Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอความเห็นโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

คือว่าตอนนี้เราอยู่ป.6นะ กำลังจะขึ้นม.1 ตั้งใจว่าจะอยู่ประจำต่อ (เพราะสอบเข้า intensive course ได้) แล้วก็รักโรงเรียนนี้มากๆเลยเพราะอยู่ตั้งแต่อนุบาล ไปโรงเรียนแล้วก็มีความสุขดี มีเพื่อนมากมาย

แต่ว่า...

เราไม่เข้าใจว่าทำไมทุกคนถึงมักจะพูดว่าเด็กโรงเรียนเราหยิ่ง ไฮโซ ทั้งยังกระแดะอะไรเทือกนั้น เพราะโรงเรียนเราเค้าก็สอนให้เป็นกุลสตรี แม้ว่าบางคน (ยอมรับก็ได้ว่าหลายคน) จะไม่ซึบซาบเข้าสู่สมองก็ตาม แต่ทำไมทุกคนถึงต้องเหมารวมวัฒนาว่าเด็กไม่ดี วิชาการไม่แข็งด้วยล่ะคะ (พี่เราก็เรียนวัฒนาจนม.6ก็สอบตรงเข้าคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้นะ)


สรุป ทุกคนคิดยังไงเกี่ยวกับวัฒนาหรือคะ (แล้วเราพล่ามมายาวเพื่อ??)

แสดงความคิดเห็น

>

30 ความคิดเห็น

ไม่มั้ง 1 มี.ค. 52 เวลา 16:34 น. 1

ไม่หรอกมั้ง

คือเราว่า ทุกโรงเรียนมันก็มีทั้งดี และไม่ดี

เราทำตัวเราให้ดีก็พอแล้ว

คือเรามีน้องที่เรียนพิเศษ เรียนที่วัฒนา เขาเรียนเก่งมากๆๆ

ตั้งใจเรียน ไม่หยิ่ง ไม่ไฮโซ ไม่เก่งแต่งตัว&nbsp นิสัยดีมากๆๆ คอยเทคแคร์กับเพื่อนที่เรียนด้วยกัน

มันแล้วแต่คน&nbsp อย่าไปสนใจ เก็บสิ่งที่ดีเอาไว้ ปล่อยสิ่งที่ไม่ดีออกไป จ้า...

0
กะละมัง ^^ 1 มี.ค. 52 เวลา 17:26 น. 2

อย่าไปคิดมากเลยค่ะ
ทุกโรงเรียนอ่ะ มันไม่ได้มีแต่เด็กเก่งกันหมดหรอกเนอะๆ
ใครก็รักโรงเรียนของตัวเองกันทั้งนั้น
ใครว่าอะไรปล่อยเค้าไปเถอะ ..
เรายังอยากเรียนวัฒนาเลยอ่ะ น่าเรียนดีออกค่ะ

0
-๏‘oมยิ้ม’๏- 1 มี.ค. 52 เวลา 17:34 น. 3

หวัดดี ๆ

เราก้อเคยอยุ่วัฒนานะ :D

ตั้งแต่ อ.2-ป.5 อ่ะ

เราย้ายออกมาตอน ป.6 เพราะไม่อยากอยุ่ประจำอะค่ะ =&nbsp =

มันดูเหงา ๆ ยังไงชอบกล 55

แล้วแต่คนอ่ะ

แต่เพื่อนเราที่บอกไม่ย้าย ๆ

พอ ม.1 คุยเอมกัน หายหมด !~

55555555+

ตอนนี้อยุ่เซนต์โยแล้วค่ะ

เข้าตอน ป.6

เชื่อมั้ย เราเปน นร ใหม่คนเดวในรุ่นนั้น =&nbsp =

เครียดสุด ๆ

555

ไม่ว่าจะเรียนที่ไหน ถ้าตั้งใจเรียนก้อไปได้หมดและค่ะ

:))

0
123 1 มี.ค. 52 เวลา 17:35 น. 4

อย่าไปสนใจเลยย ..



