Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หลวงตามหาบัว เตือน “ทักษิณ” หยุดบ้าอำนาจ-โลภมาก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
5 กรกฎาคม 2548

“หลวงตามมหาบัว” เทศนาเตือน “ทักษิณ” กำลังบ้ายศ บ้าอำนาจ โลภมาก กลายเป็นรัฐบาลเพชฌฆาต ตั้งกฎมาโกงกินกันเองในหมู่พรรคพวก มองดูคนอื่นเป็นหมา ถามนายกฯทักษิณ เป็นลูกชาวพุทธ หรือลูกผีลูกเปรตที่ไหนถึงไม่ฟังเสียงประชาชน เผยมีประชาชนร้องทุกข์มามาก วิงวอน “ทักษิณ” รับฟังในฐานะลูกศิษย์ก่อนทำชาติไทยล่มจมเพราะอำนาจป่าเถื่อน
      
       พระธรรมวิสุทธิมงคล หรือ หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ได้เทศน์อบรมฆราวาส ณ สวนแสงธรรม ในหัวข้อ “เตือนรัฐบาลถ้าไม่อยากจม”
      
       โดยความตอนหนึ่งของการเทศนา หลวงตามหาบัว กล่าวว่า “เมืองไทยเราเวลานี้ รัฐบาลมันจะกลายเป็นรัฐประหาร เป็นเพชฌฆาต เวลานี้รัฐบาลเรานี้กำลังร้อนมากนะ ร้อนตัวเอง ร้อนเพราะความโลภมาก เป็นบ้า บ้าอำนาจ บ้าโลภจนไม่ฟังเสียงใคร เด็ดเดี่ยวเฉียบขาดว่าตัวมีอำนาจบาตรหลวงใหญ่โต มองดูคนทั้งโลกเห็นเป็นหมาไปหมด รัฐบาลที่เป็นอย่างนี้แล้วรัฐบาลนี้จะเป็นหมาทันทีนะ ไม่มีใครเหลียวแลแหละรัฐบาลอย่างนี้”
      
       หลวงตามหาบัว กล่าวด้วยว่า เวลานี้รัฐบาลไทยเรากำลังก้าวเข้าสู่ความวิปริตพิสดารที่จะพาชาติบ้านเมืองให้ฉิบหาย ไม่สมชื่อสมนามเขาหย่อนบัตรให้แทบเป็นแทบตาย คนทั้งแผ่นดินมาหย่อนบัตรให้เป็นนายกรัฐมนตรี ครั้นเป็นนายกรัฐมนตรีแล้วเป็นอย่างไร ความต้องการของประชาชนเขาต้องการอย่างไร เขาต้องการเพื่อความสงบร่มเย็นเพื่อความเป็นธรรมจากผู้ใหญ่
      
       “เวลานี้เขาเอือมระอา เราพูดจริงๆ นี่ภาษาของธรรม เขาเอือมคณะนายกรัฐมนตรีมากเวลานี้ประชาชนพี่น้องชาวไทยเรา เขาไม่อยากมองหน้าละ มันพลิกกลับตาลปัตร เห็นแก่พวกแก่พ้อง เห็นแก่พุงของตัวเอง เห็นแก่อำนาจบาตรหลวง ป่าๆ เถื่อนๆ ตั้งกฎนั้นขึ้นมา ตั้งกฎนี้ขึ้นมา ตั้งกฎเพื่อกินเพื่อกลืนในพวกของตน พรรคของตน แล้วแก้กฎนั้นแก้กฎนี้ แก้เพื่อตัวเอง เหยียบประชาชนราษฎรลง”
      
       “ใครเป็นหัวหน้ารัฐบาล นายกฯทักษิณเป็นหัวหน้ารัฐบาล นายกฯทักษิณเป็นลูกชาวพุทธไหม หรือเป็นลูกชาวผีชาวเปรตมาจากไหนจึงไม่ฟังเสียงประชาชนราษฎร ไม่ฟังเสียงอรรถเสียงธรรม จะมีแต่อำนาจบาตรหลวงป่าๆ เถื่อนๆ เด็ดๆ ขาดๆ ไปทางล่มจมฉิบหายนั่นเหรอ เราอยากถามอย่างนี้ นายกฯทักษิณถ้าพูดเป็นพิเศษแล้ว ก็เป็นลูกศิษย์หลวงตาบัวนั่นแหละ ลูกศิษย์กับอาจารย์ทำไมจะสอนกันไม่ได้ แล้วธรรมยิ่งเหนือนี้ นี่เอาธรรมมาสอนโลก”
      
