จะโทรมาทำไม นานก็นานกว่าจะรับสาย)

สรุปก็แก้ไม่ได้ CALL CENTER บอกว่า งั้นคงต้องให้ช่างเข้าไปดูน่ะค่ะ จะนัดวันไหนดีคะ
เราก็นัดวันไปเป็นวันอาทิตย์ช่วงบ่าย ก่อนวางสายเราได้ถามมันว่า
"ขอโทษนะคะ ช่วงเวลาที่ดิฉันโทรมาเนี่ย พนักงานมีน้อยหรือยังไง" ตอนนั้น 2 ทุ่มกว่าแล้ว
"ไม่นะคะ พนักงานเราให้บริการตลอดค่ะ" มันตอบด้วยน้ำเสียงดีขึ้นกว่าตอนแรกๆ สงสัยรู้ตัวว่าจะโดนด่า
"คิดว่าดิฉันโทรมาตอนพนักงานเลิกงาน ถ้างั้นแล้วทำไมให้รอสายนานมากเลยล่ะคะ" เราถามต่อ
"พอดีมีลูกค้าติดต่อเข้ามาเยอะน่ะค่ะ"
"อ๋อ แสดงว่าทรูวิชั่นส์นี่มีปัญหาเยอะสิคะ ลูกค้าถึงโทรเข้ามาเยอะขนาดนี้" เรากระแนะกระแหนมันไป
"แหะๆ" มันหัวเราะเจื่อนๆ
"หรือว่าต้องเป็นสมาชิกแพลตินั่มแพ็กเกจ ถึงจะไม่ต้องรอสายนานเป็นครึ่งชั่วโมงขนาดนี้" เราพูดต่อ
"ไม่นะคะ แพ็กเกจไหนก็ต้องรอสายทุกคนค่า" มันรีบแย้งทันที
"ถ้างั้นก็ไม่มีอะไรแล้วค่ะ" แล้วก็วางสายกันไป

พอถึงวันเสาร์ เราเพิ่งรู้ว่าวันอาทิตย์จะต้องไปทำธุระนอกบ้านช่วงบ่ายพอดี
เป็นธุระสำคัญด้วย ก็เลยจะโทรไปยกเลิกนัดที่นัดกับทรูเอาไว้
เหมือนเดิม รอสายเป็นครึ่งชั่วโมง เปิดเพลงให้ฟังพร้อมกับข้อความเดิมๆ
"ขณะนี้พนักงานกำลังให้บริการลูกค้าท่านอื่นอยู่ กรุณาถือสายรอซักครู่ค่ะ"
พอมันรับเราก็รีบแจ้งว่าขอยกเลิกนัดที่จะให้ช่างเข้ามาซ่อม เพราะไม่ว่าง ต้องไปธุระ
แล้วก็รีบวาง ไม่ได้ว่าอะไรมันแล้ว

ต่อมา เราคิดว่าไปยกเลิกเลยดีกว่า จะต้องจ่ายเงินค่าบริการไปทุกเดือนทำไม ในเมื่อมันเป็นภาพขาวดำ
จะโทรไปนัดช่างแต่ละทีก็รอนานแบบนี้ เรื่องของเรื่อง เบื่อCALL CENTER ด้วย
ก็เลยเดินทางไปที่ TRUE SHOP ถามว่าถ้าจะยกเลิกต้องทำยังไงบ้าง
แล้วก็จัดการแจ้งยกเลิกเดี๋ยวนั้นเลย พนักงานแจ้งว่า
"คุณใช้บริการเกิน 1 ปีแล้ว จะได้ค่าประกันคืน เป็นเงิน 2,000 บาท นะคะ
โดยการโอนเข้าบัญชี แต่จะได้รับหลังจากทำการเก็บจานแล้ว 90 วัน"
เราสงสัยก็เลยถามว่า "ตอนติดตั้งดิฉันก็จ่ายเงินเลยนะคะ ตอนคืนทำไมต้องรอตั้ง 3 เดือน"
"เป็นนโยบายของบริษัทอ่ะค่ะ" เราก้โอเค ขี้เกียจมีปัญหามาก
นัดวันกัน เราบอกให้มาเก็บจานพรุ่งนี้เลย มันดันบอกว่าไม่ได้ เลยเป็นวันอาทิตย์หน้านู้น

พอใกล้ถึงวัน เราเกิดมีธุระขึ้นมาอีก ก็เลยจะโทรไปขอเลื่อนนัด
ปรากฏว่า 30 นาทีก็แล้ว 40 นาทีก็แล้ว มันไม่รับสาย ได้ยินแต่เสียง
"ขณะนี้พนักงานกำลังให้บริการลูกค้าท่านอื่นอยู่ กรุณาถือสาย..........." บ้าบอเหมือนเดิม
รอจน 45 นาที คิดว่ามันจะเกินไปแล้ว ไม่เคยถือสายรอใครนานขนาดนี้มาก่อน เราก็เลยวางสายไป
ช่างมัน พอมันมามันก็ไม่เจอใครเอง โทรไปแล้วไม่รับเองนี่นา

