Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ้าคุณได้เป็นนายก คุณจะทำอะไร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
                              สวัสดี  ชาวเด็กดี  ทั้งหลายครับ
    มาลองเสนอ นโยบาย บริหารประเทศในความคิดของเพื่อนๆกันเถอะ
 

                               

แสดงความคิดเห็น

>

20 ความคิดเห็น

GR FC 21 พ.ค. 52 เวลา 12:21 น. 2

จะเอาหวยใต้ดินขึ้นมาบนดิน เพราะเป็นนโยบายสร้างรายได้ให้รัฐมหาศาล

และแก้รัฐธรรมนูญ เอามาตราละเมิดสิทธิประชาชนออกไป

0
นิรนาม 29 มี.ค. 60 เวลา 21:38 น. 4-1

คงไม่ไหวหรอกมีตั้งหกสิบเจ็ดสิบล้านคนถ้าได้คนละ100ล้านแล้วประเทศจะเหลืออะไร

แล้วถ้าได้เงินคนละ100ล้านก็คงไม่มีใครมาทำงานแล้วถ้าไม่มาทำงานเศรษฐกิจจะไม่เจริญ

และทำให้ประเทศเศรษฐกิจแย่ คงเค้าใจใช่ไม

0
gokleng 21 พ.ค. 52 เวลา 14:29 น. 6

1.จะจัดตั้งให้เด็กเรียนฟรีถึงปริณญาตรี และ ให้มีการซ้ำซั้น หาก เด็กสอบตก เพื่อให้เด็กมีการปรับปรุงพัฒนาฝีมือให้ดีขึ้น และ จะได้มีความขยันหมั่นเพียร อดทน ตั้งใจ มากขึ้น

2.รักษาโรคฟรี เอาเฉพาะบางโรค เพราะว่า หากรักษาโรคฟรีทั้งหมด แล้ว หมอ พยายาล จะเอาที่ไหนกินกันครับ ส่วน รถไฟ รถทัวร์ เครื่องบิน ข้าน้อยเห็นว่า แค่ลดค่าการเดินทาง ก็เพียงพอแล้ว เพราะ มิเช่นนั้น ผู้ประกอบการ ก็จะไม่มีกินกัo

3. แก้ปัญหาการข่มขืนกระทำชำเรา ลดสถานที่เปลี่ยว และ มืด โดย ติดตั้งไฟถนน ให้สว่างไสว และ ติดตั้งกล้องวงจรปิด ทุกจุด

4. รณรงค์ประกาศ ให้คนทั้งประเทศ ปลูกป่า อนุรักษ์ธรรมชาติ ลดภาวะโลกร้อน ให้พ่อแม่ ลุง ป้า น้า อา ปู่ ย่า ตา ยาย สอนบุตรหลาน ให้รู้จักรัก และ หวงแหนธรรมชาติ โบราณว่า ไม่อ่อนดัดง่าย ไม้แข็งดัดยาก ดังนั้น ควรให้ผู้ใหญ่ สอนให้เด็กรู้จัก มีสำนึกที่ดี รู้จักรักธรรมชาติ และคิดว่า ธรรมชาติก็คือ เพื่อนร่วมโลกของเรา

5. ส่งเสริมให้มีการเลี้ยงชีพด้วยเกษตรอยู่อย่างพอเพียง

6. รณรงค์ไม่ใช้รถหรือยานพาหนะอื่นๆ และสนับสนุนให้ใช้จักรยาน แต่ถ้าเกิดว่า เดินทางไปต่างจังหวัด ขอแนะนำ รถไฟ จะดีกว่า และ จะสร้างสถานีรถไฟเพิ่มขึ้น


7. .ปราบปรามการคอรัปชั่นให้หมดไปจากประเทศ มาตรการ คือ ให้สื่อมวลชน ประชาชน ทุกระดับชั้น เป็นหูเป็นตา ไม่ต้องเกรงกลัวอิทธิพลใดๆ ไม่เห็นแก่เงินเพียงเล็กน้อย และ ลงโทษ ผู้คอร์รับชั่น ให้เด็ดชาด โดยการ ประหารชีวิต ไม่รอลงอาญาใด

8. ปลูกฝัง คุณธรรม จริยธรรม ให้แก่เด็ก ให้เติบโตมาเป็น คนดี มีความสามารถ และ มี คุณภาพ โดยสอน ให้รู้จักดูตัวอย่างบุคคลที่ดี (ซึ่งหาน้อยเต็มที)

