Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

--> เทศกาลแปลกๆทั่วโลก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เทศกาลวิ่งวัวกระทิง
สถานที่: ปัมโปลน่า (นาบาร์เร่) ประเทศสเปน
ช่วงเวลา: เที่ยงวันที่ 6 กรกฎาคม – เที่ยงคืนวันที่ 14 กรกฎาคม
งานเทศกาลนี้เปิดฉากด้วยการให้ผู้เข้าร่วมงานที่มีความบ้าบิ่นเพียงพอวิ่งไปตามถนนซานโต โดมิงโก้ในปัมโปลน่าพร้อมกับวัวกระทิงทั้งฝูง การวิ่งครั้งแรกจะเริ่มต้นในวันที่ 7 กรกฎาคมหลังจากจรวดได้ถูกปล่อยขึ้นสู่ท้องฟ้า เมื่อบรรดาวัววิ่งไปจนถึง สุดปลายถนนแล้ว พวกมันจะถูกขังไว้ในคอก ก่อนจะถูกปล่อยออกมาในภายหลังเพื่อเผชิญหน้ากับมาร์ทาดอร์ โดยการวิ่งและการสู้วัวกระทิงเช่นนี้จะจัดขึ้นทุกวันตลอดทั้งสัปดาห์ ซึ่งจะช่วยมอบโอกาสให้ผู้ที่มองหาความเร้าใจได้ทดสอบความกล้าและวงเงินประกันที่ได้ทำเอาไว้ เทศกาลดังกล่างมีต้นกำเนิดมาจากการที่ชายหนุ่มเดินไปกับวัวกระทิงเพื่อมุ่งหน้าสู่สนามประลอง


เทศกาลเปลือย
สถานที่:  หลายแห่งในประเทศญี่ปุ่น
ช่วงเวลา: มกราคม หรือ กุมภาพันธ์
เทศกาลไหนที่มีเรื่องเปลือยๆ เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยมักจะสนุกอยู่เสมอ โดยเฉพาะ เทศกาลฮาดากะ มัตสึริ หรือเทศกาลเปลือยนั่นเอง เป็นเทศกาลที่จัดขึ้นหลายๆ ที่ในญี่ปุ่น ที่นิยมกันมากหน่อยก็คือที่ อินาซาว่า
 เริ่มตั้งแต่ช่วงหัวค่ำจนดึกดื่น หนุ่มๆ จะใส่แค่ผ้าเตี่ยวผืนเดียวเท่านั้น และจะมีผู้ร่วมงานคนหนึ่งที่เปลือยกายแอบซ่อนอยู่ท่ามกลางฝูงชน เชื่อกันว่า ถ้าใครหาคนนั้นเจอและได้สัมผัสตัวเขา จะนำมาซึ่งความสุขและโชคลาภ ด้วยเหตุนี้เอง จึงเกิดความครึกครื้นขึ้น ผู้ร่วมงานจะออกวิ่งกันให้วุ่นวาย เพื่อหาตัวชีเปลือยรายนี้ให้ได้ ท้ายที่สุด ฝูงชนก็จะเคลื่อนตัวไปที่วัด และตอนเที่ยงคืน พระจะโยนไม้ 2 แท่งไปในฝูงชนเป็นการอวยพรให้โชคดีและเป็นสัญญาณเพื่อยุติเทศกาล ใครสนใจไปดูเทศกาลสนุกๆ แบบนี้ หรืออยากไปร่วมงานด้วยล่ะก็ จองโรงแรมในญี่ปุ่นกันได้เลย เพราะเทศกาลนี้มักจะมีขึ้นในเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์


เทศกาลโกลเด้น เชียร์ส
สถานที่: ไวราราพา ประเทศนิวซีแลนด์
ช่วงเวลา: เดือนมีนาคมของทุกปี
เทศกาลนี้จัดขึ้นทุกปีในเดือนมีนาคม โดยชายหนุ่มและหญิงสาวจะมาร่วมแข่งขันเพื่อตัดสินกันว่าใครจะเป็นช่างตัดขนแกะที่เก่งที่สุด โดยงานนี้มีระยะเวลาสามวันและเริ่มจัดอย่างเป็นทางการในปี 1961 มันได้รับความนิยมอย่างสูงถึงกับต้องให้ทหารเข้ามาดูแลฝูงชนให้อยู่ในความเรียบร้อย ทุกวันนี้ การแข่งขันถูกแยกย่อยออกเป็นประเภทต่างๆ รวมถึงมีการแบ่งระดับตามความวชาญ โดยในแต่ละประเภทสามารถมีช่างตัดขนแกะเข้าร่วมได้มากถึง 120 คน ซึ่งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เทศกาลโกลเด้น เชียร์ส มีความเข้มข้นและจริงจังมากยิ่งขึ้น เนื่องจากผู้เข้าแข่งต่างทุ่มเทเวลาฝึกฝนอย่างเต็มที่เพื่องานใหญ่ครั้งนี้