พอถึงวันอาทิตย์ มันโทรมาเลย เป็นช่างที่จะมาเก็บจาน
เราขับรถอยู่ ให้แม่คุย มันบอกว่ามาถึงหน้าบ้านแล้ว แม่เราก็เลยด่ามันเปิง
"พี่โทรไปยกเลิกนัดแล้วนะ CALL CENTER ไม่รับสายเลย รอสายเกือบชั่วโมง
พี่ไม่อยู่บ้านหรอก ออกไปธุระ ที่จริงก็อยากให้เก็บๆ ไปซักทีจานเนี่ย
เพราะเบื่อเหลือเกินแล้วกับบริการห่วยแตกของ CALL CENTER ให้รอนานมาก ไม่มีที่ไหนเค้าทำกันหรอก
ฝากบอก CALL CENTER ด้วยนะคะ ว่าเจ้าของบ้านนี้ เบอร์โทรนี้ บอกว่า บริการได้ห่วยมาก"

จากวันนั้นเราก็ไม่ติดต่อไปอีกเลย อยากมาเก็บวันไหนก็ช่างมัน (แต่ตัดสัญญาณไปแล้วนะ)
วันนึงมันโทรเข้ามา บอกว่าจะเข้าไปแถวบ้านเราพอดี จะไปเก็บตอนนี้เลย
บ้าป่ะวะ นึกอยากมาตอนไหนก็มาหรือไง คนเค้าออกไปทำงาน ใครจะมารอนั่งเฝ้ามัน
เลยบอกไปว่า ไม่อยู่บ้าน มาทำงานที่ถนนราชดำเนิน (บ้านอยู่เกษตร-นวมินทร์)
กว่าจะกลับถึงบ่านก็ 2-3 ทุ่มทุกวัน เป็นอันว่าวันนั้นก็ไม่ได้เก็บ

วันนึงเรากลับถึงบ้านเร็ว บ่าย3 โมงกว่า โทรไปหามัน
บอกว่าวันนี้ว่างนะ จะมาเก็บก็ได้ มันบอกมันไม่ว่าง!!
นี่เราเป็นลูกค้าต้องรอวันที่มันว่างใช่ไหม วันไหนมันว่างเราต้องลางานมารอมันหรือไง

จนถึงวันนี้ จะ 2 เดือนแล้ว ยังไม่มีการเก็บจานใดๆ ทั้งสิ้น
แล้วกว่าจะได้เงินคืนก็ไม่รู้เมื่อไหร่ ทั้งที่ตอนจ่ายเราก็ไม่เห็นบอกมันว่า
"อีก 90 วันจะมาจ่ายให้นะคะ" เราก็จ่ายทันที แถมมากกว่า 2 พันด้วย

เซ็งมากกับบริการของบริษัทที่เรียกด้วยเองว่า "ผู้นำชีวิตConvergence"
ถ้าไม่มาเก็บก็ปล่อยประดับบ้านไปนี่แหละ สองพันก็ถือว่าบริจาคทำทานไปแล้วกัน


แก้ไขครั้งล่าสุดเมื่อ : วันที่ 4 มิถุนายน 2556 เวลา 03:45 น.

อยากเป็นคนแรกที่โหวตมั๊ยล่ะ... โหวตเลย!

  • โอ้โหเด็ด

  • น่ารักสุดๆ

  • หรูเริด

  • ตลกอ่ะ

  • เครียด

  • สู้ๆ สู้ตาย

  • ช็อค

  • โกรธ

  • ล้มโต๊ะ


0 โหวต จากทั้งหมด 0 โหวตเลือก

ความคิดเห็น

31

ติดตามกระทู้

0

แชร์กระทู้นี้
จำนวนแชร์
0
ซ่อน

ความคิดเห็นทั้งหมด

หน้า 1

ความคิดเห็นที่ 1 - ความคิดเห็นล่าสุด

  1. ขอบคุณ
    ความเห็นนี้

    อื้มใช่ๆ  ตอนไปจ่ายสดงดเชื่อเบื่อทวง พอเอาเงินคืน ต้องรอไปเป็นชาติ (ชาติหน้า) เซ็งจริง ๆ ถามหน่อยเถอะว่าเป็นผู้นำชีวิต Convergence แล้วทำได้หมดหรือป่าว ก็เข้าใจนะสงสารพวก  CALL CENTER  ต้องเป็นด้านหน้าให้พวกที่อยู่ด้านหลังง่ะ
    1. โดนเหมือนกันเลยคะจะร้องเรียนอย่างไรดี เงินไม่สำคัญแล้วคะตอนนี้ แต่ความรับผิดชอบที่ทางทรูซิคะไม่มีเลย นัดก็ไม่มาเก็บตามเวลา ดิฉันจะ5เดือนแล้ว นัดแล้วนัดอีก ไม่เข้าไปทำตามที่นัด
  2. ขอบคุณ
    ความเห็นนี้