       หลวงตามาหาบัว เทศนาต่อไปว่า รัฐบาลตั้งกฎนั้นตั้งกฎนี้ และตั้งข้อบังคับเพื่อจะกว้านเข้ามาหาตัวเอง วงราชการงานเมืองที่ไหนก็เอาคนที่เป็นพิษเป็นภัยของตัวเองไปบังคับบัญชาควบคุมไว้หมด ไม่ว่าตำรวจ ไม่ว่าทหาร เวลานี้ทราบมาอย่างนี้ ผิดถูกประการใดก็ตาม เป็นอย่างนี้ก็พูดอย่างนี้ ภาษาธรรมเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้
      
       หลวงตามหาบัว ระบุด้วยว่า เวลานี้มีประชาชนมาร้องทุกข์ บางรายส่งบัตรสนเท่ห์มาถึงความเลวร้ายของรัฐบาล จนแก้วหูแทบจะแตก เพราะประชาชนเห็นว่าหลวงตาเป็นจุดศูนย์กลาง และเป็นธรรมจึงร้องทุกข์เข้ามา เวลานี้รัฐบาลของเรานี้กำลังจะกลายเป็นรัฐบาลเพชฌฆาต ว่าอย่างนั้นนะ เป็นยังไงรัฐบาลของเรารู้เนื้อรู้ตัวแล้วยัง หรือโอ่อ่าฟู่ฟ่าเป็นบ้าอำนาจอย่างนั้นเหรอ อำนาจบาตรหลวงใหญ่โตป่าๆ เถื่อนๆ ใครไม่อยากฟังนะ หมาก็ไม่อยากฟัง
      
       “นี่ชาติไทยเรามันจะจมได้นะ รัฐบาลแปลว่าผู้รักษาประเทศชาติ แปลออกแล้ว เดี๋ยวนี้มันจะเป็นผู้สังหารประเทศชาติเสียแล้วถ้าไม่รู้เนื้อรู้ตัว เป็นยังไงคุณทักษิณเรารู้เนื้อรู้ตัวหรือยัง"หลวงตามหาบัวกล่าวเทศนาและว่า เวลานี้รัฐบาลของเรานี้กำลังจะกลายเป็นรัฐบาลเพชฌฆาต ว่าอย่างนั้นนะ เป็นยังไงรัฐบาลของเรารู้เนื้อรู้ตัวแล้วยัง หรือโอ่อ่าฟู่ฟ่าเป็นบ้าอำนาจ อำนาจบาตรหลวงใหญ่โต ป่าๆ เถื่อนๆ ใครไม่อยากฟัง หมาก็ไม่อยากฟัง
      
       "อย่ามาใช้ในวงประเทศไทยเรา ประเทศไทยไม่ใช่หมา หย่อนบัตรไม่ใช่หมาไปหย่อนบัตร คนแท้ๆ ไปหย่อนบัตร หย่อนบัตรให้เป็นนายกฯก็ให้เป็นคนพิเศษ ให้เขาเชื่อถือได้เขาถึงหย่อนบัตร ไม่ใช่หย่อนไปแล้วมากัดตรงนั้นกินตรงนี้ๆ เห็นแก่รวย เห็นแก่พรรคแก่พวก เห็นแก่ความร่ำรวยๆ ชาติไทยจะล่มจม ร่ำรวยแต่ตัวคนสองคนมีความหมายอะไร พิจารณาซิ เราอยู่กับโลกเขาแท้ๆ ตั้งแต่หมาอยู่ในบ้านเขายังรักหมาเขา หมาก็รักเจ้าของ อันนี้ประชาชนราษฎรก็รักเจ้ารักนาย ถ้าเจ้านายเป็นผู้ดี ถ้าเจ้านายเหลวแหลกแหวกแนว ประชาชนราษฎรเขาก็ไม่รัก เขาเกลียด”
      
       หลวงตามหาบัว กล่าวถึงนายกรัฐมนตรีตอนหนึ่งว่า เอาธรรมมาเตือน เตือนลงมาก็มีลูกศิษย์กับอาจารย์ เช่น นายกรัฐมนตรีก็เป็นลูกศิษย์ ในฐานะลูกศิษย์กับอาจารย์เตือนกันได้ ธรรมสอนโลกสอนได้ทั้งนั้น ผิดถูกชั่วดีสอนได้ทั้งหมด เรื่องธรรมเหนือโลกอยู่แล้ว
      
