Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ความห่วยแตก ของ CALL CENTER:TRUE VISIONS

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

หลายครั้งแล้วที่เจอประสบการณ์ประทับใจ(ในด้านลบ) กับ CALL CENTER ของ TRUE VISIONS
ไม่รู้จะไปร้องเรียนที่ไหน ในเว็บไซต์ทรูก็ไม่เห็นเจอที่ร้องเรียนเลย

ที่บ้านติดตั้ง TRUE VISIONS มาตั้งแต่ปี 2549 ช่วงจานแดงออกใหม่ๆ ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร
จนช่วงก่อนปีใหม่ที่ผ่านมา อยู่ๆ ภาพกลายเป็นขาว-ดำ
ก็เลยโทรไปที่ CALL CENTER มันให้เราถือสายรอนานมาก
หน้าจอมือถือแสดงเวลาสนทนา 28 นาทีกว่าๆ
ทั้งที่เรายังไม่ได้สนทนากับมันเลย ฟังเพลงอะไรก็ไม่รู้ที่มันเปิดให้ฟังระหว่างรอ
กับเสียง "ขณะนี้พนักงานกำลังให้บริการลูกค้าท่านอื่นอยู่ กรุณาถือสายรอซักครู่ค่ะ"

พอมันมารับสาย เราเล่าอาการให้ฟัง มันถามว่า
"ลองเปิดทีวีปกติหรือยังคะ ภาพมีสีหรือเปล่า" ประมาณหาว่าทีวีเราเสียเอง
เราลองแล้ว ถอดสาย TRUE VISIONS ออก ก็เป็นภาพสีปกติ ทีวีไม่เสียแน่ๆ (ไม่งั้นกรูจะโทรมาทำไม)
มันก็ให้เราลองเช็ค... (อะไรซักอย่าง จำไม่ได้) เราก็ถามว่าทำยังไง
มันถอนหายใจ ก่อนจะอธิบายว่าให้ใช้รีโมตกดที่เมนู แล้วก็.................. มากมาย
(ผิดเหรอเนี่ยที่ถาม ถ้ารู้ก็ทำเองไปแล้ว จะโทรมาทำไม นานก็นานกว่าจะรับสาย)

สรุปก็แก้ไม่ได้ CALL CENTER บอกว่า งั้นคงต้องให้ช่างเข้าไปดูน่ะค่ะ จะนัดวันไหนดีคะ
เราก็นัดวันไปเป็นวันอาทิตย์ช่วงบ่าย ก่อนวางสายเราได้ถามมันว่า
"ขอโทษนะคะ ช่วงเวลาที่ดิฉันโทรมาเนี่ย พนักงานมีน้อยหรือยังไง" ตอนนั้น 2 ทุ่มกว่าแล้ว

"ไม่นะคะ พนักงานเราให้บริการตลอดค่ะ" มันตอบด้วยน้ำเสียงดีขึ้นกว่าตอนแรกๆ สงสัยรู้ตัวว่าจะโดนด่า
"คิดว่าดิฉันโทรมาตอนพนักงานเลิกงาน ถ้างั้นแล้วทำไมให้รอสายนานมากเลยล่ะคะ" เราถามต่อ
"พอดีมีลูกค้าติดต่อเข้ามาเยอะน่ะค่ะ"
"อ๋อ แสดงว่าทรูวิชั่นส์นี่มีปัญหาเยอะสิคะ ลูกค้าถึงโทรเข้ามาเยอะขนาดนี้" เรากระแนะกระแหนมันไป
"แหะๆ" มันหัวเราะเจื่อนๆ
"หรือว่าต้องเป็นสมาชิกแพลตินั่มแพ็กเกจ ถึงจะไม่ต้องรอสายนานเป็นครึ่งชั่วโมงขนาดนี้" เราพูดต่อ
"ไม่นะคะ แพ็กเกจไหนก็ต้องรอสายทุกคนค่า" มันรีบแย้งทันที
"ถ้างั้นก็ไม่มีอะไรแล้วค่ะ" แล้วก็วางสายกันไป

