Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

>>>> คณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สนใจมาดูได้นะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
น้องๆที่สนใจมาดูกันนะครับว่า คณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์   มีภาควิชาอะไรบ้าง เรียนเกี่ยวกับอะไร

เอาภาษาทางการเลยแระกันนะ 
 

สาขาวิชาเทคโนโลยีการบรรจุ 

           ศึกษาวิจัยเกี่ยวกับการนำเอาความรู้พืน้ ฐานทางวิทยาศาสตร์วิศวกรรมศาสตร์ สถาปัตยกรรมศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ และบริหารธุรกิจมาประยุกต์ใช้ในการผลิตวัสดุ ภาชนะบรรจุและวิเคราะห์ขบวนการบรรจุที่เหมาะสมเพื่อลดความเสียหายและเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ให้ตรงความต้องการของผู้บริโภคและเพิ่มศักยภาพการแข่งขันในตลาด หลักสูตรเทคโนโลยีการบรรจุและวัสดุเปิดโอกาสให้นิสิตเลือกสาขาวชาญเฉพาะจาก 3 กลุ่มวิชา คือ 1) กลุ่มเทคโนโลยีการบรรจุ เน้นเทคโนโลยีการผลิต การแปรรูป และการใช้ภาชนะบรรจุ 2) กลุ่มการออกแบบและพัฒนาการบรรจุ เน้นการออกแบบ การพัฒนา และการพิมพ์ภาชนะบรรจุ 3) กลุ่มเทคโนโลยีวัสดุสังเคราะห์และชีวฐาน ศึกษาเกี่ยวกับการพัฒนาวัสดุบรรจุ โดยมุ่งเน้นด้านวัสดุชีวฐานที่กำลังมีบทบาทสำคัญต่อสิ่งแวดล้อมในปัจจุบันและอนาคต

โอกาสทางอาชีพ
       
บัณฑิตเทคโนโลยีการบรรจุและวัสดุได้กระจายกันในบริษัทและองค์กรชัน้ นำทัง้ในระดับชาติและนานาชาติเป็นที่ต้องการของอุตสาหกรรมหลายประเภทตัง้แต่การผลิตวัสดุและภาชนะบรรจุ กระบวนการบรรจุทัง้สินค้าอุปโภคและบริโภค การออกแบบพัฒนาและการพิมพ์ภาชนะบรรจุการขนส่งกระจายสินค้า โดยครอบคลุมสายงานตัง้แต่การวิจัยและพัฒนา การผลิต ควบคุมคุณภาพ ตลอดจนสายการตลาด นอกจากนัน้ ยังสามารถศึกษาต่อในสาขาต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องได้หลายสาขา เช่น วิศวกรรมศาสตร์ วัสดุศาสตร์ วิทยาศาสตร์การอาหารการบริหารจัดการและการตลาด เป็นต้น

สาขาวิชาเทคโนโลยีชีวภาพ 

          รับผิดชอบการเรียนการสอน และงานวิจัย เกี่ยวกับศาสตร์ในด้านการใช้ประโยชน์จากพืช สัตว์ และจุลินทรีย์ เพื่อการผลิตผลิตภัณฑ์ทัง้ในรูปของสารชีวภาพ และผลิตภัณฑ์สำเร็จ การเรียนในสาขาวิชานี้ จึงต้องผสมผสานความรู้พืน้ ฐานด้านชีวเคมี จุลชีววิทยา วิศวกรรมศาสตร์ และเทคโนโลยีการผลิตเข้าด้วยกันรวมทั้งเทคโนโลยีขั้นสูง ได้แก่ เทคโนโลยีทางยีนเพื่อปรับปรุงคุณภาพและปริมาณของผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีการหมักอาหารและเครื่องดื่ม เทคโนโลยีแป้งและน้ำตาล เทคโนโลยีอาหารสัตว์ การสร้างสภาวะจำลองกระบวนการผลิตทางชีวภาพ ตลอดจนการออกแบบกระบวนการผลิตในระดับอุตสาหกรรม