       “วันนี้เราเตือน รัฐบาลเราถ้าไม่อยากจม ให้พลิกแพลงเปลี่ยนแปลงความคิดความเห็นกฎระเบียบอะไรเหล่านั้นที่กดขี่บังคับ ไม่ใช่กฎหมายนะมันเป็นกฎ กดขี่บังคับประชาชนให้อยู่ในอำนาจของตนๆ ให้คนสองสามคนนี้เป็นคน ประเทศไทยทั้งประเทศให้เป็นหมา เวลานี้กำลังเป็นอย่างนั้นนะ ลืมตัวขนาดนั้นละ บ้ายศ บ้าลาภ บ้าอำนาจ อยู่ตรงนั้นหมดนะ ไม่ฟังเสียงใคร เฉียบขาด อำนาจเฉียบขาด อำนาจเป็นยักษ์เป็นผีใครจะฟัง”
      
       หลวงตามหาบัว กล่าวเทศนาในตอนท้ายว่า อำนาจเพื่อยกชาติบ้านเมืองให้ขึ้นมา ปกป้อง ใครจะมาแตะต้องชาติไทยของเรา ฟาดกันเลย เรียกว่าเด็ดขาดเพื่อจะยกชาติไทย เด็ดขาดแบบนี้มันจะกินชาติไทยกลืนชาติไทย เป็นเพชฌฆาตทำชาติไทยให้ล่มจมเพราะอำนาจป่าเถื่อน
      
       “จำให้ดี รัฐบาลเรานี้เป็นบทหนึ่ง วันนี้ธรรมสอนโลกสอนลงมาวงรัฐบาลก่อน จากนั้นก็แยกแยะไปหาลูกศิษย์กับอาจารย์ สอนลงไปหาลูกศิษย์ลูกหา เช่น คุณทักษิณ เป็นต้น แล้วใครที่อยู่ในวงคุณทักษิณ เป็นญาติเป็นมิตรเป็นสหายพึ่งเป็นพึ่งตายกันให้เตือนกัน เวลานี้ประชาชนเขาไม่ได้พอใจนะ ยังเห่อยังเป็นบ้าอยู่เหรอเวลานี้น่ะ เอาละพอ

แสดงความคิดเห็น

>

16 ความคิดเห็น

ธรรมะครองโลโลก 10 เม.ย. 52 เวลา 22:17 น. 1

หลักธรรมะไปกับการเมืองไม่ได้หรอกคับ คนดี ๆ เข้าไปเล่นการเมืองก็กลายเป็นคนเลวทั้งนั้นหละ เลวมากเลวน้อยก็สุดแท้แต่

0
คุณชายกลาง 10 เม.ย. 52 เวลา 22:25 น. 5

rutau นายเอาอีกแล้วนะ

ที่ท่านเค้าบอกไปก้อชัดเจนอยู่แล้วนะ

เหลี่ยมมันทำเกินไป มันบ้าอำนาจ โกงกินกันเอง ลูกผีเปรตที่ไหนเนี่ย

0
pooo 10 เม.ย. 52 เวลา 22:41 น. 7

ถ้าผมเดาไม่ผิด ต้องมีสัตว์นรกมาด่าหลวงตามหาบัว

เพราะหลวงตัวมหาบัวไปว่าบิดาของมัน

ทั้งๆที่เป็นความจริงๆ

0
Tatawz 10 เม.ย. 52 เวลา 22:52 น. 10


เหอะ ๆ ขนาดพระท่านยังเตือน ?
แล้วพวกที่ไปชุมนุมเนี่ย

เค้าคงเห็นทักษิณ เป็นพ่อแม่เค้าละมั้ง
ยอมตายเพื่อมันได้เลยนะนั่น

คงอยากให้มันกลับมาโกงกินบ้านเมืองละมั้ง
สงสารในหลวงอ่ะ นักการเมืองเดี๋ยวนี้ทำอะไรไม่เห็นใจท่านเลย
0
ความเห็นคน 10 เม.ย. 52 เวลา 22:52 น. 11

ความคิดเห็นที่ 4 ^^
อำนาจป่าเถื่อนมันก็ไม่แรงเกินไปหรอกนะ
เมื่อเทียบกับสิ่งที่ทักษิณทำกับประเทศชาติ

0
แทพ 11 เม.ย. 52 เวลา 10:44 น. 15

เออคนสวนบ้านมันยังรวยกว่ากูเลย
โกงเข้าไปโกงเข้าไปเลยยยยยยยยยย หอยยยเอ้ย

0
Halcyon 11 เม.ย. 52 เวลา 11:32 น. 16

จะมาโพสอะไรก็ยอมรับก่อนนะว่า ทักษิณโกงน่ะเรื่องจริง

ศาลเองก็ได้ตัดสินมาแล้ว จะมาบอกว่าไม่ยุติธรรมเพราะไม่รับซองขนมมันไม่ได้หรอก


PS.  ฝากนิยายเรื่อง Guardian Force ด้วยนะครับ
0