Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

5 เรื่องที่ขำไม่ออกของเกาหลีเหนือ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

(แนะนำให้อ่านสองเรื่องนี้ก่อน จะช่วยเพิ่มอรรถรสในการอ่านเพิ่มขึ้น...)

http://writer.dek-d.com/cammy/writer/viewlongc.php?id=486572&chapter=62

http://writer.dek-d.com/cammy/writer/viewlongc.php?id=125456&chapter=12

               

                ช่วงนี้บ้าเกาหลีเหนือครับ ถึงขนาดนำไปใช้ในเอ็ม...... เกาหลีเหนือขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่ลึกลับที่สุดในโลก แม้อยู่ใกล้เราอยู่ในเอเชียก็เถอะ แต่เรารู้จักประเทศนี้น้อยมากๆ ซึ่งเรามักจะรู้จักแต่เกาหลีใต้มากกว่า ดังนั้นผมจึงเอา 6 เรื่องของเกาหลีเหนือมาเล่าเผื่อมีใครสนใจไปเที่ยวประเทศนี้ไม่มากก็ไม่น้อย

                (ปล.ผมก็ไม่ใช่ตลกคาเฟ่ละนะ อาจเขียนไม่ตลก หรือข้อมูลอาจผิดก็ได้ ผมไม่ได้ไปเกาหลีเหนือนี้น่า ดูจากสารคดีเฉยๆ)

 

                อันดับ 5 เว็บไซต์เกาหลีเหนืออย่างเป็นทางการ(หรือเปล่า)

               

                แม้ประเทศเกาหลีจะเป็นประเทศปิดเผล็ดการ แต่คิม จอง อิล ผู้รู้ซึ้งถึงโลกแห่งยุคไร้พรมแดนเพราะการสื่อสาร เขาจึงได้เริ่มให้ผู้วชาญทำเว็บไซต์เกี่ยวกับเกาหลีเหนือโดยเฉพาะซึ่งมีหลายภาษา เช่นเกาหลีใต้,จีน,รัสเซีย,อังกฤษ ไม่เว้นแม้แต่ภาษาไทย เพื่อให้ประชาชนของตนเองและทั่วโลกรู้จักเกาหลีเหนือมากขึ้น!!(แต่ไม่พูดถึงค่ายกักกันนรกหรอก )

                เว็บไซต์เกาหลีเหนืออย่างเป็นทางการ(หรือเปล่า)ไปดูที่

                http://www.korea-dpr.com/

               

                แต่!!!.....เมื่อคุณเปิดเว็บนี้ดู โอ้โห......นี้เว็บอะไรเนี้ย แบบว่าเว็บโรงเรียนมัธยมผมยังดีกว่าเลย เนื้อหายังเยอะกว่าเว็บของท่านผู้นำอีก คือเปิดมาหน้าแรกของเว็บนั้นจะมีสามแบบคือ ท่องเที่ยว.ลงทุน และประวัติที่เนื้อหารายละเอียดแสนจะน้อยจัด อ้างว้างเสมือนเด็กประถมเขียนเว็บ และเมื่อเปิดเว็บที่เป็นภาษาไทยก็ยิ่งเหมือนเว็บ SOS ของฮารุฮิเ(Suzumiya Haruhi)เข้าไปใหญ่ ที่มีแค่หน้าเดียว ส่วนเนื้อหา เมนูหน้าอื่นๆ ตรูไม่อัฟแต่(ฟ่ะ)  รู้สึกผู้นำคนนี้ค่อนข้างก็เป็นคนมักง่ายเหมือนกันนะเนี้ย......แถมข้อมูลหลายอย่างก็ไม่ค่อยน่าเชื่อเท่าไหร่ เช่น "พวกเรายอมรับเกย์"(แต่ยอมรับฐานะไหนไม่รู้ อาจยอมรับเป็นนักโทษก็ได้) และคุณได้รับบัตรสมาชิกทุกอย่าง! ที่คุณสามารถมีส่วนร่วมในกิจกรรมอันวิเศษของประเทศเกาหลีเหนือได้ Just send your information, 50 Euros and a photocopy of your passport, and you can participate in activities that are roughly the same as things you did in your Justin Timberlake fan club. เพียงส่งข้อมูลของคุณ 50 เงินยูโร และสำเนาหนังสือเดินทางของคุณ (อย่าส่งไปเป็นอันขาดนะ เดี๋ยวโดนลักพาตัวไม่รู้ด้วยเด้อ)

               

                อันดับ 4 ตึกแปลกและสยองขวัญที่สุดในโลก????