    อ่ะนะ แต่เราว่าก็ผิดทั้ง 2 ฝ่ายนั้นแหละ

    ทั้ง True ที่กว่าจะได้คุยกับ call center ที่นานมากๆ (เราก็โดนประจำ)

    แต่อีกมุมนึง คุณก็ผิดนัดเค้าเสมอนี่นา

    ทั้ง 2 ฝ่ายก็มีเหตุผลของตัวเอง ก็เข้าใจ

    แต่ที่จิงช่างเค้าก็ต้องทำไปตามคิวของเค้าอ่ะมั้ง

    ยังไงก็ทำใจในสิ่ที่เราเลือกพลาดเองละกัน

    อิอิ
  3. ขอบคุณ
    ความเห็นนี้

    ....อ่านะ


    รู้แต่ว่า เราคงไม่สามารถทำอาชีพที่ต้องมารองรับอารมณ์ใครได้ -*-
  4. ขอบคุณ
    ความเห็นนี้

    ผมเคยมีประสบการณ์ เกี่ยวกับพวกพนักงาน จานทรู นี่แหล่ะ โทรมาหาบอกว่าทางบริษัทขอมอบสิทธิ์ให้จานไปใช้ฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
    มารู้อีกทีแม่งเปลี่ยนโปรโมชั่นให้เราแถมยังไปยกเลิก all together bonus ของเราอีก เชื่อมานเลย สาดดดดด8
  5. ขอบคุณ
    ความเห็นนี้

    เข้าใจนะ แต่ต้องเข้าใจด้วยว่า การจะเอาเงินคืนจะต้องเป็นไปตามขั้นตอนของบริษัทเขา รองคุณตั้งบริษัทเองมั้ง แล้วคุณจะรู้
    พนักงานก็คนเหมือนกันนะ แล้วคุณก็ผิดนัดเข้าเอง นัดช่างเข้าไม่ใช่จะได้ดั่งใจ นะคุณ
  6. ขอบคุณ
    ความเห็นนี้

    คุณต้องเข้าใจนะว่าพนักงานต้องทำงานรองรับสมาชิกทั่วประเทศการรอสายนานก็เป็นปกติพนักงานอาจจะน้อยกว่าผู้บริโภคแล้วการนัดช่างบางที่ช่างอาจจะคาดเคลื่อนเรื่องเวลาไม่เกี่ยวกับcallเพราะcallมีหน้าที่นัดเวลาและวัน/ประสานงาน/ให้ข้อมูล/บางที่ที่รอสายนานก็อาจจะเจอพนักงานใหม่ก็ต้องเข้าใจไม่มีใครทำงานปุ๊บจะคลอ่งในทันที่ต้องใช้เวลาทั้งนั้นกว่าจะมาเจอสายคุณต้องรองรับอารมณ์คนมากี่คนอยากให้เห็นใจคนทำอาชีพนี้บ้าง
    1. คือ............
      ก็เข้าใจนะ call center ทุกที่ก็มี แต่ประมาลแล้ว ไม่มีที่ไหนห่วยขนาดนี้
      ยกตัวอย่าง ที่ทำให้หงุดหงิดได้ ที่เดียว ที่เกิดมาทั้งชีวิต
      โทรไปสอบถาม True vision พนง.พูดว่า จะขอโอนสายไปหน่วยงานที่รับผิดชอบตรวจสอบให้ ซึ่งก็ต้องแจ้งชื่อ แจ้งเบอร์โทณ และอะไรอีกมากมาย เค้าโอนไปโอนมา อยู่ 5 ครั้ง แล้วก็โอนกลับมา-เบอร์เดิม เบอร์แรกที่ผมโทรไป และทุกครั้งที่เค้าโอน ก็ต้องแจ้งชื่อ เบอร์โทร และ บราๆอีกมากมาย ตลอด สุดท้าย ไม่ได้คำตอบ........
  7. ขอบคุณ
    ความเห็นนี้

    ถ้าทำไม่ไหวก็ลาออกไปคนที่เขาชอบงานบริการมีเยอะ(เด๋วกุฟ้อง ธานินท์ เลยนะเมิง)
  8. ขอบคุณ
    ความเห็นนี้