โอกาสทางอาชีพ

         ผู้ที่จบสาขาวิชาเทคโนโลยีชีวภาพสามารถทำงานในภาคอุตสาหกรรมการหมักอาหารและเครื่องดื่ม อุตสาหกรรมการผลิตแป้ง อุตสาหกรรมการผลิตนํ้าตาล อุตสาหกรรมการผลิตอาหารสัตว์ และอุตสาหกรรมการผลิตสารชีวภาพต่างๆ ได้แก่ กรดอินทรีย์ แอลกอฮอล์ กรดอะมิโน สารให้กลิ่นรส สารยับยัง้เชือ้ ก่อโรค และ สารเสริมสุขภาพ เป็นต้น โดยเข้าไปมีบทบาทเป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่ในการควบคุมการผลิต การควบคุมคุณภาพการจัดหาวัตถุดิบ เป็นนักวิจัยและพัฒนา หรือศึกษาต่อปริญญาโทและ/หรือปริญญาเอกในสาขาวิทยาศาสตร์โดยเฉพาะสาขาเทคโนโลยีชีวภาพและวิศวกรรมเคมี นอกจากนีบั้ณทิตที่จบยังสามารถเข้าสู่อุตสาหกรรมอื่นที่เกี่ยวข้อง เช่น อุตสาหกรรมการนำเข้าส่งออกสารเสริมชีวภาพ ในฝ่ายจัดซือ้ ฝ่ายบริการวิชาการ ฝ่ายขายและฝ่ายการตลาดความก้าวหน้าของสายงานอาชีพสำหรับบัณฑิตที่จบการศึกษาจากภาควิชาเทคโนโลยีชีวภาพสามารถมีความก้าวหน้าของสายงานอาชีพไปจนถึงระดับผู้อำนวยการฝ่ายต่างๆ ของโรงงานและบริษัทที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ยั้งสามารถทำงานเป็นนักวิจัย นักวิชาการ รวมถึงนักวิเคราะห์โครงการฯ ในหน่วยงานต่างๆ เช่น สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์แห่งชาติ สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ และศูนย์พันธุวิศวกรรมและเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย ฯลฯ

สาขาพัฒนาผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมเกษตร         

          มุ่งให้การศึกษา วิจัย และส่งเสริมความรู้เกี่ยวกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของอุตสาหกรรมเกษตร เพื่อผลิตบัณฑิตให้เป็นผู้มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ รวมทัง้การจัดการด้านการตลาด จนเกิดเป็นนวัตกรรม (Innovation) ของผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมเกษตรซึ่งรวมถึง ผลิตภัณฑ์อาหาร ผลิตภัณฑ์กึ่งอาหาร และ ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ใช่อาหาร โดยสอดคล้องกับนโยบายของประเทศไทยซึ่งเป็นประเทศเกษตรกรรม จึงต้องการพัฒนาวัตถุดิบทางการเกษตรให้เป็นผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปที่มีคุณภาพและมูลค่าสูงขึน้ นิสิตในสาขาวิชานี้ต้องศึกษาเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์พืน้ ฐานต่างๆ วิศวกรรมศาสตร์ เทคโนโลยีการแปรรูป การวัดค่าคุณภาพทางกายภาพ เคมี จุลินทรีย์ และประสาทสัมผัส รวมถึงระบบการควบคุมและประกันคุณภาพ กระบวนการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ (Research and Development: R&D) และการบริหารและจัดการธุรกิจและการตลาด นอกจากนี้สาขาพัฒนาผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมเกษตร ยังเปิดโอกาสให้นิสิตได้เลือกเข้าร่วมทำงานกับโรงงานอุตสาหกรรม (ไม่ใช่ฝึกงาน) โดยเสมือนเป็นพนักงานบริษัทคนหนึ่ง เป็นเวลา 4 เดือน ภายใต้โครงการสหกิจศึกษา ซึ่งทำให้นิสิตได้เรียนรู้จากประสบการณ์การทำงานจริง ก่อนจบการศึกษา และเพิ่มโอกาสการได้งานทำของนิสิตอีกด้วย    ผู้สำเร็จการศึกษาสามารถประกอบอาชีพได้ทัง้ภาครัฐและเอกชน โรงงานอุตสาหกรรมเกษตร เป็นนักวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ นักวิทยาศาสตร์ เจ้าหน้าที่ควบคุมคุณภาพสินค้า เจ้าหน้าที่ควบคุมและวางแผนการผลิตสินค้า การเป็นตัวแทนผู้บริการเทคโนโลยีต่างๆ ตลอดจนการเป็นเจ้าของธุรกิจส่วนตัว และสามารถศึกษาต่อในระดับปริญญาโท และ ปริญญาเอกในสาขาพัฒนาผลิตภัณฑ์และสาขาที่เกี่ยวข้องได้