พอถึงวันเสาร์ เราเพิ่งรู้ว่าวันอาทิตย์จะต้องไปทำธุระนอกบ้านช่วงบ่ายพอดี
เป็นธุระสำคัญด้วย ก็เลยจะโทรไปยกเลิกนัดที่นัดกับทรูเอาไว้
เหมือนเดิม รอสายเป็นครึ่งชั่วโมง เปิดเพลงให้ฟังพร้อมกับข้อความเดิมๆ
"ขณะนี้พนักงานกำลังให้บริการลูกค้าท่านอื่นอยู่ กรุณาถือสายรอซักครู่ค่ะ"
พอมันรับเราก็รีบแจ้งว่าขอยกเลิกนัดที่จะให้ช่างเข้ามาซ่อม เพราะไม่ว่าง ต้องไปธุระ
แล้วก็รีบวาง ไม่ได้ว่าอะไรมันแล้ว

ต่อมา เราคิดว่าไปยกเลิกเลยดีกว่า จะต้องจ่ายเงินค่าบริการไปทุกเดือนทำไม ในเมื่อมันเป็นภาพขาวดำ
จะโทรไปนัดช่างแต่ละทีก็รอนานแบบนี้ เรื่องของเรื่อง เบื่อCALL CENTER ด้วย
ก็เลยเดินทางไปที่ TRUE SHOP ถามว่าถ้าจะยกเลิกต้องทำยังไงบ้าง
แล้วก็จัดการแจ้งยกเลิกเดี๋ยวนั้นเลย พนักงานแจ้งว่า
"คุณใช้บริการเกิน 1 ปีแล้ว จะได้ค่าประกันคืน เป็นเงิน 2,000 บาท นะคะ
โดยการโอนเข้าบัญชี แต่จะได้รับหลังจากทำการเก็บจานแล้ว 90 วัน"
เราสงสัยก็เลยถามว่า "ตอนติดตั้งดิฉันก็จ่ายเงินเลยนะคะ ตอนคืนทำไมต้องรอตั้ง 3 เดือน"
"เป็นนโยบายของบริษัทอ่ะค่ะ" เราก้โอเค ขี้เกียจมีปัญหามาก
นัดวันกัน เราบอกให้มาเก็บจานพรุ่งนี้เลย มันดันบอกว่าไม่ได้ เลยเป็นวันอาทิตย์หน้านู้น

พอใกล้ถึงวัน เราเกิดมีธุระขึ้นมาอีก ก็เลยจะโทรไปขอเลื่อนนัด
ปรากฏว่า 30 นาทีก็แล้ว 40 นาทีก็แล้ว มันไม่รับสาย ได้ยินแต่เสียง
"ขณะนี้พนักงานกำลังให้บริการลูกค้าท่านอื่นอยู่ กรุณาถือสาย..........." บ้าบอเหมือนเดิม
รอจน 45 นาที คิดว่ามันจะเกินไปแล้ว ไม่เคยถือสายรอใครนานขนาดนี้มาก่อน เราก็เลยวางสายไป
ช่างมัน พอมันมามันก็ไม่เจอใครเอง โทรไปแล้วไม่รับเองนี่นา

พอถึงวันอาทิตย์ มันโทรมาเลย เป็นช่างที่จะมาเก็บจาน
เราขับรถอยู่ ให้แม่คุย มันบอกว่ามาถึงหน้าบ้านแล้ว แม่เราก็เลยด่ามันเปิง
"พี่โทรไปยกเลิกนัดแล้วนะ CALL CENTER ไม่รับสายเลย รอสายเกือบชั่วโมง
พี่ไม่อยู่บ้านหรอก ออกไปธุระ ที่จริงก็อยากให้เก็บๆ ไปซักทีจานเนี่ย
เพราะเบื่อเหลือเกินแล้วกับบริการห่วยแตกของ CALL CENTER ให้รอนานมาก ไม่มีที่ไหนเค้าทำกันหรอก
ฝากบอก CALL CENTER ด้วยนะคะ ว่าเจ้าของบ้านนี้ เบอร์โทรนี้ บอกว่า บริการได้ห่วยมาก"