    มีข้อแนะนำเล็กน้อยเกี่ยวกับการโทรหา call center ของ true นะครับ โทร 9009000 แล้วเลือกกด 2 นะครับ เป็นเมนูเกี่ยวกับการเลือกโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าใหม่ เชื่อมั้ยครับ คุณแทบไม่ต้องรอสายเลย call center มันรับแทบจะทันทีที่คุณกดเสร็จเลย ที่เหลือ คุณจะใส่ไปเท่าไหร่ก็แล้วแต่คุณเลย 555 อันนี้ประสบการณ์ตรงเลย มือถือหายจะโทรไประงับการใช้ 1331 ไม่มีให้ติดต่อเจ้าหน้าที่เลย 9009000 ก็ให้กดแต่เบอร์ 02 เลยกดมั่ว แต่กดปุ๊บรับปั๊บ 555 สงสัยจะว่างรับแต่ลูกค้าใหม่เท่านั้น 555
  9. ขอบคุณ
    ความเห็นนี้

    true ตอนนี้ที่บ้านดูไม่ได้ ไม่มีสัญญาน  จ่ายเงินทุกเดือนแต่ดูไม่ได้101
  10. ขอบคุณ
    ความเห็นนี้

    10
    guest
    เลิกใช้ทรูและซีพี
    เลิกใช้ทรูและซีพี 58.8.160.85
    ทรูบริการห่วยมากๆ ทั้งสาขาและcall center องค์กรเขามี นโยบายไม่ง้อลูกค้าหรือลูกค้าคือทาษ
  11. ขอบคุณ
    ความเห็นนี้

    ไปว่าแต่เค้าตัวเองดีนักหรอ พวกนี้พวกเก็บกดนะนี้ ขาดความอบอุ่นโลกแคบ
    หัดมองโลกกว้างๆ แล้วคิดบวก จะเจริญกว่านี้นะคุณ1
  12. ขอบคุณ
    ความเห็นนี้

    ต้อง เข้าใจนะคับcall center ก็เป็นอาชีพหนึ่ง วัน ๆ ต้องนั่งรับสาย ลูกค้า ไม่ได้ไปไหนเลยคับ
    เข้าน้ำก็ไม่ได้ เข้า รับสายนี้เสร็จก็ต้องรับสายต่อไป พูดกานคอแห้ง เป็นที่รองรับอารมย์ ลูกค้า คับ

    เข้าใจความรุ้สึกเข้าเราบ้างนะ คับ  ในขณะที่เรา นั่งอยู่ดี ๆๆก้ไม่รู้มีใคร่มาด่า เรา
    เข้าใจนะคับ ว่ามีปัญหาเรื่องการใช้งาน
    แต่ก็ต้อง เข้าใจเราบ้าง ครับ

    ใช่ครับ คุณโทร อาจรอสาย นาน เพราะพนักงานกำลังให้บริการ ลูกค้าท่านอื่นอยู่

    แต่ถ้าคุณใช้เบอร์ ทูร โทรเข้ามาค่าบริการ ครั้งละ 3  บาท เท่านั้นเอง คับ คุยนานเท่าไร ก็ ได้   ( หรอด่านานเท่าไร ก็ได้ คับ )

    ถ้าหาก โทรไป call center ของที่ สายก็รอนาเช่นกาน คับ แล้ว ค่าบริการจะคิดตาม pomption  คิดดูก็แล้วกาน ว่าจะ แพงหรอป่าว




    ( จาก ใจ พวกเรา ) อาชีพ นี้

    1. คือ............
      ก็เข้าใจนะ call center ทุกที่ก็มี แต่ประมาลแล้ว ไม่มีที่ไหนห่วยขนาดนี้
      ยกตัวอย่าง ที่ทำให้หงุดหงิดได้ ที่เดียว ที่เกิดมาทั้งชีวิต
      โทรไปสอบถาม True vision พนง.พูดว่า จะขอโอนสายไปหน่วยงานที่รับผิดชอบตรวจสอบให้ ซึ่งก็ต้องแจ้งชื่อ แจ้งเบอร์โทณ และอะไรอีกมากมาย เค้าโอนไปโอนมา อยู่ 5 ครั้ง แล้วก็โอนกลับมา-เบอร์เดิม เบอร์แรกที่ผมโทรไป และทุกครั้งที่เค้าโอน ก็ต้องแจ้งชื่อ เบอร์โทร และ บราๆอีกมากมาย ตลอด สุดท้าย ไม่ได้คำตอบ........
      อยู่ที่การฝึกอบรม และนโยบายบริษัท มากกว่า ลองเปลียบเทียบซิ คุณเคยหงุดหงิดกับ call center ของธนาคารต่างๆไม๊ อาจมีบ้าง แต่ไม่เป็นแบบทรูแน่ๆ ทำไมพนักงานเหล่านั้นถูกฝึกมาดี
  13. ขอบคุณ
    ความเห็นนี้

  14. ขอบคุณ
    ความเห็นนี้

    เศร้าแทนจ่ะ เหนใจทั้ง 2 ฝ่าย เพราะเราก็เคยทำงานเป็นcall center นะ เราว่าคุณเองก็น่าจะเข้าใจ