               

                รู้สึกว่าเกาหลีเหนือจะเป็นประเทศขี้อิจฉาจริงๆ ในยุคสงครามเย็น เกาหลีใต้ได้สร้างโรงแรมเวสติน แสตมฟอร์ดในสิงคโปร์ให้เป็นโรงแรมที่สูงที่สุดในโลก พอเกาหลีเหนือรู้ข่าวก็เลยเอามั้ง เลยลงทุนไป 750 ล้านดอลล่าห์สร้างตึกที่สูงแข่งกับเกาหลีเหนือเลยสร้างขึ้นในปี 1987  โดยหวังว่ามันจะเป็นสัญลักษณ์ประเทศของตน

               

                แต่!!!......ตึกนี้มีชื่อว่า Ryugyong Hotel มี 105 ชั้น มีห้องกว่า 3000 ห้อง อยู่ใจกลางกรุงเปียงยาง ต่างขนามนามจากทั่วโลกว่ามันเป็นตึกที่น่าเกลียดที่สุดในโลก!!!

                ทำไมมันน่าเกลียดเหรอ เขาว่ามันออกแบบได้ "ห่วยแตก"(มันก็ออกจะสวยนี้น่า) และใหญ่โตเกินเหตุบดบังตึกรามบ้านช่องต่างๆ รอบๆ มันหมด  ปูนที่ใช้ก็เป็นปูนที่ไร้คุณภาพ ใช้งบประมาณในการก่อสร้างก็มหาศาล(กล่าวกันว่าเกาหลีเหนือใช้งบประมาณในการก่อสร้าง "ซากตึก" แห่งนี้มากเกือบ  2% ของ GNP (gross national product)) แต่จนแล้วจนรอด 23 ปีแล้วก็ยังสร้างไม่เสร็จจนปัจจุบันเป็นซากตึกเรียบร้อย แถมก็มีปัญหาตามมาอีกถ้าสร้างเสร็จใครจะพักทำอย่างกับเกาหลีเหนือเป็นประเทศเปิดงั้นแหละ 3000 ห้องคงให้ผีอยู่มั้ง ขนาดรัฐบาลเกาหลีเหนือเองยังรังเกียจซากตึกแห่งนี้ ถึงขนาดต้องใช้คอมพิวเตอร์ลบตึกดังกล่าวออกจากรูปถ่ายของเมืองเปียงยาง

  

                อันดับ 3 การท่องเที่ยวเกาหลีเหนือ

               

                แม้สิ่งที่โด่งดังของประเทศเกาหลีเหนือคือนิวเคลียร์ แต่กระนั้นประเทศนี้ก็มีวัฒนธรรม,ความเป็นอยู่ และธรรมชาติที่ยังคงแสนงดงาม อย่างงี้จะไม่ให้สถานที่ท่องเที่ยวได้ไง ในปี 1998 บริษัทฮุนไดยักษ์ใหญ่แห่งเกาหลีใต้เห็นโอกาสอันนั้นเลยเข้าไปลงทุนโดยการเนรมิตเทือกเขา Kumgang (เป็นภูเขาที่สวยงามที่สุดในพื้นที่เกาหลีทั้งเหนือและใต้)เป็นสถานที่ท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวมาเยอะๆ สร้างทั้งรีสอร์ด, ภัตตาคาร นอกจากนี้บริษัทฮุนไดต้องจ่ายค่าสัมปทานให้กับรัฐบาลเกาหลีเหนือเดือนละ 12 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยหวังว่ามันจะคุ้มกับเงินที่เสียไป

               