จากวันนั้นเราก็ไม่ติดต่อไปอีกเลย อยากมาเก็บวันไหนก็ช่างมัน (แต่ตัดสัญญาณไปแล้วนะ)
วันนึงมันโทรเข้ามา บอกว่าจะเข้าไปแถวบ้านเราพอดี จะไปเก็บตอนนี้เลย
บ้าป่ะวะ นึกอยากมาตอนไหนก็มาหรือไง คนเค้าออกไปทำงาน ใครจะมารอนั่งเฝ้ามัน
เลยบอกไปว่า ไม่อยู่บ้าน มาทำงานที่ถนนราชดำเนิน (บ้านอยู่เกษตร-นวมินทร์)
กว่าจะกลับถึงบ่านก็ 2-3 ทุ่มทุกวัน เป็นอันว่าวันนั้นก็ไม่ได้เก็บ

วันนึงเรากลับถึงบ้านเร็ว บ่าย3 โมงกว่า โทรไปหามัน
บอกว่าวันนี้ว่างนะ จะมาเก็บก็ได้ มันบอกมันไม่ว่าง!!
นี่เราเป็นลูกค้าต้องรอวันที่มันว่างใช่ไหม วันไหนมันว่างเราต้องลางานมารอมันหรือไง

จนถึงวันนี้ จะ 2 เดือนแล้ว ยังไม่มีการเก็บจานใดๆ ทั้งสิ้น
แล้วกว่าจะได้เงินคืนก็ไม่รู้เมื่อไหร่ ทั้งที่ตอนจ่ายเราก็ไม่เห็นบอกมันว่า
"อีก 90 วันจะมาจ่ายให้นะคะ" เราก็จ่ายทันที แถมมากกว่า 2 พันด้วย

เซ็งมากกับบริการของบริษัทที่เรียกด้วยเองว่า "ผู้นำชีวิตConvergence"
ถ้าไม่มาเก็บก็ปล่อยประดับบ้านไปนี่แหละ สองพันก็ถือว่าบริจาคทำทานไปแล้วกัน

แสดงความคิดเห็น

>

38 ความคิดเห็น

ใช้เหมือนกัน 30 ม.ค. 52 เวลา 12:46 น. 1

อื้มใช่ๆ&nbsp ตอนไปจ่ายสดงดเชื่อเบื่อทวง พอเอาเงินคืน ต้องรอไปเป็นชาติ (ชาติหน้า) เซ็งจริง ๆ ถามหน่อยเถอะว่าเป็นผู้นำชีวิต Convergence แล้วทำได้หมดหรือป่าว ก็เข้าใจนะสงสารพวก&nbsp CALL CENTER&nbsp ต้องเป็นด้านหน้าให้พวกที่อยู่ด้านหลังง่ะ

0
wats'up 30 ม.ค. 52 เวลา 12:49 น. 2

อ่ะนะ แต่เราว่าก็ผิดทั้ง 2 ฝ่ายนั้นแหละ

ทั้ง True ที่กว่าจะได้คุยกับ call center ที่นานมากๆ (เราก็โดนประจำ)

แต่อีกมุมนึง คุณก็ผิดนัดเค้าเสมอนี่นา

ทั้ง 2 ฝ่ายก็มีเหตุผลของตัวเอง ก็เข้าใจ

แต่ที่จิงช่างเค้าก็ต้องทำไปตามคิวของเค้าอ่ะมั้ง

ยังไงก็ทำใจในสิ่ที่เราเลือกพลาดเองละกัน

อิอิ

0
animal 15 พ.ค. 52 เวลา 14:28 น. 4

ผมเคยมีประสบการณ์ เกี่ยวกับพวกพนักงาน จานทรู นี่แหล่ะ โทรมาหาบอกว่าทางบริษัทขอมอบสิทธิ์ให้จานไปใช้ฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
มารู้อีกทีแม่งเปลี่ยนโปรโมชั่นให้เราแถมยังไปยกเลิก all together bonus ของเราอีก เชื่อมานเลย สาดดดดด8