เรียนต่อไปเหอะ&nbsp &nbsp เราว่า วัฒนาก็ดีนะ&nbsp &nbsp 




มันอยุ่ที่ตัวเรา

0
||-HeDw!g & P!gw!Dgeon-|| 1 มี.ค. 52 เวลา 22:55 น. 6

ก็วิชาการไม่แข็งจริงๆ
พี่ถึงลาออกอ่ะน้องเอ๊ยยย

มาเทียบกับโรงเรียนรฐดู มันต่างกันมากๆ
ตอนแรกพี่เฉยๆนะ  แต่เรียนๆไป รู้สึกได้ว่าต่าง เมื่อเทียบกับพี่สาวที่อยู่วัฒนาอะ


แต่วัฒนาภาษาอังกฤษดีโคตร
ยังกินบุญเก่ามาได้จนถึงม.ปลาย

ส่วนเด็ก ..ไม่เห็นหยิ่งเลย - -''  ใครว่าหยิ่ง
พวกโรงเรียนรัฐยังทำหยิ่งมากกว่าอีก  เหอะๆ


PS.  ___________,, I'm POTTERMANIA, that's enough! ,,____________
0
6/4 (33) 13 มี.ค. 52 เวลา 22:11 น. 7

ดีๆพรกลมอยู่ต่อเถอะเพราะเราก็จะอยู่ต่อเหมือนกัน&nbsp 






&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp  เป็นคำขอร้องถึงพรกลมที่เย็นชา

&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp  6/4 (33)

0
Wiwiew 10 เม.ย. 52 เวลา 13:04 น. 10

เรา ก้ อยู่ intensive ที่วัฒนา(สอบติดม.1)เหมือนกัล^^

เราคงเป็นเพื่อนกัลน๊ะ...ชื่อไรหรอ

เด็ก วว. ไม่หยิ่งหรอกนะ

0
:DDp 2 พ.ค. 52 เวลา 13:01 น. 11

เด็ก วว. ไม่หยิ่งจิงจิง
เพราะเรามีเพื่อนเป็นเด็ก วว. นิสัยดีกันมากกกก
มนุดสัมพันดีสุดๆๆอ่ะ เห็นแล้วเลิกคิดได้เลยว่าเด็ก วว. หยิ่งง

นิสัยดีจิงจิง !

0
ลั้ลล้า 11 พ.ค. 52 เวลา 18:18 น. 12

อยู่รุ่นเดียวกันอ่ะ ชื่อไรหรอ เด็กวัฒนาไม่หยิ่งเลยหละ เราอยู่วัฒนามาตั้งแต่อนุบาก 1 แล้วรัก รร.มากนะจ้ะ เด็กโรงเรียนนี้นิสัยดีนะคะ ถ้าหยิ่งก้จะมีบางพวกอ่ะ แบบแรดสุดๆเลยหละ

0
ทะเลหวาน 13 พ.ค. 52 เวลา 01:13 น. 13

คิดมากค่ะน้อง

ถ้าจะหยิ่งก็หยิ่งกันที่ตัวคน ไม่ใช่เพราะสถาบันหรอกค่ะ
คนมันจะหยิ่ง ให้ตกต่ำถึงขีดสุด ก็หยิ่งได้

ข้อดีของการอยู่ประจำ
คือ น้องได้ทำ สิ่งที่เวลาอยู่บ้านอาจจะไม่ได้ทำ
ตัวอย่างคือ จัดเตียง พับผ้า ดูแลผู้อื่น ฯลฯ

ส่วนวิชาการ จะแข็งรึอ่อน พี่ก็ว่า อยู่ที่ตัวคนเหมือนกัน
ถ้าไม่ตั้งใจเรียน มันก็อ่อนด้อยละค่ะ
ถ้าตั้งใจเรียน ใฝ่หาความรู้ สงสัยอะไรก็ถาม
ครูรร.เราน่ะ ถ้าไม่มีคำตอบให้ ท่านไม่โบ้ยนะคะ
เข้าเรียนครั้งต่อไป มีคำตอบมาอธิบายให้พร้อมเลยล่ะค่ะ

ปล. แต่มาตอบตอนนี้ก็คงช้า เพราะเปิดเทอมแล้วอะเนอะ หึหึ

0
แม่เด็กเครือเตรียม 25 ต.ค. 53 เวลา 20:14 น. 15

หนูตั้งกระทู้ถามว่า "ทำไมทุกคนถึงมักจะพูดว่าเด็กโรงเรียนเราหยิ่ง ไฮโซ ทั้งยังกระแดะอะไรเทือกนั้น"

