Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Forget-Me-Not ดอกไม้ที่ความหมายดีสำหรับทุกคนค่า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

FORGET-ME-NOT = รักแท้ ความทรงจำแห่งความรัก

เคยได้รู้มาว่า  ดอกไม้ที่เหมาะสำหรับคู่รักมีความหมายดีๆ อยู่มากมาย ดอก FORGET-ME-NOT ก็เช่นกัน ไม่ใช่แค่ชื่อที่แปลว่า  อย่าลืมฉัน  เท่านั้น แต่ประวัติที่ไปค้นหามาก็น่าสนใจ  และโรแมนติกเช่นกัน

 

กาลครั้งหนึ่งอัศวินหนุ่มในชุดเกราะกำลังเดินเล่นที่ริมลำธารกับหญิงสาวของเขา สาวเจ้าเห็นดอกไม้ที่ริมตลิ่งชูช่อสวยงามอยู่ก็เกิดอยากได้ขึ้นมา  จึงขอให้อัศวินหนุ่มเก็บให้ ขณะที่เขาเอื้อมมื้อคว้าดอกไม้ช่อสวยนั้นไว้ได้ เกิดเสียหลักลื่นตกลงไปในธารน้ำนั้น ชุดเกราะที่หนักหน่วงถ่วงให้เขาไม่สามารถจะว่ายน้ำได้ เขาได้โยนดอกไม้นั้นให้แก่เธอพร้อมกับตะโกนว่า  FORGET-ME-NOT   และจมหายไป   ฝ่ายหญิงสาวผู้นั้นไม่เคยลืมเขาเลย และยังคงเรียกดอกไม้นั้นว่า  FORGET-ME-NOT  ไปตลอด                   

จะเห็นได้ว่าสัญลักษณ์ของการแต่งงาน  เครื่องเรือน  สิ่งที่เป็นคู่กัน  ของตกแต่ง  จะมีดอก FORGET-ME-NOT  เกี่ยวข้องด้วยเสมอ  เพื่อบอกเป็นความนัยว่า  อย่าลืมฉัน 

ถ้ามีใครสักคนที่มอบดอกไม้นี้ให้กับคุณ ในวันสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นวันวาเลนไทน์  วันเกิด  วันครบรอบแต่งงาน  โปรดรู้ไว้เลยว่าเค้าไม่อยากให้ความทรงจำที่คุณมีเค้าอยู่  หายไปจากคุณเลย 

credit : http://learners.in.th/blog/flower50/57994

เราว่ามันน่ารักดี เลยเอามาลงให้ดูค่า ชอบไม่ชอบก็เม้นๆกันด้วยเน้อ ใครเม้น+ใครโหวตขอให้คนที่รักไม่ลืมเลย ฮิฮิ โชคดีนะคะ

 >>-- ให้ค่ะ อย่าลืมกันน้า --<<


PS.  งงกับชีวิต Pi! m*-* (Mind Your Own Business!!!)

แสดงความคิดเห็น

>

41 ความคิดเห็น

-'๑'- eilove_g.girl -'๑'- 22 ก.พ. 52 เวลา 14:32 น. 1

อ๊างงง++ ตัวหนังสือเล็กมากมายคะ  ชอบดอกนี้มาก  ^^


PS.  ~* รักใครอย่าทิ้ง รักจริงอย่าจาก รักมากอย่าพราก รักแต่ปากอย่าพูด !!! -- =^= -- + + http://www.dek-d.com/board/view.php?id=1217298
0
the mystic 22 ก.พ. 52 เวลา 15:07 น. 4

เคยได้รู้มาว่า  ดอกไม้ที่เหมาะสำหรับคู่รักมีความหมายดีๆ อยู่มากมาย ดอก FORGET-ME-NOT ก็เช่นกัน ไม่ใช่แค่ชื่อที่แปลว่า  อย่าลืมฉัน  เท่านั้น แต่ประวัติที่ไปค้นหามาก็น่าสนใจ  และโรแมนติกเช่นกัน


กาล ครั้งหนึ่งอัศวินหนุ่มในชุดเกราะกำลังเดินเล่นที่ริมลำธารกับหญิงสาวของเขา สาวเจ้าเห็นดอกไม้ที่ริมตลิ่งชูช่อสวยงามอยู่ก็เกิดอยากได้ขึ้นมา  จึงขอให้อัศวินหนุ่มเก็บให้ ขณะที่เขาเอื้อมมื้อคว้าดอกไม้ช่อสวยนั้นไว้ได้ เกิดเสียหลักลื่นตกลงไปในธารน้ำนั้น ชุดเกราะที่หนักหน่วงถ่วงให้เขาไม่สามารถจะว่ายน้ำได้ เขาได้โยนดอกไม้นั้นให้แก่เธอพร้อมกับตะโกนว่า  FORGET-ME-NOT   และจมหายไป   ฝ่ายหญิงสาวผู้นั้นไม่เคยลืมเขาเลย และยังคงเรียกดอกไม้นั้นว่า  FORGET-ME-NOT  ไปตลอด  


จะเห็นได้ว่าสัญลักษณ์ของการแต่งงาน  เครื่องเรือน  สิ่งที่เป็นคู่กัน  ของตกแต่ง  จะมีดอก FORGET-ME-NOT  เกี่ยวข้องด้วยเสมอ  เพื่อบอกเป็นความนัยว่า  อย่าลืมฉัน 




ฟ้อนมันเล็กมากๆๆๆเลย เผื่อ จขกท. มาเห็นช้า ขออนุญาติก๊อบวาง

0
the mystic 22 ก.พ. 52 เวลา 23:56 น. 6

ม่ายน๊า สีม่วงก้อสวยดีออกค่ะ

ชอบดอกนี้มากๆ น่ารักทั้งชื่อ ทั้งตำนาน ทั้งตัวดอก

0
Crimson 23 ก.พ. 52 เวลา 13:37 น. 7

ขอโทษนะคะที่ตัวหนังสือมันเล็กไปหน่อย (ไม่หน่อยแล้วมั้ง)

ขอบคุณที่มาช่วยแก้ค่า

บาย ขอบคุณที่เม้นนะคะ


PS.  งงกับชีวิต Pi! m*-* (Mind Your Own Business!!!)
0
pye 25 พ.ค. 52 เวลา 13:42 น. 9

ชอบ แหะ ไปหาซื้อได้ที่ไหน แล้วมันแพงไหม ???? ซื้อเป็นต้นๆๆ เลยอ่า7

0
แจน 1 ก.ค. 52 เวลา 14:16 น. 11

ดอก forget me not นี่มีความหมายดีมากแต่ดอกไม่ค่อยสวยสักเท่าไร แต่สีดอกก็สวยแล้วน๊ะ8

0
โบว์ 1 ก.ค. 52 เวลา 20:12 น. 13

ชอบอ่ะ แต่จะหาซื้อที่ไหนได้อ่ะ อยากได้จัง สวยปลื้มมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ(ขอโทษนะที่ชอบเยอะไปหน่อย)10

0
นุ่น 17 ต.ค. 52 เวลา 21:42 น. 19

อืมมมมม

น่ารักมากๆเยยยยยย

ชอบมากดอก forget me not อ่ะ

ทั้งสวยทั้งมีความหมายดีๆๆๆๆๆๆๆมากๆ7

0