โอกาสทางอาชีพ    
     ผู้สำเร็จการศึกษาสามารถประกอบอาชีพได้ทัง้ภาครัฐและเอกชน โรงงานอุตสาหกรรมเกษตร เป็นนักวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ นักวิทยาศาสตร์ เจ้าหน้าที่ควบคุมคุณภาพสินค้า เจ้าหน้าที่ควบคุมและวางแผนการผลิตสินค้า การเป็นตัวแทนผู้บริการเทคโนโลยีต่างๆ ตลอดจนการเป็นเจ้าของธุรกิจส่วนตัว และสามารถศึกษาต่อในระดับปริญญาโท และ ปริญญาเอกในสาขาพัฒนาผลิตภัณฑ์และสาขาที่เกี่ยวข้องได้


สาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร

      สาขาวิชานีมุ่งเน้นการประยุกต์ใช้ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อผลิตอาหารที่มีคุณภาพและความปลอดภัย โดยนิสิตจะศึกษาในด้านเคมีอาหาร การวิเคราะห์อาหาร กระบวนการแปรรูปอาหารด้วยเทคโนโลยีต่าง ๆ เช่น การแช่เยือกแข็ง การอบแห้ง การผลิตอาหารกระป๋อง การผลิตอาหารกึ่งสำเร็จรูป เป็นต้น นอกจากนียั้งศึกษาด้านความปลอดภัยของอาหารและการใช้ประโยชน์จากจุลินทรีย์ การแปรรูปอาหาร รวมถึงการศึกษากฎหมายอาหาร หลักการควบคุมตรวจสอบและการประกันคุณภาพอาหาร นอกจากนีภ้ าควิชาฯ มีการสอนวิชาเฉพาะทางด้านต่าง ๆ เช่น นม และผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยีการแปรรูปผัก ผลไม้ เนือ้ สัตว์ ผลิตภัณฑ์ชอคโกแลตและขนมหวาน ผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ และผลิตภัณฑ์จากธัญพืช เป็นต้น นิสิตมีการฝึกงานตามโรงงานอุตสาหกรรมอาหารและหน่วยงานต่าง ๆ รวมไม่น้อยกว่า 300 ชั่วโมง