    เค้าบ้างนะ พนักงานชั้นผู้น้อยคอยประสานงาน เข้าใจค่ะ ว่ารอสายนานมากกกก แต่ก็อยากให้รู้ว่า

    เค้าไม่ได้หลับ อยู่หรอกตอนคุณโทรไป // ส่วนบริษัทเอง รู้ข้อเสียแล้วก็ปรับปรุงและพัฒนานะคะ
  15. ขอบคุณ
    ความเห็นนี้

    ผมกำลังหาเหตุผลประกอบการตัดสินใจว่าจะย้ายไปใช้ระบบอื่น หรือจะเลิกใช้้ไปเลย เพราะรำคาญ sms. หมายเลข 4208085 มาก จำได้ว่าไม่เคยสมัครใช้บิรการใดๆเลย ไม่ทราบว่าได้ข้อมูลเราไปได้อย่างไร call center พอจะทราบมั๊ย ปรึกษาพนักงานสอบสวนประสาน สคบ.หาวิธีจัดการ
  16. ขอบคุณ
    ความเห็นนี้

    มี call center ทำไม ทั้ง 1331 ทั้ง 02 7252525 ไม่ว่างตลอด ๆ
  17. ขอบคุณ
    ความเห็นนี้

    เห็นด้วยอย่างยิ่ง
    บอกได้เลยว่าบริษัทนี้โตได้ด้วยเส้นสายและเงินใต้โต๊ะเพราะสัมปทาน
    การบริการที่ไม่เพียงพอกับลูกค้าที่ใช้บริการ แต่ ได้สัมปทานมา
    โดยที่บริษัท
    ยังมีบุคคลากรไม่เพียงพอที่จะรองรับลูกค้า

    เมื่อไหร่ จะหมดสัมปทาน ใช้จานดาวเทียม
    เมื่อไหร่จะหมดสัมปทาน สายโทร สายเคเบิล

    เมื่อนั้นต้องช่วยกันอย่าให้มันได้รับสัมปทานอีก
  18. ขอบคุณ
    ความเห็นนี้

    ห่วยสุดๆครับ ทรู  ซูปเปอร์ห่วยเลย ทั้งเรื่องการให้บริการ รอสายนานมาก

    ใช้บริการ Package Unlimited ของทรู เจอปัญหาใช้งานไม่ได้อย่าง Unlimited  Edge ไม่ติด 3G ต้องเปลี่ยนเป็น ทรามจี แล้วครับ

    สุดจะทน
  19. ขอบคุณ
    ความเห็นนี้

    call center พูดจาแสนจะไม่สุภาพค่ะ พูดด้วยน้ำเสียงหวนๆค่ะขนาดเราพูดด้วยอย่างสุภาพโทรมาแจ้งปัญหานะค่ะไม่ได้โทรไปด่า
    อีกอย่างรอสายแสนจะนานเป็นชั่วโมงๆ ไม่เห็นจะบ่น แทนที่จะพูดจาให้ดีๆหน่อยก็ไม่ได้ เข้าใจนะค่ะอาชีพให้บริการค่ะ แต่น่าจะเก็บอาการกันหน่อยค่ะ
    ***** ไม่งั้นคุณก็ไปประกอบอาชีพอื่นแทนค่ะ *******
  20. ขอบคุณ
    ความเห็นนี้

    20
    guest
    ทรูมูฟห่วยแตก
    ทรูมูฟห่วยแตก 113.53.210.174
    ขอให้บริษัททรูมูฟเจ็งงงงงง
  21. ขอบคุณ
    ความเห็นนี้

    21
    guest
    ห่วยและต้องปรับปรุง
    ห่วยและต้องปรับปรุง 58.9.145.180
    เราก็เบื่อมากๆ เรานัดเปลี่ยนกล่อง HD มาเป็นชาติ ครั้งแีีรกก็ตอนที่ทาง Ture มีโปรดู HD 4เดือน
    ขอบอกเลยว่า โทรไปวันแรกๆ ทาง call center เขาก็นัดวัน ก็มานะแต่มาบอกว่าไม่มีกล่องแต่ให้เรารอแทนที่จะโทรมาบอก(จะบอกว่าไม่ให้เบอร์ก็ไม่ได้เพราะทาง Call center ก็ถามเบอร์ติดต่อกับ) แถมวันนั้นเล่นมาซะเย็น แต่นัด 9 โมง  เราเลยถามเขาว่ากล่องจะมาเมื่อไหร่  เขาตอบว่า คงประมาณปลายเดือน พย เพราะว่าติดน้ำท่วม โอเคผมเข้าใจสถาการณ์