เทศกาลรอสเวลล์ ยูเอฟโอ
สถานที่: รอสเวลล์ รัฐนิวเม็กซิโก
ช่วงเวลา: วันที่ 4 กรกฎาคม (หรือใกล้ๆ วันดังกล่าว) ของทุกปี
ชาวนาคนหนึ่งค้นพบซากของยูเอฟโอในเดือนกรกฎาคม ปี 1947 กองทัพสหรัฐยืนยันแบบเดียวกันนั้นเป็นเวลาราว 2 ชั่วโมง ก่อนจะเปลี่ยนคำแถลงการณ์ของพวกเขาว่ามันคือบอลลูนตรวจสภาพอากาศ กรณีอื้อฉาวนี้ถูกกลืนหายไปกับกาลเวลาเกือบร่วมๆ 30 ปี จนกระทั่ง แฟนพันธุ์แท้ยูเอฟโอได้จุดกระแสความสนใจขึ้นมาใหม่อีกครั้ง หลังจากการสัมภาษณ์บุคคลที่พัวพันกับเหตุการณ์ดังกล่าวซึ่งอ้างว่าทางการอเมริกาได้ปกปิดความลับไว้ งานเทศกาลรอสเวลล์ได้รับการจัดขึ้น ณ สถานที่ๆ ว่ากันว่ายูเอฟโอตกลงมา โดยเหล่าผู้เชื่อเรื่องจานผีและนักทฤษฎีสมคบคิดจะมาฟังการบรรยายจากวิทยากร นักประพันธ์ และนักวิจัย พร้อมทั้งเข้าร่วมในการประกวดแต่งเสื้อผ้า พาเหรด และคอนเสิร์ต



เทศกาลการเต้นลมวน
สถานที่
: คอนยา ประเทศตุรกี
ช่วงเวลา: 8-11 ธันวาคม

คนจากทั่วโลกมากมายต่างมาชุมนุมกันที่เมืองคอนยาในเดือนธันวาคมเพื่อร่วมไว้อาลัยให้แก่การเสียชีวิตของกวีซูฟีผู้มีนามว่า “เมฟลาน่า” โดยเหล่าผู้ศรัทธาในชาวเปอร์เซียซึ่งเป็นทั้งนักกวี นักเทวาวิทยา และนักกฎหมายในศตวรรษที่ 13 ผู้นี้จะเต้นลมวน เพื่อเป็นการระลึกถึงพระอัลลาห์ ซึ่งการเต้นรำนี้เป็นที่รู้จักกันในชื่อ “เซมา” และเป็นสัญลักษณ์ของการเดินทางผ่านความรักเพื่อยกระดับจิตวิญญาณให้เข้าถึงพระเจ้า นักเต้นจะสวมกระโปรงยาวสีขาวและหมวกสูง โดยเอียงศีรษะไปด้านหนึ่ง ไขว้แขวน พร้อมกับหมุนและเคลื่อนที่ไปข้างหน้า นอกจากนี้ การเต้นยังแบ่งออกเป็นรูปแบบต่างๆ กัน 4 แบบ แต่ละแบบสื่อถึงเหตุผล ธาตุ และภาวะในชีวิตของมนุษย์ที่แตกต่างกัน สำหรับเครื่องแต่งกายและรูปแบบการเต้นนั้นก็มีความหมาย โดยผู้นำการเต้นจะเป็นตัวแทนของดวงอาทิตย์ ส่วนผู้เต้นเป็นตัวแทนของวงโคจร



เทศกาลปามะเขือเทศ
สถานที่: บูโนล ประเทศสเปน
ช่วงเวลา: วันพุธสุดท้ายของเดือนสิงหาคม
สเปนอาจเรียกได้ว่าเป็นเมืองหลวงแห่งงานปาร์ตี้ของโลก งานเทศกาลปามะเขือเทศจัดขึ้นทุกวันพุธสุดท้ายของเดือนสิงหาคมในบูโนลในเมืองบาเลนเซียและมีสืบทอดต่อกันมาเป็นระยะเวลากว่า 60 ปี โดยเทศกาลต่อสู้ด้วยอาหารที่ใหญ่ที่สุดในโลกนี้   จัดขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่นักบุญประจำเมืองและกินระยะเวลา 1 สัปดาห์ ภายในงานจะมีพลุ ขบวนพาเหรด และการแข่งขันทำอาหาร แต่อะไรก็ไม่ได้รับความสนใจเท่าการปามะเขือเทศ รถทรัคที่บรรทุกมะเขือเทศราว 140 ตันจะขับเข้ามาจอดในเมืองในตอนเช้า เมื่อพลุสัญญาณดังขึ้น ก็ได้เวลาสำหรับการศึกปามะเขือเทศ หลังจากนั้น 1 ชั่วโมง พลุจะถูกยิงขึ้นฟ้าอีกครั้งเพื่อเป็นสัญญาณการสิ้นสุด และรถบรรทุกน้ำก็จะเข้ามาทำความสะอาด ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมงานได้รับการบอกกล่าวให้สวมแว่นตาและถุงมือ โดยมีกฎเพียงข้อเดียวที่ต้องจำใส่ใจไว้ นั่นคือ บีบมะเขือเทศให้เละก่อนปา


เทศกาลกลิ้งชีสในคูเปอร์ฮิลล์
สถานที่
: บร็อคเวิร์ธ (โกลเชสเตอร์เชียร์) ประเทศอังกฤษ
ช่วงเวลา
: วันจันทร์สุดท้ายของเดือนพฤษภาคม (25 พฤษภาคม 2552)
เทศกาลที่จัดขึ้นทุกปีในคูเปอร์ฮิลล์นี้มีมานานแล้วกว่า 200 ปี โดยในช่วงเที่ยงของวันจันทร์แรกของเดือนพฤษภาคม ก้อนเนยแข็งดับเบิ้ล กลูเชสเตอร์ก้อนโตจะถูกกลิ้งลงมาจากเนินขาและในอีกเสี้ยววินาทีต่อมา ผู้เข้าร่วมงานก็จะวิ่งตามกันเป็นพรวนลงมา แต่บอกได้เลยว่าการวิ่งลงเขาเป็นอะไรที่ยากสุดๆ ผนวกกับสภาพที่เปียก เป็นโคลนตม และหนาวด้วยแล้ว ไม่น่าแปลกใจที่ส่วนใหญ่จะกลิ้งหกคะเมนตีลังกาลงมาเสียมากกว่า งานเทศกาลกลิ้งชีสมีการแข่งด้วยกัน 5 ประเภทซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นการแข่งเฉพาะของผู้หญิง ผู้ชนะทุกรายจะได้ก้อนชีสกลับบ้าน ขณะที่อันดับ 2 และ 3 จะได้รับเงินสำหรับค่าที่จอดรถ



  สป็อคเดย์/แกแล็คซี่เฟสท์
สถานที่: วัลแคน (อัลเบอร์ตา) ประเทศแคนาดา
ช่วงเวลา: 13-15 มิถุนายน
เมืองเล็กๆแห่งนี้ (1 ชั่วโมงทางตะวันออกของคาลการี่) ซึ่งมีประชากรไม่ถึง 1,500 คน โด่งดังขึ้นมาได้จากการที่ชื่อของเมืองตรงกับชื่อดาวบ้านเกิดของสป็อค (ตัวละครดังจากเรื่อง “สตาร์เทร็ค”) และเพื่อเป็นการรำลึกถึงภาพยนตร์ดังกล่าว เมืองวัลแคนจึงได้เริ่มจัดงานสป็อคเดย์/กาแล็คซี่เฟสท์ขึ้น โดยเพิ่งจะฉลองครบรอบ 15 ปีไปหมาดๆ สาวกของสตาร์เทร็คจะแห่กันมาที่เทศกาลประจำปีเพื่อสังสรรค์กับแฟนพันธุ์แท้คนอื่นๆ รวมถึงบางครั้ง ก็ได้มีโอกาสพบกับดาราหรือผู้สร้างของเรื่อง นอกจากนี้ ทางตัวเมืองยังได้ลงทุนสร้างสถานที่ซึ่งมีชื่อว่า “ทัวริสซึ่ม แอนด์ เทร็ค สเตชั่น” ขึ้น โดยมีรูปร่างหน้าตาเหมือนยานอวกาศ ภายในบอกเล่าเรื่องราวของสตาร์เทร็ค รวมทั้งมีเกมเสมือนจริงและข้อมูลสำหรับนักท่องเที่ยว ส่วนบริเวณรอบๆ งานกาแล็กซี่เฟส์นั้น ก็ยังมีสกายไดฟ์วิ่ง งานนิทรรศการ การดูดาว และพาเหรดไว้มอบความบันเทิงแก่บรรดาผู้ชื่นชอบเรื่องไซ-ไฟ


PS.  ติดหวาน น.. เบาหวาน น..

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

--มินวู-ซีวอน-ยูโน-ไจ่ไจ๋-- 20 เม.ย. 52 เวลา 21:12 น. 2
สป็อคเดย์/แกแล็คซี่เฟสท์

ไม่รู้จักมีจิงๆหรอ เพิ่งเคยได้ยิน



PS.  ชอบสีเเดง*เเล้วมันผิดไหมเเต่ที่เเน่ๆ*เต็มใจไม่มีใครจ้าง*รักในหลวง*เเล้วจะผิดไหมรักประเทศชาติ*อยากให้คนเลวออกจะผิดไหมความคิดใครความคิดมันสิมินวูตัวจริงมี3ดาวนะคะ 555
0
aerto 12 มิ.ย. 53 เวลา 14:53 น. 6
Location: all over Japan
Period: January or February.
"Ha Da Ka Matsuri" or strip festival in Japan.Festival will be a young man wearing only loincloth parcels only.Only event was held in some countries. Cities in Japan. Since the roll early in the evening to late at night.The participants will have one of the naked hidden among many men wear loincloth.Believed that if they touch a naked man who will bring happiness and good fortune.
Participants others Out and let it run for a nudist busy this. Sake with the drink to quench cold.Popular place for the festival is that the Inasawa eventually. Waves to the crowd moved to the temple and in the midnight wood will throw his two bars to a group of people which reflect even better luck, including a signal that an end to strip searches and body man.
0