โอกาสทางอาชีพ
    ผู้สำเร็จการศึกษาเป็นที่ต้องการของโรงงานอุตสาหกรรมอาหารและโรงงานแปรรูปผลิตผลการเกษตรในระดับเล็ก กลาง และขนาดใหญ่ สามารถเริ่มงานเป็นผู้ควบคุมดูงานระดับหัวหน้าฝ่าย หัวหน้าแผนก ทัง้ในฝ่ายการผลิต ฝ่ายวิจัยพัฒนา ฝ่ายควบคุมคุณภาพ ฝ่ายเทคนิคการตลาด และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องในโรงงาน นิสิตสามารถทำงานในโรงงานอาหารระดับนานาชาติขนาดใหญ่ที่มีสาขาอยู่ทั่วโลก หรือสามารถเริ่มประกอบธุรกิจด้านการแปรรูปอาหารขนาดย่อม การนำเข้าหรือการส่งออกอาหารเป็นของตนเอง นอกจากนีส้ ามารถประกอบอาชีพ เป็นนักวิจัยในหน่วยงานราชการ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์ต่าง ๆ ทัง้ของภาครัฐและเอกชน รวมทัง้สามารถสอบเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาโทและเอก ได้ทัง้ในประเทศและต่างประเทศ ในสาขาต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องตามถนัดต่อไป        ศึกษาในวิชาด้านกระบวนการแปรรูปอาหารและถนอมอาหารด้วยเทคโนโลยีต่าง ๆ เช่น การแช่เย็น การแช่เยือกแข็ง การอบแห้ง การผลิตอาหารกระป๋อง อาหารกึ่งสำเร็จรูปและสำเร็จรูป วิชาหลักวิศวกรรมอาหาร ศึกษาหลักการทางวิศวกรรมในการแปรรูปอาหารโดยมุ่งเน้นให้เข้าใจถึงหลักการทำงานของเครื่องมือที่ใช้ในอุตสาหกรรมอาหาร เพื่อให้สามารถเลือกใช้เครื่องมือได้อย่างเหมาะสม อีกทั้งวิชาการออกแบบทางอุตสาหกรรมอาหาร การวางผังโรงงาน วิชาการควบคุมคุณภาพการประกันคุณภาพ และศึกษาวิชาเฉพาะด้านในชัน้ ปีที่ 4 โดยสามารถเลือกเรียนวิชาเฉพาะต่าง ๆ เช่น เทคโนโลยีการแปรรูปผักและผลไม้ เทคโนโลยีของผลิตภัณฑ์นม เครื่องทำความเย็น และห้องเย็น นิสิตต้องผ่านการฝึกงานตามโรงงานอุตสาหกรรมอาหารหรือหน่วยงานต่าง ๆ และต้องนำเสนอวิชาสัมมนาและการศึกษาวิจัยระดับปริญญาตรีเพื่อความสมบูรณ์ของหลักสูตร        

สาขาวิชาวิศวกรรมอาหาร

โอกาสทางอาชีพ 
     ผู้สำเร็จการศึกษาสามารถทำงานในโรงงานอุตสาหกรรมอาหารประเภทต่างๆ หน่วยงานของภาครัฐและเอกชน รวมทัง้สามารถสอบเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาโทและปริญญาเอกทัง้ในและต่างประเทศ

สาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสิ่งทอ

          หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชานีม้ ุ่งเน้นให้ความรู้แก่ผู้เรียนครอบคลุมทุกด้านในอุตสาหกรรมสิ่งทอ เครื่องนุ่งห่ม และผลิตภัณฑ์สิ่งทอตัง้แต่เทคโนโลยีการผลิตเส้นใยเส้นด้าย ผ้าผืน การฟอกย้อมพิมพ์ ตกแต่งสำเร็จ การควบคุมคุณภาพสินค้าสิ่งทอ เทคโนโลยีการตัดเย็บ เครื่องนุ่งห่ม การบริหารการผลิต การออกแบบ การตลาด การออกแบบแฟชั่นและผลิตภัณฑ์สิ่งทอ การสร้างแบรนด์ แฟชั่น การวางแผนและจัดการสินค้าแฟชั่น ตลอดจนการค้นคว้า วิจัย พัฒนารูปแบบและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ซึ่งตรงกับวิสัยทัศน์ของอุตสาหกรรมสิ่งทอไทยในอนาคตที่ได้กำหนดร่วมกันโดยภาครัฐและเอกชน โดยคาดหวังว่าประเทศไทยจะเป็นผู้นำธุรกิจแฟชั่นสิ่งทอ ทัง้ในด้านการบริหารจัดการ การออกแบบ การวิจัยและพัฒนา และการค้าในภูมิภาค นอกจากนี้ในแผนการศึกษาผู้เรียนสามารถเลือกเรียนตามแผนปกติที่ต้องการผ่านการฝึกงานไม่น้อยกว่า 300 ชั่วโมงในโรงงานอุตสาหกรรมสิ่งทอ เครื่องนุ่งห่ม หรือเลือกแผนสหกิจศึกษา ที่ต้องปฏิบัติงานจริงในโรงงานตลอดหนึ่งภาคการศึกษา