ถ้าน้าเล่าอะไรให้ฟังตรงๆ ก็อย่าโกรธน้าละกัน น้าพูดความจริงทุกกระทงความเลยนะ ยอมรับได้ก็ได้ ยอมรับไม่ได้ ก็แล้วไป

จริงๆ แล้ว ถ้าหนูชอบโรงเรียนวัฒนา เรียนแล้วมีความสุข หนูก็เรียนไปเถอะ ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับตัวเราเองทั้งสิ้น โรงเรียนเป็นเพียงแค่ส่วนประกอบ&nbsp การเลี้ยงดูจากครอบครัวสำคัญยิ่งกว่าการอบรมบ่มนิสัยจากโรงเรียนเสียอีก ... น้าเชื่อว่า โรงเรียนทุกโรงเรียน สอนให้เด็กนักเรียนเป็นคนดีทั้งสิ้น&nbsp 

แต่น้าบอกตรงๆ ว่า น้าเป็นคนหนึ่งที่มีความรู้สึกไม่ดีต่อเด็กวัฒนา แต่ไม่ได้รู้สึกไม่ดีต่อโรงเรียน น้ารู้สึกไม่ดีต่อการเลี้ยงดูของครอบครัวบางครอบครัวของเด็กที่เรียนโรงเรียนวัฒนามากกว่า
จะเล่าให้ฟังนะว่าทำไม ...

บ้านน้าอยู่ใกล้กับบ้านของเด็กโรงเรียนวัฒนาคนนึง&nbsp ลูกสาวน้ากับเด็กวัฒนาก็เลยเป็นเพื่อนสนิทกันมาตั้งแต่ชั้นประถม&nbsp ลูกสาวน้าตอนเรียนชั้นประถม เรียนโรงเรียนเอกชน ค่าเทอม 3 หมื่น แต่พอมาอยู่มัธยม น้าอยากให้ลูกน้าเรียนโรงเรียนรัฐ ซึ่งเขาก็สอบเข้า โรงเรียนเครือเตรียมอุดมของโรงเรียนหนึ่งได้ เป็นโรงเรียนที่ใช้คำว่าเตรียมอุดมนำหน้า ติดอันดับ 1 ใน 100 โรงเรียนที่ดีที่สุดของประเทศ ที่สำคัญใกล้บ้าน&nbsp แต่ค่าเทอม 2 พันกว่าเล็กน้อย&nbsp ส่วนเด็กวัฒนา เรียนวัฒนาชั้นประถมแล้วก็เรียนต่อชั้น ม.1 ค่าเทอมรวมเบ็ดเสร็จ 5 หมื่นกว่า&nbsp 

โดยภาพรวมแล้ว ครอบครัวเขาเป็นคนดีนะ มีจิตใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่&nbsp แต่มันมีแง่มุม บางแง่มุมที่น้ายอมรับไม่ได้&nbsp แง่มุมที่เขาภาคภูมิใจว่า เขาเหนือกว่าคนอื่น ความเหนือกว่าของเขานี่แหละที่เป็นปัญหา มันกลายเป็นการดูถูกคนอื่นแบบไม่รู้ตัวด้วย&nbsp 

มีเหตุการณ์ๆนึงเกิดขึ้น ซึ่งทำให้ความสัมพันธ์อันดีระหว่างครอบครัวสะบั้นลงอย่างสิ้นเชิง

ลูกสาวน้าเรียนอยู่เครือเตรียมอุดม ฯ น้าก็ภาคภูมิใจในโรงเรียนของลูกสาวไม่น้อยไปกว่า ที่เขาภาคภูมิใจในโรงเรียนวัฒนา
โรงเรียนของลูกน้า ด้อยกว่าโรงเรียนวัฒนาตรงไหน ก็อยากถามใครๆ อยู่เหมือนกัน...