                แต่!!!......บริษัทฮุนไดคงจะลืมว่าเกาเหลือเหนือเป็นประเทศปิด.....ซึ่งมีไม่กี่ประเทศที่สามารถเข้าไปเที่ยวได้ อีกทั้งเกาหลีเหนือขึ้นชื่อว่าประเทศน่าขนลุกขนพองอยู่แล้ว ยิ่งทำให้มีนักท่องเที่ยวน้อยจัดเข้าไปใหญ่ Why, opening a tourist resort, of course! คือน้อยกว่า 4,000 คนต่อเดือน ทำให้บริษัทฮุนไดขาดทุนอย่างหนัก โรงแรมที่อุตส่าห์สร้างไว้จึงร้างอย่างที่เห็น จนเมื่อเดือน มกราคม 2545 รัฐบาลเกาหลีใต้ประกาศให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่โครงการดังกล่าว เพราะเห็นว่าเป็นโครงการที่ส่งเสริมนโยบายปรองดองระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้

 

                อันดับ 2 เวรกรรมตามทัน

               

                (http://www.oknation.net/blog/print.php?id=320880)

                คิม จอง อิล ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ กำลังป่วยด้วยโรคเบาหวานกับโรคหัวใจเขาต้องหาใครสักคนมาเป็นผู้นำแทนเขา เพื่อปกครองประเทศที่ทรงอำนาจนี้ต่อไปในอนาคต

                 แต่!!!......คิม จอง อิลมีลูกชายสามคน และแต่ละคนนั้น ล้วนแล้วแต่มีโรคประจำตัวประหลาดทั้งสิ้น ไล่จากคิม จอง นัม ลูกชายคนโตวัย 37 ปี เป็นโรคหัวใจ และพลาดจากการเป็นทายาท หลังก่อเหตุอื้อฉาวเมื่อพฤษภาคมปี 1944 เมื่อเขาใช้พาสปอร์ตปลอมพยายามเข้าญี่ปุ่นเพื่อไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์....

                ลูกชายคนที่สอง  คิม จอง วัย 27 ปี ซึ่งเป็นแฟนเพลงของมือกีต้าคนดัง อีริค  แคลปตัน ติดตามไปดูทัวร์คอนเสิร์ตของแคลป์ตันใน 4 เมืองของเยอรมนี  ป่วยเป็นโรคที่พบได้ยาก นั่นคือร่างกายผลิตฮอร์โมนส่วนเกินของผู้หญิง(ตุ๊ด!!!!!)

                และลูกชายคนที่สามคือ คิม จอง อุน วัย 24 ปี ที่พ่อหวังว่าจะให้เป็นผู้นำแทนพ่อ ก็ดันเป็นโรคความดันโลหิตสูง และเบาหวานอีก แล้วที่นี้ใครจะได้เป็นทายาทอสูรของประเทศนี้ละนี่

 

                อันดับ 1 ก็อตซิล่าเกาหลี!!!!!!

               

                ไม่รู้อะไรคือแรงบันดาลใจในหนังเรื่องนี้ คงเป็นเพราะผู้นำคิม จอง อิลได้ดูหนังก็อตซิล่าของญี่ปุ่นกระมัง ทำให้เขาอิจฉาว่าทำไมญี่ปุ่นทำหนังสนุกแบบนี้ว่ะ ประเทศตรูก็น่าจะทำได้นี้น่า ว่าแล้วพี่แกเลยทำหนังก็อตซิล่าซะเลย!!

                ชื่อหนังเรื่องนี้คือ Pulgasari  สร้างเสร็จในปี 1985 เนื้อเรื่องก็เวอร์นิดๆ ประมาณว่าตุ๊กตาฟางรูปสัตว์ประหลาดเกิดได้เลือดของผู้หญิงชาวบ้านคนหนึ่ง จากนั้นตุ๊กตาฟางเกิดกลายเป็นสัตว์ประหลาดขนาดใหญ่มาถล่มบ้านเรือนเกาหลีเหนือและสู้กับทรราชที่กดขี่ประชาชน ว่ากันว่าหนังเรื่องนี้ออกแนวเชิงกลางเมืองอุปมาอุปไมยในการต่อต้านลิทธิทุนนิยม

                ไปดูแบบเต็มอิ่มเลยที่

                http://video.google.com/videoplay?docid=-4299325314122049461

               

