Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประเทศแห่งสมาคมเกย์และเลสเบี้ยน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

Flag

                                                                                            ธงชาติ
    

ราชอาณาจักรเกย์และเลสเบียนแห่งหมู่เกาะคอรัลซี (อังกฤษ: Gay and Lesbian Kingdom of the Coral Sea Islands) เป็นประเทศที่จำลองขึ้นเพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มเรียกร้องสิทธิชาวเกย์ (อังกฤษ: Group for Gay Rights) ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของรัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย การสถาปนาประเทศนี้เป็นการแสดงออกของลัทธิชาตินิยมในหมู่ผู้ชื่นชอบเพศเดียวกัน (อังกฤษ: queer nationalism)

                                                                                      


เพลงชาติ: "ฉันเป็นตัวของตัวเอง"
("I am What I am")
รูปแบบประเทศ:ประเทศจำลอง
ที่ตั้ง:หมู่เกาะคอรัลซี
ดินแดนที่อ้างสิทธิ์:หมู่เกาะคอรัลซี
ประชาชน:ชาวเกย์และชาวเลสเบียน
วันสถาปนารัฐ:14 มิถุนายน 2547
ประมุข:สมเด็จพระจักรพรรดิเดลที่ 1
(เดล พาร์เคอร์ แอนเดอร์ซัน)
โครงสร้างการปกครอง:ราชาธิปไตยภายใต้รัฐธรรมนูญ
ภาษาราชการ:อังกฤษ
หน่วยเงิน:ยูโร

หลังจากที่รัฐสภากลางแห่งออสเตรเลียได้ออกกฎหมายห้ามการสมรสระหว่างเพศเดียวกันใน พ.ศ. 2547 กลุ่มเรียกร้องสิทธิชาวเกย์แห่งออสเตรเลียได้ล่องเรือไปถึงเกาะที่ใหญ่ที่สุดในหมู่เกาะคอรัลซีและปักธงแห่งชาวเกย์กลางเกาะแล้ว ได้ประกาศแยกหมู่เกาะคอรัลซีจากประเทศออสเตรเลียและสถาปนาเป็น "ราชอาณาจักรเกย์และเลสเบียนแห่งหมู่เกาะคอรัลซี" เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2547 โดยนายเดล พาร์เคอร์ แอนเดอร์ซัน (Dale Parker Anderson; เกิด พ.ศ. 2508) สมาชิกคนหนึ่งของกลุ่มฯ ได้สถาปนาตนเองเป็นสมเด็จพระจักรพรรดิเดลที่ 1 (อังกฤษ: Emperor Dale I)

ในปีถัดมา กลุ่มเรียกร้องสิทธิชาวเกย์แห่งออสเตรเลียจำใจเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในข้อพิพาทภายในประเทศหลายประการ และในการแยกตัวจากออสเตรเลียของหลายกลุ่ม เช่น การสถาปนาเครือจักรภพเกย์และเลสเบียน (อังกฤษ: Gay and Lesbian Commonwealth Kingdom) อันมีนายแจ็กซ์ บรูกซ์ (Jaix Broox) เป็นผู้นำคนแรก, การสถาปนาชนเผ่าเกย์ (อังกฤษ: Unified Gay Tribe) มีนายบิล ฟรีแมน (Bill Freeman) และนายอองรีก เปแรซ (Enrique Pérez) เป็นผู้นำร่วมกันคนแรก, ตลอดจนการสถาปนามูลนิธิเพื่อปิตุภูมิของชาวเกย์ (อังกฤษ: Gay Homeland Foundation) มีนายวิกเตอร์ ซิมเมอร์แมน (Victor Zimmerman) เป็นประธานมูลนิธิคนแรก

อย่างไรก็ดี การสถาปนาราชอาณาจักรเกย์และเลสเบียนแห่งหมู่เกาะคอรัลซีไม่ได้รับการยอมรับจากรัฐชาติใด ๆ และไม่ได้มีการตั้งถิ่นฐานบ้านเรือนจริง ๆ บนเกาะ หมู่เกาะคอรัลซียังคงร้างผู้คนอยู่ตามเดิม และถึงแม้ว่าในวันที่ 1 มกราคม 2549 ราชอาณาจักรฯ ได้เริ่มจัดตั้งและให้บริการไปรษณีย์ระหว่างรัฐควีนส์แลนด์กับหมู่เกาะคอรัลซี เรียกชื่อ "ราชไปรษณีย์เกย์" (อังกฤษ: Royal Gay Mail) แต่ก็มิได้มีการรับรองหรือยืนยันเอกราชของราชอาณาจักรฯ นี้จริง ๆ

กระนั้น ผู้บริหารราชอาณาจักรฯ นับแต่เดือนมิถุนายน 2549 เป็นต้นมา ได้จำหน่ายตราไปรษณียากร และตั้งเป้าไว้ว่าจะผลิตตราไปรษณียากรชุดอนุรักษนิยมออกมาเรื่อย ๆ เพื่อ "ส่งเสริมเกียรติภูมิอันสูงส่งและเป็นเอกลักษณ์ของบรรดานักสะสมตราไปรษณียากร" นอกจากนี้ เว็บไซต์ของราชอาณาจักรฯ ยังได้ประกาศว่าราชอาณาจักรมีสิทธิที่จะดำเนินด้วยตนเองซึ่งเศรษฐกิจทั้งปวงของราชอาณาจักร ทั้งทางการท่องเที่ยว การประมง และการจำหน่ายตราไปรษณียากร อีกด้วย



อ้างอิง:จาก wikipedia จ้ะ

ปล.จขกท.แทบไม่เชื่อว่าโลกนี้มีประเทศแบบนี้ด้วย บอกได้คำเดียวว่า อึ้งๆๆๆๆ


PS.  รักจะอยู่ข้างกายทุกคนถ้าทุกคนเปิดใจรับ

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

baobub 31 มี.ค. 52 เวลา 21:11 น. 4
โอ้ว แม่เจ้า
PS.  แมวในโลกทุกตัวน่ารัก แม้มันจะเป็นแมวข้างถนนที่ผอมโซ l love cat
0
x.zertentiiz' 31 มี.ค. 52 เวลา 22:19 น. 5
NO COMMENT !!

= ="

PS.  *หากความรักเปรียบเปรยได้แค่สีชมพู สีอื่นๆก็คงดูไม่มีความหมายและไร้คุณค่า แต่ถ้าเราเปรียบความรักได้กับทุกสี สีๆนั้นก็จะดูมีคุณค่า...ในตัวของมันเอง...~
0
Mr-N 31 มี.ค. 52 เวลา 22:30 น. 6

เอ่อ...คิดได้ไง
ทั้งเพลงชาติ: "ฉันเป็นตัวของตัวเอง" ("I am What I am")
อีกทั้งยังมีประมุขอีกตะหาก
=[]=

0
อีแอบ 31 มี.ค. 52 เวลา 23:01 น. 7

มีพื้นที่เมื่อไรนะ เราจะทำทุกวิธีให้ได้ย้ายไปอยู่เลย 555 ท่าทางจะฮาดี


PS.  "To lodge all power in one party and keep it there is to insure bad government and the sure and gradual deterioration of the public morals." - Mark Twain, Famous American Writer
0