ด้วยความที่ครอบครัวสนิทกัน&nbsp เพื่อนของลูกโรงเรียนวัฒนานัดกันไปเที่ยวดรีมเวิลด์ ในช่วงวัดหยุดปิดเทอม เขาก็เลยชวนลูกสาวของน้าไปกับลูกสาวเขาด้วย โดยเขาอาสาจะดูแลลูกสาวของน้าให้&nbsp วันนั้นน้าไม่ได้อนุญาตให้ลูกของน้าไป&nbsp ลูกน้าเองก็ไม่อยากไปด้วยแหละ&nbsp เลยให้เหตุผลเขาไปว่า ลูกน้าคงไม่สนุก เพราะเขาไม่รู้จักใคร รู้จักแต่ลูกสาวเขาคนเดียว ซึ่งเขาก็บอกว่า เด็กพอได้รู้จักกันแล้ว เดี๋ยวก็เล่นด้วยกันได้เองนั่นแหละ

ถึงเราไม่ไป แต่เราก็ซาบซึ้งความมีน้ำใจของเขาที่อุตส่าห์ชวนเรานะ

พอโอกาสถัดมา เพื่อนของลูกสาวเราชวนไปเล่นน้ำที่ สวนน้ำเดอะมอลล์บางกะปิ บ้าง เราก็เลยให้ลูกเราชวนลูกสาวเขา โดยบอกว่า เราจะดูแลลูกสาวเขาอย่างดี&nbsp ส่วนนึงที่เราคิดคือ มันเป็นมารยาทที่เขาเคยมีน้ำใจต่อเรา&nbsp เขาจะไปหรือไม่ไป เราก็ไม่ได้ซีเรียส

เขาถามลูกสาวน้าว่า มีเพื่อนผู้ชายไปด้วยมั๊ย ลูกสาวน้าก็ตอบว่า ในกลุ่มเขา มีเพื่อนผู้ชาย 2 คน แต่ไม่เคยมาเล่นน้ำด้วยแม้แต่ครั้งเดียว แต่เขาก็ไม่แน่ใจว่า ครั้งนี้จะมาหรือไม่&nbsp  เขาตอบแบบนี้ด้วยใจจริงนะ เพราะเครือเตรียมฯ เป็นโรงเรียน สห.. มีทั้งเด็กผู้หญิงและเด็กผู้ชาย แต่ที่ไปเล่นน้ำด้วยแน่ๆ นั้น เป็นเด็กผู้หญิงล้วนรวมลูกสาวน้าด้วย เป็น 4 คน ตอนที่เขาถามลูกสาวน้า ลูกน้าอยู่บ้านเขา

ทันทีที่ลูกน้าตอบเขาแบบนั้น เขาโทรศัพท์มาต่อว่าน้าที่บ้านว่า ..."อนุญาตให้ลูกสาวไปได้อย่างไร ไปใส่ชุดว่ายน้ำต่อหน้าผู้ชาย ต่อหน้าคนระดับไหนก็ไม่รู้&nbsp ไม่รู้นะ แล้วแต่ครอบครัวใครจะคิดก็แล้วกัน" จากนั้นเขาก็วางหูไป&nbsp 

น้าก็อึ้งมาก เพราะเขาไม่เคยใช้คำพูดแรงขนาดนี้กับน้ามาก่อนตั้งแต่คบกันมา น้ากล้ำกลืนเก็บคำพูดไว้ ไม่อยากทะเลาะกัน.... รอลูกกลับมา ก็ไม่กลับซะที เลยเดินไปตามลูกสาวที่บ้านเขา&nbsp ลูกสาวเราปลอบใจเพื่อนที่ตั้งความหวังอยากจะไปเล่นน้ำแต่ไม่ได้ไป ก็เลยปลอบเพื่อนอยู่ไม่ยอมกลับ&nbsp ตอนเราไปตามลูก เราก็บอกลูกเราว่า ให้ครอบครัวเขาคุยกันเอง เราอย่าไปยุ่ง&nbsp 

พอเขาเจอหน้าน้า น้าก็โดนตอกหน้าเป็นหนที่สอง... "อีกหน่อย ลูกเธอก็คงเป็นคนกลาง นัดแนะให้ลูกฉันออกบ้านไปเจอผู้ชาย ...ลูกเต้าเหล่าใคร ระดับไหนก็ไม่รู้"