                แต่!!!......เมื่อคุณดูคลิปแถมหนแรก ก็โอ้โห..........หนังสมัยสงครามไหนแล้วพี่ คงเป็นเพราะประเทศของผู้นำไม่มีใครจบสาขาการทำหนังมามั้ง ผลงานเลยออกมาแบบนี้ คือมันผสมระหว่างความไม่สมจริงกับความไม่สมจริงเข้าด้วย จนคนดูแอบเซ็งไปตามๆ(แต่ผมดูแล้วสนุกนะ) แถมเข้ากันเนอะวก็อตซิล่าสมัยยุคโบราณ 

                มีข่าวแว่วๆ(ไม่รู้จริงหรือเปล่า)ว่าผู้กำกับหนังเรื่องนี้แอบลี้ภัยไปเกาหลีใต้เพราะเขาต้องทนไม่ไหวกับการทำหนังเรื่องนี้ให้กับผู้นำที่คุ้มดีคุ้มร้ายตลอดเวลา จนไม่รู้ว่าวันไหนตัวเองจะโดนประหารหรือเข้าเข้าค่ายกักกัน(มีข่าวไม่ยืนยันว่าคิม จอง อิลชอบหนังมาก เขาถึงกับเขียนบทและกำกับหนังหลายเรื่อง และเป็นเจ้าของหอภาพยนตร์ที่มีหนังไม่น้อยกว่า 15,000 เรื่อง จากทั่วโลก และ ปี 1978 เขาอยู่เบื้องหลังการลักพาตัว ชิน ซาง อ็อก ผู้กำกับฯแถวหน้าชาวเกาหลีใต้ พร้อมภรรยาซึ่งเป็นนักแสดง เพื่อให้มาทำหนังโฆษณาชวนเชื่อรูปแบบใหม่ๆ)

                เอาเป็นว่าผมแนะนำท่านผู้นำดีกว่า ว่าหนังเรื่องต่อไปที่จะสร้างเรื่อง " ผู้คุมนรกแตก" ดีไหม แบบว่าไปถ่ายในชีวิตนักโทษในคุกลับเกาหลีเหนือมาให้คนภายนอกดู นับรองขายดีขายดีกว่าก็อตซิล่าอีก...อ๊ะจ๊าก



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 23 พฤษภาคม 2552 / 12:36

PS.  ทำดีร้อยครั้ง ไม่เท่ากับทำชั่วครั้งเดียว(ใช่เปล่าล่ะ)

แสดงความคิดเห็น

>

37 ความคิดเห็น

She's Miyacatz 22 พ.ค. 52 เวลา 12:26 น. 1

สุดยอดเลยค่ะ = =" ได้รู้อะไรเพิ่มขึ้นจากเกาหลีเหนือจริงๆ

เคยดูสารคดีในไทยพีบีเอส อันนั้นฝรั่ง(ชาติไหนจำไม่ได้)เข้ามาเที่ยวและทำสารคดี แต่ก็ต้องระวังอย่างมากเพราะเจ้าหน้าที่ทหารคุมแจเลย (ขนาดท่องเที่ยวนะ)

และประชาชนจะยกย่องเทิดทูนท่านผู้นำมาก ถึงขั้นมีรูปติดทุกครัวเรือน เอิ้กกก~


PS.  ชื่อเดิมนู๋คือ ~ Lemon_SweeT~ นะคะ >w
0
สิรินรชา นาถธีรธาดา 22 พ.ค. 52 เวลา 13:05 น. 3

เอ่อ ท่านไม่มีทายาทบอมยอมไปผเป็นทายาทให้เอาม่ะ ....มันน่าสนุกดีแหะ มีอำนาจในมือเนี่ย

ป.ล. ว่าแต่ท่านจะยอมเป็นแบล็กให้บอมเปล่าอ่ะ
ป.ล. 2 พูดเพื่อความขำขันเท่านั้น อย่าคิดมากเน้อ
ป.ล. 3 ไม่มีอะไรแค่อยากให้มี สามป.ล.