9. ลดภาษีประชาชน ลดอัตราการว่างงาน โดย เปิดศูนย์สอนอาชีพ 500 แห่ง ทั่วประเทศ สอนประชาชน ให้รู้จักทำอาชีพที่สุจริต นำไปประกอบทั้งอาชีพหลักและอาชีพเสริมได้

10. สนับสนุนบอลไทยไปบอลโลก

11. ผมคิดว่า ยาเสพติด&nbsp ควรขจัดที่ต้นเหตุ คือ ผู้ผลิต ให้สื่อมวลชน และ ประชาชน เป็นหูเป็นตา อย่าเกรงกลัวอิทธิพล พบเห็นที่ไหน ถ่ายไว้ และ จดจำที่อยู่ หรือ ทะเบียนรถ ให้ได้ และ รีบแจ้งความทันที ส่วนโทษนั้น ให้ประหาร ไม่รอลงอาญา ซึ่งมีอยู่แล้ว

12. ส่งเสริมให้เด็กเล่นเกมส์อย่างมีสติและไม่ยึดติด และ ผลิตเกมทึ่มีสาระ และ ประโยชน์แก่เด็ก และ เยาวชน ให้รู้จักเวร่ำเวลา โดยการสั่งให้ร้านปิด 2 ทุ่ม เป็นอย่างน้อย หากร้านใดละเมิด ให้จำคุก อย่างน้อย 1 ปี
&nbsp 
13 พวกโสเภณี ก็ให้เป็นเด็กฝึกงาน ส่งทุนให้ได้เรียนฟรี มีอยู่แล้วนี่&nbsp และ จบออกมา จะได้เริ่มต้นขีวิตใหม่ และ กวาดล้างซ่องโสเภณีทุกแห่ง

14. บริจาดเงิน ช่วยเหลือคนจนและผู้ยากไร้

15. สอนคนจน ให้มีอาชีพ ให้มีรายได้

16. ให้เด็กด้อยโอกาส ได้รับการศึกษา เท่าเทียมกัน

17. กฎหมาย ต้องเด็ดขาดครับ บ้านเมือง จึงจะรุ่งเรืองได้

18. ห้ามติดสินบนผู้พิพากษา เพื่อที่ตัวเองจะได้พ้นผิด หากจับได้ ให้ลงโทษทั้งผู้ให้และผู้รับ ผู้ให้จะถูกจำคุก 30 ปี เป็นอย่างน้อย ส่วนผู้พิพากษา ให้ถอดออกจากตำแหน่ง ไม่ให้รับราชการอีก

0
เหอ 21 พ.ค. 52 เวลา 16:34 น. 7

เปลี่ยนระบบการศึกษากับสาธารณสุขทั้งระบบ

ทำลายขั้วอำนาจเก่าทั้งระบบแล้วสร้างอำนาจใหม่โดยเน้นที่ความสามรถและจริยธรรมไม่เล่นพรรคพวก

0
ควายตู้ 17 พ.ค. 53 เวลา 09:46 น. 15

การลดภาษีไม่น่าทำควรเก็บภาษีให้ได้เต็มร้อย ป้องกันการเลี่ยงภาษีเหมือนประเทศที่พัฒนาแล้ว มีการพยาบาลทีดี การศึกษาที่ดี
มีจิตสำนึกที่ดี&nbsp ทุกคนเป็นนายก ทุกคนรักษากฏหมาย&nbsp ทุกคนไม่โกงบ้านโกงเมือง&nbsp ทุกคนช่วยเหลือกัน&nbsp ทุกคนมีน้ำใจ&nbsp เราไม่จำเป็นต้องรอนายกโง่ๆที่ดีแต่พูด กี่ปีแล้วที่เราถามหานายกที่ดี&nbsp กี่ปีแล้วที่คนไทยต้องมาทะเลาะกัน&nbsp กี่ครั้งแล้วที่ประชาชนต้องเลือดทาแผ่นดินของตนเองให้ชาวโลกประณาม การที่จะให้คนเท่าเทียมกันระบอบไหนก็ทำไม่ได้หรอก&nbsp ขอแต่ทุกคนช่วยกันปฏิบัติตามกติกาตามกฏหมายขอบเขตที่ประเทศสร้างไว้ ประเทศก็คงเป็นประเทศที่พัฒนาไปนานแล้ว
ทุกเวปด่ากัน&nbsp ทุกกะทู้ยังมีคำว่าเห็นด้วยไม่เห็นด้วย แล้วสังคมจะสงบไหม?..

