Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รู้หรือไม่ว่า การรับประทานอาหารตามกรุ๊ปเลือดที่ถูกต้อง ควรทำอย่างไร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 

การรับประทานอาหารตามกรุ๊ปเลือด เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนที่รักสุขภาพ เนื่องจากการรับประทานอาหารที่เหมาะสมกับกรุ๊ปเลือดจะเป็นการเสริมสร้าง สมดุลที่ดีให้แก่ร่างกาย ภูมิต้านทาน ระบบย่อย รวมถึงการลดน้ำหนัก และช่วยทำให้ไม่แก่เร็วอีกด้วย

เลือดกรุ๊ปโอ  คนกรุ๊ปเลือดนี้ถือว่าเป็นมนุษย์กลุ่มแรกดำรงชีวิตเป็นนักล่า เป็นพวกกินเนื้อสัตว์ ดังนั้นคนที่มีเลือดกรุ๊ปโอ จะมีสุขภาพแข็งแรงดีมาก เมื่อรับประทานโปรตีนจากเนื้อสัตว์ต่างๆ ประเภทเนื้อวัว เนื้อเป็ด เนื้อไก่ และปลาบางชนิด เช่น กลุ่มปลาทู แซลมอน ห้ามรับประทาน เนื้อหมู เนื้อห่าน ปลาดุก และปลาหมึก ส่วนเมล็ดพืช ที่ดีคือ เมล็ดฟักทอง ห้ามรับประทาน ถั่วลิสง เม็ดมะม่วงหิมพานต์ พีสตาชิโอ ข้าวโพด ข้าวสาลี สำหรับข้าวนั้น ไม่แนะนำให้รับประทานเลย แต่ก็ไม่ถึงกับห้ามเด็ดขาด แต่ห้ามขนมปัง

ส่วนน้ำมัน คือ น้ำมันมะกอก ห้ามน้ำมันข้าวโพด น้ำมันทานตะวันและเนย ผักที่ควรรับประทาน คือ ผักกาดคอส ปวยเล้ง บร็อคโคลี่ อาร์ติโช้ค ฟักทอง มันเทศ หอมใหญ่ และสาหร่ายทะเล ห้ามรับประทาน ผักกาดขาว กวางตุ้ง กระหล่ำดอก ข้าวโพดอ่อน มะเขือ และเห็ด ผลไม้ ที่ดีคือลูกพรุน มะเดื่อ พลัม เชอร์รี่ และสับปะรด ห้ามแอปเปิล ส้ม ส่วนเครื่องเทศ เครื่องปรุงรสคือ พริก ขมิ้น เครื่องแกงกะหรี่ ห้ามพริกไทยดำ น้ำส้มสายชู เครื่องดื่ม ห้ามดื่มกาแฟ นมวัว รวมทั้งผลิตภัณฑ์จากนมวัว ทั้งนี้ คนที่มีเลือดกรุ๊ปโอ มีแนวโน้มที่จะเป็นโรคแผลเน่าเปื่อย หรือเกิดการอักเสบได้ง่ายกว่าคนที่มีเลือดกรุ๊ปอื่นๆอีกด้วย

เลือดกรุ๊ปเอ  เป็นกรุ๊ปที่เหมาะกับการบริโภคปลาและพืชต่างๆ โดยปลาที่ควรรับประทาน เช่น ปลาทู ปลากระพง แซลมอน ซาร์ดีน เต้าหู้ ส่วนผักควรหันมารับประทานอาหารจำพวกผักใบเขียว ใบเหลือง รวมทั้งธัญพืช และถั่วต่างๆ ยิ่งถ้าทานเข้าไปเยอะๆ ก็จะยิ่งมีประโยชน์มาก ควรหลีกเลี่ยงที่รับประทานอาหารสำคัญ เช่น ข้าวสาลี เนื้อแดงไม่ติดมัน และการดื่มนม และไม่ควรรับประทานเนื้อวัว เนื้อหมู เนื้อไก่ เนื้อเป็ด ส่วนเมล็ดพืช คือ ถั่วลิสง เมล็ดฟักทอง ห้ามมะม่วงหิมพานต์ และพิสตาชิโอ ข้าว ให้รับประทานข้าวขาว ขนมปังขาว ห้ามรับประทานขนมปังโฮล์วีท และทุกอย่างที่เป็นโฮล์วีท น้ำมัน คือน้ำมันมะกอก ห้ามน้ำมันงา น้ำมันทานตะวัน และเนย

ผักที่ควรรับประทาน คือ อาร์ติโช้ค บรอคโคลี่ ปวยเล้ง แครอท กระเทียม ผักกาดคอส หัวหอม ห้ามรับประทาน ผักกาดขาว มะเขือ เห็น พริก มะเขือเทศ ผลไม้ ที่ดีคือ เชอร์รี่ แอบปริคอต มะเดื่อ สับปะรด พลัม และพรุน ห้ามกล้วย มะพร้าว มะม่วง แคนตาลูป ส้ม มะละกอเครื่องเทศ ได้แก่ ขิง ซีอิ๊ว ห้ามพริกไทยดำ พริกป่น น้ำส้มสายชู ซอสมะเขือเทศ เครื่องดื่ม ควรดื่ม กาแฟ ไวน์แดง นมถั่วเหลือง ห้ามนมวัว เบียร์ น้ำอัดลม และโซดา