0
นิ่ง 7 มิ.ย. 52 เวลา 15:44 น. 5

เข้าใจนะ แต่ต้องเข้าใจด้วยว่า การจะเอาเงินคืนจะต้องเป็นไปตามขั้นตอนของบริษัทเขา รองคุณตั้งบริษัทเองมั้ง แล้วคุณจะรู้
พนักงานก็คนเหมือนกันนะ แล้วคุณก็ผิดนัดเข้าเอง นัดช่างเข้าไม่ใช่จะได้ดั่งใจ นะคุณ

0
none 26 มิ.ย. 52 เวลา 16:31 น. 6

คุณต้องเข้าใจนะว่าพนักงานต้องทำงานรองรับสมาชิกทั่วประเทศการรอสายนานก็เป็นปกติพนักงานอาจจะน้อยกว่าผู้บริโภคแล้วการนัดช่างบางที่ช่างอาจจะคาดเคลื่อนเรื่องเวลาไม่เกี่ยวกับcallเพราะcallมีหน้าที่นัดเวลาและวัน/ประสานงาน/ให้ข้อมูล/บางที่ที่รอสายนานก็อาจจะเจอพนักงานใหม่ก็ต้องเข้าใจไม่มีใครทำงานปุ๊บจะคลอ่งในทันที่ต้องใช้เวลาทั้งนั้นกว่าจะมาเจอสายคุณต้องรองรับอารมณ์คนมากี่คนอยากให้เห็นใจคนทำอาชีพนี้บ้าง

0
chiw 13 ส.ค. 52 เวลา 13:15 น. 7

ถ้าทำไม่ไหวก็ลาออกไปคนที่เขาชอบงานบริการมีเยอะ(เด๋วกุฟ้อง ธานินท์ เลยนะเมิง)

0
kingman 20 ส.ค. 52 เวลา 12:40 น. 8

มีข้อแนะนำเล็กน้อยเกี่ยวกับการโทรหา call center ของ true นะครับ โทร 9009000 แล้วเลือกกด 2 นะครับ เป็นเมนูเกี่ยวกับการเลือกโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าใหม่ เชื่อมั้ยครับ คุณแทบไม่ต้องรอสายเลย call center มันรับแทบจะทันทีที่คุณกดเสร็จเลย ที่เหลือ คุณจะใส่ไปเท่าไหร่ก็แล้วแต่คุณเลย 555 อันนี้ประสบการณ์ตรงเลย มือถือหายจะโทรไประงับการใช้ 1331 ไม่มีให้ติดต่อเจ้าหน้าที่เลย 9009000 ก็ให้กดแต่เบอร์ 02 เลยกดมั่ว แต่กดปุ๊บรับปั๊บ 555 สงสัยจะว่างรับแต่ลูกค้าใหม่เท่านั้น 555

0
noom 30 ส.ค. 52 เวลา 17:40 น. 9

true ตอนนี้ที่บ้านดูไม่ได้ ไม่มีสัญญาน&nbsp จ่ายเงินทุกเดือนแต่ดูไม่ได้101

0
ting 7 ต.ค. 52 เวลา 02:53 น. 11

ไปว่าแต่เค้าตัวเองดีนักหรอ พวกนี้พวกเก็บกดนะนี้ ขาดความอบอุ่นโลกแคบ
หัดมองโลกกว้างๆ แล้วคิดบวก จะเจริญกว่านี้นะคุณ1

0
ฟาน 19 มี.ค. 53 เวลา 23:05 น. 12

ต้อง เข้าใจนะคับcall center ก็เป็นอาชีพหนึ่ง วัน ๆ ต้องนั่งรับสาย ลูกค้า ไม่ได้ไปไหนเลยคับ
เข้าน้ำก็ไม่ได้ เข้า รับสายนี้เสร็จก็ต้องรับสายต่อไป พูดกานคอแห้ง เป็นที่รองรับอารมย์ ลูกค้า คับ

เข้าใจความรุ้สึกเข้าเราบ้างนะ คับ&nbsp ในขณะที่เรา นั่งอยู่ดี ๆๆก้ไม่รู้มีใคร่มาด่า เรา
เข้าใจนะคับ ว่ามีปัญหาเรื่องการใช้งาน
แต่ก็ต้อง เข้าใจเราบ้าง ครับ