โอกาสทางอาชีพ

       ตำแหน่งงานที่รองรับผู้สำเร็จการศึกษาในสาขาวิชานีมี้อยู่ในหลายหน่วยงาน ดังนี้

1.หน่วยงานของเอกชน ได้แก่ merchandiser, industrial engineer, production engineer, textile technician, product manager, R&D officer, inspector, QA auditor, designer และ buyer
2.หน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจ ได้แก่ อาจารย์ นักวิจัย นักวิทยาศาสตร์ เจ้าหน้าที่ประจำกระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีและกระทรวงพาณิชย์

3.งานอาชีพอิสระ ได้แก่ เจ้าของกิจการ

.............................................................................................................................

หมายเหตุ  ตัวอักษรอาจไม่เท่ากัน  ไม่ทราบว่าเป็นอะไรนะครับพอดีไปcopy แล้วเอามาลง  พี่ไม่ได้เอนเอียงอะไรกับแต่ละภาควิชานะ


อ้างอิงจากเวป http://www.agro.ku.ac.th/file/enroll/13/undergrad2552.pdf   นะครับน้องๆ

น้องๆลองดูแต่ละภาคกันก่อนนะครับว่าสนใจภาคไหน  อย่าไปเลือกเพราะมันฮิต มันดัง นะครับน้อง  ถ้ามันไม่ใช่ขึ้นมา เราต้องเสียเวลาเรียนไปเปล่าๆ 1 ไป แล้วซิลไปพร้อมกับความทุกข์  ไม่คุ้มกันนะครับน้อง 

                ส่วนภาคไหนยากง่ายกว่ากันนั้น  มันตอบยากนะครับน้อง เพราะคำว่า "ยาก" มันต่างกันในแต่ละคนนะ    ตัวอย่างเช่นในระดับ ร.ร. ที่น้องๆผ่านกันมา  วิชาเลข  พอถามพวกที่ได้ 4  เขาก็จะบอกว่า ง่าย ชิวๆ นา ไม่ยากมากหรอก  แต่ถามพวกได้ 2 หรือ 1 ซิครับน้อง เขาก็ตอบว่ายากๆ   ทำไม่ได้เลย   ทั้งๆที่เป็นข้อสอบชุดเดียวกัน แถมพวกที่ว่าง่ายๆมันก็ต้องชอบวิชานี้ถึงทำได้ดีใช่ไหมเอ่ย พวกที่ว่ายาก ก็อาจเกลียดวิชานี้ก็เป็นไปได้  คณะ หรือ ภาควิชา ก็เหมือนกันนะครับน้อง   น้องเรียนภาคที่ชอบ เราก็จะมีความตั้งใจที่จะเรียน มีกำลังใจเรียนเพราะเราชอบมัน ผลออกมาเราก็สบาย   แต่ถ้าเราเลือกที่ไม่ชอบซิ เราก็จะหมดกำลังใจเรียน หรือหมดไฟที่จะเรียน  เรียนอะไรก็ยากๆ หมด   งั้นจะถามว่าภาคนี้เรียนยากป่าว ภาคนี้เรียนง่ายป่าว มันตอบได้ไม่เหมือนกันนะครับน้อง เหอะๆ