น้าก็กล้ำกลืนไว้อีก แต่ใจกรุ่นขึ้นมาแล้วนะ&nbsp คิดว่าน้าเลี้ยงลูกสาวให้ร่านผู้ชายหรือ ร่านคนเดียวไม่พอ คิดหาผู้ชายให้เพื่อนด้วย ไม่ใช่ดูถูกแค่ลูกน้าเท่านั้นนะ&nbsp แต่ดูถูกน้าด้วย

คำพูดนี้ น้าพยายามให้อภัย เพราะเขาอาจพูดด้วยอารมณ์ ลูกสาวเขาอยากไปเล่นน้ำ ตอนแรกอนุญาตแล้วมากลับคำ ไม่อนุญาตเลยอาละวาด

อีกวันเขามาหาน้าที่บ้าน แล้วพยายามจะให้น้าเห็นด้วยว่า การไปใส่ชุดว่ายน้ำต่อหน้าผู้ชายเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง&nbsp จนน้าต้องเฝ้าอยู่หลายชั่วโมง&nbsp น้าก็บอกว่า ไม่มีเด็กผู้ชายในกลุ่มของเขามาเล่นน้ำด้วยเลยนะ&nbsp มีแต่เด็กผู้หญิง 4 คน ที่เฝ้าก็เป็นเรื่องปกติ มีใครบ้างไม่ห่วงลูก และคนมาเล่นน้ำ ก็มีเป็นร้อยคน มีทั้งผู้หญิงและผู้ชาย มีทั้งฝรั่ง ทั้งคนไทย เด็ก ผู้ใหญ่ วัยชรา มันก็เหมือนสวนสยาม หรือดรีมเวิร์ลนั่นแหละ มันหลีกเลี่ยงการใส่ชุดว่ายน้ำต่อหน้าผู้ชายไม่ได้หรอก แม้แต่การไปสระว่ายน้ำ ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้

แต่เขาก็แย้งอีกว่า ครูฝึกว่ายน้ำเป็นผู้ชาย เขายังไม่เอาด้วยเลย&nbsp เพื่อนของลูกเธอต่อให้เป็นผู้หญิงก็เถอะ&nbsp ลูกเต้าเหล่าใคร คนระดับไหนก็ไม่รู้ โรงเรียนลูกเธอ มันโรงเรียนชาวบ้าน"

เจอเด้งนี้ เข้าไป น้าเลยเก็บงำคำพูดต่อไปไม่ไหว เลยสวนกลับไปแบบน๊อตหลุดว่า แล้วเพื่อนของลูกเธอล่ะ มันลูกเต้าเหล่าใคร คนระดับไหนฉันก็ไม่รู้เหมือนกัน เดี๋ยวนี้คนมันวัดระดับกันที่ฐานะแล้วเหรอ"

เขาก็ลุกขึ้น ยกมือห้าม เหมือนทนฟังน้าต่อไปไหม่ไหว บอกให้น้าพอๆ&nbsp พูดต่อไปเดี๋ยวจะทะเลาะกันเปล่าๆ&nbsp น้าก็หยุด ไม่พูด จนเขาเดินออกจากบ้านไป&nbsp และไม่พูดอีกเลยจนถึงวันนี้

ถึงลูกสาวเขากับลูกสาวน้าจะยังคบกันตามปกติ ยังไปเรียนพิเศษด้วยกันเหมือนเดิม น้ามีหน้าที่ไปส่งเด็กทั้ง 2 คน และเขามีหน้าที่ไปรับเด็กทั้งสองคนกลับบ้าน&nbsp แต่น้ากับเขาไม่คุยกันเหมือนเดิมแล้วนะ มันเหมือนเมินต่อกันไปเลย&nbsp  และถ้าจบคอร์สเรียนพิเศษเที่ยวนี้&nbsp น้าก็ไม่แน่ใจว่า เขายังอนุญาตให้ลูกเขาไปเรียนพิเศษกับลูกน้าอีกรึเปล่า