ใช่ครับ คุณโทร อาจรอสาย นาน เพราะพนักงานกำลังให้บริการ ลูกค้าท่านอื่นอยู่

แต่ถ้าคุณใช้เบอร์ ทูร โทรเข้ามาค่าบริการ ครั้งละ 3&nbsp บาท เท่านั้นเอง คับ คุยนานเท่าไร ก็ ได้&nbsp  ( หรอด่านานเท่าไร ก็ได้ คับ )

ถ้าหาก โทรไป call center ของที่ สายก็รอนาเช่นกาน คับ แล้ว ค่าบริการจะคิดตาม pomption&nbsp คิดดูก็แล้วกาน ว่าจะ แพงหรอป่าว




( จาก ใจ พวกเรา ) อาชีพ นี้

0
ปีศาจหมูเผือก 29 ธ.ค. 53 เวลา 11:49 น. 14

เศร้าแทนจ่ะ เหนใจทั้ง 2 ฝ่าย เพราะเราก็เคยทำงานเป็นcall center นะ เราว่าคุณเองก็น่าจะเข้าใจ

เค้าบ้างนะ พนักงานชั้นผู้น้อยคอยประสานงาน เข้าใจค่ะ ว่ารอสายนานมากกกก แต่ก็อยากให้รู้ว่า

เค้าไม่ได้หลับ อยู่หรอกตอนคุณโทรไป // ส่วนบริษัทเอง รู้ข้อเสียแล้วก็ปรับปรุงและพัฒนานะคะ

0
thatpol 5 ม.ค. 54 เวลา 12:04 น. 15

ผมกำลังหาเหตุผลประกอบการตัดสินใจว่าจะย้ายไปใช้ระบบอื่น หรือจะเลิกใช้้ไปเลย เพราะรำคาญ sms. หมายเลข 4208085 มาก จำได้ว่าไม่เคยสมัครใช้บิรการใดๆเลย ไม่ทราบว่าได้ข้อมูลเราไปได้อย่างไร call center พอจะทราบมั๊ย ปรึกษาพนักงานสอบสวนประสาน สคบ.หาวิธีจัดการ

0
ืืื 7 พ.ค. 54 เวลา 14:08 น. 17

เห็นด้วยอย่างยิ่ง
บอกได้เลยว่าบริษัทนี้โตได้ด้วยเส้นสายและเงินใต้โต๊ะเพราะสัมปทาน
การบริการที่ไม่เพียงพอกับลูกค้าที่ใช้บริการ แต่ ได้สัมปทานมา
โดยที่บริษัท
ยังมีบุคคลากรไม่เพียงพอที่จะรองรับลูกค้า

เมื่อไหร่ จะหมดสัมปทาน ใช้จานดาวเทียม
เมื่อไหร่จะหมดสัมปทาน สายโทร สายเคเบิล

เมื่อนั้นต้องช่วยกันอย่าให้มันได้รับสัมปทานอีก

0
""" 25 พ.ค. 54 เวลา 13:05 น. 18

ห่วยสุดๆครับ ทรู&nbsp ซูปเปอร์ห่วยเลย ทั้งเรื่องการให้บริการ รอสายนานมาก

ใช้บริการ Package Unlimited ของทรู เจอปัญหาใช้งานไม่ได้อย่าง Unlimited&nbsp Edge ไม่ติด 3G ต้องเปลี่ยนเป็น ทรามจี แล้วครับ

สุดจะทน

0
ส้มโอ 24 ส.ค. 54 เวลา 11:19 น. 19

call center พูดจาแสนจะไม่สุภาพค่ะ พูดด้วยน้ำเสียงหวนๆค่ะขนาดเราพูดด้วยอย่างสุภาพโทรมาแจ้งปัญหานะค่ะไม่ได้โทรไปด่า
อีกอย่างรอสายแสนจะนานเป็นชั่วโมงๆ ไม่เห็นจะบ่น แทนที่จะพูดจาให้ดีๆหน่อยก็ไม่ได้ เข้าใจนะค่ะอาชีพให้บริการค่ะ แต่น่าจะเก็บอาการกันหน่อยค่ะ
***** ไม่งั้นคุณก็ไปประกอบอาชีพอื่นแทนค่ะ *******

0