แล้วส่วนใหญ่จะสงสัยว่าจะเข้าคณะนี้ ต้องเข้ายังไง เลือกภาคยังไง   
       คำตอบคือ>>>    ในระเบียบการแอดมิสชั่นที่น้องจะเลือกกันจะมี คณะอุตสาหกรรมเกษตร(วิทยาศาสตร์และเทคโน... และ...)  นี้คือ เราเข้ามาจะต้องมาเลือก 4 ภาค คือ ฟูดไซ ไบออท(เทคโนโลยีชีวภาพ)  แพ็จเกจ(การบรรจุ) พีดี(พัฒนาผลิตภัณฑ์)    และอีก 2 ภาค คือ ฟูดเอน(วิศวกรรมอาหาร) และ เทคไท(สิ่งทอ)  จะให้น้องๆเลือกอาจแอดมิสชั่นกลางได้เลย ไม่ต้องเขามาเลือกภาคอีกครั้ง    นะครับ

อีกคำถาม   แล้วเขาใช้อะไรในการเลือกภาค
        คำตอบคือ>>>   พอน้องเข้าคณะอุตสาหกรรมเกษตร ที่เลือก 4 ภาคแล้ว  วันสัมภาษณ์  ตอบบ่ายเขาจะให้ไปฟังแนะแนวภาควิชาทั้ง 4  แล้วให้เราเลือก 4 อับดับที่อยากเข้าตามลำดับ 1 ถึง 4     แล้วเขาจะใช้คะแนนแอดมิสชั่นเป็นเกณฑ์ว่าคนนี้คะแนนมากกว่ามีสิทธิ์ที่จะเลือกภาคที่เขาต้องการได้มากกว่า  เหมือนกับแอดมิสชั่นรอบ2 แต่คราวนี้แอดมิสชั่นเลือกภาคอะครับน้อง แต่ไม่มีใครหลุดจาก 4 ภาคนี้แน่นอนครับ

อีกคำถาม  มีรับตรงไหมเอ่ย
     คำตอบคือ>>> มีครับ แต่หมดเวลาสมัครไปแล้ว ส่วนน้องๆที่สมัครไปแล้ว ตอนนี้ก็รีบส่งสำเนาคะแนนเอเน็ตไปให้ที่คณะนะครับตามที่เขาบอกไว้ตามระเบียบการ แนะนำว่าให้รับรองสำเนาหน่อยก็ดี เผื่อเกิดปัญหาอะไรจะได้สะดวก

อีกคำถาม  อยากเข้ามากๆ ยังมีทางไหนเข้าได้อีกไหมเอ่ย
   คำตอบคือ >>> มีครับ ทางคณะยังมีให้สมัครเข้าเรียนคณะอุตสาหกรรมเกษตรได้อีกเส้นทางนึงคือ ภาคพิเศษ นะครับน้อง  ถามว่า เวลาเรียนต่างไหม   ต่างครับ ภาคพิเศษจะเรียนตอนเย็น และจะเรียนแลปวันเสาร์หรืออาทิตย์ ครับน้อง  และค่าใช่จ่ายพวกค่าเทอมจะค่อนข้างสูงนิดหน่อย  ประมาณ 30000 กว่าบาทนะครับน้อง  ภาคที่รับมี เทคไท ไบออท ฟูดไซ พีดี แพ็กเกจ ครับ

อีกนิด  คะแนนเท่าไหร่เอ่ย ที่จะเข้าคณะนี้
    คำตอบคือ>>> ตามความเห็นพี่ที่อยู่มากำลังขึ้นปี3  คณะอุตสาหกรรมเกษตรที่ต้องเลือก 4 ภาค คะแนนจะประมาณ 59xx ขึ้นไปนะครับที่มีความหวังจะเข้าได้ แต่พี่ไม่รับรองความแน่นอนนะครับ    ส่วนคะแนนเท่าไหร่จะติดภาคไหนนั้น อันนี้พี่ขอไม่ตอบแระกัน กลัวพลาดแล้วน้องจะเครียดกัน




มีอะไรก็ถามในกระทู้นี้เพิ่มได้นะครับน้อง        

ขอให้น้องๆที่หวังจะเข้าคณะที่หวังไว้ ได้ทุกๆคนนะครับน้อง      

พี่ๆยินดีต้อนรับน้องๆที่จะเข้าคณะอุตสาหกรรมเกษตรทุกคนนะครับ ^0^


พิมพ์ตกหรือผิดประการใด  เพื่อนๆ พี่ๆ คณะ มาแก้ข่าวได้นะครับ ยินดีน้อมรับทุกความคิดเห็น     