    พอถึงครั้งที่ 2 ก็วันนี้แหละวันที่ 1 ติดต่อโทรไปเรียบร้อยบอกว่า จะมาวันนี้เวลา 9 โมงเหมือนเดิมเป๊ะ
    ผมก็ รอนะ ไม่ไปทำงาน จนมันเกินเวลามาประมาณ 1 ชม ผมก็โืทรไปตามเรื่องเขาก็บอกว่า เดี๋ยวจะเชคให้เป็นกรณีพิเศษ ผมก็รอ แต่นานมากๆ และสุดท้ายเขาโทรมาบอกว่า "ไม่มีกล่อง" หาาผมล่ะงงเลย มันเสียความรู้สึกมากๆ โดยเฉพาะเรื่องเวลาที่บริการได้ห่วยมากๆ

    โอเคผมพยายาม ไม่โทษ Call Centerนะครับ แต่จะบอกเลยว่า การทำงานของพวกคุณไม่ผ่านจริงๆการที่คุณจะมาทำอาชีพนี้ กฏข้อแรกคือ ลูกค้าคือพระเจ้า ผมก็เป็นคนหนึ่งที่เป็นผู้ผลิตและก็เป็นลูกค้า เมื่ิอผู้บริการหรือผู้ผลิตไม่สามารถทำตามในสิ่งที่เขารับปาก ผมเชื่อไม่มีใครไม่โมโหหรอกครับ

    ขอบคุณครับ
  22. ขอบคุณ
    ความเห็นนี้

    รู้ว่าต้องให้บริการสมาชิกทั่วประเทศ แล้วทำไมไม่จ้างพนักงานมาให้เพียงพอหละครับ

    โฆษณาคั่นรายการก็ทำได้แล้ว ค่าสมาชิกก็ขึ้นเอาๆ กะอีแค่จ้างพนักงาน CC เพิ่มขึ้นเพื่อรองรับการให้บริการลูกค้า แค่นี้ก็ไม่มีปัญญา

    หรือคิดว่าลูกค้าคือหมูในอวย ถ้าคิดอย่างนั้นบอกได้เลยว่าบริษัทนี้รอวันพินาศแน่ๆ
  23. ขอบคุณ
    ความเห็นนี้

    มีปัญหามาตลอด วันนี้จะสอบถามเลขที่ใบชำระ (จะชำระทางNet) หาเบอร์ติดต่อเจ้าหน้าที่่ไม่ได้ท โทรไปครั้งแรก เบอร์นี้บอกว่า เป็นวันหยุด เห็น 1331 โทรไป จนท.แจ้งว่า ไม่ใช้เบอร์นี้ ต้องโทรไป 02 xxxxx ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้พยายามหาแล้ว แต่ก็ไม่เห็น โทรไป Call Center 1331 ก็บอกว่าไม่ใช่ แล้วจะมี Call Center แล้วลูกค้าจะรู้ไหม
  24. ขอบคุณ
    ความเห็นนี้

    ตอนนี้ ผมโดนเรื่องการ Upgrade Program ของ Truevision เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 55 ที่ผ่าน ปรากฏว่า ช่อง 101 เป็นต้นไป ที่เป็นช่อง Truesport ไม่สามารถรับชมได้ โทรไปหา Truevision แล้ว พนักงานตอบรับดี แต่พนักงานที่ติดต่อกลับ มารยาท ทรามมาก บอกว่าให้ผมทำใจ มันดูไม่ได้ ถ้าไม่อย่างนั้นคุณก็ยกเลิกไป ตอนนี้ผมโทรไปติดต่อพวกมันประมาณ 7 คนแล้วครับ ทุกคนรับฝากข้อความหมด และรับปากว่าจะติดต่อกลับ ภายใน 24 ชั่วโมง ผมรอมา 4 วันแล้วครับ
    มันห่วยแตกจริงๆ  แบบนี้ฟ้อง ศคบ. ได้ป่าวถามผู้รู้
  25. ขอบคุณ
    ความเห็นนี้