และน้ารู้สึกเหมือนพึ่งได้คำตอบว่า ที่ครอบครัวเราคบกันได้ เพราะเขาเห็นว่าลูกสาวน้าตั้งแต่เรียนอนุบาลและประถมตลอด 9 ปีที่ผ่านมานั้น&nbsp เพราะน้ามีปัญญา ส่งลูกเรียนโรงเรียนเอกชนค่าเทอมๆละ 3 หมื่นรึเปล่า???? ถ้าลูกสาวน้า เรียนโรงเรียนรัฐบาลตั้งแต่แรก เด็กสองคนนี้อาจจะไม่ได้เป็นเพื่อนกันก็ได้

นี่ยังไม่รวมเหตุการณ์ที่ เพื่อนของลูกสาวเขามาทำรายงานที่บ้านเขา แล้วถามลูกสาวเขาว่า&nbsp 
"ฉันอุตส่าห์เอาโน๊ตบุ๊คมา บ้านเธอไม่มีเครื่องปริ๊นเตอร์เหรอ?"&nbsp จนเขาต้องไปเอาปริ๊นเตอร์ออกมาโชว์พร้อมแก้ตัวว่า
"มีย่ะ แต่มันไม่ค่อยได้ใช้ เลยเสีย"
&nbsp 
จากนั้น เด็กวัฒนาทั้งกลุ่ม ก็พากันมาที่บ้านน้า ซึ่งเป็นร้านถ่ายเอกสาร มาปริ๊นท์งานและถ่ายเอกสาร
เขาไม่ถามน้าเลยนะว่า ค่าใช้จ่ายอะไรเท่าไร ไม่ถามรายละเอียดเลย เขาพูดกับน้าซึ่งเป็นผู้ใหญ่ และเพื่อนยกมือไหว้ในฐานะแม่ของเพื่อน ว่า&nbsp "บอกมาเลย ทั้งหมดเนี่ย Total เท่าไร" ใช้คำว่า โทเทิ้ลนะ ขอย้ำ พร้อมกับดึงแบ๊งค์พันจากกระเป๋าออกมาให้ดู...

น้ารู้สึกเหมือนตัวเองต่ำต้อยมากในสายตาเด็กวัฒนา หรือเขาจะเข้าใจผิด คิดว่าน้าเป็นลูกจ้างร้านถ่ายเอกสารรึเปล่า วันหลังคงต้องแต่งตัวดีกว่านี้ซะแล้ว เด็กจะได้รู้ว่า นี่เป็นเจ้าของนะ จะได้มีสัมมาคารวะหน่อย เพื่อนยกมือไหว้ จะได้ไหว้ตามบ้าง...

พอเข้าใจเหตุผลรึยังว่าทำไมหนูต้องมาตั้งกระทู้ถามว่า "ทำไมทุกคนถึงมักจะพูดว่าเด็กโรงเรียนเราหยิ่ง ไฮโซ ทั้งยังกระแดะอะไรเทือกนั้น"

0
milk choc 19 ก.พ. 54 เวลา 17:34 น. 16

 ทำไมพูดงี้อ่า
โรงเรียนวัฒนาฯก็มีดีนะเฟร่ย

ปล.เราเป็นนักเรียนโรงเรียนวัฒนาคร่าา
อยู่โรงเรียนนี้มาตั้งแต่อนุบาล1แล้วค่ะ ตอนนี้อยู่ป.5 ใกล้จะขึ้นป.6


PS.  ขอแค่เพียงได้แอบรักเธอก็ยังดี...แต่เมื่อยังรั้งเธอไว้ เมื่อเธอไม่ใช่ของเรา...ก็หวังเพียงแค่ต้องทำใจ แล้วปล่อยให้เธอหลุดล่องลอยหายไปในอากาศ T^T
0
พิ้งค์กี้ 21 มี.ค. 54 เวลา 00:35 น. 17

น่าเห็นใจคุณแม่เด็กเครือเตรียมค่ะ และขอบคุณที่นำเรื่องราวบางแง่มุมของเด็กมาเล่าสู่กันฟัง

ถ้าไม่รังเกียจที่จะให้ดิฉันแสดงความคิดเห็นด้วย ก็อยากจะบอกว่า ผู้ใหญ่ที่เป็นแบบนี้มีเยอะค่ะ

สังคมไทยมีค่านิยมที่นับถือคนที่วัตถุ บ้านช่อง สถานะทางสังคม เทือกเถาเหล่ากอ โดยพิจารณา