0
5555 12 ม.ค. 59 เวลา 23:01 น. 17

อย่างแรกที่ผมจะทำเลยก็คือ ดัดนิสัยของคนไทยก่อนเลย พวกที่ดีๆก็ดีไป แต่พวกที่เห็นแก่ได้ โกง ปล้น จี้ ฆ่าชิงทรัพย์ หมิ่นสถาบัน มันมีอีกเยอะ เราควรที่จะทำให้ประเทศนี้น่าอยู่และสงบสุขอย่างแท้จริงเสียก่อนแล้วเรื่องอื่นค่อยว่ากัน โดยเฉพาะในโลกโซเชี่ยล -เนี่ยตัวดีเลยที่ชอบ ด่ารัฐบาล ดูหมิ่นสถาบัน ดูหมิ่นชาติ ดูหมิ่นพระมหากษัตริย์ -พวกเลวๆแบบนี้คือปล่อยไว้ไม่ได้ (ไม่ได้พาดพิงถึงทุกคน แค่คนส่วนน้อยเท่านั้น) ใช้กฎหมายลงโทษขั้นรุนแรงแบบที่ว่ามันจะไม่กล้าทำอะไรอีก ถ้าทำที่ว่ามาได้สำเร็จทุกคนจะได้รู้ว่า สงบสุขที่แท้จริงเป็นอย่างไร และเรื่องอื่นค่อยว่ากันทีหลัง หลังจากแก้นิสัยเสียของคนไทยส่วนน้อยนี้ได้แล้ว

0
passkorn47 29 มี.ค. 60 เวลา 22:01 น. 18

ถ้าได้เป็นหรอ ก็จะทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีให้ดีที่สุดทำให้เศรษฐกิจเจริญเติบโตทันสมัย ในทุกๆด้าน รับฟังเสียงประชาชน ถ้าประชาชนมีปัญหา ก็จะบอกเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลทุกสุขของประชาชน มีปัญหาต้องรีบแก้ไข ให้ประชาชนไปบอกเจ้าหน้าที่ จะได้ให้เจ้าหน้าที่รีบ เข้าไปช่วยเหลือ จะทำให้ประเทศไทยเจริญ ทำให้ประเทศเป็นประชาธิปไตร

เราต้องเอาประโยชน์ส่วนรวมเป็นหลัก ไม่ใช่เห็นแก่ตัว เราก็คนไทยเหมือนกัน ต้องรักกันสามัคคีเอื้อเฟื้อ ถ้าผมได้เป็นจริงๆก็จะทำหน้าที่อันสูงศักดิ์นี้ ให้ดีที่สุดไม่แน่ในอนาคตผมอาจจะเป็นนายกรัฐมนตรีประเทศไทยก็ได้ ถ้าใครคิดว่าดีผมก็ไม่ขออะไรมากมายครับขอแค่คนไทยรักกันสามัคคีกัน ให้สมชื่อว่าเป็นประเทศไทยครับ ถ้าผมได้เป็นก็ขอกำลังใจให้หน่อยนะครับถ้าผมได้

เป็นผมสัญญาว่าผมจะทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีให้ดีที่สุดครับ

0
sengmane13210987 2 ม.ค. 61 เวลา 11:27 น. 19

ถ้าผนเป็นนายกลาวผนจะเลี่ยงการเก็บภาษี ฆ่าพวกผู้นำค.ม.น ในหมดแล้วตั้งตัวเองเป็นองค์จักรพรรดิ แล้วเพิ่มการศึกษา เทสโนโลยี สาธารณูปโภค แล้วเก็บภาษีเพียง100,000กีบ เพิ่มเกษตรกรรม โรงไฟฟ้าพรังงานน้ำ ป่าไม่ ละบายเอาน้ำสะอาด แล้วเก็บเงินซื้ออาวุดมาบุกอีสานแล้วไปพบลุงตู่เพื่อนเจรจาสำพันทางประเทศใหย่และทางละบบการค้าเพิ่นพูมมากตั่งเมื่องหลวงใหม่ที่สหวันนะเขต อยู่พายทางด้านการค้า



มันคงเพี่ยงแค้ฝันนะครับ...



ผนคนลาวสะหวันนะเขตครับ

0