    25
    guest
    เห็นใจคนทำงานบริการ
    เห็นใจคนทำงานบริการ 124.122.6.24
    งานบริการคุณต้องเข้าใจว่าต้องบริการทุกคน แต่ทางคุณไม่พอใจในบริการ คุณสามารถไปติดต่อได้ ณ ที่สำนักงานใหญ่ ที่อยู่เขาก็แจ้ง แต่อย่าไปด่าคนบริการ CALL CENTER เลย อยากให้เห็นใจเขาเถอะ เขาทำงานตามนโยบายบริษัท ฯ คนเป็นลูกจ้างจะมีสิทธิเรียกร้องอะไรได้ กฏระเบียบพนักงานก็ไม่ได้กำหนดขึ้นมาเอง นึกถึงหัวอกคนทำงานบริการบ้าง ร้อยพ่อพันแม่ ถ้าเป็นญาติคุณหรือลูกหลานคุณทำงานที่ต้องเสี่ยงการโดนต่อว่า หรือด่าหยาบคาย คุณพอใจไหม เขาก็อยากบริการให้ประทับใจแหละ แต่บางอย่างมันมีขั้นตอนที่ยุ่งยาก ก็รู้ แต่พนักงานไม่สามารถหลีกเลี่ยงในการปฏิบัติได้ การที่โทรเข้าไปรอนาน ก็เป็นตามระบบของการรอสาย อาจจะมีลูกค้าเยอะ เหมือนกับโทรไปทุกทีนั่นแหละ ไม่ว่าจะ DTAC AIS TOT TRUE ทั้งนั้นที่ต้องรอสาย เพราะการติดตั้งจานเป็นสัญญาณของดาวเทียมและภูมิอากาศ พนักงานไม่สามารถกำหนดได้หรอก เพราะสัญญาณมาตามระบบ ถ้าจะด่าก็แค่เพื่อความสะใจของคุณทั้งนั้น ปัญหาทุกอย่างมีทางแก้ไข แต่จะให้ดั่งใจคงเป็นไปไม่ได้เสมอ คนเกิดเป็นคนเหมือนกันควรเห็นใจกัน ดิฉันพูดไม่ได้หมายความว่าจะเข้าข้างใคร แต่ถ้ากรณีที่พนักงานพูดจาไม่สุภาพหรือด่าว่าไม่พอใจลูกค้า นั่นก็อีกเรื่อง แต่พนักงานที่ดีก็มีเยอะ การที่เราพูดจากับคนอื่นโดยใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผล สักวันเราก็จะต้องเจอคนประเภทเดียวกันตลอดชีวิต  ถ้ามันยุ่งยากลำบากมันหนัก หรือไม่คุ้มค่าในการบริการ ก็คิดก่อนว่าคุณจะต้องการมีทำไมตั้งแต่แรก เพราะว่าของพวกนี้มันมาจากการส่งสัญญาณทางอากาศเป็นธรรมชาติ เพราะฉะนั้นถ้าอยากติด และใช้บริการ ควรใจเย็นกว่านี้ จงคิดเถอะว่าใจเขาใจเรา ถ้าวันหนึ่งลูกหลานเราเจอสถานการณ์เดียวกัน ไม่ว่าจะทำงานด้านไหนก็เจอปัญหาทั้งนั้น ถูกด่าว่าหยาบคายคุณจะสอนอย่างไร ให้ฟังเฉย ๆ เพื่ออนาคตในการทำงาน หรือจะด่าตอบกลับไป  ทุกคนที่อดทนฟังไม่ว่าจะเป็นคำชม หรือด่า ต้องรับฟังได้หมด เพื่ออนาคตในการทำงานทั้งนั้น (ถ้าชมไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ถ้าถูกด่าโดนประจานเสียอนาคต)
  26. ขอบคุณ
    ความเห็นนี้

    ร้องเรียนไปหาเลยครับ ตาม อีเมล์นี้ Carl_Goo@truecorp.co.th   Mr.Carl Goodier  Group Chief Customer Service Officer
    ถ้าไม่เก่งอังกฤษ พิมไทยได้ มีเลขา คอยแปล อยากให้ร้องเรียนเยอะๆ เพราะ เค้าคิดว่ามีพนักงานที่มีประสิทธิภาพ
    ในองค์กรเยอะมาก  โดนมาหลายเรื่อง call center บริการแย่ true shop central rama2 duty manager มารยาทไม่ดี
    สุดท้าย
    ให้ส่วนลด 50% 3 เดือน ไม่คุ้มกับการเสียสุขภาพจิต แต่รำคาญที่จะคุยกะเจ้าหน้าที่ พูดเป็นแต่ ขอประทานอภัย รับเรื่องไว้พิจารณา
    (โดนมาเยอะ เลยมาแชร์) ผู้มีอำนาจระดับสูงละ ถ้า เมล์ไปไม่ได้ผล แนะนำยกเลิกครับ
  27. ขอบคุณ
    ความเห็นนี้