PS.  ๐คuสุ๑ท้าeที่ได้ยิu๐
0
KHUN PANDA 22 พ.ค. 52 เวลา 13:21 น. 4

ผิดไหม? ถ้าจะอยากไปเกาหลีเหนือ

อยากไปเจอท่านผู้นำที่รักสักครั้ง

คงน่าตื่นเต้นน่าดู๊น่าดู

กรี๊สกร๊าส >///<


PS.  *งี้แหละลูกคุณ....
0
cammy 22 พ.ค. 52 เวลา 15:07 น. 6

(บทสนทนานี้เป็นเรื่องจริงระหว่างคนตั้งกระทู้กับคนออนเอ็มคนหนึ่งที่เป็นผู้หญิง และคุยบ่ายวันนี้)
Cammy: หัวข้อข่าววันนี้ “พ่อด่าติดเกม ป.6 โดดตึกเรียนดับ เพื่อนบอกว่าเครียดหลังจากถูกผู้ปกครองด่าว่าติดเกม ก่อนตายส่ง SMS บอกเพื่อนลาตาย(ขึ้นหัวข้อสนทนาเลยครับ ไม่ต้องสวัสดง สวัสดีหรอก)
คนออนที่เป็นผู้หญิง:……………….
Cammy: แค่นี้ก็เครียดเหรอ
คนออนที่เป็นผู้หญิง:เออ...................เขาอาจมีปัญหาอื่นก็ได้
Cammy: งั้นเฮียก็โครตเครียดสิ เดี๋ยวเฮียจะไปโดดตึกก่อน
คนออนที่เป็นผู้หญิง: ทำไมเฮียต้องโดดละ น้ำหน้าอย่างเฮียมีอะไรต้องเครียดเหรอ
Cammy: เฮียเครียดอักษรศิลธรรมอ่ะ เมื่อวันพุธ(20 พฤษภาคม)ก่อนเฮียซื้อการ์ตูนเรื่อง To Love Ru&nbsp เปิดดูแอบเซ็งในอารมณ์....อักษรศิลธรรมบังซะเต็มหน้าเลย เฮียไม่เห็น กกน.หน๊มน๊ม ของลาล่า(นางเอก),ยามิ(ตัวละครผู้หญิง) เลยอ่ะ เฮียเซ็งรมย์มากเลย เฉามากๆ ขนาดไม่มีลิขสิทธินะเนี้ย ถ้ามีมันไม่ตัดทุกฉากเลยเหรอ เฮียเสียรมณ์มากเลยไป................
คนออนที่เป็นผู้หญิง:แล้วเฮียจะทำอะไรเหรอ.............
Cammy: เฮียเลยเข้าดูเว็บการ์ตูนโดจินโป๊ To Love Ru ดูประชดซะเลย อยากให้ตรูเสียรมณ์ดีนัก ตอนนี้ได้มาเต็มอิ่มตั้ง 10 เรื่องแนะ เดี๋ยวจะแจกให้ด้วยนะ เอาไหม ไม่วิปริตหรอก
คนออนที่เป็นผู้หญิง:...................(เงียบ).................(เน็ตหลุด)
จบเถอะ


PS.  ทำดีร้อยครั้ง ไม่เท่ากับทำชั่วครั้งเดียว(ใช่เปล่าล่ะ)
0
ReanimatE 22 พ.ค. 52 เวลา 15:15 น. 7

ฮาคห.5
เหมือนจาตุรงค์จริงๆ
บางทีอาจเป็นพี่น้องที่พลัดพรากจากกันเมื่อหลายสิบปีที่แล้ว
555555555555555+

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 22 พฤษภาคม 2552 / 15:22


PS.  หยุด!! อย่าขยับ!! ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจหนึ่งนายได้ล้อมไว้หมดแล้ว
0
โฮเฮ 22 พ.ค. 52 เวลา 16:29 น. 8

ช็อค....ก็อตซิล่า????