จาก AI28 คนนึ่ง



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 8 เมษายน 2552 / 01:12
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 8 เมษายน 2552 / 01:15
แก้ไขครั้งที่ 3 เมื่อ 8 เมษายน 2552 / 01:19
แก้ไขครั้งที่ 4 เมื่อ 8 เมษายน 2552 / 14:54

แสดงความคิดเห็น

>

35 ความคิดเห็น

... 8 เม.ย. 52 เวลา 01:26 น. 1

แล้วภาคสิ่งทอ คะแนน แค่&nbsp 54xx&nbsp จะมีสิทธิเข้าได้ไหมอ่ะครับ ผมอยากเรียน อก อ่า
แล้วภาคสิ่งทอเรียนเป็นไงบ้างหรอครับ ยากมากไหม

0
l3enj@m!N 8 เม.ย. 52 เวลา 01:42 น. 2

เอ่อ  ก็ตามที่พี่โพสไว้อ่าสิ่งทอเรียนเกี่ยวกับอุตสาหกรรมสิ่งทอ ทั้งหลาย  อาจมีเรียนพวกออกแบบ เสื้อผ้าต่างๆ   พี่ไม่พูดมากดีก่า เหอะๆ  ตามที่โพสอะ พอดีพี่ไม่ได้อยุ่เทคไท เดี๋ยวหลุดอะไรไปผิดๆ กลัวน้องจะเข้าใจผิดอะครับน้อง    ประมาณ54xx  สิ่งทอ  ก็ยังมีหวังนะ ลองดูแระกัน แต่พี่ไม่รับประกันนะ เด๋วน้องจะเครียดเกินไป(รู้ว่าคนแอดิสทุกคนเครียดทุกคนอยู่แล้ว) น้องลองดูสถิติคะแนน สูงสุด ต่ำสุดของ ปี 2 ปีที่ผ่านๆมาดูนะครับ  มันจะใกล้ๆกัน


ขอให้ได้นะครับ ^0^

0
aiai 8 เม.ย. 52 เวลา 09:37 น. 3

อยากได้ฟู้ดจังเลย



เวลาเข้าไปแล้วอ่ะพี่&nbsp มันเรียนแยกกันเลยมั้ยในแต่ละสาขา รึว่าเรียนปีหนึ่งด้วยกัน&nbsp แล้วเรียนแยกจิงๆตอนไหน

ถ้าเรียนรวมแล้วปีหนึ่งเรียนเกี่ยวกับไรคะ

0
l3enj@m!N 8 เม.ย. 52 เวลา 14:39 น. 4

แยกเลยครับน้อง เขาให้เลือกภาคตอนวันสัมภาษณ์ แล้วอีก 2-3 วันเขาจะประกาศผลเลย แล้วเราก็แยกเลยตอนเปิดเทอมอะครับน้อง

0
PHEUNG 8 เม.ย. 52 เวลา 16:44 น. 5

พี่คะภาคพิเศษนี่ต้องได้คะเเนนอย่างไร ถึงมีสิทธฺลุ้นค่ะ อยากเข้าฟูดอะ เเต่ภาคปกติ คะเเนนไม่ถึง

เศ้ราเลย

0
l3enj@m!N 8 เม.ย. 52 เวลา 19:37 น. 6

เหอะๆ จะเข้าภาคพิเศษ เขาะต้องใช้เกณฑ์คะแนนอีกแบบนะครับน้อง&nbsp 

คะแนน 5xxx กลางๆ ปลายๆ ก็พอเ ข้าได้ครับ

0
PoYPrY~ 8 เม.ย. 52 เวลา 20:46 น. 7

ถ้ายังงั้นถ้าเราอยากเรียนฟู้ด แล้วได้คะแนนน้อย ก็อาจจะได้ไปเรียนในภาคอื่นงั้นใช่ไหมค่ะ