    ใช้ทรูระบบเติมเงิน ไม่สามารถยกเลิก sms ที่เสียเงินได้ เมื่อใช้ *137 แล้วก็ยังไม่สามารถยกเลิกได้โดยได้รับ sms ว่า "ขออภัยค่ะ ไม่สามารถทำรายการได้ในขณะนี้ กรุณาติดต่อใหม่ภายหลังค่ะ" โดยใช้ *137 ยกเลิกทุกวันก็ยังไม่สามารถยกเลิกได้ อยากทราบว่า จะทำอย่างไรถึงจะยกเลิกได้ เพราะถูกกินเงินฟรีจนไม่อยากใช้ "ทรู" อีกแล้ว ขอขอบคุณล่วงหน้า
    1. ย้ายค่าย เบอร์เดิมไปเลยดีกว่า เช่น ย้ายไป TOT เพราะเคยลองย้ายจะไปดีแทค แต่ไม่ทราบอะไร ทรูมักตุกติก (ใช้ postpaid) อ้างว่าเบอร์บัตรประชาชนไม่ตรง ให้มาที่ศูนย์บริการ ทำราวกับคนอื่นว่างงาน ยิ่งอยู่ต่างจังหวัด ต้องข้ามจังหวัดไปแจ้งเลขบัตร ตลกมาก อีตอนเปิดก็ใช้บัตรใบเดียวกัน ก็เปิดได้ ถ้าดูสำเนาบัตรก็ถูกต้อง แต่อีคนกรอก (ก็พนักงานทรูนะแหละ) ดันกรอกผิด แล้วเป็นความผิดของใคร แถมแอบเปลี่ยนแพ็คเก็จ ปรับราคา โดยที่ยังไม่ครบกำหนดหรือลูกค้ายังไม่ได้รับการติดต่อให้เปลี่ยนเลย แบบนี้ไม่เรียกว่าโกง เรียกว่าอะไร .. แจ้ง กสทช. ก็งั้นๆ ท่านสนใจราคาหลักล้านๆ โน่น สำหรับเบอร์ *137 อย่ากดให้เมื่อยเลย ต้องกดเป็นรายวัน เพราะ SMS มาทุกวัน โดยเฉพาะค่ายทรู เยอะสุดๆ กว่าของที่อื่น เพราะทรูเขาใส้กลวง ตัวบริษัทไม่ค่อยอู้ฟู่ หนี้สินเยอะ เลยทำทุกวิถีทางในการหาเงิน เพียงแต่ผู้ใหญ่ทรูฉาบผักชีไว้ดี จนเป็นคนรวยอันดับหนึ่งของไทย แต่หากลบกลบหนี้สินของเครือทรูอาจไม่เหลืออะไร แต่ท่านก็ดีแต่พูด ดันลืมอบรมพนักงาน ให้ดูแลลูกค้าเพราะเป็นต้นแห่งเงินทอง ไว้จ่ายเป็นเงินเดือนให้พนักงานทรูผู้อหังการ์ทั้งหลาย .... เบื่อปล่าวๆ ทะเลาะกับพวกนี้ เปลี่ยนค่ายไปเลย ถ้าเบอร์ไม่ได้สำคัญมาก ก็เปลี่ยนใหม่ กสทช.ท่านช่วยอะไรเราไม่ได้ นอกจากประสานเท่านั้น เพราะงานแบบนี้รายได้ไม่ดี ถ้าเบอร์โทรศัพท์ไม่ได้จำเป็นในการเป็นหลักหาเงินมากมาย เปลี่ยนเบอร์ใหม่ ทิ้งเบอร์เก่าง่ายดี แถมเจ้าหนี้ตามลำบาก พวกโทรมาหาให้รำคาญก้หมดไป พอเปลี่ยนเบอร์ให้เก็บชื่อคอนแท็ค พวกญาติเพื่อนทั้งหลายไว้ในกูเกิล ทำให้ตอนเปลี่ยนเบอร์ก็ไม่ต้องลำบากใจ เพราะรายชื่อจะมาพร้อมกับอีเมล์ของเราที่ใส่ไปในเครื่องใหม่ ลองทำตามดูนะครับ ไม่เห็นจำเป็นต้องทู่ซื้อยู่กะค่ายเดิม รำคาญใจเปล่าๆ
ซ่อน

แสดงความคิดเห็น

ข้อตกลง & เงื่อนไขการใช้งาน
1. กรณีที่ข้อความ/รูปภาพในกระทู้นี้จัดสร้างโดยผู้ลงข้อมูลเอง ลิขสิทธิ์จะเป็นของผู้ลงข้อมูลโดยตรง
ห้ามคัดลอก/เผยแพร่ ก่อนได้รับอนุญาตจากผู้ลงข้อมูล
2. กรณีที่ข้อความ/รูปภาพในกระทู้นี้ทำการคัดลอกมาจากของบุคคลอื่นๆ ผู้ลงข้อมูลต้องทำการขออนุญาต และอ้างอิงอย่างเหมาะสม
3. ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ เป็นการส่งข้อความโดยผู้ใช้ หากพบเห็นข้อความหรือรูปภาพที่ไม่เหมาะสม, ละเมิดลิขสิทธิ์ โปรดแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการโดยเร็ว

ร้องเรียนปัญหากระทู้ภายใน
เว็บไซต์ Dek-D.com

board@dek-d.com
( ทุกวัน 24 ชม )
02-860-1142 ต่อ 140
( จ-ศ 09.00-18.00 พักเที่ยง 12.00-13.00 )
refer: