Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ค่าตัวของดาราหลายๆคน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
รู้มั้ยว่าทำไมหลายคนถึงอยากเป็น "ดาร�]"

ไม่ต้องคิดอะไรมาก เหตุผลง่ายๆ นอกจากได้เป็นที่รู้จักของใครต่อใครแล้ว ยังมีถุงเงินถุงทองกองรออยู่ข้างหน้าอีกกองโต กระทั่งทำให้ผู้ใหญ่หลายคนมีความคิดเปลี่ยนไปจากเมื่อก่อนที่มองอาชีพนี้แค่พวกเต้นกินรำกิน ไม่มีอนาคต เพราะอาชีพเต้นกินรำกินในสมัยนี้นี่แหละรวยกว่าอาชีพ หมอ วิศวกร สถาปนิก ฯลฯ ซะอีก

จึงไม่แปลกอะไรถ้าเขากลับเป็นฝ่ายส่งเสริมให้เด็กก้าวเข้าสู่วงการมายา (อย่างถูกวิธี) เสียเอง

วันนี้ Life & Entertainment พาไปเจาะลึกถึง "ค่าตัว" ของดาราแต่ละคนว่างานแต่ละประเภทนั้นพวกเขาและเธอรับทรัพย์กันในอัตราสักเท่าไหร่?

เริ่มจากงานโชว์ตัวทั่วไป
งานแถลงข่าวเปิดตัวสินค้าหรือเปิดตัวกิจกรรมต่างๆ การดึงดาราเข้ามาร่วมงานนอกจากจะช่วยสร้างสีสันให้งานแล้วยังมีส่วนอย่างมากในการดึงสื่อมวลชนเข้ามาทำข่าวอีกด้วย มีให้เลือกตั้งแต่ดารามาแบบเหมารวม มากันเป็นแพคเกจ จัดอยู่ในประเภทดาราทั่วไป เพิ่งมีผลงาน หรืออาจเคยมีชื่อเสียงมาบ้างแต่ตอนนี้มีผลงานน้อย (ตกกระป๋อง) แต่ก็ถือว่ายังพอคุ้นหน้าคุ้นตากันอยู่

อาทิ ฝ่ายจัดงานมีงบประมาณเพียง 20,000 บาท ผู้ที่ดิว (ผู้จัดารส่วนตัว) งานสามารถดึงดารามา 7 คน หรือ 8 คน ตามแต่ตกลงก็แบ่งเฉลี่ยค่าตัวกันไป หรือบางคนขอไม่รับค่าตัวแต่อยากเป็นข่าวก็มี

สังเกตได้ว่าดาราเหล่านี้แม้ค่าตัวจะไม่มากก็ตามแต่มีงานป้อนอยู่เรื่อยๆ ซึ่งดาราที่พอจะเห็นมางานร่วมกันอยู่บ่อยๆ ได้แก่ แอ้ม ศิรประภา, เจน ชมพูนุช, แนน อมิตดา, ตุ๊กตา อุบลวรรณ, อั้ม ฐนิชา ฯลฯ หรือจะเป็นประเภทที่มีสังกัดอย่าง ดัชชี่, มิสทีน และค่ายหนัง ค่ายละครต่างๆ นี่ก็ใช้ระบบเหมาเหมือนกัน

รองลงมาคือนักแสดงที่มีชื่อเสียงแล้ว ค่าตัวจึงต้องอัพขึ้นมาหน่อย อาทิ สองพระเอกกำลังมาแรง วิน ธาวิน, เวียร ศกุลวัฒน์, บี มาติกา, เมย์ พิชนาฏ, แป้ง อรจิรา, แตงโม ภัทรธิดา, พลอย เฌอมาลย์, โดม ปกรณ์ ลัม, ภูริ หิรัญพฤกษ์, แอน อลิชา, เชอร์รี่ เข็มอัปสร, แพนเค้า เขมนิจ, ซี ศิวัฒน์ และเอมี่ กลิ่นประทุม ฯลฯ สำหรับงานโชว์ตัวทั่วไป ประเภทนั่งๆ เดินๆ ค่าตอบแทนจะอยู่ที่ราว 20,000 - 50,000 บาท

แต่หากคนไหนที่กำลังมาแรงทั้งด้านผลงานหรือข่าว(คาว)หรือจะเป็นคู่รักคู่ฮอตที่ออกงานคู่กัน ค่าตอบแทนก็จะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า และหากเป็นระดับนางเอกอย่าง "นุ่น วรนุช" หรือนางร้ายที่กำลังมาแรง (เพราะข่าวฉาว) "เมย์ เฟื่องอารมย์" ค่าเหนื่อยของเธอไต่ระดับราว 70,000 บาทเลยทีเดียว

ส่วนสาวเซ็กซี่อย่าง "อั้ม พัชรภา" ที่มักจะมางานทีหลังใคร ยิ้มให้ถ่ายรูปและสัมภาษณ์นิดหน่อยแค่นี้ก็ได้รับค่าฉีกยิ้มถึงหลัก 6 ต่องานเลยทีเดียว ! ด้านนางเอก (ที่เขาว่าเป็น) เบอร์หนึ่งของวิกหลายสี (แต่ไม่ค่อยมีงานโชว์ตัว) "กบ สุวนันท์" และหนุ่ม "ป๋อ ณัฐวุฒิ" และสาวที่สวยที่สุดในโลกอย่าง "นาตาลี เกลโบวา" นี่ก็ฟาดค่าตัวหลัก 6 เช่นกัน

ประเภทรับงานเดินแบบในเวลาไม่กี่นาที ของบรรดานางเอกทั้งหลาย อาทิ ลูกเกด เมทินี, ซินดี้ สิรินยา, โย ยศวดี, โอเด็ต แจ๊คโคมิน, ชมพู่ อารยา, ปู ไปรยา, พิงค์กี้ สาวิกา, หยาดทิพย์ ราชปาล, พิตต้า ณ พัทลุง, ซาร่า มาลากุล เลน, เอ๊ะ ศศิกานต์, จุ๋ย วรัทยา และ ศรีริต้า เจนเซ่น ฯลฯ ค่าเหนื่อยสำหรับการย่างกายบนแคทวอล์คเริ่มต้นเบาะๆ ที่ครึ่งแสน!

มาถึงงานแสดงประเภทภาพยนตร์ ที่มีค่าเหนื่อยสูงถึง 7 หลักต้นๆ ได้แก่ พอลล่า เทเลอร์, อั้ม พัชราภา, นุ่น วรนุช, กบสุวนันท์ และล่าสุด อี๊ด โปงลางสะออน

กับงานด้านละครต้องชี้แจงให้ฟังก่อนว่า หากเป็นละครเย็น 1 เรื่องจำนวนตอนในการเล่นจะอยู่ที่ 30 ตอนขึ้นไปแต่ถ้าเป็นละครหลังข่าวส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 15 - 18 ตอน ซึ่งอันดับของนักแสดงที่มีค่าตัวสูงที่สุดตอนนี้ ต้องขอซูฮกให้กับพระเอกสำนวนลิเก "ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี" และนางเอกแม่เหล็ก "อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ" เรียกว่าแสดงทีไรเรตติ้งพุ่งกระฉูดมาแรงอันดับหนึ่งทุกที งานนี้เลยได้รับค่าเหนื่อยฐานทำให้คนดูรักเหนาะๆ เหยียดครึ่งแสน!

ในส่วนงานของการรับเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้า ส่วนใหญ่สัญญาว่าจ้างจะอยู่ในระยะเวลาอย่างน้อย 1 ปี ฉะนั้นก็ไม่แปลกหากค่าตอบแทนของดาราที่ได้รับจะมากกว่างานทั่วไปเพราะการรับบทบาทพรีเซ็นเตอร์นั้นมีข้อตกลงทางการตลาดหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการผูกขาดของการเป็นพรีเซ็นเตอร์ของสินค้านั้นๆ หรือความถี่ในการเดินสายโปรโมตสินค้า

เริ่มกันที่นางเอก - พิธีกรช่างฉอเลาะ "นาเดีย นิมิตรวานิช" ที่เพิ่งจะโดนต่อสัญญาให้กับสินค้ายี่ห้อหนึ่ง เนื่องจากส่งผลทำยอดขายทางการตลอดค่อนข้างสูง งานนี้เธอเลยได้กินยาว ค่าตอบแทนอยู่ที่ราว 6 หลักก็รับไปสองเด้ง! นอกจากนี้คนดังที่ไต่ระดับอยู่เลข 6 ได้แก่ เป้ย ปานวาด, แดน-บีม, แอน ทองประสม, แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ และ นัท มีเรีย

สองพระเอก "วิน ธาวิน" และ "เวียร์ ศกุลวัฒน์" ที่กำลังมาแรงนี่ก็ฟาดค่าตัวเบียดรุ่นพี่ไต่ระดับเฉียดที่ 7 หลักเลยทีเดียว นอกจากนั้นดนดังที่มีค่าตัวระดับ 7 หลักขึ้นไป ได้แก่ มาช่า วัฒนพานิช, ป๋อ ณัฐวุฒิ, เจี๊ยบ โสภิตนภา,พอลล่า เทเลอร์, สองพี่น้อง กอล์ฟ-ไมค์,หนุ่ม "แบงค์ วงแคลช" กลุ่มนักร้องพรากผู้เยาว์ "บิ๊กแอส", นางเอกปากสวย "อ้อม พิยะดา อัครเศรณี และพระเอกหนุ่มสำนวนลิเก "ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี"

มาถึงอันดับที่ถือว่าเป็นบุคคลที่มีค่าตัวสูงที่สุดได้รับค่าเหนื่อยถึง 8 หลักในการรับบทบาทเป็นพรีเซ็นเตอร์สำหรับฝ่ายหญิง ณ ตอนนี้ ได้แก่นางเอกที่คงความเซ็กซี่ตลอดกาล "อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ" และไม่ใช่ว่าเธอจะมีแค่สินค้ายี่ห้อเดียวเท่านั้น แต่ยังมีสินค้าอีกหลายตัวที่รอจ่อคิวให้เธอยอมเป็นพรีเซ็นเตอร์อีกนับไม่ถ้วน ฟากนางเอกสาวจากวิกเดียวกัน "นุ่น วรนุช วงษ์สวรรค์" นี่ก็ไปสะบัดผมให้กับสินค้ายี่ห้อหนึ่งออนแอร์ในหลายประเทศ ค่าตัวเลยไม่ต้องพูดถึง เช่นเดียวกับนักร้องอินเตอร์ "ทาทา ยัง" และนางงามหน้าเด็ก "ป๊อบ อารียา"

ส่วนฝ่ายชายที่ถือว่าครองค่าตัวสูงที่สุดตอนนี้ หนีไม่พ้นซูเปอร์สตาร์ของเมืองไทยที่ยังครองแชมป์ได้แก่ "เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย" หากให้ป๋าเบิร์ดรับเป็นพรีเซ็นเตอร์แล้วละก็ต่ำกว่า 8 หลักไม่ต้องพูดกัน!

ตามมาด้วยนักร้องเกือบจะเป็นซุปเปอร์สตาร์ขวัญใจเด็กคอซองเบียดรุ่นพี่มาเลยทีเดียว "ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์" ที่แม้ช่วงนี้ผลงานและชื่อเสียงจะแผ่วลงไปบ้างกับข่าว (ฉาว) จนตั้งสังกัดสั่งเก็บตัวด่วน แต่ด้วยรูปร่างหน้าตาเข้าเทรนด์สไตล์หนุ่มเกาหลี ความฮอตจึงทำให้เขารับค่าตัวไม่ทิ้งตัวเลข 8 หลักเช่นกัน

และนี่แหละคงเป็นเหตุผลที่ใครๆ ถึงอยากเป็นดารา!! แต่ใครจะทำลายสถิติเม็ดเงินของเขาและเธอเหล่านี้ได้ คงต้องติดตามกันต่อไป!!!

credit:www.palungjit.com

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

hoho 27 เม.ย. 52 เวลา 18:40 น. 2

เราเคยเห็นกระทู้ที่บอกว่าไทยกับเกาหลีให้เงินค่าตัวดารานักแสดง มากเกินความจำเป็น

0
อ-ดี-ต 27 เม.ย. 52 เวลา 19:30 น. 5

เป็นดารา&nbsp ไม่ต้องเหนื่อยอะไรมากมาย ก็ได้เงินเยอะแยะ

แต่ก็เสียตรงที่ เรื่องข่าวต่างๆนานา นี่แหละ แถมยังไม่มีความเป็นส่วนตัว

มีทั้งได้ และ เสีย !!

0