ถ้าอย่างงั้นก็แย่สิค่ะ&nbsp คือเราไม่รู้ว่าจะได้อะไร

ถ้าได้ในภาคที่ไม่อยากเรียนจะทำไงอ่ะค่ะ

0
l3enj@m!N 8 เม.ย. 52 เวลา 22:17 น. 8

ทั้ง 4 ภาคนี้ พอจบมาจะออกไปทำงานคล้ายๆกันครับน้องคือลองดูเนื้อหาภาคอื่นดูด้วยนะครับน้องว่าเรียนเกี่ยวกับอะไร&nbsp เผื่อจะเลือกไว้สำรองอันดับ 2&nbsp แล้วสุดท้ายก็จะเป็นภาคที่ไม่อยากเรียนด้วยมากที่สุด ก็ได้นี่ครับ&nbsp  จะเรียนภาคอื่น เขาก็เรียนคล้ายๆกันใน 4 ภาคนี้นะครับ&nbsp ช่วง ปี 1 2 นี้จะเรียนคล้ายๆกันครับ&nbsp  แต่จะต่างชัดเจนตอนปี 3 4 อะครับน้อง แต่จบมางานก็ใกล้ๆกัน&nbsp ทำโรงงานเกี่ยวกับอาหาร ต่างๆ พวกนี้นะครับ

ไม่ก็ ถ้าเราอยากเรียนฟูดมากจิงๆ เราทำเรื่องย้ายภาคได้นะ พราะปี 1 กับ 2 ยังเรียนคล้ายๆกัน

0
ARIEZ 6 มี.ค. 54 เวลา 21:17 น. 14
โย่วววววว   พี่ซี !!!    ^ ^
คิดมาได้คะแนน  16250 เอง  จะไหวมั้ยPKT   !!
อยากให้คะแนนอัพ  รอผล เมษา จ้า
สู้ๆ ค่ะทุกคนน  !!!  AI @ KU

โมเอง ฮ่าๆ




PS.  The best and most beautiful things cannot be seen or even touched, they must be felt with the heart. สิ่งที่สวยงามที่สุดมิอาจสัมผัสได้โดยสัมผัสทางกาย ทว่าต้องรับรู้ผ่านหัวใจ...
0
ARIEZ 6 มี.ค. 54 เวลา 21:21 น. 15

ภาคพิเศษก็มีให้กู้  กยศ. จ้า


PS.  The best and most beautiful things cannot be seen or even touched, they must be felt with the heart. สิ่งที่สวยงามที่สุดมิอาจสัมผัสได้โดยสัมผัสทางกาย ทว่าต้องรับรู้ผ่านหัวใจ...
0
KNJW 7 พ.ค. 54 เวลา 19:52 น. 16

พี่ค่ะ!!

อยากรู้ว่าทำเรื่องย้ายภาค มันทำไง แล้วเค้าจะให้เราย้ายได้หลอค่ะ

0
milk 13 พ.ค. 55 เวลา 20:52 น. 18

พี่ค่ะ หนูอยากเข้ามากเลย ตอนนี้กำลังจะขึ้นม.6 อยากรู้อ่ะค่ะ ว่าคะแนน GAT-PAT ต้องคะแนนเท่าไรขึ้นไป&nbsp GPAหนูก็ยังได้ 2.75 ขึ้น แต่ไม่ถึง3 นะค่ะ จะเข้าได้มั้ยค่ะ ต้องรอดูคะแนน o-net ก่อนใช่ไหมค่ะ ยื่นเกรดได้ไหมค่ะ

0
thanyaporn 12 ม.ค. 56 เวลา 21:35 น. 20

พี่ค่ะแล้วGPAX จะต้องไม่ต่ำกว่าเท่าไหร่หรอค่ะ หนูสนใจภาควิชาเทคโนโลยีชีวภาพค่ะ

0