เรื่องคุณธรรมในจิตใจเป็นลำดับสุดท้าย สังคมไทยจึงเลวร้ายไปเรื่อยๆ ไงคะ คนรวยก็ทำทุกวิถีทาง

ที่จะให้ตัวเองร่ำรวยขึ้นเรื่อย&nbsp ๆ มีร้อยล้านน้อยไป ตั้งเป้าเอาพันล้าน หมื่นล้าน ทำทุกวิถีทางเพื่อให้

ได้มากับสิ่งเหล่านี้ ถึงแม้จะต้องแลกกับกลโกง เกมใต้ดินต่าง ๆ เป็นกำลังใจให้อีกครั้ง และอยากให้

กำลังใจว่า ดิฉันเป็นคนหนึ่งที่ให้กำลังใจคุณ แสวงหาเพื่อนแท้ต่อไปค่ะ คนที่คุณเผอิญได้พบเค้า

คงจะมีเพื่อนที่นิสัยเดียวกันกับเค้า เราคิดต่างกับเค้า ต้องยอมรับว่าควรแยกออกมาดีกว่าที่จะต้องมา

นั่งเสียใจมากขึ้น ๆ ทีหลังค่ะ เพื่อนดี ๆ มีเยอะค่ะในสังคมไทยเรานี้

0
คนไม่เเสดงนาม 20 เม.ย. 54 เวลา 17:24 น. 18
มันก็จริงเป็นบางคนขึ้นอยู่กะนิสัยใครพูดอะไรไม่ต้องไปสนใจถ้าเราไม่ได้เกี่ยว   พวกที่มันดีจะสร้างชื่อเสียงให้ เราควรเอาเเบบอย่าง  ส่วนพวกที่มันไม่ดีก็ไม่ต้องจำให้รกสมอง     เราก็สอบเข้าวัฒนาได้ปีนี้  เราไม่รู้หรอกว่ามันเเข็งหรือไม่เเข็ง  เเต่เชื่อเถอะพวกที่มันไม่ดีเหมือน  คห 16  มันไม่ได้ดีหรอกอย่างมากก็อุดเข้าเพราะ  มีเเบงค์พันติดตัว เด็กวัฒนาเวลาอยู่ รร.  ไม่ให้พกเงินด้วยซ้ำ เราอยู่โรงเรียนเก่าได้วันละ40บาทเอง  โรงเรียนวัฒนาไม่ใช่ว่าจะไม่เเข็ง  ไม่ใช่ว่าจะไม่ดีเเละดีเสมอไป  เราอยูบ้านนอกด้วยความจริง  โรงเรียนเก่าน่ะเราได้ที่1ของอันดับชั้น ไปอยู่วัฒนาได้ยังไม่รู้เลยว่าจะได้ที่เท่าไร  วัฒนาถ้าดีก็ดีไปเลย เเต่ถ้าตั้งใจก็ไม่มีอะไรยากเลยซักอย่าง ทำใจไว้ก่อนไว้ไปเจอเด็กดีเเล้วจะปลื้มใจ
0
แม่ลูกแฝด 21 มิ.ย. 55 เวลา 19:09 น. 19

เราก็เป็นอีกคนที่กำลังตัดสินใจส่งลูกเข้าป1ระหว่างวัฒนากับเซนโย_บางคนบอกว่าเซนโยวิชาการแข็งมากการบ้านเยอะ_ส่วนวัฒนาเรียนแบบสบายๆไม่เน้นวิชาการเท่าไร_แต่ดูจากเด็กที่เอนฯได้น่าจะเป็นวัฒนาหรือเปล่า

0
แม่น้องมินนี่ 21 ส.ค. 55 เวลา 17:50 น. 20

เหมือนกันค่ะ กำลังคิดว่าจะเิาลูกเข้าปี56 มาหาข้อมูล เด็กเอ็นติดคณะดีๆและมหาลัยรัฐดีๆเยอะมากเลย ทำให้สงสัยว่าทำไมบอกว่าวิชาการอ่อนล่ะค่ะ ใครทราบช่วยบอกทีค่ะ.&nbsp ขอบคุณค่ะ

0