Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิธีการใช้ถุงยางอนามัยทีถูกต้อง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

วิธีการใช้ถุงยางอนามัยทีถูกต้อง

บทความจาก http://www.numwan.com/lovelove/view.asp?GID=5

    ถุงยางอนามัย เป็นอุปกรณ์ที่ดีที่สุดในขณะนี้ สำหรับผู้ชายที่คิดจะมีเพศสัมพันธ์กับผู้หญิง  หรือกับแฟนที่คบกันอยู่และไม่พร้อมสำหรับชีวิตคู่ที่จะมีลูกน้อย เพราะนอกจากจะให้ความปลอดภัยสูงมาก ไม่ทำลายความรู้สึกต่อการสัมผัส แล้วยังมีราคาไม่แพง วิธีการเลือกใช้ถุงยางอนามัยก็คือ http://www.numwan.com/lovelove

          1. ถุงยางเก่าเก็บไม่ควรนำมาใช้ เพราะอาจมีรอยแตก หรือรูรั่ว และเมื่อใช้แล้วไม่ควรนำกลับมาใช้ใหม่ ไม่ว่าจะนำไปล้างหรือซัก เพราะเป็นของที่ควรใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง

2. ถุงยางจากร้านจำหน่ายโดยปกติมีอายุอยู่ระหว่าง 2-3 ปี ทั้งนี้ขึ้นกับอุณหภูมิของอาคารที่เก็บถุงยางไว้ หากเป็นที่ร้อนๆก็จะมีอายุสั้นลง เวลาซื้ออย่าลืมดูวันหมดอายุ

3. หากถุงยางที่คุณซื้อมาไม่มีการเคลือบสารหล่อลื่นก็อาจก่อให้เกิดความระคาย เคืองกับผู้หญิง(หรือคู่ของคุณ) ถ้าคุณจะทาสารหล่อลื่นห้ามใช้พวกวาสลีน เพราะมีฤทธิ์ทำให้ถุงยางอ่อนตัวหรือละลายได้ ทางที่ดีควรใช้เจลหล่อลื่นจะดีกว่า

4. ควรสวมถุงยางก่อนที่อวัยวะเพศของคุณจะเข้าไปใกล้ชิดกับช่องคลอดของผู้หญิงหรือช่องทางอื่นของคู่ของคุณ เพราะน้ำหลั่งของคุณอาจมีสเปิร์มผสมอยู่ แม้ยังไม่ได้หลั่งอสุจิก็ตาม

5. อย่าใช้ถุงยางที่มีขนาดเล็กหรือคับเกินไป ควรให้มีช่องว่างเว้นไว้บ้างตรงส่วนปลายถุง ในขณะที่คุณม้วนมันเพื่อจะถอดออก น้ำอสุจิจะได้ขังอยู่ส่วนปลาย ไม่ไหลหกออกมา และหากคับมากก็จะปริแตกได้ง่าย

6. ควรถอนอวัยวะของคุณออกจากของฝ่ายหญิง(หรือชาย)ในขณะที่ยังแข็งตัวอยู่ เพื่อป้องกันไม่ให้อสุจิไหลล้นออกมา

7. เวลาถอดถุงยางออกอย่าลืมใช้มือหนึ่งจับที่ปากถุงและอีกมือประคองส่วนปลาย เพื่อให้แน่ใจว่าไม่หลุดมือ

8. หลังจากใช้แล้ว ยกมาดูให้แน่ใจว่าถุงยางนั้นไม่มีรอยรั่ว เท่านี้คุณก็จะปลอดภัย ทั้งจากการทำผู้หญิงตั้งครรภ์และติดโรค โดยเฉพาะโรคเอดส์

........................................................................................................................................................................................

บทความจาก http://www.thaiclinic.com/healthtips/obgyn/condom.html  

โดย นพ.ยุทธสิทธิ์ ธนพงศ์พิพัฒน์

การเลือกถุงยางอนามัย

ก็คงต้องดูความมาตรฐานของถุงยางครับ สำหรับเรื่องมาตรฐานของถุงยางแต่ละยี่ห้อนั้น คงบอกยากครับ แต่ให้ลองสังเกตดูที่กล่องว่ามีเครื่องหมายรับรองคุณภาพมั้ย ถ้ามีก็น่าจะใช้ได้ ยิ่งยี่ห้อที่เรารู้จักก็น่าจะดีกว่าครับ ส่วนขนาดนั้น ถุงยางอนามัยจะมีหลายขนาด ไม่ใช้ Free Size แบบที่หลายคนเช้าใจนะครับ  ในเมืองไทยที่เห็นบ่อยๆจะมีขนาด 49มม.และ 52มม.ก็คงต้องเลือกให้พอดีกับ Size ของเราครับ  บางชนิดอาจใส่สารฆ่าเชื้ออสุจิ เข้าไปด้วย แต่ไม่ได้ช่วยป้องกันโรคเอดส์เพิ่มขึ้น แบบที่บางคนเข้าใจครับ ไว้เพิ่มคุมกำเนิดที่ดีขึ้นเท่านั้นครับ

การใช้งาน

การ ใส่นั้น ต้องใส่ตอนที่อวัยวะเพศแข็งตัวครับ และสวมโดยการครอบถุงยางไว้กับปลายอวัยวะเพศ บีบปลายถุงยางที่เป็นกระเปาะเพื่อไม่ให้มีอากาศเข้าไป จากนั้นก็ค่อยๆรูดถุงยางลงมาครับ จริงๆ ตรงนี้ในซองถุงยางจะมีบอกไว้แล้วครับ

หลังการใช้

จะต้องถอดถุงยางออกทันที โดยต้องระวังไม่ให้น้ำอสุจิกระเด็น หรือเลอะช่องคลอด เอาออกขณะที่อวัยวะเพศยังแข็งตัว ไม่ควรทิ้งไว้ในช่องคลอดจนอ่อนตัว เพราะ อาจทำให้น้ำอสุจิรั่วออกมาได้


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 25 มีนาคม 2552 / 14:48

PS.  "รักแท้"ไม่ได้มาจากการเพียรพยายาม หาคนที่สมบูรณ์แบบ แต่เกิดจากการเรียนรู้ที่จะเข้าใจ คนที่ไม่สมบูรณ์แบบให้......'ถ่องแท้'

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีข้อความหยาบคาย ใช้ภาษาไม่เหมาะสม