=_=;;

ประเทศที่น่าดึงดูด เเหะๆๆ


PS.  ฉันคือ ดัชเชสโฮลิคผู้สูงส่งจากตระกูลเล็ทเมทท์=[]=!!
0
นวตา 22 พ.ค. 52 เวลา 17:21 น. 9

คือมันก็น่าสนใจอยู่นะ แต่ให้ไปอยู่เกาหลีเหนือคงไม่เอาอ่ะ ประเทศเผด็จการ =_=


PS.  ♥ หัวใจของนักเขียน คือ ความสุขของผู้อ่าน ♥
0
Gudomana 22 พ.ค. 52 เวลา 18:32 น. 11

ผมได้ยินแต่ว่า เกาหลีมันอิจฉาการ์ตูนของญี่ปุ่นถึงขนาดไปตั้งชื่อตามเลยว่า Gundam แถมยังมาโมเมอีกว่าไม่ได้ลอก

ดูแค่ 3 คลิปแถบอยากจะเควี้ยงคีย์บอรด์ทิ้ง - - เพิ่งรู้ว่าก็อตซิล่าก็โดนด้วย


PS.  ตัวเราไม่สามารถลากของหนักได้ด้วยตนเองแต่พวกเราสามารถลากของหนักได้ด้วยตัวพวกเราเอง
0
.ชมพู. 22 พ.ค. 52 เวลา 18:49 น. 12

ใครบอกว่าประเทศไทยชอบเลียนแบบต่างชาติ

- -"


PS.  มะเฟือง มะไฟ มะม่วง มะกอก มะละกอ มะดัน มะเดือ มะยม มะขาม และ มะพร้าว
0
Emilie&Kent 22 พ.ค. 52 เวลา 19:33 น. 14

กลัวไปแล้วไม่ได้กลับมาเมืองไทยอีก

อยู่ประเทศไทยอ่ะดีแล้ว

โชคดีแล้วที่เกิดเป็นคนไทย


PS.  Don't Make us part... โปรดอย่าทำให้เราพลัดพราก...
0
Anemone2526 22 พ.ค. 52 เวลา 19:37 น. 15

มีอยู่ 2 ประเทศนี่ในโลกที่เกลียดรัฐบาลมันที่สุด...เกาหลีเหนือ...และ พม่า

เห็นชีวิตคนเป็นผักปลา ชาติหน้าขอให้พวกคนในรัฐบาลมาเกิดเป็นคนเดินดินบ้างเถอะ


PS.  สวยถึก และบึกบึน
0
ri_ringo 22 พ.ค. 52 เวลา 20:49 น. 16

แต่ล่ะอย่างหนอ - -"


PS.  ด้วยรักและอยากฆ่า หึๆ โชคดีและโชกเลือด เป็นห่วงนะหวังว่านรกจะดูแลคุณ
0
BIGBALL 22 พ.ค. 52 เวลา 21:44 น. 17
เข้ามานี่ไม่ได้กะอ่านกระทู้เลยนะ เข้ามาอ่านเอาฮา คห. ของท่านแคมมี่ 555


PS.  ไม่ชอบ ไม่เม้นต์ ไม่เป็นไรครับ
0
Qua*Os 22 พ.ค. 52 เวลา 21:54 น. 18

เห็นก็อดซิลล่าของประเทศนี้แล้วมันช่างเหมือน  "อัศวินควายยักษ์" จริงๆ - -*


PS.  TO ASH I BE BURNT, FROM ASH I BE RISEN.
0
Neko-pan 23 พ.ค. 52 เวลา 00:02 น. 19

อืม ช็อคค่ะท่าน - -"


PS.  เปลี่ยนชื่อใหม่ค่ะ ไม่ต่างจากเดิมเท่าไหร่ ...ยังเป็นแมวดำอยู่น้า~~ เมี้ยวๆ
0
Seberjung 23 พ.ค. 52 เวลา 01:22 น. 20

ใครก็ได้ ยกพลไปถล่มเกาหลีเหนือด่วน ส่วนพม่าปล่อยให้มันเป็นอย่้างงั้นไปเถอะ เราได้ประโยชน์จากมันเยอะ


PS.  ดาร์คแฟนตาซีคือสิ่งที่เราต้องการ ต่อต้านกองเซ็นเซอร์ เบื่อพันธมิตร เอวังกับนิยายแนวโรงเรียน สิ้นชีพเพราะสัปดาห์หนังสือ
0