เลือดกรุ๊ปบี  คนเลือกดกรุ๊ปบี เป็นกรุ๊ปที่สามารถรับประทานทั้งเนื้อสัตว์และผักต่างๆ ได้ดี นอกจากนั้นยังบริโภดอาหารที่มีส่วนผสมของนม เนย ได้ดีอีกด้วย โดยเนื้อสัตว์ควรรับประทาน เนื้อแกะ และแพะ และควรรับประทานปลาทู ปลาคอด ฮาลิบัต ห้ามรับประทานเนื้อหมู เนื้อไก่ เนื้อเป็ด เนื้อห่าน ส่วนอาหารทะเลควรรับประทาน หอย ปู กุ้ง และปลาหมึก เมล็ดพืช ไม่แนะนำถั่วลิสง มะม่วงหิมพานต์ พีสตาชิโอ เมล็ดฟักทอง งา เมล็ดทานตะวัน ข้าว คือข้าวกล้อง ข้าวฟ่าง ข้าวโอ๊ต ห้ามรับประทานขนมปังโฮล์วีท น้ำมัน ที่ดีคือน้ำมันมะกอก ห้ามน้ำมันข้าวโพด น้ำมันทานตะวัน น้ำมันดอกคำฝอย และน้ำมันงา

ผัก ที่ดีคือ ครอคโคลี่ ผักกาดขาว แครอท กะหล่ำดอก ผักกาดเขียว พริก มะเขือ เห็ด ห้ามอาร์ติโช้ค ข้าวโพด ฟักทอง มะเขือเทศ และเต้าหู้ ผลไม้ ที่ควรรับประทานคือ กล้วย องุ่น มะละกอ สับปะรด พลัม ห้ามพลับ มะพร้าว มะเฟือง เครื่องเทศ ได้แก่ พริก ขิง ผักชี ห้ามพริกไทยดำ พริกไทยขาว และซอสมะเขือเทศ เครื่องดื่ม ที่ดีคือชาเขียวญี่ปุ่น นมแพะ ห้ามเครื่องดื่นที่มีแอลกอฮอล์ น้ำอัดลม และโซดา

เลือดกรุ๊ปเอบี  คนที่มีเลือดกรุ๊ปนี้มีเพียงแค่ 2 % เท่านั้นเอง ซึ่งมีส่วนคล้ายกับกรุ๊ปเลือด เอ และ บี โดยคนที่มีเลือดกรุ๊ปนี้ สามารถรับประทานอาหารจำพวกเนื้อสัตว์ได้ แต่ก็มีจุดอ่อน คือ ระบบย่อยอาหาร มักจะมีกรดเกิดขึ้นมากในท้องส่วนล่าง หรือลำไส้ใหญ่ ดังนั้น ควรรับประทานเนื้อสัตว์ในปริมาณที่น้อยและอย่าบ่อยนัก โดยเนื้อสัตว์ที่รับประทาน ได้แก่ เนื้อ แกะ เนื้อแพะ เนื้อกระต่าย ไก่งวง ปลาทู ปลากระพง ห้ามรับประทานเนื้อวัว เนื้อหมู ไก่ และเป็ด เมล็ดพืช คือ ถั่วลิสง เกาลัด ห้ามเมล็ดฟักทอง เมล็ดทานตะวัน และงา ข้าว ควรรับประทาน ข้าวกล้อง น้ำมัน คือ น้ำมันมะกอก ห้ามน้ำมันข้าวโพด น้ำมันงา น้ำมันทานตะวัน และน้ำมันดอกคำฝอย

ผัก คือ บรอคโคลี่ กะหล่ำดอก แตงกวา มะเขือ กระเทียม เห็ด สาหร่ายทะเล ห้าม อาร์ติโช้ค ข้าวโพด พริก มะเขือเทศ ผล


PS.  มันไม่จบๆง่ายสำหรับเรา เกิดขึ้นอยู่ในครอบครองไม่มีวันใดจะมีทางสิ้นสุดลงของการจบปีการศึกษานี้อย่างแน่ชัดไม่มีใครยอมเอาจริงๆ ให้ง่ายๆไป

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

~Al!cE~ 18 มี.ค. 52 เวลา 14:16 น. 3

เวร กลุ๊บเอ

ที่ว่าห้ามของชอบทั้งนั้น ที่ให้ ก็ของเกลียดทั้งน้านนนน - - *

0
แป๊บ 26 มี.ค. 52 เวลา 21:00 น. 5

ห้ามของชอบทั้งนั้นเลย เช่น มะพร้าว ข้าวโพด แล้วเราจะทำยังไงดี หาทานยากจังเลย7

0